Mushroom Travel

ถ้าไม่ ขึ้นบอลลูน ตุรกี แล้วจะขึ้นบอลลูนที่ประเทศไหนได้บ้าง มาดูกัน!!

ถ้าไม่ ขึ้นบอลลูน ตุรกี แล้วจะขึ้นบอลลูนที่ประเทศไหนได้บ้าง มาดูกัน!!

ถ้าพูดถึงประเทศตุรกี เชื่อว่าหลายคนคงต้องคิดถึงภาพบอลลูนสีสันสดใส ที่ฮิตติดลมเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าการ ขึ้นบอลลูน ตุรกี นั้นเป็นจุดมุ่งหมายในฝันของใครหลายคนที่อยากไป เที่ยวต่างประเทศ สัมผัสการมองวิวจากมุมสูงแบบ Bird’s-Eye View กันสักครั้งในชีวิตเลยก็ว่าได้ แต่รู้หรือไม่คะว่าการขึ้นบอลลูนไม่ได้มีแต่ที่ตุรกีเท่านั้น ยังมีอีกหลายประเทศที่คุณสามารถไปสัมผัสประสบการณ์การขึ้นบอลลูนได้เช่นกันค่ะ มาดูไว้เป็นทางเลือกเพิ่มเติมสำหรับคนอยากเที่ยวกันดีกว่า

1.พุกาม ประเทศพม่า (Bagan, Myanmar)

นอกจาก ขึ้นบอลลูน ตุรกี แล้ว ประเทศเพื่อนบ้านเราใกล้ๆ นี้ก็มีค่ะ เริ่มต้นกันที่ เมืองพุกาม ประเทศพม่า สำหรับบอลลูนนั้นก็มีหลายบริษัทให้เลือก ถ้าคุณจองออนไลน์กับบริษัทไหน บริษัทนั้นก็จะมารับที่โรงแรมในตอนเช้ามืด เพื่อนำคุณมายังจุดปล่อยบอลลูนประมาณตี 5 โดยจะมีการอบรมเรื่องกฏระเบียบต่างๆ ให้ชัดเจน ก่อนจะทำการขึ้นบอลลูนไปชมวิวสวยๆ จุดเด่นของเมืองพุกามคือเป็นอาณาจักรทะเลเจดีย์กว่าสี่พันองค์ คุณจะเห็นเจดีย์จำนวนมากจากวิวข้างบน ราวกับว่าเป็นทะเลเจดีย์ที่งดงามพร้อมดวงอาทิตย์ขึ้น ก่อนวางแผนจะไปขึ้นบอลลูนที่พุกาม อย่าลืมเช็คสภาพอากาศกันให้ดีก่อนนะคะ ถ้าไม่อยากขึ้นไปแล้วมองไม่เห็นอะไรเลย

2.วังเวียง ประเทศลาว (Vang Vieng, Laos)

ประเทศเพื่อนบ้านของเราอีกหนึ่งแห่งที่มีบอลลูนยักษ์ให้ขึ้น ก็คือที่ วังเวียง ประเทศลาว สำหรับทัวร์บอลลูนก็มีให้เลือกมากมายในตัวเมือง แล้วแต่ว่าถูกชะตากับเจ้าไหน โดยจะมีให้เลือกสองรอบคือเช้ากับเย็น ซึ่งเมื่อเลือกเจ้าที่จะขึ้นบอลลูนแล้วนั้น ทางบริษัทก็จะส่งรถมารับเรา จุดเด่นคือเราจะเห็นวิวของสปป.ลาวแบบสุดลูกตา เป็นภาพที่สวยงามมากๆ ได้เห็นอีกหนึ่งบรรยากาศที่สวยไม่แพ้กับการขึ้นบอลลูนที่ตุรกีเลยค่ะ

3.นครวัด ประเทศกัมพูชา (Angkor, Cambodia)

