Mushroom Travel

14 อันดับสายการบิน ยอดเยี่ยม ในสาขาต่างๆ ประจำปี 2017

14 อันดับสายการบิน ยอดเยี่ยม ในสาขาต่างๆ ประจำปี 2017

ย่างเข้าสู่ปี 2017 วันนี้มัชรูมทราเวล จะขอมาอัพเดทความยอดเยี่ยมประจำสาขาต่างๆ ของสายการบินทั่วโลก ซึ่งจัดอันดับโดย AirlineRatings.com เว็บไซต์ที่ได้ชื่อว่าเป็น The world’s best one-stop airline safety and product rating review website. ซึ่งปีนี้นอกจากจะจัดอันดับสายการบินปลอดภัยที่สุดในโลกอย่างที่เคยทำทุกปีแล้ว AirlineRatings.com ยังได้จัดอันดับความยอดเยี่ยมทางด้านต่างๆ อีกด้วย

ทั้งนี้เกณฑ์การให้คะแนนของพวกเขา ก็จะมาจากการเก็บสถิติจากลูกค้าผู้ใช้งานจริง รวมไปถึงการตรวจสอบของหน่วยงานกำกับดูแลด้านการบิน เช่น FAA และ ICAO รวมทั้งผู้ตรวจสอบของรัฐบาล เป็นต้น

อันดับสายกาบิน ยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก สายการบิน Air New Zealand ซึ่งนี่ก็เป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกันแล้วสำหรับรางวัลนี้ นั่นก็เพราะว่า Air New Zealand มีผลงานที่โดดเด่นเป็นอย่างมากในปีที่ผ่านมา ทั้งการปรับปรุงการบริการ และการเพิ่มประสิทธิภาพของสิ่งอำนวยความสะดวกบนเครื่องบิน

Cr: travel.bart.la

อันดับสายการบิน ชั้น First Class ยอดเยี่ยม ได้แก่สายการบิน Etihad Airways ซึ่งเป็นปีที่ 3 แล้วสำหรับการเป็นผู้นำธุรกิจการบินในชั้นเฟิร์สคลาส โดย Etihad Airways เป็นสายการบินที่มุ่งมั่นพัฒนาในเรื่องของชั้นเฟิร์สคลาสและชั้นธุรกิจ เพื่อให้การเดินทางของลูกค้ามีความหรูหรามากขึ้น

Cr: businessinsider.com.au

อันดับสายการบิน ชั้น Business Class ยอดเยี่ยม ได้แก่ สายการบิน Virgin Australia ซึ่งรับไม้ต่อจาก Singapore Airlines แชมป์เก่าในปีที่แล้ว นั่นก็เพราะว่าในปีนี้ Virgin Australia ได้ปรับปรุงคุณภาพขึ้นหลายอย่าง ทั้งเบาะนั่งสามระดับที่ปรับให้สามารถนอนได้สบายขึ้น รวมถึงพื้นที่ที่กว้างขวางขึ้น และอาหายเย็นที่ยอดเยี่ยม

Cr: airnewzealand.co.uk

สายการบินชั้น Premium Economy ยอดเยี่ยม ปีนี้ตกเป็นของ Air New Zealand ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรางวัลที่การันตีได้ถึงคุณภาพของสายการบินนี้ที่ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

Cr: singaporeair.com

สายการบินชั้น Economy ยอดเยี่ยม ได้แก่ Singapore Airlines สายการบินซึ่งเป็นผู้นำทางด้านที่นั่งชั้นประหยัดนับตั้งแต่ปี 1960 เป็นต้นมา นอกจากนั้นยังเป็นสายการบินแรกที่นำเอาจอทีวีส่วนตัวมาติดไว้บนที่นั่งในชั้นประหยัดด้วย

Cr: youtravel.com.au

สายการบินที่มีบริการบนเครื่องยอดเยี่ยม ได้แก่ สายการบินในเครือ Virgin ทั้ง Virgin Australia, Virgin Atlantic และ Virgin America โดยลูกเรือของ Virgin นั้นมีการทำงานที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นผู้โดยสารในชั้น First Class หรือ Economy ก็ตาม

Cr: cnn.com

สายการบินที่มีเมนูอาหารยอดเยี่ยม นั่นก็คือสายการบิน Qantas ที่เสิร์ฟอาหารให้กับผู้โดยสารในชั้นธุรกิจด้วย 4 เมนูหลักด้วยกัน ซึ่งไม่เคยมีสายการบินไหนให้มากเท่านี้มาก่อน

Cr: http://woodsbagot.stealthtraffic.com

สายการบินที่ให้บริการเลานจ์ยอดเยี่ยม ยังคงเป็นสายการบิน Qantas ที่คว้าแชมป์ในสาขานี้ไป ด้วยบริการที่พิเศษกว่าเลานจ์สายการบินอื่นๆ ยกตัวอย่างที่โดดเด่นสุดๆ เลยก็คือการเปิดให้บริการห้องอาบน้ำนั่นเองค่ะ

Cr: dubaichronicle.com

สายการบินที่ให้บริการด้านความบันเทิงบนเครื่องยอดเยี่ยม ปีนี้ตกเป็นของสายการบิน Emirates ที่เขี่ยแชมป์เก่าอย่าง Singapore Airlines ไปได้อย่างง่ายดาย ด้วยความบันเทิงแบบพรีเมี่ยมกว่า 600 ช่อง

Cr: qantaspoints.com

สายการบินที่ให้บริการบินภายในประเทศยอดเยี่ยม ยังคงเป็นของสายการบิน Qantas ซึ่งนี่ก็ถือเป็นรางวัลที่ 3 แล้วในปีนี้ นอกจากนั้นก็เป็นการครองแชมป์สายการบินภายในประเทศยอดเยี่ยมที่ยาวนาน 3 ปีซ้อนแล้วค่ะ

สายการบินให้บริการบินข้ามทวีปยอดเยี่ยม สำหรับรางวัลนี้ก็มีการแบ่งออกเป็นทั้งหมด 4 เส้นทางด้วยกันค่ะ ได้แก่ สายการบิน Etihad ในเส้นทางเอเชียกลาง/แอฟริกา, สายการบิน Singapore Airlines ในเส้นทางเอเชียแปซิฟิก, สายการบิน Virgin Atlantic ในเส้นทางยุโรป และสายการบิน Delta Airline ในเส้นทางทวีปอมริกา

สายการบินโลว์คอสยอดเยี่ยม ปีนี้มีทั้งหมด 4 รางวัลค่ะ โดยแบ่งออกเป็นทั้งหมด 4 เส้นทางการบิน ได้แก่ สายการบิน Virgin America ในเส้นทางอเมริกา, สายการบิน Kulula.com ในเส้นทางเอเชียกลาง/แอฟริกา, สายการบิน Scoot เส้นทางเอเชียแปซิฟิก และสายการบิน Norwegian ในเส้นทางยุโรป

Cr: http://blog.ebiquity.com

สายการบินในภูมิภาคยอดเยี่ยม ได้แก่ สายการบิน Flybe แห่งราชอาณาจักร ซึ่งนอกจากจะให้บริการประเทศต่างๆ ในราชอาณาจักรแล้ว ยังรวมไปถึงประเทศอื่นๆ ในทวีปยุโรปอีก 9 ประเทศ รวมเป็นทั้งสิ้น 149 เส้นทาง

Cr: garuda-indonesia.com

สายการบินที่มีการปรับปรุงจนดีขึ้นมากที่สุด นั่นก็คือสายการบินแห่งชาติของประเทศอินโดนีเซียอย่าง Garuda Indonesia ที่ใช้เวลาถึง 5 ปีในการฟื้นตัวธุรกิจสายการบิน จนปัจจุบันสายการบินแห่งนี้มีความก้าวหน้าเป็นอย่างมากในการปรับปรุงคุณภาพผลิตภัณฑ์ในเที่ยวบิน จนทำให้ยุโรปและสหรัฐอเมริกาอนุมัติยินยอนให้สามารถบินเข้าน่านฟ้าได้อีกครั้งนึง

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับการจัดอันดับความยอดเยี่ยมในด้านต่างๆ ของสายการบิน ก็หวังว่าบทความนี้คงจะทำให้ใครๆ หลายคนที่ต้องเดินทางโดยเครื่องบินบ่อยๆ สามารถใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการจองตั๋วเครื่องบินได้นะคะ


บทความแนะนำ ที่เกี่ยวข้อง

ไปญี่ปุ่น ใช้ เครื่องบิน สายการบินไหนดี…?
แนะนำ ร้านอาหาร สุวรรณภูมิ อร่อย ราคาไม่แพง

ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Likeและติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ญี่ปุ่น ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

14 อันดับสายการบิน ยอดเยี่ยม ในสาขาต่างๆ ประจำปี 2017 was last modified: April 12th, 2017 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version