Mushroom Travel

เกาหลีมีหาง: รีวิวคาเฟ่แมว หมา แรคคูน @โซล

สวัสดีค่ะ ในเน็ตมีกระทู้รีวิวเกาหลีมากกกมายยย บีเพิ่งกลับมาจากเกาหลี ก็เลยไม่อยากรีวิวพวกที่พัก การเดินทาง สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่เขาไปกัน รีวิวนี้บีก็เลยจะมาแนะนำคาเฟ่น่ารักๆ ในเกาหลีแทน แต่ไม่ใช่คาเฟ่ตามรอยซีรี่ย์ หรือคาเฟ่ชิคๆ เก๋ๆ ทั่วไปนะ

แต่เป็น คาเฟ่แมว หมา และคาเฟ่แรคคูน …… ใช่ค่ะ แรคคูน นี่แหละ

อ่ะ เริ่มกันที่คาเฟ่หมาก่อนโน๊ะ คาเฟ่น้องหมาที่บีไปชื่อ Bau House Dog café เปิดเวลาบ่ายโมงครึ่งนะคะ บีไปถึงก่อนเวลาเลยไปยืนรอหน้าร้านแป๊บนึง มีฝรั่งกับคนเกาหลีจูงหมารอเข้าอยู่เหมือนกัน

Bau House Dog café เป็นคาเฟ่ที่มีหมาเยอะมากกกกกกก แบ่งเป็น 2 โซนค่ะ โดยโซนหน้าเป็นน้องหมาเล็ก แบบพุดเดิ้ล ชิวาว่า โซนนี้จะห้ามซื้ออาหารให้น้องหมานะคะ คาดว่าเพราะหมาเล็กต้องควบคุมเรื่องปริมาณอาหาร ซึ่งน้องหมาเล็กเหมือนเป็นหมาที่ขาดความอบอุ่นมากกก คือแค่เรานั่ง นางก็โดดมาขึ้นตักเลย อยู่ตรงนั้นแบบไม่ไปไหน ขี้อ้อนมาก ยิ่งถ้าเรานั่งอยู่คนเดียวตรงนั้น ทุกตัวจะเข้ามาเบียดๆ มานั่งตักซ้อนกัน 2 ตัว ฟินมากกก

ส่วนโซนหมาโต โอยยย วุ่นมากกค่ะ แค่นึกภาพก็ปวดหัว ยิ่งถ้าซื้อขนมให้เขานะ ทุกตัวจะกรูเข้ามาหาเรา เวลาให้ขนมก็จะวางขนมไว้ให้เขากินจากมือ แต่ความจริงคืองับมือเลยจ้า น้ำลายเปียกยันข้อศอก แต่สนุกดีค่ะ

อ้อ ลืมบอกค่าเข้าไม่มีนะคะ แต่ต้องซื้อเครื่องดื่มอย่างน้อยคนละแก้วประมาณ 7-8 พันวอน ส่วนขนมน้องหมาถุงละ 3,000-3,500 วอน บีโดนไป 2 ถุงสบายใจ อิ่มสบายท้องเลย
การเดินทางสุดแสนจะง่ายดาย นั่งรถไฟใต้ดินมาที่สถานี Hapjeong สายสีเขียว ออกทางออกที่ 3 พอออกมาปุ๊บเดินหันหลังจะเจอซอยๆ หนึ่ง เดินเข้าไปประมาณ 200 เมตรจะเจอเลย อยู่ขวามือ ตรงข้ามร้านจะมี 7-eleven อยู่ค่ะ ไปเล่นกับพี่หมาเยอะๆ น้าา

ต่อที่คาเฟ่น้องแมวแถวมหาลัยฮงอิกชื่อ Ycat café บีเคยมาที่นี่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ประทับใจน้องแมวมากเพราะขี้อ้อนสุดชีวิต แบบปีนขึ้นหัวกันเลย ยังแอบคิดว่าการทำคาเฟ่แมวไม่ใช่จะเอาแมวสวยๆ พันธุ์แปลกๆ มาใส่อย่างเดียวนะ ควรเอาแมวที่ชอบเข้าหาคนมาต่างหาก เพราะจะฟินกันทั้งคนทั้งแมวเลย แต่มาครั้งนี้สงสัยมาดึกไปหน่อย น้องแมวหลับใส่กันระนาว และคนก็เยอะด้วย แต่พอเอาผ้าที่เขาเตรียมไว้มาปูตัก น้องแมวก็ขึ้นมานอนบนตักเลยค่ะ

ที่ Ycat café ต้องเสียค่าเข้า 9,000 วอนต่อคนค่ะ แต่สามารถสั่ง free drink ได้ 1 แก้ว เป็นกาแฟ หรือน้ำอัดลม ที่นี่มี cherry coke ด้วย ดีงามค่ะ ซื้อคูปองค่าเข้าแล้วก็เก็บกระเป๋าที่ล็อคเกอร์ และเขาจะกำหนดเลขโต๊ะมาเลย บีก็ตกใจนิดนึง เพราะเดินไปที่โต๊ะ มีคนนอนอยู่แล้ว แหะๆ

