Mushroom Travel

11 เทศกาลงานดนตรี Best Music Fests 2016

สำหรับคอดนตรีตัวจริงเสียงจริง!! แน่นอนล่ะครับผมว่าใครๆ ก็อยากลองไปสัมผัสกับบรรยากาศของงานเทศกาลดนตรีในระดับโลกสักครั้งหนึ่งในชีวิต เพราะความสนุกของงานแบบนี้ นอกจากวงดนตรีสดที่ให้ความบันเทิงแบบต่อเนื่องแทบจะทั้งวันทั้งคืนแล้ว คนที่ไปร่วมงานยังจะได้พบกับกิจกรรมและเพื่อนใหม่ๆ ที่ต่างเดินทางมาจากทั่วโลกอีกมากมายครับ และนั่นก็ทำให้งานดนตรีแบบนี้ส่วนใหญ่ผู้ที่ไปร่วมก็มักจะเป็นหนุ่มสาววัยมหาวิทยาลัยหรือเพิ่งเรียนจบใหม่ๆ ออกไปหาประสบการณ์ของชีวิต ซึ่งแน่นอนล่ะครับว่ารวมตัวผมด้วย

ซึ่งจากการหาข้อมูลเกี่ยวกับเทศกาลดนตรีในระดับ The Best ของโลก ทำให้ผมได้เจอกับ 11 งานดนตรีในครึ่งปีหลัง 2016 นี้ ที่ผมต้องไปให้ได้อย่างน้อยก็สัก 1-2 ที่ แล้วคุณล่ะครับอยากรู้หรือเปล่าว่าปีนี้มีงานดนตรีใหญ่ๆ งานไหนและที่ไหนที่น่าสนใจสุดๆ บ้าง ตามผมไปดูเลยครับ

11 เทศกาลงานดนตรี ประจำครึ่งปีหลัง 2016

Governors Ball

3-5 มิถุนายน 2016 ณ Randall’s Island นิวยอร์คซิตี้
ศิลปินผู้ร่วมงาน: Kanye, The Killers, The Strokes, Death Cab for Cutie, HAIM, Of Monsters and Men, Matt and Kim, Lord Huron, Cold War Kids, Misterwives, Miike Snow, Bat for Lashes

เทศกาลดนตรี GovBall เปิดฉากขึ้นครั้งแรกในเดือนมิถุนายน ปี ค.ศ. 2011 โดยปีแรกมีผู้เข้ามาร่วมงานเพียงแค่ 18,000 คนเองครับ จากนั้นความนิยมของงานเทศกาลนี้ก็ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ ทุกปีๆ โดยปีนี้ผู้จัดงานได้วางแผนที่จะมอบความบันเทิงแบบจัดเต็มให้กับผู้ต้องการที่จะมาร่วมงานด้วยศิลปินชื่อดังหลายแนวเพลง ทั้งฮิปฮอป ป๊อป อินดี้ ร็อค ฯลฯ โดย 3 วันของการจัดงานต้องเสียค่าธรรมเนียมการเข้าร่วม 345 เหรียญสหรัฐ หรือถ้าวันเดียวก็ 135 เหรียญสหรัญฯ นะครับผม
governorsballmusicfestival.com

Telluride Bluegrass Festival

16-19 มิถุนายน ณ Telluride รัฐโคโลราโด
ศิลปินผู้ร่วมงาน: The Oh Hellos, Emmylou Harris, Neil Finn, John Prine, Sam Bush Band, Bela Fleck & The Fleckstones, The Telluride House Band

Telluride Bluegrass เป็นงานเทศกาลประจำปีที่ผู้จัดงานได้นำวงดนตรี Bluegrass ชาวอเมริกัน และนักดนตรี Telluride ชาวท้องถิ่น มาทำหน้าที่ร่วมกันขับกล่อมบทเพลงให้ผู้ที่เข้ามาร่วมงานได้สนุกสนานกันเป็นเวลา 4 วันเต็มครับ โดยมีฉากหลังของภูเขาที่สวยงามมาช่วยผ่อนคลาย ทำให้เป็นงานเทศกาลดนตรีที่ค่อนข้างให้บรรยากาศที่รื่นรมย์และโรแมนติกมากๆ โดยเทศกาลนี้ได้เริ่มมาตั้งแต่ปี 1973 จนกระทั่งถึงปัจจุบัน โดยมักจะจัดในช่วงหน้าร้อน เพื่อให้ความรู้สึกของการเข้าค่ายพักร้อนที่สมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ราคาบัตรยังไม่แพงด้วยครับ เพียง 80 เหรียญสหรัฐฯ เท่านั้นเอง
www.bluegrass.com/telluride

