Mushroom Travel

10 ศาลเจ้าญี่ปุ่น ขอพรความรัก สายมูเตรียมสละโสด!

ศาลเจ้าญี่ปุ่น ขอพรความรัก

สำหรับหนุ่มโสดสาวโสดที่อยากเจอเนื้อคู่เร็วๆ หรือไม่โสดแต่อยากให้รักความรักมั่นคงยืนยาว อีกหนึ่งทริคที่หลายคนนิยมไปทำกันก็คือการไปมู วันนี้พี่เห็ด มัชรูมทราเวล เลยนำ 10 ศาลเจ้าญี่ปุ่น ขอพรความรัก ที่ได้ชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์อย่างน่าเหลือเชื่อ มาฝากเพื่อนๆ กัน ใครที่มีแพลนจะไปญี่ปุ่นแต่ยังไร้คู่ หรืออยากให้ความรักปังขึ้นไปอีก ก็ไปตามรอยได้เลย!

1. ศาลเจ้าโคอิโนะคิ – ฟุกุโอกะ

Credit : crossroadfukuoka.jp

ศาลเจ้าโคอิโนะคิ (Koinoki Shrine) เป็นศาลเจ้าย่อยที่ตั้งอยู่ในเขตของศาลเจ้ามิซุตะ มีชื่อเสียงด้านการขอพรเรื่องความรัก เป็นที่ประดิษฐาน “โคอิโนมิโคโตะ” เทพเจ้าแห่งความรัก บริเวณศาลเจ้ามีการตกแต่งด้วยรูปหัวใจ และสีชมพูสุดน่ารัก ทำให้เป็นที่นิมยมในหมู่วัยรุ่นญี่ปุ่น ที่ ระหว่างทางเดินไปศาลเจ้าจะเรียงรายด้วยแผ่นเซรามิกรูปหัวใจ เครื่องราง เซียมซีแบบญี่ปุ่น และแผ่นภาพสำหรับเขียนคำอธิษฐานที่มีการออกแบบรูปหัวใจ นอกจากจะได้ขอพรแล้ว ยังได้ภาพสวยๆ กลับไปอีกด้วย

การเดินทาง : 

แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/JDqt2dc57TQmJSAt7


 2. ศาลเจ้าไดจินกู – โตเกียว

Credit : tokyodaijingu.or.jp

ศาลเจ้าไดจินกู (Tokyo Daijingu) แห่งโตเกียว คือ ศาลเจ้าในญี่ปุ่น ซึ่งหลายคนเชื่อว่ามีเทพแห่งความรักสิงสถิตอยู่ จึงทำให้ที่นี่กลายเป็น ศาลเจ้าญี่ปุ่น ขอพรความรัก ยอดนิยมสำหรับคนโสด ที่มักจะมาขอพรให้สมหวังอยู่เนืองๆ โดยเฉพาะในช่วงวาเลนไทน์ ที่ดูเหมือนว่าศาลเจ้าไดจินกูดูจะคึกคักเป็นพิเศษ ซึ่งวิธีการขอพรที่ศาลเจ้าแห่งนี้ก็ไม่ได้ยุ่งยาก เพียงแค่โค้งคำนับ 2 ครั้ง จากนั้นก็ตบมือ 2 ครั้ง เสร็จแล้วก็โค้งคำนับอีกรอบ เพียงแค่นี้ความรักก็จะสมหวังแล้วล่ะค่ะ ก่อนกลับอย่าลืมแวะซื้อเครื่องรางจากที่นี่ติดตัวไว้ด้วยนะคะ โดยศาลเจ้าไดจินกูนั้นมีเครื่องรางให้เลือกซื้อหลายแบบด้วยกัน ทั้งเครื่องรางนำโชคของคนโสด เครื่องรางนำสุข และเครื่องรางแต่งงานแสนสุข

การเดินทาง : จากสถานี Tokyo นั่งรถไฟ JR สาย Chuo มาลงที่สถานี Ochanomizu แล้วเปลี่ยนเป็นสาย Chuo/Sobu ไปลงที่สถานี Iidabashi จากนั้นเดินอีก 3 นาที
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/vQpjuxC9kiV6qbFf8


