Mushroom Travel

5 ที่เที่ยวใน Japan ที่ทาสสัตว์ทั้งหลาย ไม่ควรพลาด

ถ้าพูดถึงประเทศ “ญี่ปุ่น” แล้วล่ะก็ คงหนีไม่พ้นเรื่องสินค้าและอาหารที่เป็นที่ถูกอกถูกใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน แต่นอกจากบรรดาย่านแหล่งช้อปปิ้งที่เป็นที่ยอดนิยมแล้วญี่ปุ่นยังมีสถานที่ที่เป็นสวรรค์สำหรับเหล่าทาสสัตว์อีกด้วย คุณสามารถใกล้ชิดกับสัตว์น่ารักมากมายในแต่ละสถานที่จนอยากจะอุ้มกลับบ้านกันเลย วันนี้ผมขอเสนอ 5 สถานที่ที่คนรักสัตว์ทั้งหลายไม่ควรพลาดเมื่อได้ไปเยือนญี่ปุ่น มีสถานที่ไหนบ้างนั้นตามผมไปเลยครับ….

1.สวนกระรอกมาจิดะ

เริ่มด้วยสัตว์เล็กๆน่ารักอย่างกระรอกนี่แหละครับ สวนกระรอกตั้งอยู่ที่เมืองมาจิดะ จังหวัดคานากาว่า ซึ่งมีกระรอกสายพันธุ์ไต้หวันอยู่ประมาณ 200ตัวครับ ในสวนนี้เค้าจะปล่อยให้อยู่เป็นอิสระภายในสวนที่นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับเจ้ากระรอกน้อยนี้ได้อย่างใกล้ชิด โดยสามารถถ่ายรูปภายในสวนกระรอกและให้เมล็ดทานตะวันได้อย่างใกล้ชิดมากๆ ในราคาเพียง 100 เยน แต่อย่าลืมใส่ถุงมือและผ้าคลุมที่เจ้าหน้าที่นี่ได้เตรียมไว้นะครับ เพราะอาจจะเสี่ยงต่อการขีดข่วนจากเล็บอันแหลมคมของเจ้ากระรอกได้ นอกจากเจ้ากระรอกแล้วที่นี่ยังมีสัตว์อื่นๆ เช่น หนูตะเภา ซึ่งสามารถป้อนผักให้เป็นอาหารได้ในราคาจานละ 100 เยนเท่านั้น

Cr : 1000enpark.com

ราคาเข้าชม : เด็ก 200 เยน ผู้ใหญ่ 400 เยน
เวลาทำการ : 10.00 – 16 . 00 น. (เดือนมิถุนายน, กันยายน, ธันวาคม จะปิดปรับปรุงภายในในอาทิตย์แรกของวันอังคารถึงวันศุกร์)
การเดินทาง : ประมาณ 20 นาที โดยรถประจำทางหมายเลข 55 (มุ่งหน้าสู่ท่ารถโนซุตะ ผ่านฮองมาจิดะ) หรือรถประจำทางหมายเลข 53 (มุ่งหน้าสู่สถานีรถไฟสึรุคาว่า) ซึ่งจะออกจากป้ายหยุดรถที่ 21 ทางออกทิศเหนือของสถานีรถไฟมาจิดะ (สายโอดะคิว) จากนั้นลงรถที่ป้ายหยุดรถยาคุชิ อิเคะ

2. หมู่บ้านจิ้งจอกซาโอะ (Zao Fox Village)

สถานที่ที่คนรักสัตว์อย่างเราๆไม่ควรพลาดที่จะได้ใกล้ชิดกับสัตว์ที่หาชมได้ยากในบ้านเราอย่าง สุนัขจิ้งจอก ใช่แล้วครับไม่ใช่แค่ฝันไปหรอกที่เราจะสามารถชมจิ้งจอกได้แบบระยะเผาขน ที่หมู่บ้าน Zao Fox Village ในเมืองมิยะงิ ของญี่ปุ่น ซึ่งในหมู่บ้านนี้มีจิ้งจอกถึง 6 สายพันธุ์ที่เลี้ยงไว้โดยปล่อยให้เป็นอิสระ ให้เราสามารถใกล้ชิดและให้อาหารได้ในราคา 100 เยน ซึ่งที่นี่มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลและให้คำแนะนำสำหรับวิธีการที่จะใกล้ชิดและการให้อาหารจิ้งจอกอย่างถูกวิธี อย่างเช่น ห้ามให้อาหารจิ้งจอกกับมือ แต่แนะนำให้โยนห่างจากตัวเราจะดีกว่าครับ เพียงแค่ทำตามคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัดเราก็สามารถชมความน่ารักของเจ้าจิ้งจอกได้แบบสบายใจและปลอดภัยแล้วครับ

Cr : static.boredpanda.com
Cr : static.boredpanda.com
Cr : static.boredpanda.com

ราคาเข้าชม: ผู้ใหญ่ 1,000 เยน เด็ก 400 เยน
เวลาทำการ : 9:00-17:00 น. ฤดูหนาวปิด 16:00
วิธีการเดินทาง : รถไฟ JR ลงที่สถานี Shiroishi-Zao แล้วต่อแท็กซี่เข้าไปยังหมู่บ้าน หากมาจากโตเกียวจะอยู่ระหว่างทางก่อนถึงเซนได

3. วัดโทไดจิ (Todaiji Temple)