Glastonbury Festival of Contemporary Performing Arts

22-26 มิถุนายน 2016 ณ Somerset ประเทศอังกฤษ
ศิลปินผู้ร่วมงาน: Adele, Muse, Coldplay, M83, Santigold, Band of Horses, Art Garfunkel, Earth, Wind & Fire, Grimes, CHVRCHES, AlunaGeorge

หากคุณเป็นสาวกของศิลปินระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Adele, Muse หรือ Coldplay คงต้องรีบจองตั๋วไปงานนี้แล้วล่ะครับ เพราะเขาจะจำหน่ายตั๋วเพียงแค่ 750,000 ใบเท่านั้น ซึ่งนี่เป็นอีกหนึ่งงานเทศกาลดนตรียิ่งใหญ่ที่หลายๆ คนต่างรอคอย เพราะไม่เพียงแค่ศิลปินดังของอเมริกาเท่านั้นที่จะมาร่วมงาน แต่ยังรวมถึงทางฝั่งอังกฤษด้วยครับ เพื่อให้ผู้มาร่วมงานได้สนุกสนานและประทับใจอย่างเต็มที่ตลอด 5 วันเต็ม ท่ามกลางพื้นที่ 900 เอเคอร์ ที่ผู้จัดงานจะเปลี่ยนแปลงหมู่บ้านที่เงียบสงบทางตะวันตกเฉียงใต้ของสหราชอาณาจักร ให้เต็มไปด้วยสีสันในช่วงฤดูร้อนนี้
www.glastonburyfestivals.co.uk

Roskilde Festival

25 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2016 ณ Roskilde ประเทศเดนมาร์ก
ศิลปินผู้ร่วมงาน: Macklemore and Ryan Lewis, LCD Soundsystem, Red Hot Chili Peppers, Tame Impala, Wiz Khalifa, Tenacious D

อีกหนึ่งงานเทศกาลที่มีอายุเก่าแก่และยาวนาน โดย Roskilde ได้เริ่มเปิดฉากขึ้นครั้งแรกในปี 1971 โดยในตอนแรกนั้นงานเทศกาลนี้มุ่งเน้นไปที่นักท่องเที่ยวชาวสแกนดิเนเวียนเป็นส่วนใหญ่ในช่วงทศวรรษแรกของการจัดงาน แต่ในปัจจุบันก็มีคอดนตรีจากทั่วโลกเข้ามาร่วมงานครับ ซึ่งในปีนี้จะมีการจัดงานทั้งหมด 8 วันเต็ม เพื่อให้ทุกคนได้สนุกสนานอย่างเต็มที่ ในราคาตั๋วหนึ่งวัน 150 เหรียญสหรัฐฯ หรือถ้าอยากสนุกกับงานตลอด 8 วันเต็ม ก็จะได้รับส่วนลดคือจ่ายแค่ 300 เหรียญสหรัฐฯ เท่านั้นเองครับ
www.roskilde-festival.dk

Summerfest

29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม และ 5-10 กรกฎาคม 2016 ณ Milwaukee รัฐวิสคอนซิน
ศิลปินผู้ร่วมงาน: Weezer, Luke Bryan, Alabama Shakes, Panic! At the Disco, Selena Gomez, Blake Shelton, Barenaked Ladies, Indigo Girls, Blue Oyster Cult

