Mushroom Travel LINE
เราช่วยคุณได้
@mushroomtour
จันทร์ - เสาร์
9:00-22:00
อาทิตย์
9:00-18:00
Call Mushroom Travel
Call Center
02 105 6234
จอง 6 คนขึ้นไป
จอง 6 คนขึ้นไป
02 105 6244
Loading...

Mushroom Travel เสริมทัพ ททท. หนุนเกาะเสม็ด…เที่ยวได้ ปลอดภัย

โพสเมื่อ

หลังจากวิกฤตการณ์น้ำมันรั่วกลางทะเลอ่าวไทย อันเป็นผลมาจากท่อส่งน้ำมันดิบของบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท. รั่วเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จนสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะในบริเวณใกล้เคียงอันเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศอย่างเกาะเสม็ด จังหวัดระยอง ในบริเวณอ่าวพร้าว จนทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าวต้องหยุดชะงัก ส่งผลให้ตัวเลขความเสียหายพุ่งสูงกว่าร้อยล้านบาท

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เวลาผ่านไปเกือบสามเดือน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 20-21 กันยายน 2556 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย ได้เชิญชวนผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วประเทศ รวมทั้งผู้สื่อข่าวสายท่องเที่ยวกว่าห้าร้อยท่าน มุ่งหน้าสู่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง เพื่อเป็นการยืนยันว่าเกาะเสม็ดในวันนี้ได้กลับคืนสู่สภาวะปกติและพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเดินทางกลับสู่เกาะแล้ว โดยใช้ชื่อโครงการว่า “โครงการฟื้นฟูเกาะเสม็ดและจังหวัดระยอง” โดยได้รับเกียรติจากนายสมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงาน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

สำหรับจุดหมายปลายทางในวันแรก แม้ว่าฟ้าฝนจะไม่เป็นใจมากนัก แต่ด้วยกำลังใจอันเกิดจากความรักที่มีต่อพี่น้องร่วมชาติ ในที่สุดชาวคณะทั้งหมดซึ่งรวมทั้งตัวแทนจาก “Mushroom Travel” ก็สามารถเดินทางถึงเกาะเสม็ดอย่างปลอดภัย พร้อมกับท้องฟ้าที่ค่อยๆ สว่างสดใส อันเป็นสัญญาณที่ดีในการร่วมใจกันทำภารกิจสำคัญเพื่อชาติในครั้งนี้ และภาพของหาดทรายสีขาวละเอียด และน้ำทะเลสีฟ้าครามที่ปรากฏขึ้นตรงหน้าผู้สังเกตการณ์กว่าครึ่งพัน ก็เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่ขี้ชัดถึงระบบนิเวศของเกาะเสม็ดในขณะนี้ รวมทั้งยังเป็นการยืนยันว่า “เกาะเสม็ด…เที่ยวได้ ปลอดภัย ไร้กังวล”

.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA