Mushroom Travel

สารพัดแบบ Pocky ญี่ปุ่น ของฝากสุดคุ้นนักท่องเที่ยวไทย!!

Pocky เป็นหนึ่งในสินค้าของญี่ปุ่นที่มักออกผลิตภัณฑ์แบบขายเฉพาะช่วงเวลา เพื่อให้ผู้บริโภคได้สนุกสนานในการติดตามรสชาติหรือหน้าตา Package ใหม่ๆ ครับ

แบบแรกลายแพนด้าครับ ช่วงเวลาวางขายนี่ผมไม่เป๊ะนะครับ จะบอกเวลาที่ไปเจอมา อย่างลายแพนด้านี่เจอตอนต้นปี 2012 กับต้นปี 2014 ครับ แท่งเป็นรสช็อกโกแลต ครีมเคลือบน่าจะวานิลลาครับ

ALMOND NUTCREAM ซ้าย COCONUT CHOCOLATE ขวา 2 ลายนี้เจอกลางปี 2012 ครับ ซื้อเฉพาะ NUTCREAM นอกจากครีมจะได้รสถั่วอัลมอนด์ในแท่งนิดๆ ด้วยครับ อันขวาแบบว่าน่าจะเดารสออกว่าเป็นมะพร้าวเลยไม่ได้ลอง แฮ่ๆ

อันนี้เจอเมื่อปลายปี 2012 ครับ คุ้นว่าๆ เริ่มขายประมาณหน้าร้อนที่นั่น (เดือนสิงหาคม) แท่งผอมกว่าปกติครับ ทำให้กินเเล้วรู้สึกถึงสัดส่วนช็อกโกแลตที่เคลือบมากขึ้นครับ ขวดซ้ายพีชโซดาอร่อยดีครับ

ทีมนี้เจอเมื่อต้นปี 2013 ครับ

ได้ซื้อกิน Ivory ที่เป็นรสวานิลลา

กับกล่องขวาสุดชั้นล่าง ที่มีครีมช็อกโกแลตเคลือบหนาพิเศษครับ อร่อยมากๆ

แบบอื่นๆ ไม่ได้ซื้อคิดว่าเปลี่ยนแค่ลายกล่อง ตรงกลางคือช็อกโกแลตผสมนม ไม่ใช่รสช็อกโกแลตต้นตำรับ นั่นก็ไม่ได้ลองครับ *แก้ไขครับ เจ้าที่มีครีมช็อกโกแลตเคลือบหนาพิเศษนั้นผมซื้อตอนต้นปี 2014 ไม่ใช่ต้นปี 2013 ครับ ผมเพิ่งสังเกตครับว่าลายกล่องบนคีย์บอร์ดกับใบแรกกล่องขวาสุดชั้นล่างตำแหน่งภาพผงช็อกโกแลตต่างกัน คือรสเดียวกันล่ะครับ ตอนที่ผมซื้อจริงต้นปี 2014 เปลี่ยนปกใหม่

กลางปี 2013 ได้ลองแบบไม้เบสบอลที่แท่งสั้นลง โดยมีส่วนครีมที่เคลือบหนาขึ้นครับ 1 กล่องมี 12 แท่ง เห็นเพื่อนๆ ได้ลองกันตั้งแต่ต้นปี 2013 แล้วครับ ปัจจุบันนอกจากรสช็อกโกแลตกับสตรอว์เบอร์รี่ในรูป มีรสชาเขียวด้วย

ด้านหลังกล่องมีเขียนอธิบายไว้ด้วยครับว่าครีมเคลือบมี 2 ชั้นคนละชนิด

กลางปี 2013 ลาย Snoopy รส Coffee Cookie crunch (ครีมช็อกโกแลตที่ผสมชิ้นเกล็ดคุกกี้รสกาแฟ)

มาที่ต้นปี 2014 ครับ MATCHA CHOCOLATE ครีมช็อกโกแลตผสมชาเขียว รู้สึกจะหวานน้อยกว่าปกติ และหอมชาเขียวจางๆ ครับ

