Mushroom Travel

Chill Out @ Singapore – Day 1 & 2

สิงคโปร์ ประเทศหรือเกาะเล็กๆ อยู่ทางตอนใต้ของประเทศไทย เป็นประเทศที่เป็นเป้าหมายแรกๆ ของนักเดินทางท่องเที่ยวที่เริ่มต้นออกเดินทางผจญภัยในต่างแดน เป็นประเทศที่การคมนาคมภายในประเทศสะดวกมากมาย การสื่อสารใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก อาหารของกินหลากหลายอร่อยไม่แพ้ที่อื่นๆ 

วันแรกที่ไปถึง หาซื้อ Internet Sim ที่ Counter UOB ในสนามบินกันก่อน หลังจากนั้น เดินทางเข้าเมืองด้วยรถไฟฟ้า (MRT) ลงที่สถานี Clarke Quay เพื่อ Check In ที่ Fragrance Hotel – Riverside หลังจาก Check In เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ออกไปเดินเล่นแถวๆ ถนน Orchard เป็นถนนช้อปปิ้งสายหลักของประเทศนี้ โดยนั่ง MRT ไปลงที่สถานี Orchard ออกทาง ION Orchard เพื่อ เดินเข้าไปหาของกินในห้าง ION Orchard กันก่อน

Mei Heong Yuen Dessert @ ION Orchard – ร้านขนมหวานคล้ายน้ำแข็งไส มีทั้งหมด 4 สาขา สาขาแรกและดั้งเดิมอยู่ Chinatown (Temple street) สาขาที่ 2 อยู่ใน Ion Orchard Unit B4 – 34 (Orchard Road) สาขาที่ 3 อยู่ที่ Chinatown Point Outlet และสาขาล่าสุดอยู่ที่ 321 Clementi Outlet (www.meiheongyuendessert.com.sg)

Mango & Strawberry Snow Ice – น้ำแข็งไสลูกครึ่งราดน้ำมะม่วงกับน้ำสตรอว์เบอร์รี่ พร้อมกับมีเนื้อมะม่วงกับสตรอว์เบอร์รี่ด้วย

หลังจากทานของหวานเสร็จ ก็ออกมาเดินเล่นถ่ายรูปบริเวณถนน Orchard

ในช่วงเย็น ในตอนแรกมีแพลนว่าจะไปถ่ายรูปชมวิว ที่ Level 33 ก็เป็นอันยกเลิกด้วยความเสียดายเงิน ก็เลยไปทานบะกุ๋ดเต๋เจ้าอร่อยของสิงคโปร์ ร้าน Ng Ah Sio (สาขา Rangoon Road) สาขาที่ไปทาน จะตั้งอยู่บนถนน Rangoon นั่ง MRT ไปลงสถานี Farrer Park ออกทางออก B เดินไปตามถนนประมาณ 1 ป้ายรถเมล์ ถ้ามีเวลาน่าจะไปลองชิมกันสักครั้งนะครับ อร่อยดีครับ น้ำซุปรสชาติเผ็ดร้อนของพริกไทยดีครับ มื้อนี้หมดไป 25.70 เหรียญ

หลังจากอิ่มจากอาหารเย็นแล้ว ไปชม Fountain of Wealth ที่ Suntec City กันครับ โดยนั่ง MRT ไปลงสถานี Esplanade ออกทางออก A เดินเข้าไปในตัวตึก Suntec City การแสดงเลเซอร์โชว์จะมีประมาณ 3 รอบ คือ 20.00, 20.30 และ 21.30 ไม่เสียค่าเข้าชม

ขากลับ ก่อนเข้าโรงแรม แวะเดินเที่ยวแถว Clarke Quay แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิปของหนุ่มสาวชาวสิงคโปร์ โดยนั่ง MRT ไปลงที่สถานี Clarke Quay ซึ่งตั้งอยู่บริเวณปากแม่น้ำสิงคโปร์ ในอดีตบริเวณนี้จะเป็นท่าเทียบเรือโดยทั้งสองฝั่งแม่น้ำจะเต็มไปด้วยโกดังสินค้า ปัจจุบันโกดังสินค้าเหล่านั้นถูกปรับเปลี่ยนปรับปรุงมาเป็นร้านอาหาร ผับ บาร์ และแหล่งบันเทิงที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งกลางวันและกลางคืน

วันที่สองตื่นมาก็ออกกำลังกายตอนเช้า ด้วยการออกไปเดินเล่นชมเมือง โดยนั่ง MRT ไปเริ่มต้นลงที่สถานี Bras Basah แล้วค่อยๆ เดินชมอาคารต่างๆ กลับมาทางโรงแรมที่พัก

เดินผ่าน National Museum of Singapore จะมาเจอทางเข้า Fort Canning Park ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่ชาวสิงคโปร์นิยมมาพักผ่อนกัน

จาก National Museum of Singapore เดินข้ามถนนมาทาง Singapore Management University โดยฝั่งตรงข้ามของมหาวิทยาลัย จะเป็น Singapore Art Museum โดยวันจันทร์ถึงวันอาทิตย์ เปิด 10.00 – 19.00 น. ยกเว้นวันศุกร์ เปิด 10.00 – 21.00 น. ค่าเข้าประมาณ 10 เหรียญ โดยบริเวณด้านหน้า ของ Singapore Management University (SMU) จะเป็นสระน้ำ มีน้ำพุเล็กอยู่ตลอดแนวด้านข้าง

จาก Singapore Management University เดินตามถนน Bras Basah จะเจอ Roman Catholic Cathedral of the Good Shepherd โบส์ถเก่าแก่แห่งหนึ่งในสิงคโปร์

เดินผ่านโบสถ์จนถึงถนน Victoria จะเห็น Chijmes อยู่ฝั่งตรงข้าม อดีตเป็นโรงเรียนคอนแวนต์สตรี ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งรวมร้านอาหารและร้านเครื่องดื่มชั้นยอดแห่งหนึ่งของสิงคโปร์ มีอาหารหลากชนิด นอกจากนี้ในตอนกลางคืนยังมีบาร์ไวน์ ผับ ให้นั่งดื่มกัน

ออกจาก Chijmes ไปตามถนน Victoria ต่อด้วยถนน Hill ผ่าน Singapore Chinese Chamber of Commerce ซึ่งเป็นหอการค้าจีนในประเทศสิงคโปร์

เยื้องๆ กับหอการค้าจีนจะเป็น Armenian Apostolic Church of St.Gregory the Illuminator โบสถ์เก่าแก่แห่งหนึ่งในสิงคโปร์ สร้างตั้งแต่ปี 1835

ออกจาก Armenian Apostolic Church of St.Gregory the Illuminator ไปตามถนน Hill จะเจอกับ Central Fire Station / Civil Defence Heritage Gallery ที่นี้จะมีรถดับเพลิงแบบต่างๆ อุปกรณ์ดับเพลิง เครื่องแต่งกายนักดับเพลิง และฉากการจำลองความช่วยเหลือในสถานการณ์แบบต่างๆ ให้ได้ชมกันอีกด้วย เปิดให้ชมวันอังคาร ถึงวันอาทิตย์ เวลา 10.00 – 17.00 น. ค่าเข้าชมฟรี

ถัดจาก Central Fire Station ไปทางถนน Coleman จะเป็น Singapore Philatelic Museum พิพิธภัณฑ์แสตมป์แห่งชาติสิงคโปร์ จัดแสดงประวัติความเป็นมาเกี่ยวกับไปรษณีย์ และแสตมป์ของประเทศสิงคโปร์ เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่ 9.00 -19.00 น. (ยกเว้นวันจันทร์เปิด 13.00-19.00 น.) ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 5 เหรียญ เด็ก 4 เหรียญ

ย้อนกลับมาทาง Central Fire Station / Civil Defence Heritage Gallery ไปทางถนน Hill จะเจอ MICA Building ความโดดเด่นของตึกนี้ก็คือสีสันของหน้าต่างทั้งหมด 911 บาน แต่ละบานมีสีสันสดใส

ตอนบ่ายออกมาหาโรตี มะตะบะ ทานที่ร้าน ZAM ZAM แถวๆ Bugis โดยนั่ง MRT ไปลงที่สถานี Bugis ออกทาง Raffles Hospital (Exit B) เดินต่อมาอีกประมาณ 10 นาที แต่เมื่อไปถึงร้านปิดช่วงบ่ายเลยอดทาน ฝั่งตรงข้ามร้านจะเป็น Sultan Mosque มัสยิดที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์

ถนนบัสโซราห์ (Bussorah Street) เป็นถนนที่อยู่ด้านหลัง Sultan Mosque

จากถนนบัสโซราห์เดินไปยัง Haji Lane ถนนสายอาร์ต เป็นย่านที่มีชีวิตชีวาที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของอิสลาม และสุลต่าน เป็นแหล่งช้อปปิ้ง ตลาดที่ขายสินค้าราคาถูก เส้นทางสองข้างทางถนนเองก็เต็มไปด้วยสีสัน ลวดลายบนกำแพงสไตล์ Graffiti และการออกแบบบ้านที่เป็นเอกลักษณ์

จาก Haji Lane นั่ง MRT ไปลงที่สถานี Harborfront ออกทางออก E เดินเข้าห้าง Vivo City ขึ้นไปชั้น 3 เพื่อนั่ง Sentosa Express ข้ามไปเกาะ Sentosa จุดหมายคือ Resort World Sentosa ซึ่งจะต้องลงที่สถานี Waterfront

S.E.A. Aquarium ค่าเข้าชม 32 เหรียญ ซึ่งจะรวมค่าเข้าพิพิธภัณฑ์ The Maritime Experiential Museum ไว้ด้วย เปิดให้ชมทุกวันเวลา 10.00 – 19.00 ช่วงที่ไปถึงประมาณ 17.00 น ซึ่งน่าเป็นช่วงคนไม่ค่อยมากเท่าไหร่ แต่หลังจากได้เข้าไปชมแล้ว รู้สึกว่าชมแบบเร่งรีบไปหน่อย ถ้าจะให้ดีน่าจะเข้าชมประมาณ 16.00-16.30 น่าจะกำลังดี

เดินชมภายในพิพิธภัณฑ์ The Maritime Experiential Museum กันก่อนครับ

ลงมาด้านล่างจะมีส่วน Museum ต่อ ก่อนที่จะถึงทางเข้าไปใน S.E.A. Aquarium

เข้ามาชมภายใน S.E.A. Aquarium กันครับ แผนที่ โซนต่างๆ ภายใน S.E.A. Aquarium

หลังจากชม S.E.A. Aquarium เสร็จ เดินมาทางด้านหน้าทางเข้า Universal Studio Singapore เพื่อมาถ่ายรูปลูกโลก สัญลักษณ์ของ Universal Studio ครับ

ส่วนนี้ จะเป็น Lake Of Dream ในตอนกลางคืนจะมีการแสดงแสงสีครับ

เดินผ่าน Lake Of Dream ขึ้นไป จะผ่านน้ำพุ ระหว่างทางเดินไปหา Merlion ตัวใหญ่ของเกาะ Sentosa

ลานน้ำพุใน Resort World Sentosa เด็กๆชอบมาเล่นเดินผ่านน้ำกัน

ในตอนกลางคืนที่ Resort World Sentosa จะมีการแสดง Crane Dance โดยจะแสดงทุกวันเวลา 21.00 น. (ยกเว้นวันอังคาร ถึง พฤหัสบดี) ใช้เวลาแสดงประมาณ 10 นาที ไม่เสียค่าชม

จบจากการแสดง Crane Dance มาชม การแสดง Lake of Dreams กันต่อ โดยจะแสดงทุกวันเวลา 21.30 น. ใช้เวลาแสดงประมาณ 10 นาที ไม่เสียค่าชม

กลับจาก Resort World Sentosa มาหาติ่มซำทานกันที่ ร้าน Tak Po แถว China Town โดยนั่ง MRT ไปลงสถานี Chinatown ออกทางออก Pagoda Street แล้วเดินเลี้ยวขวาไปยัง Smith Street ลองชิมดูแล้วรสชาติก็ธรรมดาๆ ครับ มื้อนี้หมดไป 23 เหรียญ

China Town ตอนกลางคืน ร้านค้าส่วนใหญ่ก็ยังเปิดกันอยู่ครับ

กลับจากทานติ่มซำ มาเดินย่อยอาหารกันต่อที่อ่าวมารีน่า โดยนั่ง MRT มาลงสถานี Raffles Place ออกทางออก H เดินไปหา Singapore River แล้วเดินไปทาง Fullerton Hotel เลาะด้านข้างโรงแรมไปเรื่อยๆ จะเจอถนนใหญ่ ข้ามถนนก็จะเจอ Merlion Park ครับ

Wonder Full Show การแสดงส่วนที่เป็นน้ำพุจะถูกจัดขึ้นที่ฝั่ง Marina Bay Sands โดยวันอาทิตย์ ถึงวันพฤหัสบดี จะมี 2 รอบ คือ 20.00 และ 21.30 ส่วนวันศุกร์ เสาร์ จะมี 3 รอบ คือ 20.00, 21.30 และ 23.00 ใช้เวลาแสดงประมาณ 15 นาที ไม่เสียค่าชม

Merlion Park

Esplanade – Theatres on the Bay

ลานน้ำพุ ข้างๆ Clifford Pier ใกล้ๆ กับ Merlion Park

The Fullerton Hotel

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมครับ

Chill Out @ Singapore – Day 1 & 2 was last modified: May 19th, 2022 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version