ขอหลุดไปไกลเพื่อไปยังนารา จังหวัดที่อยู่ทางทิศตะวันออกของโอซาก้าครับ วัดโทไดจิเป็นหนึ่งในวัดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดและมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของประเทศญี่ปุ่น ถ้าพูดถึงสัตว์ที่อยู่บริเวณวัดแล้วในเมืองไทยของเราคงนึกถึง สุนัข แมว เป็ดไก่ ทำนองนี้ แต่ที่วัดโทโดจิ นอกจากประวัติศาสตร์ที่ยาวนานของวัดจะเป็นจุดขายแล้ว สัตว์ที่อาศัยอยู่ในบริเวณวัดแห่งนี้ยังเป็นจุดขายไม่แพ้กัน นั่นก็คือ กวางนั่นเองครับ สัตว์ที่เราต้องจูงมือกันไปสวนสัตว์ถึงจะได้พบ แต่ที่วัดโทไดจิ ของจังหวัดนารา ประเทศญี่ปุ่น มีกวางอยู่ตามบริเวณหน้าวัดเต็มไปหมด และค่อนข้างที่จะเชื่องนะครับ แต่ก็ระวังตัวเองให้ดีที่สุดแล้วกันเนอะ สามารถให้ข้าวเกรียบ(ขนมเซมเบ้)กวางได้ครับ ห่อละประมาณ 150 เยน ได้ใกล้ชิดกวางขนาดนี้ถึงระยะทางจะไกลหน่อยแต่คุ้มค่าแน่นอนครับ

Cr : japan-guide.com
Cr : media-cdn.tripadvisor.com

เวลาทำการ : ทุกวัน 8.00 – 16.30 น.
ค่าเข้าชม : ค่าเข้าภายในวัด ผู้ใหญ่ 500 เยน เด็ก 300 เยน
การเดินทาง : การเดินทางจากโอซาก้า (Osaka) ไป นารา (Nara) นั่งรถไฟจากสถานี JR Shin-Osaka ไปลงสถานี JR Tennoji จากสถานี JR Tennoji นั่งรถไฟไปลงสถานี JR Nara (รวมเวลาเดินทางจากสถานี JR Shin-Osaka ไปสถานี JR Nara ประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถใช้ JR Pass ได้หมด) จากนั้นสามารถเดินไปยังวัดเองได้ประมาณ 45 นาที หรือ ขึ้นรถบัสแล้วลง Todaiji Daibutsuden Bus Stop

4. อาณาจักรสัตว์โกเบ (Kobe Animal Kingdom )

สวนสัตว์โกเบ ในโซนป่าเอเชีย เขตโกเบ จังหวัดเฮียวโกะ เป็นสวนสัตว์เป็นพื้นที่ที่มีสภาพแวดล้อมเสมือนสภาพแวดล้อมจริงที่สัตว์เหล่านั้นอาศัยอยู่ และที่พิเศษกว่าสวนสัตว์ไหนๆคือเราสามารถใกล้ชิดสัตว์ได้โดยปราศจากกรงกั้น!!! สวรรค์ของทาสสัตว์ที่แท้จริงเลยละครับ ภายในมีสัตว์น่ารักมากมายให้เราได้ใกล้ชิดอย่าง ตัวคาปิบาร่า (หากใครชอบดูสารคดีจะเห็นว่าเจ้าตัวนี้เป็นอาหารโปรดอันโอชะของจระเข้)สามารถให้อาหารเจ้าคาปิบาร่าได้ครับ ราคา 100 เยน นอกจากนั้นยังมี อัลปาก้า จิงโจ้ แพนกวินและอื่นๆ อีกเพียบอยู่กันทั้งวันแบบไม่เบื่อเลย สวนสัตว์นี้มีทั้ง in door และ out door นะครับ ไปแบบไม่ต้องห่วงสภาพดินฟ้าอากาศกันได้เลย

Cr : media-cdn.tripadvisor.com
Cr : kobe-oukoku.com
Cr : kobe-oukoku.com

เวลาทำการ : 10:00-17:30 น. หยุดทุกวันพฤหัสบดี
ราคาเข้าชม : เด็กประถม 800 เยน ,มัธยม-ผู้ใหญ่ 1,500 เยน, ผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไป 1,100 เยน
การเดินทาง : จากสถานีรถไฟ Sannomiya เดินไปตามป้าย Port liner ซึ่งเป็นสายมุ่งหน้าไปยัง kobe airport แล้วซื้อตั๋วไปลง สถานี K Computer Mae station Kobe Animal Kingdom จะอยู่บริเวณสถานี

5. คาเฟ่สัตว์เลื่อยคลาน (Hachurui cafe)

เจอสัตว์น่ารักมาก็เยอะแล้วผมขอเอาใจคนรักสัตว์ Exotic บ้าง ฟังไม่ผิดหรอกครับ ค่าเฟ่สัตว์เลื่อยคลาน เราอาจคุ้นหูกับคาเฟ่หมาคาเฟ่แมว แต่ที่เมืองโยโกฮาม่านั้น มีคาเฟ่สำหรับคนชอบสัตว์เลื่อยคลานครับ ภายในร้านเราจะได้จิบน้ำชาและใกล้ชิดกับ งู เต่า อิกัวน่า ไปจนถึงตุ๊กแกครับ ที่มีตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ มีทั้งอยู่ในตู้และนอกตู้ครับ รวมทั้งหมด 40 ชีวิตในร้านนี้ หากใครที่มีความชื่นชอบในสัตว์ Exotic ก็ไม่ควรพลาดมาเยือนที่คาเฟ่แห่งนี้นะครับ

Cr : akibatan.com
Cr : akibatan.com
Cr : akibatan.com
Cr : akibatan.com

เวลาทำการ : 11.00 – 19.00 น.
การเดินทาง : ใกล้กลับสถานี Hinodecho


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ญี่ปุ่น ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

5 ที่เที่ยวใน Japan ที่ทาสสัตว์ทั้งหลาย ไม่ควรพลาด was last modified: May 26th, 2022 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version