Mushroom Travel

6 ทริปต่างประเทศที่คนชอบ เที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ ต้องไปพิชิตสักครั้ง!!

เที่ยวแบบแอดเวนเจอร์

ใครชอบความท้าทาย อยากเพิ่มการผจญภัยนิดๆ ให้กับทริปตัวเอง ไม่ว่าจะไปกับเพื่อน หรือคนรู้ใจ ให้ทริปไม่น่าเบื่อเกินไป ลองเปลี่ยนแนวจากเที่ยวแบบสโลว์ไลฟ์มา เที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ กันบ้าง กับ 6 ทริป เที่ยวต่างประเทศ ที่ มัชรูมทราเวล คัดมาแนะนำ เหมาะกับสายธรรมชาติที่ชอบตามล่าเส้นทางสวยๆ รับรองว่าได้ถ่ายรูปอวดโลกโซเชียลกันจุใจแน่ๆ ส่วนจะมีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลยจ้า

1. อินเดีย – แคชเมียร์

Cr. countrysidekashmir.com

เริ่มกันที่ แคชเมียร์ ดินแดนทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย ที่ได้รับฉายาว่าเป็น สวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย ด้วยความงดงามของธรรมชาติที่สวยสุดๆ ประกอบกับสถานที่ท่องเที่ยวที่มีครบและสามารถมาเที่ยวได้ทุกฤดู คนชอบเที่ยวสายธรรมชาติปนแอดเวนเจอร์หน่อยๆ จะถูกใจมาก เพราะมีตั้งแต่ เทศกาลดอกทิวลิปสวยๆ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนที่สวนโมกุล เมืองศรีนาการ์, ทุ่งหญ้าและป่าสนพร้อมฉากหลังเทือกเขาหิมาลัยแบบ The Sound of Music เมืองพาฮาลแกม, ไปจนถึงการขี่ม้าชมภูเขาหิมะและธารน้ำแข็ง เมืองโซนามาร์ค

เห็นธรรมชาติเน้นๆ สวยบาดใจขนาดนี้ แต่การมา เที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ ที่ แคชเมียร์ ก็ยังไม่ถึงกับลำบากมากนะคะ เดินทางสะดวกสบาย แถมมีเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ ทุกวัน ไม่ต้องบินไปไกลก็สนุกกับเส้นทางเที่ยวธรรมชาติที่สวยราวกับไปยุโรปได้แล้ว

2. จีน – ย่าติง

Cr. thelandofsnows.com

ส่วนคนที่ชอบ เที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ แนวเทรกกิ้งขึ้นไปชมธรรมชาติสวยๆ วิวแบบพาโนรามา รับรองว่าจะถูกใจสิ่งนี้ อุทยานย่าติง (Yading Nature Reserve) สถานที่ที่ได้ชื่อว่าเป็น แชงกรีล่าแห่งสุดท้าย ตั้งอยู่บนความสูงกว่า 4,000 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ในเขตเมืองเต้าเฉิง มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกของประเทศจีน รายล้อมไปด้วยทิวทัศน์อันสวยงามตลอดเส้นทาง โดยเฉพาะเมื่อขึ้นสู่จุดชมวิวด้านบนเรื่อยๆ จะเห็นฉากหลังเป็นภูเขาหิมะโอบล้อมทิวทัศน์นี้ไว้สวยงามราวกับภาพวาด

ส่วนจุดชมวิวไฮไลท์ที่ต้องไม่พลาดไปเก็บภาพกันก็คือ 3 ทะเลสาบศักดิ์สิทธิ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของย่าติง ได้แก่ ทะเลสาบไข่มุก (Pearl Lake), ทะเลสาบ 5 สี (5 Color Lake) และทะเลสาบน้ำนม (Milk Lake) เทรกกิ้งเหนื่อยหน่อยแต่บอกเลยคุ้มมากกก แต่สำคัญที่สุดอย่าลืมเตรียมร่างกายให้พร้อมสู้กับอากาศเบาบางบนที่สูงด้วยนะ จะได้มีแรงชื่นชมธรรมชาติสวยๆ ได้อย่างเต็มที่

3. อินเดีย – เลห์ ลาดักห์

ทริปถัดมา ขอพามาหยุดอยู่ที่ เลห์ เมืองใหญ่สุดในแคว้นลาดักห์ ทางตอนเหนือของอินเดีย ศูนย์กลางการท่องเที่ยวของแคว้นที่ธรรมชาติงามงดมากๆ เพราะโดยรอบของเมืองโอมล้อมด้วยภูเขาสีน้ำตาลสูงใหญ่ มีหิมะปกคลุมอยู่เกือบตลอดทั้งปี และเป็นที่ตั้งของทะเลสาบที่สูงที่สุดในโลก เช่น Tso Moriri Lake และ Pangong Lake จุดชมวิวไฮไลท์ที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลมากสุดถึง 4,522 เมตร! สถานที่ที่ต้องไปเก็บภาพทะเลสาบสีฟ้ากว้างใหญ่กลางหุบเขา บอกเลยว่าสวยงามมากๆ ชนิดที่ว่าไปหาที่ไหนก็ไม่มีที่ใดเหมือน