Cr. cambodiavoyage.com

กัมพูชาก็มีบอลลูนนะรู้ยัง?! มาชมนครวัดและปราสาทพนมบาเค็งกันในแบบมุมสูง ซึ่งสถานที่ขึ้นบอลลูนอยู่ที่ เมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา โดยจะใช้เวลาอยู่บนบอลลูนประมาณ 10 นาที โดยนักท่องเที่ยวจะนิยมมาขึ้นบอลลูนในช่วงบ่ายๆ เย็นๆ เพื่อจะได้เห็นพระอาทิตย์ตกพอดี จุดเด่นคือเป็นบอลลูนโครงเหล็กที่มีการป้องกันที่ค่อนข้างหนาแน่น และลอยตัวไม่สูงมากนัก ทำให้รู้สึกถึงความปลอดภัย ต่างกับการขึ้นบอลลูนที่อื่นซึ่งเป็นตะกร้ากระเช้า และมีการขึงเชือกป้องกันอย่างดี

4.แอลป์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (The Alps, Switzerland)

Cr. chateau-doex.ch

ส่วนใครไม่ขึ้นบอลลูนแต่อยากเห็นของจริง แนะนำให้ไปชม เทศกาลบอลลูนนานาชาติชาโตเดอซ์ (Chateau-d’Oex) ที่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นเทศกาลงานศิลปะขนาดใหญ่ที่ทำให้ท้องฟ้าที่มีสีสัน ท่ามกลางทัศนียภาพสวยงามของเมืองที่มีทั้งหิมะและแสงอาทิตย์สาดส่อง ล่องลอยไปกับบอลลูนท่ามกลางหิมะและภูเขากับบอลลูนลมร้อนรูปร่างต่างๆ จุดเด่นคือเราจะได้เห็นวิวของเทือกเขาแอลป์ในอีกมุมที่ไม่เคยเห็นมาก่อน สำหรับเทศกาลนี้จะจัดขึ้นในช่วงเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ของทุกปี ไป เที่ยวต่างประเทศ ทั้งที ต้องได้เห็นอะไรที่สวยงามน่าทึ่งสุดๆ ไปเลยค่ะ

5.ลักซอร์ ประเทศอียิปต์ (Luxor, Egypt)

Cr. egyptindependent.com

ใครที่หลงใหลอารธรรมอียิปต์โบราณและทะเลทราย คงอยากที่จะไปสัมผัสวิวในมุมสูงดูบ้างใช่ไหมล่ะคะ โดยสถานที่ขึ้นบอลลูนนั้นจะอยู่ที่ เมืองลักซอร์ ประเทศอียิปต์ จะมีรถรับส่งจากโรงแรมไปยังจุดปล่อยบอลลูนเช่นกัน โดยเราจะใช้เวลาบนนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง เมื่อมาถึงจุดขึ้นบอลลูน ทางเจ้าหน้าที่จะจัดเตรียมจากแบบสอบถามให้กรอก เพื่อจัดให้แต่ละคนว่าลงกระเช้าใบไหนตามน้ำหนักและตามกรุ๊ป ก่อนขึ้นกัปตันจะบอกถึงขั้นตอนการเตรียมตัวทั้งตอนที่บอลลูนลอยขึ้นและลง จุดเด่นคือหลังจากที่ลงมาแล้ว เราก็จะได้รับประกาศนียบัตรเหมือนการ ขึ้นบอลลูน ตุรกี เลยล่ะค่ะ

เห็นไหมคะว่า นอกจากขึ้นบอลลูนที่ตุรกีแล้ว ก็ยังมีสถานที่อื่นๆ ที่ขึ้นบอลลูนได้เหมือนกัน ใกล้บ้านเราก็มีนะ แต่สำหรับใครที่วางแผนว่าจะไป ทัวร์ตุรกี ขึ้นบอลลูน ที่เมืองคัปปาโดเกีย แห่งตุรกี ที่ได้ชื่อว่าสวยงามแบบสุดๆ ให้ได้ ก็ลุยกันเลยค่ะ รับรองว่าประทับใจแน่นอนนนน!


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ตุรกี ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

ถ้าไม่ ขึ้นบอลลูน ตุรกี แล้วจะขึ้นบอลลูนที่ประเทศไหนได้บ้าง มาดูกัน!! was last modified: January 25th, 2021 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version