บรรยากาศคือแมวเยอะมากกก และมีที่กว้างๆ ตรงกลางให้เล่นแมวเยอะเลย ไม่ต้องรอแมวมาถึงโต๊ะ ดี๊ดี

การเดินทาง แอบยากเพราะอยู่บนชั้น 3 ของตึกบนหลืบนิดนึงค่ะ เดินหาดีๆ เลยนะคะ จากรถไฟฟ้าใต้ดินสถานี Hongik University (สถานีฮงแด) ทางออก 5 เดินไปทางสวนสาธารณะรูปสามเหลี่ยมเล็กๆ ที่ใกล้ทางเข้า Hongik University ร้าน Ycat Café จะอยู่ตรงข้ามกับสวนนี้ โดยอยู่ในซอยเล็กๆ ข้าง HO bar ร้านจะอยู่ที่ชั้น 3 ค่ะ เปิดเวลา : อังคาร-ศุกร์ 13:00 – 23:00 / จันทร์, เสาร์-อาทิตย์ 12:00 – 23:00 ป้ายเขียนว่าปิดห้าทุ่ม แต่มีวันนึงบีไปสามทุ่ม เขาปิดแล้วนะ T_T

ต่อที่คาเฟ่แมวอีกที่นึง แถวมหาลัยหญิงอีแด ชื่อ Table A ค่ะ ที่นี่แมวน้อยค่ะ แต่พอดีบีพักย่านนี้แล้วคืนสุดท้ายก่อนกลับไทยไม่มีอะไรทำแล้ว ก็เลยมานั่งชิลล์ๆ ที่นี่ไม่เสียค่าเข้าแต่ต้องสั่งเครื่องดื่มคนละแก้ว และเครื่องดื่มถูกค่ะ โอรีโอ้ปั่นแก้วละ 5,500 วอนเอง น้องแมวในป้ายเยอะมาก แต่เอาจริงๆ มี 5 ตัว ประจำอยู่แคชเชียร์ 2 ตัวแล้ว แมวที่นี่ไม่ค่อยเข้าหาคนค่ะ ต้องเนียนๆ ไปนั่งกับเขาเวลาเขาเผลอ

การจัดร้านที่นี่น่ารักดี ให้คนอยู่เป็นคอกๆ จะได้ไม่วุ่นวายทับไลน์กัน ให้แมวเป็นคนเลือกเองว่าจะเข้ามาเล่นกับคนคอกไหน แต่บีอยู่ยันปิดร้านไม่มีคนแล้ว เลยแอบเดินไปเดินมาหลายคอกเลย (เดินตามแมว)

ที่นี่ก็ถ้าใครคาดหวังแมวเยอะๆ ขี้เล่น ก็ขอให้ skip ไปได้เลยค่ะ

ที่ต่อไปพีคคคคสุด คือคาเฟ่แรคคูนค่ะ ชื่อ blind alley café จริงๆ มันคือคาเฟ่ธรรมดาแหละ แต่มีห้องเลี้ยงแรคคูนอยู่ 2 ตัว ให้คนเข้าไปเล่นกับน้องแรคคูนได้ (แต่ห้ามนำกระเป๋าและอาหารเข้าไปนะ เพราะน้องซนมากก) บีไปแต่เช้าเลย น้องเพิ่งตื่น โผล่ออกมาก็ดีใจ เอาหมวกล่อให้ลงมา ลงมา ลงมา

ชวนเล่น โยนตุ๊กตา น้องคึกมากกกก กัดแขนบีเข้าเลย (เจ็บนิดนิดนะเจ็บนิดนิด)

ที่นี่ห้องเขาจะใหญ่ มีที่หลบ ที่แอบ ที่ปีน ถ้าเขาไม่อยากเล่นเขาก็จะปีนขึ้นไป ไม่ต้องห่วงว่าจะไปกวนเขาได้ง่ายๆ คือถ้าเขาไม่อยากเล่นก็จะไม่เล่นค่ะ

ที่ blind alley café ไม่มีค่าเข้า และที่นี่มีอาหารคาว หวานให้ทานด้วย อร่อยและไม่แพงด้วยค่า

มีคนมาแอบชวนให้ไปเล่นด้วยล่ะ 555

การเดินทาง จากสถานี Namyeong ทางออกที่ 1 ออกมาจากสถานีปุ๊บ ข้ามถนน เสิร์ช google map ชื่อร้านปั๊บแล้วก็เดินๆ เลยค่ะ ประมาณ 10-15 นาทีก็ถึง หาไม่ยากค่ะ

คราวหน้าใครไปเกาหลี เดินจนน่องปูดแล้วอยากนั่งในคาเฟ่เพลินๆ ก็ลองเข้าไปนั่งในคาเฟ่น้องสัตว์ได้นะคะ รับรองว่าฟินค่ะ

เกาหลีมีหาง: รีวิวคาเฟ่แมว หมา แรคคูน @โซล was last modified: May 19th, 2022 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version