Mushroom Travel LINE
เราช่วยคุณได้
@mushroomtravel
จันทร์ - เสาร์
9:00-22:00
อาทิตย์
9:00-18:00
Call Mushroom Travel
Call Center
02 105 6234
จอง 6 คนขึ้นไป
จอง 6 คนขึ้นไป
02 105 6244
Loading...

ตัวแทนจาก “มัชรูมทราเวล” ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “ไฮไลท์ตลาดท่องเที่ยวถูกใจคนไทย” ณ มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์

โพสเมื่อ

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา ตัวแทนจาก “มัชรูมทราเวล” คุณกังสดาล ชื่นใจ ตำแหน่ง Online Marketing Team Leader และคุณพัฒน์ภัทร มาลัยมาตย์ ตำแหน่ง Reservation & Tour Leader ได้รับการทาบทามจากมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ เพื่อเชิญให้เข้าร่วมเป็นวิทยากรผู้บรรยายโครงการ Business  Talk  ในหัวข้อ  “ไฮไลท์ตลาดท่องเที่ยวถูกใจคนไทย” ให้แก่นักศึกษาสาขาวิชาการตลาด ของมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์

2

โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับแนวทางในการทำการตลาดที่สอดคล้องกับความต้องการของคนไทย รวมทั้งการตลาดที่สามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่นักท่องเที่ยวไทย ซึ่งมีสาเหตุมาจากความตระหนักถึงสภาพการแข่งขันของธุรกิจท่องเที่ยวและการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศสำหรับคนไทยในภาวะปัจจุบัน ดังนั้นนักการตลาดสมัยใหม่ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประเภทใดก็ตาม ก็ต้องมีการปรับตัวและปรับกลยุทธ์ทางการตลาดที่อาจจะแตกต่างไปจากแนวคิดเดิมๆ รวมถึงการพยายามแสวงหารูปแบบใหม่ของสินค้า และ/หรือการบริการเพื่อให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย นั่นก็เพราะว่าในปัจจุบันนี้ นักท่องเที่ยวไทยส่วนใหญ่ไม่เพียงต้องการความสุขจากการพักผ่อนหรือคลายเครียดจากการทำงานเท่านั้น แต่การแฝงการรณรงค์เข้าไปในลักษณะของการท่องเทียวในเชิงอนุรักษ์ก็เป็นหนึ่งในแนวทางที่สามารถเสริมสร้างการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนได้ เพราะการเที่ยวในลักษณะนี้จัดว่าเป็นกระแสความนิยมที่เกิดขึ้นภายใต้จิตสำนึกของคนไทย โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ต้องการปกป้องและคุ้มครองทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในทุกรูปแบบของการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวที่วัตถุประสงค์เหมือนหรือแตกต่างกันก็ตาม

3 4

โดยวัตถุประสงค์ของการจัดการบรรยาย ก็เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักศึกษา ให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินงานทางด้านการตลาดในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งการที่นักศึกษาได้รับประสบการณ์ต่างๆ ทางด้านการตลาดการท่องเที่ยวจากผู้ที่มีความเกี่่ยวข้องกับธุรกิจการท่องเที่ยวโดยตรงนั้น ก็ยิ่งจะช่วยเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจมากยิ่งขึ้น รวมทั้งนักศึกษายังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย
สำหรับการบรรยายในครั้งนี้ วิทยากรผู้บรรยายทั้งสองท่านก็ได้รับการต้อนรับและการตอบรับจากนักศึกษาทุกท่านเป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยให้นักศึกษามีความเข้าใจทางด้านการตลาดและธุรกิจของภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น