Mushroom Travel

เที่ยวเกาหลี กินลมชมวิว กับ 7 กิจกรรมสุดชิล ริม แม่น้ำฮัน

แม่น้ำฮัน เป็นแม่น้ำสายสำคัญของกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ ที่ตลอดริมฝั่งแม่น้ำจะมีสถานที่ท่องเที่ยวและสวนสาธารณะมากมาย จัดว่าเป็นสถานที่ยอดฮิตสำหรับคนเกาหลีที่จะออกมานั่งปิกนิก เม้าท์มอยกับกลุ่มเพื่อน หรือออกเดทกับคนรู้ใจ ชมวิวแม่น้ำและสะพานเพลินๆ ใครไป เที่ยวเกาหลี หากยังพอมีเวลาว่างในแพลนเที่ยว ลองมาสัมผัสบรรยากาศชิลๆ ริมแม่น้ำฮัน ตามสไตล์คนเกาหลีกันดูนะคะ และวันนี้ พี่เห็ด มัชรูมทราเวล มี 7 กิจกรรมสุดชิลริมแม่น้ำฮันมาแนะนำ!

1. ปิกนิกในสวนริมแม่น้ำฮัน

Credit : unsplash.com

กิจกรรมสุดคลาสสิกของคนเกาหลี ช่วงบ่ายๆ เย็นๆ ก็จะรวมตัวกันออกมาปิกนิกริมแม่น้ำฮัน บอกเลยว่าชิ๊ลชิล นั่งพักผ่อนในบรรยากาศสบายๆ รับลมอ่อนๆ พลางชมวิวแม่น้ำฮันอันกว้างใหญ่ที่ยาวสุดสายตา จะทำอาหารมาเองหรือมาหาซื้อแถวนี้ก็ได้ ใครอยากรีแลกซ์สไตล์คนเกาหลี ก็ต้องจิบเบียร์กับกินไก่ทอด หรือจะหาขนมขบเคี้ยวอร่อยๆ กับมาม่าเกาหลีสักถ้วยเหมือนที่เคยเห็นในซีรีส์ บอกเลยว่ากิจกรรมธรรมดาๆ แต่เรียบง่ายแบบนี้ ก็ทำให้เราเอนจอยกับการ เที่ยวเกาหลี ได้แล้วค่ะ

2. ปั่นจักรยานริมแม่น้ำ

Credit : unsplash.com

อีกกิจกรรมสุดสนุกที่ได้ความชิลไปในตัวก็คือ การปั่นจักรยาน ตลอดเส้นทางเรียบ แม่น้ำฮัน ซึ่งมีการทำเลนสำหรับปั่นจักรยานโดยเฉพาะ สามารถเช่าจักรยานจากผู้ให้บริการที่มีอยู่หลายเจ้า เลือกจักรยานที่ถูกใจ จะปั่นคนเดียว หรือปั่นสองคนก็ได้ นอกจากจะได้ออกกำลังกายให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังได้ชมวิวสวยๆ ไปพร้อมกับสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดด้วยนะ

3. ล่องเรือชมวิวในแม่น้ำฮัน

Credit : english.visitkorea.or.kr

เที่ยวเกาหลี สัมผัสบรรยากาศชิลๆ ของแม่น้ำฮันด้วยการล่องเรือ มีหลายแพ็คเกจให้เลือกตามต้องการ จะเป็นแบบล่องเรือเที่ยวเดียว หรือไป-กลับ และยังมีแบบที่รวมบุฟเฟ่ต์อาหารบนเรืออีกด้วย โดยการล่องเรือจะใช้เวลาประมาณ 60-90 นาที แล้วแต่แพ็คเกจ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมน่าสนใจบนเรืออย่าง Magic Show, Live Concert หรือ Gag Show ด้วยค่ะ มาล่องเรือใน แม่น้ำฮัน แบบนี้ นอกจากจะได้ปล่อยใจไปกับวิวสวยๆ แบบไม่ต้องรีบร้อน แถมยังมีเสียงเพลงสร้างบรรยากาศให้โรแมนติกอีกด้วย

