Mushroom Travel

เที่ยวต่างประเทศครั้งแรก มีอะไรน่ากลัวบ้าง (พร้อมวิธีรับมือ)

เที่ยวต่างประเทศครั้งแรก

เที่ยวต่างประเทศครั้งแรก มีอะไรน่ากลัวบ้าง (พร้อมวิธีรับมือ)

มีใครที่กะลังจะเดินทางไป เที่ยวต่างประเทศครั้งแรก บ้างไหมคะ? ทุกคนต่างก็ต้องเคยมีครั้งแรกด้วยกันทั้งนั้น และเชื่อว่าการเดินทางเที่ยวต่างประเทศครั้งแรกของทุกคน จะต้องกลัวนั่นกลัวนี่กันเป็นธรรมดา แต่ไม่ต้องกังวลค่ะ มัชรูมทราเวล มีวิธีรับมือความกลัวเหล่านี้มาฝาก เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อม รับรองว่าทริปเที่ยวต่างประเทศครั้งแรกของคุณจะสนุกสนานและราบรื่น

1. กลัววีซ่าไม่ผ่าน

ข้อนี้แนะนำว่าการไป เที่ยวต่างประเทศครั้งแรก ของคุณ ลองเลือก ประเทศที่ไม่ต้องใช้วีซ่า ดูก่อนค่ะ ถ้าคิดไม่ออกว่า เที่ยวต่างประเทศครั้งแรก ไปไหนดี แนะนำเป็นประเทศเพื่อนบ้าน หรือประเทศในแถบเอเชียก็มีหลายประเทศเลยที่คนไทยสามารถไปเที่ยวระยะสั้นได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า อย่างเช่น พม่า ลาว กัมพูชา เวียดนาม สิงคโปร์ หรือจะเป็น ฮ่องกง เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน ก็ไม่ต้องใช้วีซ่า แต่ถ้าใครจำเป็นต้องไปเที่ยวประเทศที่ต้องขอวีซ่าจริงๆ เช่น ไปเที่ยวจีน ยุโรป อเมริกา กับครอบครัว แค่เตรียมเอกสารให้ครบตามประกาศของสถานทูตประเทศนั้นๆ มีแผนเที่ยวที่ชัดเจน เท่านี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าวีซ่าจะไม่ผ่านแล้วล่ะค่ะ แล้วอย่าลืมเช็ควันหมดอายุพาสปอร์ตด้วยนะ

2. กลัวไม่ผ่านตม.

เที่ยวต่างประเทศครั้งแรก อาจจะกังวลว่าหน้าตาแบบเรา ตม.เขาจะให้ผ่านไหมนะ? ขอแนะนำง่ายๆ เลยค่ะ ทำตัวเป็นปกติ อย่าตื่นเต้น เจ้าหน้าที่ตม.เขาอาจจะคิดว่าเรามีพิรุธก็ได้นะ เคล็ดลับก็คือยิ้มเข้าไว้ ยิ้มสยามนี่แหละจะช่วยเราได้ พยายามศึกษาคำทักทายของประเทศนั้นๆ ไว้ด้วย ทักทายเจ้าหน้าที่ตม.ด้วยภาษาบ้านเขาพร้อมแจกยิ้มสวย ที่สำคัญต้องรู้ข้อมูลการเที่ยวของตัวเอง ทั้งที่พัก แผนการเดินทาง สถานที่ท่องเที่ยว จะได้ตอบเจ้าหน้าที่ตม.ได้ ในกรณีที่เจ้าหน้าที่สอบถาม เชื่อเถอะว่ายังไงก็ผ่าน! อ้อ…แล้วอย่าลืมกรอกใบตม.ขาเข้าให้ชัดเจนนะคะ

3. กลัวสื่อสารกับคนท้องถิ่นไม่รู้เรื่อง

มาต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก นี่เป็นอะไรที่ค่อนข้างสื่อสารกันยากนิดนึง แต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถของเราค่ะ วิธีแรกคือพกไกด์บุ๊คคำศัพท์เล่มเล็กๆ ที่มีคำอ่านภาษาไทยไปด้วย ฝึกประโยคง่ายๆ ที่ต้องใช้เอาไว้ก็ดีค่ะ เช่น สวัสดี ขอบคุณ ราคาเท่าไหร่ ไปยังไง อยู่ตรงไหน เป็นต้น แต่ถ้าใครขี้เกียจพกก็ลองหาโหลดแอพแปลภาษาในมือถือ หรือแอดเฟรนด์ Line Translate มาก็ช่วยได้นะ นอกจากนี้ภาษามือ ภาษากาย มีเท่าไหร่งัดมาใช้ให้หมดค่ะ

4. กลัวหลง

ใครที่มาต่างประเทศแล้วกลัวหลง บอกเลยว่าไม่ต้องไปกลัวขนาดนั้นค่ะ ถ้าเราเตรียมทำการบ้านมาดีๆ เช่น จะไปสถานที่นี้ต้องเดินทางยังไง รถไฟสายไหน ทางออกอะไร เดินไปทางไหน ขึ้นรถเมล์สายอะไร ขึ้น-ลงป้ายไหน ฯลฯ เท่านี้ก็ไม่ต้องกลัวหลงแล้ว ยิ่งเดี๋ยวนี้มี Google Map ที่ค่อนข้างแม่นยำเรื่องถนนหนทาง บอกการเดินทางแบบละเอียดยิบ ยิ่งหมดกังวลไปเลยค่ะ ถ้ายังไม่มั่นใจก็ถามคนแถวนั้นเอา นำเทคนิคข้อข้างบนมาใช้ได้เลยค่ะ