Summerfest คืองานเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ๋ที่สุดในโลกที่ได้รับการบันทึกใว้ในกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ดครับ ซึ่งในแต่ละปีงานเทศกาลนี้จะดึงดูดให้ผู้คนจากทั่วโลกหลั่งไหลสู่รัฐวิสคอนซินประมาณ 800,000 – 1 ล้านคนต่อการจัดงานหนึ่งครั้ง ภายในพื้นที่ 75 เอเคอร์ โดยได้รับการปรับโฉมพื้นที่ให้รองรับผู้คนที่มาร่วมงานในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาถึง 35 ล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว นอกจากนั้นจุดเด่นของงานนี้ก็คือราคาตั๋วที่ถูกแสนถูก คือวันละ 20 เหรียญสหรัฐฯ เท่านั้น หรือถ้าใครต้องการร่วมงานทั้ง 11 วันเต็ม ก็จ่ายเพียง 80 เหรียญสหรัฐฯ
www.summerfest.com

Pohoda Festival

7-9 กรกฎาคม 2016 ณ Trenčín ประเทศสโลวาเกีย
ศิลปินผู้ร่วมงาน: The Vaccines, Nina Kraviz, PJ Harvey, Flying Lotus, Gogol Bordello, Sigur Ros, Odesza

มาเปลี่ยนบรรยากาศกันครับ สำหรับงานเทศกาลดนตรี Pohoda ในประเทศที่สวยงามดั่งเทพนิยาย โดยในปีนี้ศิลปินที่เข้าร่วมงาน 3 ท่านคือศิลปินชื่อดังแห่งประเทศฟินแลนด์ นอกจากนี้ยังมีศิลปินที่มาให้ความบันเทิงอีกมากมาย เรียกว่ามากันทุกแนวดนตรีครับ ทั้งร็อค ป๊อป เทคโน ฯลฯ ภายในพื้นที่สนามบิน Trenčín ที่เปิดโล่ง นอกจากนี้ภายในงานเทศกาลยังมีภาพยนตร์ บัลเล่ต์ และงานวรรณกรรมให้ชมกันอีกด้วย ซึ่งนำโดยองค์กรพัฒนาเอกชนในท้องถิ่น ส่วนราคาตั๋วสำหรับ 3 วันรวมค่าตั้งแคมป์นั้นอยู่ที่ 89 ยูโรครับผม
www.pohodafestival.sk

Pitchfork

15-17 กรกฎาคม 2016 ณ Union Park ชิคาโก
ศิลปินผู้ร่วมงาน: Beach House, Broken Social Scene, Empress OF, FKA Twigs, Circuit des Yeux, Thundercat, Sufjan Stevens, Holy Ghost!

นี่คืออีกงานหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยครับ เพราะศิลปินที่เข้าร่วมงานนั้นมากันหลายแนวเหลือเกิน โดยในปีนี้ผู้จัดงานยังคงกั๊กๆ ศิลปินที่ร่วมงานส่วนหนึ่งเอาไว้ คาดว่าใกล้ๆ วันน่าจะได้ข้อมูลเพิ่มขึ้น โดยงานเทศกาล Pitchfork เมื่อเทียบกับงานอื่นๆ แล้วอาจจะไม่ค่อยคึกคักเท่าไหร่ครับ ซึ่งปกติจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 20,000 คน ส่วนค่าตั๋วนั้น หากต้องการชมงานเพียงแค่วันเดียวก็จ่ายเพียง 65 เหรียญสหรัฐฯ หรือ 3 วันเต็มก็ 165 เหรียญสหรัฐฯ ครับ
pitchforkmusicfestival.com

Lollapalooza

28-31 กรกฎาคม 2016 ณ Grant Park ชิคาโก
ศิลปินผู้ร่วมงาน: Red Hot Chili Peppers, Radiohead, LCD Soundsystem, Lana Del Rey, J. Cole, Future, Grimes, The 1975, Halsey, Die Antwoord, Ellie Goulding

งานเทศกาล Lollapalooza สำหรับปีนี้จะเริ่มในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม นี้ครับ กับการเฉลิมฉลองการครบรอบปีที่ 25 ของการจัดงาน โดยในปีนี้ความพิเศษก็คือจะมีทั้งหมด 8 เวทีกับ 170 วงดนตรี ซึ่งปกติเทศกาล Lollapalooza จะจัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน แต่ปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 4 วันเพื่อรองรับกับจำนวนศิลปินที่มากขึ้น นอกจากนี้ภายในงานยังมีตลาดศิลปะ Green Street ที่เต็มไปด้วยสินค้าประเภทของใช้วินเทจ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย และอื่นๆ ให้ชมด้วย จึงเหมาะที่ครอบครัวจะได้มาผ่อนคลายเช่นเดียวกันครับ
www.lollapalooza.com