3. ศาลเจ้าอิมะโดะ – โตเกียว

Credit : jnto.or.th

ศาลเจ้าอิมะโดะ (Imado Shrine) ตั้งอยู่ใกล้กับวัดอาซากุสะ มีความโดดเด่นแตกต่างจากที่อื่นคือ มีแมวกวักหรือมาเนกิเนะโกะ (Manekineko) ตั้งอยู่มากมายทั่วทั้งศาลเจ้า มีตำนานเล่าว่าในสมัยเอโดะมีหญิงชราคนหนึ่งเลี้ยงแมวไว้ แต่ด้วยความยากจนทำให้ไม่สามารถเลี้ยงแมวตัวนั้นต่อได้ เมื่อคุณยายนำแมวไปปล่อย ก็ฝันว่าแมวมาบอกให้ปั้นตุ๊กตารูปแมวขึ้นมาแล้วจะโชคดี ทำให้มีการทำตุ๊กตาแมวกวักในแบบอิมาโดะยากิ และเกิดเป็นความเชื่อต่อมาเรื่อยๆ ว่าถ้าจะมาขอพรเรื่องโชคลาภให้มาขอกับแมวกวักที่นี่ ส่วนใครอยากขอพรเรื่องความรักแนะนำให้มาเขียนคำอธิษฐานบนแผ่นป้ายรูปแมวกวัก 2 ตัว ใครสมหวังแล้วให้เขียนบนแผ่นรูปแมวกวักแต่งงาน นอกจากนี้ยังสามารถซื้อเครื่องรางแบบพกพากลับไปได้อีกด้วย

การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสายกินซ่า Ginza Line หรือสายอาซากุสะ (Asakusa Line) มาลงที่สถานีอาซากุสะ จากนั้นเดินต่ออีกประมาณ 15 นาที
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/gTwEWD4fpDHJSAK96


4. ศาลเจ้าฟุตะมิโอะคิตามะ – มิเอะ

Credit : iseshima-kanko.jp

ที่ ศาลเจ้าฟุตะมิโอะคิตามะ (Futami Okitama Shrine) ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเล็กๆ ของจังหวัดมิเอะ มีสิ่งหนึ่งที่ชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าหากใครมาขอพรเรื่องความรักแล้วจะสมหวังดังปรารถนากันทุกคน นั่นก็คือ เมะโอะโทะอิวะหรือหินแต่งงาน ซึ่งมีลักษณะเป็นหิน 2 ลูกตั้งอยู่ในทะเล โดยมีเชือก Oshimenawa เชื่อมคล้องกันเอาไว้คล้ายกับด้ายมงคลของคู่บ่าวสาว ทั้งนี้ผู้คนมักนิยมมาอธิษฐานขอพรหินแต่งงานี้เพื่อให้มีชีวิตสมรสที่มีความสุข และครองคู่กันให้ยาวนานเหมือนกับหินทั้ง 2 ก้อนนี้

การเดินทาง : นั่งรถไฟไปลงที่สถานี Futamino-Ura Station จากนั้นจึงต่อรถแท็กซี่ไปอีก 7 นาที หรือเดินไปอีก 15 นาที หรือนั่งรถบัสจากสถานี Iseshi ไปลงที่ป้าย Meoto Iwa Higashiguchiช แล้วเดินต่ออีกประมาณ 5 นาที
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/SuriGcedZXX4QvUG9


5. ศาลเจ้าจิชุจินจะ – เกียวโต

Credit : jishujinja.or.jp

อีกหนึ่ง ศาลเจ้าญี่ปุ่น ขอพรความรัก ที่สาวโสดไม่ควรพลาดหากมีโอกาสได้ไปเยือนเกียวโตก็คือ ศาลเจ้าจิชุจินจะ (Jishu Shrine) ศาลเจ้าที่มีอาณาเขตติดกับวัดดังอย่าง วัดคิโยมิสุเดระ โดยศาลเจ้าจิชุจินจะจะตั้งอยู่ทางเหนือของวิหารหลักของวัด ซึ่งจุไฮไลต์ของศาลเจ้าแห่งนี้ก็คือ ก้อนหินทำนายรัก ที่ผู้คนมักจะพากันมาหลับตาเสี่ยงทายเดินไปที่ก้อนหินก้อนนี้ นอกจากนั้นภายในศาลเจ้ายังมีเครื่องรางศักดิ์สิทธิ์ด้านความรักต่างๆ ให้ซื้อติดไม้ติดมือมาฝากเพื่อนสาวโสดได้ด้วยนะคะ

การเดินทาง : จากสถานี JR Kyoto ขึ้นรถบัสด่วนสาย 100 หรือสาย 206 มุ่งหน้าสู่ Higashiyamadori/Kitaoji Bus Terminal ลงที่ป้าย Gojozaka แล้วเดินต่อ 10 นาที
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/6NycrUPXpDD5TK6m7