5. กลัวหนาว

ในกรณีที่ไปประเทศหนาวๆ อันดับแรกต้องศึกษาพยากรณ์อากาศล่วงหน้าของเมืองที่จะไปให้ดีก่อน บางทีอาจมีการเปลี่ยนแปลง และเตรียมเสื้อผ้าให้พร้อม ที่สำคัญต้องมีผ้าพันคอ เพราะถ้าคอเราอุ่นร่างกายเราก็จะอบอุ่นและไม่เป็นหวัดได้ง่ายค่ะ ถ้าใครเป็นคนขี้หนาวพกกระเป๋าน้ำร้อนใบเล็กๆ ติดไปด้วยก็ดีค่ะ ใครเป็นภูมิแพ้อากาศอย่าลืมพกยาแก้แพ้หรือยาประจำตัวอื่นๆ ไปด้วยนะ

6. กลัวน้ำหนักกระเป๋าเกิน

มาต่างประเทศ เชื่อเถอะว่าต้องได้ช้อปปิ้งกันอยู่แล้ว และต้องมีกระเป๋าใบที่ 2 3 4 งอกแน่นอน เพราะฉะนั้นถ้ารู้ตัวว่าจะช้อปหนักแน่นอนก็ซื้อน้ำหนักกระเป๋าขากลับล่วงหน้าตั้งแต่จองตั๋วเครื่องบินเลยจะดีกว่าค่ะ เพราะถ้าคุณไปชั่งแล้วน้ำหนักเกินมาตรฐาน รับรองว่าได้จ่ายมากกว่าตอนกดตั๋วแน่ๆ

7. กลัวไม่ปลอดภัย

แค่เราไม่เอาตัวเองไม่อยู่ในที่เสี่ยง เช่น ที่มืดๆ เปลี่ยวๆ พยายามเที่ยวช่วงกลางวันให้เยอะกว่ากลางคืนก็ปลอดภัยแล้วค่ะ แต่ถ้าจำเป็นต้องไปสถานที่ท่องเที่ยวตอนกลางคืน เช่น ไปดูไฟ อะไรก็ตามแต่ ก็พยายามเดินในที่สว่างๆ ที่มีคนเยอะๆ อย่าไปกับคนแปลกหน้าที่ไม่น่าไว้ใจ ที่สำคัญต้องมีสติ คอยระมัดระวังตัวเอง กระเป๋าสตางค์ และโทรศัพท์มือถือของเราให้ดี ระวังไม่ใช่ระแวงนะคะ เดี๋ยวการ เที่ยวต่างประเทศครั้งแรก จะไม่สนุกเปล่าๆ

8.กลัวเกิดสิ่งไม่คาดคิด

มาต่างประเทศ ต่อให้เป็นประเทศที่ปลอดภัยแล้ว สิ่งที่ไม่คาดคิดอย่าง อุบัติเหตุ ก็อาจจะเกิดได้เสมอ โดยเฉพาะการเดินทาง การทำประกันภัยเดินทางจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามค่ะ และที่สำคัญต้องท่องเที่ยวอย่างไม่ประมาท และมีสติอยู่ตลอดนะคะ

9.กลัวผี

อันนี้ก็ห้ามไม่ได้เนอะ สำหรับคนที่กลัวผีอยู่แล้วก็พกพระติดตัวไปด้วยเลยค่ะจะได้อุ่นใจ แต่ไม่ต้องขนไปเยอะแยะมากมาย ก่อนนอนก็สวดมนต์ตั้งจิตอธิษฐานว่าเรามาเที่ยว มาดี ขอมาพักอาศัยกี่คืนก็ว่าไป ไม่ต้องกลัวว่าผีเขาจะฟังเราไม่รู้เรื่องค่ะ ถ้าเราตั้งใจดีเขาก็จะรับรู้ได้ และอย่าเผลอไปทัก ไปท้าทายอะไรล่ะ อย่างที่บอกเขาน่าจะรับรู้ถึงเจตนาเราได้ (ข้อนี้โปรดใช้วิจารณญาณนะคะ แต่เราทำแบบนี้ตลอดเวลาไปเที่ยวต่างประเทศ ก็หลับสบาย ไม่มีอะไรมากวนใจค่ะ)

เห็นไหมคะว่าความกลัวทุกชนิดของการ เที่ยวต่างประเทศ ครั้งแรก เราจัดการได้ค่ะ แค่เตรียมตัวด้วยวิธีรับมือเหล่านี้ การเที่ยวของคุณก็จะไม่น่ากลัวอีกต่อไป พร้อมออกไป ทัวร์ต่างประเทศ ได้อย่างสบายใจเลยค่าา


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?

1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel บริษัททัวร์ ที่มีโปรแกรมให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

เที่ยวต่างประเทศครั้งแรก มีอะไรน่ากลัวบ้าง (พร้อมวิธีรับมือ) was last modified: May 15th, 2019 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version