Osheaga Festival Musique et Arts

29-31 กรกฎาคม 2016 ณ Montreal ประเทศแคนาดา
ศิลปินผู้ร่วมงาน: Beirut, Bloc Party, Borns, Disclosure, Future, Grimes, Lana Del Rey, Radiohead, St. Lucia, The Paper Kites, Walk the Moon

ปีแล้วปีเล่า ที่งานเทศกาล Osheaga คืองานช่วงฤดูร้อนที่ดีที่สุดของเมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา โดยในปีนี้ศิลปินที่จะเข้าร่วมงานนั้นก็ก็มีทั้งหมดหลายแนวครับ ทั้งศิลปินดนตรีพื้นบ้าน อินดี้ ป๊อป รวมวงร็อคสุดฮอตอย่าง Red Hot Chili Peppers โดยสิ่งสำคัญอีกอย่างของงานก็คือสถานที่จัดงานที่สวยงาม ด้วยล้อมรอบไปด้วยสวนและงานศิลปะท้องถิ่น โดยคาดว่าปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณวันละ 40,000 คน ในราคาตั๋ว 3 วันอยู่ที่ 238 เหรียญสหรัฐฯ
www.osheaga.com

Sziget Festival

10-17 สิงหาคม 2016 Budapest ประเทศฮังการี
ศิลปินผู้ร่วมงาน: Rihanna, Bastille, CHVRCHES, Jess Glynne, David Guetta, Muse, Sia, The Lumineers, Kaiser Chiefs, The Neighbourhood

งานเทศกาล Sziget นั้นเริ่มต้นขึ้นในปี 1993 ครับ จากนั้นก็มีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ทุกปีเพื่อให้เป็นงานดนตรีและวัฒนธรรมที่ท้าทายที่สุดแห่งหนึ่งในทวีปยุโรป โดยในแต่ละปีจะมีผู้เข้าร่วมงานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ครับ ซึ่งงานเทศกาลในปีที่ผ่านมานั้นมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกทะยอยเข้ามาร่วมสนุกกับงานถึง 440,000 คนด้วยกัน และในปีนี้ผู้จัดงานก็หวังว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานมากขึ้น จากชื่อเสียงของศิลปินที่จะเข้ามาร่วมงานในครั้งนี้ ทั้งนี้ราคาค่าตั๋วสำหรับการเข้าชมงานหนึ่งวันนั้นจะอยู่ที่ 59 ยูโรครับ ส่วน 5 วันคือ 215 ยูโร แต่ถ้าอยากสนุกครบทั้งสัปดาห์เลยก็จ่ายไปเลยเหนาะๆ 249 ยูโร
szigetfestival.com

Bestival

8-11 กันยายน 2016 ณ Isle of Wight ประเทศอังกฤษ
ศิลปินผู้ร่วมงาน: The Cure, Major Lazer, Hot Chip, Fatboy Slim, Diplo, Bastille, Animal Collective.

นี่คืออีกหนึ่งงานเทศกาลที่น่าสนใจจากประเทศอังกฤษครับ ซึ่ง Bestival นี้จะจัดขึ้นบนเกาะที่ห่างจากชายฝั่งทางตอนใต้ของอังกฤษ โดยภายในงานนอกจากจะมีการเล่นดนตรีสดแล้ว ยังผสมผสานกับการเปิดแผ่นเพลงมันๆ โดยดีเจชื่อดังระดับโลกอีกด้วย นอกจากนี้ภายในงานยังมีนิทรรศการ มีการแข่งขันและโชว์ต่างๆ ให้ชมด้วย โดยแฟนๆ ที่เข้ามาร่วมงานสามารถครีเอทชุดสวยเก๋ดังเช่นเทศกาลฮัลโลวีนเข้ามาร่วมสนุกได้อย่างเต็มที่เลยครับ ทั้งราคาตั๋วนั้นอยู่ที่ 200 ปอนด์
campbestival.net

——————-
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id: @mushroomtravel

11 เทศกาลงานดนตรี Best Music Fests 2016 was last modified: May 24th, 2022 by Khaettaliya Tannarat
Exit mobile version