Mushroom Travel

สุดยอดแอปเปิ้ลพาย หากินง๊ายง่ายที่ ฮิโรซากิ

สำหรับสาวสมัยใหม่อย่างเราๆ เรื่องสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญค่ะ ดังนั้นเราจึงควรให้ความใส่ใจในทุกรายละเอียดของการใช้ชีวิตประจำวัน นับตั้งแต่ตื่นนอนในตอนเช้าจนกระทั่งได้เวลาพักผ่อนนอนหลับในยามค่ำคืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของอาหารการกิน การเลือกกินอาหารที่ดีและมีประโยชน์ นอกจากจะช่วยส่งเสริมให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดีขึ้นแล้ว ยังส่งผลในเรื่องของความงามสำหรับหญิงสาวอย่างเราได้ด้วยค่ะ

และวันนี้ดิฉันก็จะพาทุกท่านไปตามหาผลไม้สุดโปรดของสาวๆ หลายๆ คน รวมทั้งเป็นของโปรดดิฉันด้วยค่ะ เนื่องจากได้ยินมาว่าดินแดนแห่งแอปเปิ้ลรสเลิศนั้นอยู่ที่เมืองฮิโรซากิประเทศญี่ปุ่นนู่นแน่ะ แต่ไหนๆ ตอนนี้ก็มีตั๋วโปรหางแดงที่จองข้ามปีจนเกือบลืมอยู่ในมือแล้ว งานนี้เลยคิดว่าจะแวะไปชิมแอปเปิ้ลอร่อยๆ และแวะเที่ยวเมืองฮิโรซากิสักวันก็น่าจะดีเหมือนกันนะ

Hello! ฮิโรซากิ เมืองแอปเปิ้ลเลิศรสแห่งจังหวัดอะโอะโมะริ

Hirosaki เป็นที่รู้จักของชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวผู้เชี่ยวชาญและช่ำชองในเรื่องของญี่ปุ่นว่าเป็นเมืองของแอปเปิ้ล นั่นก็เพราะว่าที่นี่เป็นศูนย์กลางแหล่งเพาะปลูกแอปเปิ้ลที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และกลายมาเป็นสินค้าส่งออกที่สำคัญของเมือง

นอกจากนั้นแอปเปิ้ลของฮิโรซากิยังได้รับการยอมรับว่ามีรสชาติอร่อยโดดเด่น ซึ่งเป็นผลมาจากการวิจัยเพื่อให้ได้แอปเปิ้ลที่ดีที่สุดนับตั้งแต่ปี 1875 นั่นเอง และถ้าใครมีโอกาสได้มาเยือนที่นี่ในช่วงเดือนเก็บเกี่ยวตั้งแต่สิงหาคมเดือนตุลาคม ก็อย่าลืมแวะไปเก็บแอปเปิ้ลสดๆ จากต้นได้ที่สวน Hirosaki Apple Park นะคะ เพราะเขาเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเที่ยวในสวนได้ เก็บแอปเปิ้ลเองได้ และมีแอปเปิ้ลสดๆ ขายในราคาย่อมเยาด้วยค่ะ อ้อ.. นอกจากนั้นในวันที่ 6 – 15 พฤษภาคมนี้ เขายังมีการจัดงานเทศกาลดอกแอปเปิ้ลบานด้วยน้าาา ถ้าใครสนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ Hirosaki Apple Blossom Festival 

แต่เนื่องจากตั๋วเครื่องบินที่ดิฉันจองนั้นดันเป็นช่วงเดือนเมษายน เนื่องจากตั้งใจจะไปดูซากุระที่ปราสาทฮิโรซากิ ซึ่งเขาจะจัดงานเทศกาล Hirosaki Cherry Blossom Festival ขึ้นในช่วงวันที่ 23 เมษายน – 5 พฤษภาคมนี้ ดังนั้นความฝันที่จะได้กินแอปเปิ้ลสดๆ จากต้นก็เป็นอันว่าฝันสลาย

แต่ไม่เป็นไรค่ะ ถึงแอปเปิ้ลสดๆ ช่วงนี้จะไม่มีแต่ที่นี่เขาก็มีสินค้าแปรรูปจากแอปเปิ้ลให้ชิมมากมาย ซึ่งสินค้าที่ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวก็คือพายแอปเปิ้ลนั่นเองค่ะ เรียกว่าฮิตกันสุดๆ จนกระทั่งทางเมืองฮิโรซากิต้องทำ “Hirosaki Apple Pie Guide Map” เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้ตามล่าไปหากินแอปเปิ้ลพายให้ครบทุกร้านกันเลยทีเดียว

ทั้งนี้ภายใน Hirosaki Apple Pie Guide Map จะมีแผนที่ซึ่งบอกพิกัดที่ตั้งร้านขายพายแอปเปิ้ลทั่วทั้งเมืองถึง 47 ร้านที่แตกต่างกัน โดยแบ่งตามผลโหวตจากประชาชนและนักท่องเที่ยวค่ะ รวมถึงข้อมูลแอปเปิ้ลพายตั้งแต่อันดับ 1 – 17 ให้ได้ไปทดลองชิมกันก่อน โดยข้อมูลก็จะมีทั้งภาพของพายแอปเปิ้ลในแต่ละอันดับที่ดูน่ากิ๊นน่ากิน มีชื่อร้าน ราคา ที่อยู่และเบอร์โทร รวมถึงข้อมูลอื่นๆ ด้วยค่ะ แต่เสียใจง่ะ ภาษาญี่ปุ่นล้วนๆ ดิฉันอ่านไม่ออกค่ะ T^T แต่แนะนำว่าให้ลองไปขอ Guide Map หรือสอบถามข้อมูลที่ Hirosaki Municipal Tourist Information Center ดูก่อนค่ะ เผื่อว่าจะมีในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษด้วย ซึ่งการเดินทางไปก็ง่ายๆ ค่ะ หลังจากออกจากสถานีรถไฟ JR Hirosaki Station ทางออก Central exit จากนั้นเดินไปอีก 25 นาทีก็ถึงแล้วค่ะ

อย่างไรก็ดี สำหรับสาวๆ ทั้งหลายนะคะ แม้ว่าพายแอปเปิ้ลจะมีรสชาติหวานนิดๆ อมเปรี้ยวหน่อยๆ ที่คอยหลอกล่อให้เราต้องเผลอแอบสั่งเพิ่มอีกหลายชิ้น แต่ก็อย่าลืมเรื่องของสุขภาพของเรานะคะ เพราะพายแอปเปิ้ลเพียงชิ้นเดียวเล็ก แต่ให้คอเลสเตอรอลสูงถึง 411 กิโลแคลอรีเลยนะคะ แถมยังมีไขมัน 19.38 กรัม คาร์โบไฮเดรต 57.5 กรัม และโปรตีน 3.72 กรัม แน่ะ

ดังนั้นเมื่อรับประทานพายแอปเปิ้ลแล้วก็อย่าลืมออกกำลังกายเผาผลาญไขมันส่วนที่เกินเข้ามา เพื่อร่างกายที่สวยงามของเรานะคะ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.en-aomori.com

——————-
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ญี่ปุ่น ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id: @mushroomtravel

 

สุดยอดแอปเปิ้ลพาย หากินง๊ายง่ายที่ ฮิโรซากิ was last modified: May 18th, 2022 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version