ต้นปี 2014 ในที่สุดหมี Kumamon ผู้โด่งดังก็มาถึงจนได้

แท่งก็มีรสช็อกโกแลตครับ อ่านไม่ออกแต่เดาว่าครีมน่าจะมีส่วนผสมของนมวัวแถบภูเขา Aso จังหวัด Kumamoto บ้านเกิดของคุณ Kumamon เขา

ต้นปี 2014 ร่วมมือกับ LINE ซื้อลายนี้น่าจะแถม Sticker ลาย Snoopy มั้งครับ รสช็อกโกแลตผสมนม

ยังต้นปี 2014 อยู่ครับ เคยเห็นผ่านๆ ตาว่ารสรัมลูกเกดนี้ขายตั้งแต่ปลายปี 2013 แล้ว ไปเจอร้านที่ต่างจังหวัดครับ ในเมืองอย่าง Tokyo ไม่เห็นมีขายแล้ว ชอบรสนี้มากๆ หอมอร่อยถูกใจมากๆ ครับ นี่คือซื้อแล้วเก็บกลับมาแช่ตู้เย็นที่ไทยแล้วค่อยกินครับ จะได้เก็บกล่องมาสะสมด้วย กินที่นู่นเดี๋ยวเผลอทิ้งกล่อง 555

ทีมนี้ล่าสุดกลางปี 2014 ครับCOCONUT CHOCOLATE ของปี 2012 กลับมาอีกครั้ง กล่องซ้ายรสสตรอว์เบอร์รี่ปกติครับแค่เปลี่ยนลายกล่อง กล่องขวา BerryCarnival รสเปรี้ยวของผลไม้ตัดหวานทำให้อร่อยมากๆ ครับ เพราะส่วนตัวชอบขนมหวานที่ออกเปรี้ยวอยู่แล้ว

ปิดท้ายด้วยลายที่มักเจอที่สนามบินครับ มาในกล่องสวยงาม ปริมาณใหญ่กว่ากล่องทั่วๆ ไป เพื่อเหมาะแก่การเป็นของฝากครับ ลายแรกแท่งจัมโบ้ครับ ราชาผลไม้แห่งญี่ปุ่นรส YUBARI MELON จาก Hokkaido เห็นวางขายในปี 2012 ครับ ซื้อมาให้ที่บ้านทานกันครับ ชิมแท่งนึง โห อร่อยมาก หอมเมลอนมากๆ เสียดายซื้อมาแค่กล่องเดียว กลับไปอีกทีก็ไม่ขายแล้วครับหาไม่เจอแล้วน่าเสียดายมากๆ

ต่อมารสช็อกโกแลตชาเขียวแบบมีเกล็ดอัลมอนด์ครับ แกะแบ่งกันกินกับที่บ้านเกลี้ยงในพริบตา ส่วนด้านซ้ายขนมลูกอมหมีขี้เกียจ Rilakkuma ครับ อร่อยเกินคาด

ส่งท้ายแบบของฝากสนามบินด้วยรสช็อกโกแลตแบบมีเกล็ดอัลมอนด์ นี่ก็อร่อยเข้มข้นครับ ที่ถ่ายนี่คือนำเข้าจากญี่ปุ่นที่ห้าง GATEWAY EKAMAI ครับ เดินๆ ดูของ เอ๊ะ ลายนี้ยังไม่เคยกินก็ซื้อชิมซะ

จริงๆ ผมจำได้แม่นว่าต้นปี 2014 ซื้อลาย Star war ด้วยครับ แบบว่าเป็นดาบเลเซอร์ซะอย่างงั้น แต่รูปดันหาไม่เจอครับ ขออภัย ถ้าเพื่อนๆ ได้ลองชิม Pocky ลายแปลกๆ ลายไหนโพสต์แจมกันได้เลยนะครับ สุดท้ายนี้ฝากเพจเกี่ยวกับเรื่องท่องเที่ยว รูปภาพที่ญี่ปุ่นของผมเองไว้สักนิดนะครับ

พูดคุยไลค์เพจได้ที่ www.facebook.com/TheImmortalis

สารพัดแบบ Pocky ญี่ปุ่น ของฝากสุดคุ้นนักท่องเที่ยวไทย!! was last modified: May 18th, 2022 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version