Mushroom Travel

5 ร้าน ช็อคโกแลต ฮ่องกง ที่น่าชวนคนรู้ใจไปเติมหวานวันวาเลนไทน์

ช็อคโกแลต ฮ่องกง

เผลอแป๊บเดียว เดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรัก ก็ใกล้เข้ามาอีกแล้ว ถ้าพูดถึงวาเลนไทน์ ของหวานที่ขาดไม่ได้ก็คือ ช็อคโกแลต ที่คนรักมักจะนำมามอบให้กัน ส่งต่อความหวานแทนใจกันแบบน่ารักๆ แต่ถ้าช็อคโกแลตที่ซื้อให้กันยังฟินไม่พอ มัชรูมทราเวลจะชวนคู่รักไปสวีทหวานเที่ยวต่างประเทศ ตามหาร้าน ช็อคโกแลต ฮ่องกง แสนอร่อย ที่จะเติมเต็มช่วงเวลาหวานๆ ของวาเลนไทน์ให้คุณและคนพิเศษกันค่ะ จะมีร้านไหนน่าชิมบ้าง ตามไป ทัวร์ฮ่องกง กันเลยย

Godiva

Godiva ชื่อนี้เห็นเมื่อไรให้รีบพุ่งตัวเข้าไปเลยค่ะ เพราะว่าเป็นร้านช็อคโกแลตจากเบลเยี่ยมที่คนรักช็อคโกแลตทั้งหลายการันตีเลยว่า อร่อยและได้คุณภาพระดับพรีเมี่ยม! และถึงแม้ว่าร้านนี้จะมาเปิดสาขาในไทยแล้ว แต่ที่ฮ่องกงจะมีบางเมนูที่ยังไม่มีขายที่ไทยด้วยนะ

Cr. godiva.com.hk

Godiva มีสาขาอยู่ทั่วเกาะฮ่องกงเลยค่ะ แต่สาขาที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกันมากก็คือ สาขา Harbour City ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ทางฝั่งเกาลูน ซึ่งความพิเศษของ Godiva สาขานี้คือมีซอฟท์ครีมขายด้วยนะ และนอกจากนี้มีก็มีช็อคโกแลตชิ้นเล็กๆ และเครื่องดื่มที่เรียกว่า Chocolixir เมนูเด็ดประจำร้านที่ใครได้ลองก็ปลื้ม เลยทำให้ที่นี่มีนักท่องเที่ยวแวะมาชิมรสชาติช็อคโกแลตสุดเข้มข้นกันมากมาย สำหรับซอฟท์ครีมจะมีทั้งแบบ Dark Chocolate และแบบ Two Tones ผสมไอศกรีมวานิลลา

ควงแขนกันมา ทัวร์ฮ่องกง เดินช้อปปิ้งกันจนเหนื่อยแล้ว มาเติมพลังด้วยซอฟท์ครีมฟินๆ จากร้าน Godiva ได้ที่ ชั้น 3 ห้าง Harbour City แล้วอย่าลืมซื้อช็อคโกแลตกับดอกกุหลาบไปเป็นของขวัญเซอร์ไพรส์คุณแฟนด้วยน้าา

Godiva สาขา ห้างสรรพสินค้า Harbour City
เวลาทำการ : ทุกวัน เวลา 10.00 – 21.30 น.
การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดิน MTR สาย Tsuen Wan (สายสีแดง) ลงสถานี Tsim Sha Tsui ทางออก A1 แล้วให้เดินตามถนน Haiphong Road ไปเรื่อยๆ ก็จะเห็น Harbour City พอดีค่ะ
แผนที่ :

Haute Chocolat

Cr. ipick.com

Haute Chocolat เป็นร้าน ช็อคโกแลต ฮ่องกง สไตล์ฝรั่งเศสรสชาตินุ่มละมุน มีจุดเด่นด้วยความเป็นช็อคโกแลตแฮนด์เมดที่มีลวดลายและสีสันสวยงาม รูปทรงเก๋ๆ แตกต่างกันไป เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย

Cr. facebook.com/hautechocolathk

ถ้ากำลังมองหาของขวัญเป็นช็อคโกแลตสักกล่อง ร้านนี้ก็เหมาะมากๆ เลยค่ะ เพราะว่านอกจากจะมีชุดของขวัญให้เลือกหลายรายการแล้ว ช็อคโกแลตแต่ละชิ้นยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและทำขึ้นอย่างพิถีพิถันจากเชฟผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งพอเอามาเรียงเข้าด้วยกันแล้วดูสวยงามพรีเมี่ยม ให้ความรู้สึกพิเศษมากๆ โดยเฉพาะช่อกุหลาบช็อคโกแลตหวานๆ

Cr. facebook.com/hautechocolathk
Cr. facebook.com/hautechocolathk

เวลาทำการ : จันทร์-เสาร์ 10.00 – 19.00 น.
การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดิน MTR สาย Kwun Tong (สายสีเขียว) ลงสถานี Kaoloon Bay ทางออก A แล้วเดินต่ออีกประมาณ 10 นาที
แผนที่ :

La Maison du Chocolat

Cr. lamaisonduchocolat.fr

La Maison du Chocolat เป็นแบรนด์ช็อคโกแลตพรีเมี่ยมชื่อดังจากฝรั่งเศสที่มีสาขาอยู่ทั่วเกาะฮ่องกง ช็อคโกแลตของเขามีรสชาติที่เข้มข้นและหลากหลายแบบ ซึ่งทางร้านบอกว่าช็อคโกแลตทุกชิ้นผลิตและส่งตรงมาจากประเทศฝรั่งเศสเลยนะ นอกจากนี้ก็ยังมีขนมชนิดอื่นๆ ที่ทำจากช็อกโกแลตอย่างพิถีพิถัน โดยฝีมือของเชฟผู้เชี่ยวชาญ ทำแบบอบใหม่ๆ ที่ฮ่องกงนี่เองค่ะ

Cr. facebook.com/LaMaisonduChocolatHongKong
Cr. facebook.com/LaMaisonduChocolatHongKong

ส่วนบรรยากาศภายในร้าน เน้นตกแต่งแบบเรียบง่ายแต่ว่าดูหรูหราตามสไตล์ฝรั่งเศส มีที่นั่งเล็กๆ สำหรับพักผ่อนทานขนมและจิบชา ใครอยากชิมช็อคโกแลตเข้มข้นจากแบรนด์แท้ๆ ก็ตรงมาได้ที่ร้าน La Maison du Chocolat ในฮ่องกงเลย สาขาแนะนำอยู่ ชั้น 2 ห้าง PACIFIC PLACE เดินทางง่าย นั่งรถไฟมาแป๊บเดียวก็ถึง แถมยังแวะมาช้อปปิ้งที่ห้างได้ด้วยนะ

La Maison du Chocolat  สาขา ห้างสรรพสินค้า PACIFIC PLACE
เวลาทำการ : อาทิตย์ – พฤหัสบดี 10.00 – 20.30 น. , ศุกร์ – เสาร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10.00 – 21.00 น.
การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดิน MTR สาย Tsuen Wan (สายสีแดง) หรือ สาย Island (สายสีน้ำเงิน) ลงสถานี Admiralty ทางออก F แล้วเดินตามทางเชื่อมมาเรื่อยๆ จะตรงเข้าห้างเลย
แผนที่ :

Passion By Gerard Dubois

Cr. passionbygd.com

อีกหนึ่งร้าน ช็อคโกแลต ฮ่องกง ที่น่าสนใจก็คือ Passion เป็นร้านขนมหวานในเครือ La Rose Noire ของเชฟชาวสวิตเซอร์แลนด์ Gerard Dubois เขาตั้งใจให้ร้าน Passion เป็นร้านขนมหวานพรีเมี่ยมที่สร้างสรรค์ทุกเมนูจากวัตถุดิบคุณภาพ พร้อมด้วยบรรยากาศในร้านที่เป็นคาเฟ่สไตล์ฝรั่งเศสดั้งเดิม อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของขนมอบสดใหม่

Cr. passionbygd.com
Cr. passionbygd.com
Cr. passionbygd.com

ร้านนี้ไม่ได้มีเพียงช็อคโกแลตเท่านั้น แต่ยังมีเมนูจานหลักอย่าง แซนด์วิช สลัด ครัวซองต์ แดนิช พิซซ่า สตูว์ และของหวานอย่าง มาการอง เค้ก และช็อคโกแลตรสชาติต่างๆ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของทางร้าน ที่แต่ละเมนูตกแต่งจานได้สวยงามน่าถ่ายรูปไปลงไอจีสุดๆ ใครอยากไปชิม สาขาแนะนำอยู่ที่มงก๊ก ย่านช้อปปิ้งมันส์ๆ ในฮ่องกงค่ะ

