Mushroom Travel

พาชม น้ำตกคุนหมิง แลนด์มาร์คใหม่ใหญ่ยักษ์แห่งเมืองจีน!

พาชม น้ำตกคุนหมิง แลนด์มาร์คใหม่ใหญ่ยักษ์แห่งเมืองจีน!

ขึ้นชื่อว่าประเทศจีนแล้วเรื่องความยิ่งใหญ่อลังการไม่เป็นสองรองใครแน่นอน ทั้งเรื่องสถานที่ท่องเที่ยว ศิลปะ วัฒนธรรมและอื่นๆ วันนี้เราจะพาไป เที่ยวจีน ที่ คุนหมิง อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวชื่อดังที่คนไทยเราคุ้นชื่อกันดี ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีการเปิดสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่อย่าง Kunming Waterfall Park หรือ น้ำตกคุนหมิง ที่มีความน่าสนใจไม่น้อยเลย จะเป็นยังไงต้องไปชมกัน!

สวนสาธารณะใจกลางเมืองคุนหมิงแห่งนี้เปิดให้ใช้บริการเมื่อปี 2016 ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่และเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจยอดฮิตของชาวเมืองคุนหมิงเลยทีเดียว Kunming Waterfall Park หรืออีกชื่อนึ่งคือ Niulan River Waterfall Park เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ใช้เวลาสร้างกว่า 3 ปี ภายในประกอบไปด้วยน้ำตกและทะเลสาบอีก 2 แห่ง ที่สร้างขึ้นด้วยฝีมือมนุษย์ ไฮไลท์ของสวนอย่าง น้ำตกใหญ่ยักษ์นั้น กว้างกว่า 400 เมตร และมีความสูงถึง 12.5 เมตร ถือเป็นน้ำตกฝีมือมนุษย์ที่ยาวติดอันดับของเอเชียเลยทีเดียว

เบื้องล่าง น้ำตกคุนหมิง เป็นทะเลสาบที่มีทางเดินพาดอยู่ สามารถเดินชมวิวสวยๆ ได้ ถ้าเดินขึ้นไปบริเวณ Visitor’center จะสามาถชมวิวทะสาบกว้างเหนือน้ำตกได้อีกด้วย นอกจากนี้รอบๆ ทะเลสาบยังมีทางเดินให้เดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจได้อีกด้วย

Kunming Waterfall Park ตั้งอยู่ทางเหนือของคุนหมิง บนเขต Shanshui New District ตัวสวนสาธารณะตั้งอยู่ตรงข้ามกับโครงการที่พักอาศัย Honey Place (Tian Yu Lan Shan) ถือเป็นแลนด์มาร์คเก๋ๆ ที่สามารถมาเที่ยวพักผ่อนได้ชิลๆ ใครมา เที่ยวจีน ที่เมืองคุนหมิงต้องไปสัมผัสให้ได้นะคะ

วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟ Metro line No.2 ลงที่สถานี Sijiaying จากนั้นต่อรถประจำทางสาย Z1 และลงที่ป้าย Yunnan Provincial Academy of Agricultural Sciences.
แผนที่ :

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก www.govivigo.com


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์จีน ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

พาชม น้ำตกคุนหมิง แลนด์มาร์คใหม่ใหญ่ยักษ์แห่งเมืองจีน! was last modified: December 29th, 2022 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version