และเช่นเดียวกัน ก่อนการมาเที่ยวที่สูงๆ อย่างเลห์ ลาดักห์ อย่าลืมเตรียมร่างกายให้พร้อมลุยเส้นทางเทรกกิ้งกันด้วยนะ เพราะว่าพอยิ่งขึ้นไปที่สูงมากๆ อากาศจะเบาบาง ทำให้รู้สึกเหนื่อยง่ายกว่าปกติ ทางที่ดีเตรียมหยูกยาและสิ่งของจำเป็นไปให้พร้อม

4. ภูฏาน

ใครอยากพาตัวเองและชาวแก็งค์ไปอยู่ในอ้อมกอดหิมาลัยสักครั้ง ภูฏาน ประเทศเล็กๆ บนภูเขาสูง เหมาะการ เที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ ทริปนี้มากๆ เพราะนอกจากตั้งอยู่กลางเทือกเขาหิมาลัย ล้อมรอบด้วยธรรมชาติแสนสวย ที่นี่ยังเป็นประเทศเดียวในเอเชียที่ไม่มีตึกสูงระฟ้า ไม่มีห้างใหญ่ๆ ไม่มีสัญญาณไฟจราจรตามถนน ผู้คนดำเนินชีวิตเรียบง่ายและยังรักษาวัฒนธรรมดั้งเดิมไว้ได้อย่างดี และมีเสน่ห์มากๆ

สถานที่ท่องเที่ยวของ ภูฏาน ส่วนใหญ่ต้องอาศัยการเดินหรือปีนเขาขึ้นไปชม แต่ละที่มีความสูงโดยเฉลี่ยประมาณ 2,300 เมตรจากระดับน้ำทะเล และอาจสูงไปถึง 5,400 เมตรจากระดับน้ำทะเลเลยทีเดียว มีที่เที่ยวไฮไลท์ในเส้นทางนี้คือ วัดถ้ำเสือ (Taksang Monastery) วัดสถาปัตยกรรมทิเบตที่ตั้งอยู่ริมหน้าผาสูงบนภูเขาสูง และ อาคารที่ทำการรัฐบาลทาชิโช ซอง ที่เป็นทั้งวัด สถานที่ราชการ และสถานที่ทรงงานของกษัตริย์ภูฏาน

แต่ละที่เดินทางได้ด้วยรถยนต์และใช้เวลาพอสมควรเลย ใครไปเที่ยวด้วยตัวเองก็ต้องวางแผนให้รอบคอบกันหน่อยค่ะ ส่วนใครไม่อยากยุ่งยากเรื่องการวางแผนจะไปเที่ยวกับทัวร์ก็สะดวกสบาย รวมถึงยังมีไกด์และหัวหน้าทัวร์ดูแลและให้คำแนะนำเรื่องเที่ยวตลอดทริป

5. ทิเบต

เที่ยวต่อกันที่ ทิเบต ดินแดนหลังคาโลก ที่คนชอบผจญภัยต้องไปสักครั้ง ตะลุยเส้นทางที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติบน เทือกเขาหิมาลัย ที่ราบสูงที่สูงที่สุดในโล ว่ากันว่าทิเบตเป็นดินแดนแห่งมนต์ขลัง มีความลึกลับ และเรื่องราวซ่อนอยู่ในสถานที่เที่ยวแต่ละแห่งอย่างน่าค้นหา โดยอาจเริ่มต้นเที่ยวกันที่เมืองหลวง ลาซา ไปชม Potala Palace พระราชวังที่สูงที่สุดในโลก เดินดูบ้านเมืองต่างๆ ที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์

จากนั้นไปต่อที่ Namtso Lake อีกหนึ่งทะเลสาบศักดิ์สิทธิ์ของชาวทิเบต และถ้าไหวยังสามารถชวนกันไปพิชิต Everest Base Camp บนความสูง 5,200 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลกันได้ด้วยนะ

6. จีน – มองโกเลียใน

ปิดท้ายทริป เที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ ขอพาไปที่ มองโกเลียใน (Inner Mongolia) ทางตอนเหนือของประเทศจีน มีความสูงจากระดับน้ำทะเลโดยเฉลี่ย 1,000 เมตร พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบสูง ภูเขา และทุ่งหญ้า ใครเป็นสายถ่ายรูป ชอบผจญภัยแบบ Road Trip ที่นี่เหมาะมาก เพราะรายล้อมไปด้วยทิวทัศน์ที่สวยทุกมุมจริงๆ ซึ่งที่เที่ยวหลักๆ ของมองโกเลียในก็คือจุดชมวิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ทุ่งหญ้าซีลามู่เหยิน, เนินทรายเสี่ยงซานวาน, ทุ่งนาขั้นบันไดหลากสี ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาหิมะเจี้ยวจื่อและฉากหมู่บ้านเล็กๆ สวยงามราวกับภาพวาด

Cr. chinatouradvisors.com

นอกจากนี้ มองโกเลียใน ยังมีจุดกางเต้นท์ นอนดูดาว ถ่ายรูปทางช้างเผือกที่สวยที่สุดอีกด้วย ถ้าอยาก เที่ยวต่างประเทศ แบบใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ และได้รูปสวยๆ กลับมาประดับโซเชียล ทริปมองโกเลียใน เป็นอีกหนึ่งทริปที่ต้องมาผจญภัยกันสักครั้งนะคะ


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1. กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง

2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel บริษัททัวร์ ที่มีโปรแกรมให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

6 ทริปต่างประเทศที่คนชอบ เที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ ต้องไปพิชิตสักครั้ง!! was last modified: April 4th, 2023 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version