Passion สาขา Mongkok
เวลาทำการ : อาทิตย์ – พฤหัสบดี 08.30 – 23.00 น. , ศุกร์ – เสาร์ 08.30 – 11.30 น.
การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดิน MTR สาย Tsuen Wan (สายสีแดง) ลงสถานี Mongkok ทางออก C แล้วเดินตามป้ายห้าง Langham Place
แผนที่ :

Mr Simms Olde Sweet Shoppe

Cr. mrsimms.hk

มาถึงอีกหนึ่งร้านขนมน่ารักๆ เป็นที่ถูกใจของนักท่องเที่ยว อย่างร้าน Mr Simms Olde Sweet Shoppe เป็นร้านช็อคโกแลตและขนมหวานจากประเทศอังกฤษในรูปแบบดั้งเดิม ที่ตกแต่งร้านได้อย่างสวยงาม เหมือนย้อนวันวานกลับไปในวัยเด็กอีกครั้ง ภายในร้านมีช็อคโกแลตและขนมหวานกว่า 1,000 รายการ ตั้งเรียงรายเต็มชั้นวางที่สูงจรดเพดาน มีตั้งแต่โลลิป็อบน่ารักๆ ลูกกวาดสีสันสดใส มาร์ชเมลโลว์ ไปจนถึงช็อคโกแลตหลายรูปแบบ ทั้งช็อคโกแลตบาร์ ช็อคโกแลตทรัฟเฟิล ช็อคโกแลตวิสกี้ และอีกมากมายให้เลือกกันได้จุใจเลยค่ะ

Cr. klook.com
Cr. klook.com

คนชอบขนมหวานเข้าไปทีคงได้ขลุกอยู่ในร้านกันนานแน่ๆ สามารถเลือกขนมได้ตามใจชอบ จะผสมกันหลายๆ อย่างก็ได้ หรือจะซื้อกลับไปเป็นของฝาก, ของขวัญสำหรับโอกาสพิเศษ ทางร้านเขาก็มีจัดเป็นชุดของขวัญเฉพาะเทศกาลไว้ด้วยนะคะ ใครที่ชอบร้านขนมหวานสไตล์ย้อนยุคต้องแวะไปให้ได้เลย รับรองว่านอกจาก ช็อคโกแลต ฮ่องกง แล้ว คงได้หยิบขนมหวานอื่นๆ กันเพลินมือแน่ๆ จ้าา

Cr. mrsimms.hk
Cr. mrsimms.hk

Mr Simms Olde Sweet Shoppe สาขา ห้างสรรพสินค้า LANGHAM PLACE
เวลาทำการ : ทุกวัน เวลา 10.30 – 22.30 น.
การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดิน MTR สาย Tsuen Wan (สายสีแดง) ลงสถานี Mongkok ทางออก C แล้วเดินตามป้ายห้าง Langham Place
แผนที่ :

เห็นช็อคโกแลตแต่ละร้านน่าทานขนาดนี้ เริ่มอยากชวนคนพิเศษไปเติมความหวานที่ร้าน ช็อคโกแลต ฮ่องกง กันหรือยังคะ ถ้าจะไป ทัวร์ฮ่องกง ในเดือนแห่งความรักกับคนพิเศษทั้งที อย่าลืมทำเซอร์ไพรส์ด้วยช็อคโกแลตแสนอร่อยจากร้านที่เรานำมาฝากกันนะคะ รับรองว่าทริปนี้สวีทหวานแน่นอน ว่าแล้วก็จองตั๋ว จองทัวร์กันล่วงหน้าได้เลย ก่อนที่นั่งจะเต็มแล้วแผนเซอร์ไพรส์จะพังน้าา


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1. กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Likeและติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ฮ่องกง ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

5 ร้าน ช็อคโกแลต ฮ่องกง ที่น่าชวนคนรู้ใจไปเติมหวานวันวาเลนไทน์ was last modified: March 28th, 2023 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version