*การให้บริการของเรือเฟอร์รี่ขึ้นอยู่กับการเปิดน้ำพุดนตรีของสะพานบันโพ (Banpo Bridge Rainbow Fountain) และขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ฤดูกาล โดยจะออกจากท่าเรือยออิโด (Yeouido) หรือ จามซิลเคว (Jamsil Quay) ชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

4. ปล่อยใจให้ชิลที่ยออิโด

Credit : english.visitkorea.or.kr

ยออิโด เป็นเกาะเล็กๆ ใน แม่น้ำฮัน ด้วยพื้นที่โล่งกว้าง ทำให้ใครต่อใครก็ชอบมานั่งชิลพักผ่อนกันที่นี่ โดยที่ยออิโดจะมีสวนสาธารณะขนาดใหญ่อย่าง “Yeouido Hangang Park” จะมาเดินเล่นชมบรรยากาศ หรือปั่นจักรยานก็ได้ ในพื้นที่เต็มไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่มากมาย บรรยากาศร่มรื่น ความพิเศษก็คือในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ประมาณปลายเดือนมีนาคม-ต้นเดือนเมษายน บนเกาะยออิโดจะมี ดอกพ็อดกด หรือ ดอกซากุระ ผลิบานเป็นสีชมพูให้ชมทั่วพื้นที่ ส่วนในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ประมาณเดือนตุลาคม ก็จะได้เห็นใบไม้เปลี่ยนสี ถ่ายรูปสวยแน่นอน จะมาชิลที่ยออิโดฤดูไหนก็ดีต่อใจ เดินทางมาได้ง่ายๆ นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินมาลงที่สถานี Yeouido ทางออก 3 ได้เลย

5. จิบกาแฟ ชมวิวแม่น้ำฮัน กับคาเฟ่บรรยากาศดี

Credit : seoulwave.co.kr

ใช้วันพักผ่อนในการ เที่ยวเกาหลี ไปกับการนั่งในคาเฟ่ดีๆ สักแห่ง จิบกาแฟรสกลมกล่อมพลางชมวิว แม่น้ำฮัน อันเงียบสงบ คาเฟ่ที่ตั้งอยู่แถวๆ ริมแม่น้ำฮัน มีหลายแห่งมากๆ แต่พี่เห็ดขอแนะนำ Starbucks ลอยน้ำ ที่ตั้งอยู่ในตึก Seoul Wave Art Center อาคารแสดงนิทรรศการกลางแม่น้ำฮัน ทำให้มองเห็นวิวแม่น้ำได้แบบเต็มๆ พร้อมด้วยวิวนัมซานทาวเวอร์ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ถึงจะเป็นร้านสตาร์บัคที่หลายคนคุ้นเคยกันดี แต่บอกเลยว่าบรรยากาศที่นี่ชิลอย่าบอกใคร ด้วยพื้นที่คาเฟ่กว้างขวาง มี 2 ชั้น ล้อมรอบด้วยกระจกใส มานั่งจิบกาแฟ ถ่ายรูปวิวแม่น้ำฮันที่ริมกระจกตรงชั้น 1 ได้รูปชิคๆ ไปลง IG เพียบแน่นอน การเดินทางมาที่นี่ ขึ้นรถไฟใต้ดิน สาย 3 (สีส้ม) มาลงที่สถานีจัมวอน (Jamwon Station) ทางออก 4 จากนั้นเดินไปทางแม่น้ำฮัน ประมาณ 20 นาที

6. ชมน้ำพุสายรุ้งที่สะพานบันโพ

Credit : pixabay.com

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดเมื่อมา เที่ยวเกาหลี ก็คือ การมานั่งชม สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ หนึ่งในสะพานข้าม แม่น้ำฮัน ที่มีชื่อเสียง ถือว่าเป็นสะพานน้ำพุที่ยาวที่สุดในโลก คือมีความยาวถึง 7.2 กิโลเมตร เปิดการแสดงครั้งแรกเมื่อปี 2007 แม้ว่าจะหยุดแสดงไปเมื่อช่วงการระบาดของโรค COVID-19 แต่ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2022 ก็กลับมาเปิดให้ชมอีกครั้ง