6. ศาลเจ้าอิสึโมะ ไทฉะ – ชิมะเนะ

Credit : jnto.or.th

ศาลเจ้าอิสึโมะ ไทฉะ (Izumo Taisha Shrine) ตั้งอยู่ในเมืองชื่อเดียวกับศาลเจ้าภายในจังหวัดชิมะเนะบนเกาะฮอนชู ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งศาลเจ้าที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในญี่ปุ่น โดยเฉพาะในเรื่องของความรัก เพราะศาลเจ้าแห่งนี้เป็นที่สถิตของเทพเจ้าโอคุนินุซึโนะ โอคะมิ ที่เป็นเทพเจ้าของความสัมพันธ์ และการสมรส ทำให้สาวโสดและไม่โสดนิยมมาขอพรความรักที่นี่เป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ส่วนวิธีการขอพรนั้นก็จะแตกต่างจากศาลเจ้าอื่นๆ ตรงที่ต้องปรบมือ 4 ครั้งหลังจากโค้งคำนับ โดย 2 ครั้งแรกจะหมายถึงตัวเราเอง ส่วน 2 ครังหลังนั้นหมายถึงคนรักหรือคนที่เรากำลังแอบชอบนั่นเอง

การเดินทาง : นั่งรถไฟสาย Taisha ไปลงที่สถานี Izumo Taisha Mae จากนั้นเดินต่ออีกประมาณ 8 นาที
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/wmML2cjU41hxN32E8


7. ศาลเจ้าโคอิโนะมิซุ – นาโกย่า

Credit : aichi-now.jp

ไปมูกันต่อที่ ศาลเจ้าโคอิโนะมิซุ (Koinomizu Shrine) อีกหนึ่ง ศาลเจ้าในญี่ปุ่น ที่คนนิยมมาขอพรเรื่องความรัก ชื่อศาลเจ้ามีความหมายว่าศาลเจ้าแห่งสายน้ำของความรัก เชื่อกันว่าช่วยรักษาอาการป่วยจากความรัก มีวิธีสักการะคือให้นำแก้วกระดาษมาเขียนคำอธิษฐาน จากนั้นเติมน้ำจากบ่อใส่ในแก้วครึ่งหนึ่งแล้วนำไปถวาย สั่นกระดิ่งและขอพร นอกจากนี้ที่นี่ยังมีแผ่นป้ายขอพรรูปหัวใจ รวมทั้งเครื่องราง ที่ด้านในมีกระดาษรูปร่มให้เขียนชื่อตนเองฝั่งซ้าย และเขียนชื่อคนที่หมายปองทางฝั่งขวา

การเดินทาง : จากสถานีนาโกย่า (Nagoya Station) ขึ้นรถไฟสาย Meitestu Chita line ลงสถานีชิตะโอคุดะ (Chita Okuda Station) จากนั้นเดินต่ออีกประมาณ 20 นาที
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/uBtSJ6a44arAEvkr6


8. ศาลเจ้าทะมัตสึคุริ อินาริ – โอซาก้า 

Credit : osaka-info.jp

ไปต่อกันที่อีกหนึ่ง ศาลเจ้าญี่ปุ่น ขอพรความรัก อย่าง ศาลเจ้าทะมัตสึคุริ อินาริ (Tamatsukuri Inari Shrine) ศาลเจ้าเก่าที่ว่ากันว่าสร้างขึ้นใน 12 ปีก่อนคริสตกาล ตั้งอยู่ใจกลางเมืองโอซาก้า ชื่อของศาลเจ้าได้มาจากผู้ผลิตอัญมณีที่ชื่อว่า มะกะทามะ (Magatama) ศาลเจ้านี้เป็นที่รู้จักในฐานะที่เป็นบ้านเกิดของเทพเจ้าผู้พิทักษ์ปกป้องปราสาทโอซาก้า ภายในศาลเจ้ามีพิพิธภัณฑ์ซึ่งจัดแสดงอัญมณี โบราณวัตถุ เครื่องปั้นดินเผา เรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์อัญมณี และขั้นตอนการทำอัญมณีให้ชม ส่วนใครที่อยากมาขอพรเรื่องความรัก ให้มาเขียนคำอธิษฐานที่ป้ายขอพรเอมะ (Ema) รูปสุนัขจิ้งจอกนั่งเข้าหากันเป็นรูปหัวใจ ผู้ชายเขียนชื่อฝั่งซ้าย (สุนัขจิ้งจอกตัวใหญ่) ส่วนผู้หญิงเขียนชื่อฝั่งขวา (สุนัขจิ้งจอกตัวเล็ก) จากนั้นเขียนคำอธิษฐานและวันที่ด้านล่าง แล้วจึงนำไปแขวนเพื่อส่งสารให้เทพเจ้ารับรู้และให้พร

การเดินทาง : นั่งรถไฟสาย Nagahori Tsurumi Ryokuchi ลงสถานี Tamatsukuri Station จากนั้นเดินต่ออีกประมาณ 8 นาที
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/NdaFC4UCG6RKNRj27


9. ศาลเจ้าคาวาโกเอะฮิคาวะ – ไซตะมะ

Credit : Becris / canva.com

ถัดมากับ ศาลเจ้าคาวาโกเอะฮิคาวะ (Kawagoe Hikawa Shrine) อีกหนึ่ง ศาลเจ้าในญี่ปุ่น เก่าแก่อายุกว่า 1,500 ปี ที่สร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพเจ้าในศาสนาชินโต 5 พระองค์ ซึ่งแต่ละพระองค์ต่างก็เป็นคู่สามีภรรยา หรือเป็นสมาชิกในครอบครัวเดียวกัน ทำให้คนนิยมมาขอพรเรื่องความรัก การมีคู่ครอง ครอบครัว สำหรับไฮไลต์ที่ห้ามพลาดของศาลเจ้าแห่งนี้ก็คือ เซียมซีรูปปลาไท่ ซึ่งจะมีกระดาษเซียมซีเสียบอยู่ที่ปากปลา แบ่งเป็น 2 สี สีแดงจะเป็นเรื่องทั่วไป ส่วนสีชมพูจะเป็นเรื่องความรัก นอกจากนี้ยังมีอุโมงค์เอมะ แผ่นไม้สำหรับเขียนคำอธิษฐานที่แขวนเรียงรายกัน ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์อายุกว่า 600 ปี ที่เชื่อกันว่าถ้าเดินวนเป็นรูปเลข 8 จะได้รับพลัง ศาลเจ้าเล็กๆ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ ให้ได้ขอพรอีกมากมาย

การเดินทาง : นั่งรถไฟสาย Tobu Tojo Line มาลงที่สถานี Kawagoe จากหน้าสถานี Kawagoe Station จากนั้นนั่งรถบัสที่ป้ายหมายเลข 7 มาลงที่ป้าย Kawagoe Hikawa Shrine
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/8i4np2M2kiWQ5kQS6


10. ศาลเจ้าอะคะงิ – กุนมะ

Credit : visit-gunma.jp

ปิดท้าย ศาลเจ้าญี่ปุ่น ขอพรความรัก กันด้วย ศาลเจ้าอะคะงิ (Akagi Shrine) ศาลเจ้าสีแดงท่าตั้งอยู่บนพื้นที่ที่ยื่นไปในทะเลสาบโอนุมะ ศาลเจ้าสีแดง ตัดกับทะเลสาบสีฟ้า และป่าสีเขียวบนภูเขาในฤดูร้อน ทำให้ที่นี่มีความสวยงามโดดเด่น มีสะพานสีแดงสดใสเป็นสัญลักษณ์ ศาลเจ้าแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานของอิวาทซึทซึ โนะ มิโคโตะ เทพเจ้าของญี่ปุ่น และ อากากิฮิเมะ โนะ มิโคโตะ ซึ่งเป็นเทพธิดา เชื่อกันว่าเทพธิดาองค์นี้ช่วยให้การขอพรเรื่องความรักสมหวัง หลายคนจึงนิยมไปขอพรและเสี่ยงเซียมซีกัน ว่ากันว่าแม่นยำมากๆ นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นศาลเจ้าที่เป็นที่รู้จักในฐานะจุดชมดอกซากุระที่มีชื่อเสียง ภายในศาลเจ้ามีดอกซากุระปลูกอยู่ประมาณ 50 สายพันธุ์ ทำให้เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาชมวิวทิวทัศน์อันสวยงาม

การเดินทาง : นั่งรถไฟสาย Tozai Line ลงสถานี Kagurazaka ทางออกหมายเลข 1 จากนั้นเดินต่ออีกประมาณ 1 นาที
แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/pg7PgunfyVHtDDQF6

แต่ละที่ที่พี่เห็ดคัดมาบอกเลยว่าขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ ทั้งยังมีเครื่องรางให้เราได้ซื้อกลับมาบูชาต่อ หรือจะซื้อไปเป็นของฝากก็ยังได้ แถมบางที่ยังอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวอีกด้วย งานนี้นอกจากจะได้เที่ยวแล้ว ก็อาจจะได้แฟนกลับมาด้วย รู้อย่างนี้แล้ว สาวโสดหนุ่มโสดก็อย่าได้รอช้า รีบจองตั๋วจองทัวร์ไปขอพรความรักกันที่ญี่ปุ่นด่วนๆ เลย

ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ญี่ปุ่น ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

10 ศาลเจ้าญี่ปุ่น ขอพรความรัก สายมูเตรียมสละโสด! was last modified: April 29th, 2024 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version