Credit : pixabay.com

แต่ละฝั่งของสะพานจะมีหัวฉีดน้ำกว่า 380 หัว ที่จะพ่นน้ำออกมาเป็นสายพริ้วไหว ในตอนกลางคืนก็จะเปิดไฟเป็นสีรุ้ง เคล้าคลอไปกับเสียงเพลงเหมือนน้ำพุกำลังเต้นระบำ สามารถมาชมการแสดงได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ให้บรรยากาศที่แตกต่างแต่ก็อบอุ่นเหมือนกัน ซึ่งสะพานจะเปิดแสดงน้ำพุเฉพาะเดือนเมษายน-ตุลาคม และจะปิดช่วงฤดูหนาว สามารถเดินทางมาโดยรถไฟฟ้าใต้ดินสาย 4 ลงสถานี Dongjak ทางออก 1 หรือ ทางออก 2

7. ล่องเรือ Tubester กิจกรรมสุดฮิต

Credit : tubester.co.kr

Tubester เป็นบริการล่องเรือชมความสวยงามของแม่น้ำฮันในบ่ายๆ ถึงพลบค่ำ โดยเป็นเรือทรงกลมแบบเป็นส่วนตัว ลำนึงนั่งได้ 6 คน ชมความสวยงามของตึกระฟ้าที่เปิดไฟสว่างท่ามกลางท้องฟ้าสีมืด รวมถึงความตระการตาของสะพานบันโพ โดยสามารถพกอาหารหรือเครื่องดื่มขึ้นมาทานบนเรือได้ แต่พี่เห็ดแนะนำว่าเป็นของกินเบาๆ ก็พอนะคะ เพราะว่าเราต้องบังคับเรือเองด้วย อาจจะลำบากได้ค่ะ และถ้ามาในช่วงเดือนตุลาคมจะมีเทศกาลจุดพลุ มาลงเรือนั่งดูพลุกับเพื่อนๆ หรือคนรู้ใจได้เลย สามารถเดินทางมาโดยรถไฟฟ้าใต้ดินสาย 3, 7, 9 ลงสถานี Express bus terminal ทางออก 8-1 แล้วเดินไปจนถึงศูนย์จัดแสดง Some Sevit

Credit : tubester.co.kr

เวลาให้บริการ : เดือนเมษายน-พฤษภาคม, เดือนตุลาคม-พฤศจิกายน วันจันทร์-ศุกร์ 15.00-23.00 น. / วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุด 13.00-23.00 น.
เดือนมิถุนายน-กันยายน วันจันทร์-ศุกร์ 16.00-24.00 น. / วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุด 14.00-24.00 น.
ค่าบริการ (ต่อ 1 ลำ) : วันธรรมดา 30 นาที 30,000 วอน / 60 นาที 50,000 วอน, วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุด 30 นาที 35,000 วอน / 60 นาที 55,000 วอน

เที่ยวเกาหลี กับกิจกรรมสุดชิลริมแม่น้ำฮัน ฟินไปกับการพักผ่อนในสไตล์คนเกาหลี เชื่อว่าบรรยากาศเรียบง่าย รับลมเย็นๆ ริมแม่น้ำ จะทำให้มีความสุขขึ้นได้ไม่ยาก ลุยเที่ยวมาตลอดทริปก็แวะมาเที่ยวแบบชิลๆ ที่ริมแม่น้ำฮันกันนะคะ


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์เกาหลี ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

เที่ยวเกาหลี กินลมชมวิว กับ 7 กิจกรรมสุดชิล ริม แม่น้ำฮัน was last modified: May 12th, 2022 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version