Mushroom Travel

คิวชู กับ สุดยอดอาหารอร่อยทั้ง 7

คิวชู กับ สุดยอดอาหารอร่อยทั้ง 7

เปิดมาก็น้ำลายไหลเลย เพราะวันนี้ มัชรูมทราเวล จะพาไป รู้จักของอร่อยกันที่…คิวชู

คิวชู เป็นดินแดนแห่งอาหารอร่อย อาหาร คิวชู นั้นขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารที่มีรสชาติเข้มข้น และมีความหลากหลายมากที่สุดในญี่ปุ่น ด้วยความที่ดินแดนแห่งนี้เป็นแหล่งรวมของคนหลากหลายเชื้อชาติ จากการติดต่อค้าขายกับชาวต่างชาติก่อนเมืองอื่นๆในประเทศญี่ปุ่น ทำให้อาหาร คิวชู ได้รับอิทธิพลจากอาหารเชื้อชาติต่างๆเหล่านี้ ผ่านการสร้างสรรค์เป็นรสชาดเฉพาะตัวของอาหารคิวชู

มัชรูมทราเวลา จึงได้ทำการคัดสรรอาหารอร่อยประจำจังหวัดต่างๆใน คิวชู มาให้คุณผู้อ่านได้รู้จักกัน แต่ละอย่างที่เลือกมาแนะนำกันในวันนี้ รับรองว่า อร่อย เวอร์… เอ้อ..เอ้อ..เอ้อ..

ของอร่อยประจำจังหวัดฟุกุโอกะ

ฮากาตะราเมง

Cr : FB/hakataippudo

หลายท่านคงจะติดใจกับรสชาติของราเมงที่มีน้ำซุปสีขุ่นขาวรสชาติเข้มข้นอย่างทงคตซึ ซึ่งเป็นน้ำซุปที่ได้จากการเคี่ยวกระดูกหมูนานหลายชั่วโมง จนไขจากกระดูกหมูถูกสกัดออกมารวมอยู่ในน้ำซุปทำให้น้ำซุปที่เก็บกักรสชาติเข้มข้นหวานมันจากกระดูกหมูเอาไว้อย่างครบถ้วน ทงคตซึราเมงนั้นมีต้นกำเนิดจากจังหวัดฟุกุโอกะนี่เอง ซึ่งฮากาตะราเมงนั้นเป็นราเมงที่ใช้น้ำซุปทงคตซึชนิดเข้มข้น (เข้มกว่าทงคตซึธรรมดา) จุดเด่นอีกอย่างอยู่ที่เส้นราเมงแบบเส้นตรง ลวกแบบ Al Dante ท้อปปิ้งด้วยหมูคุโรบูตะชาชูชิ้นหนา ซึ่งหมูคุโรบูตะนั้นเป็นหมูที่มีรสชาติอร่อยเข้มข้น เป็นหมูที่เลี้ยงในภูมิภาค คิวชู
ร้านแนะนำ : Ippudo จ.ฟุกุโอกะ
เวลา เปิด-ปิด : 11:00 – 23:00 น.
ราคาโดยประมาณ : 700-1,000 เยนต่อคน
ระดับความอร่อย : ☆☆☆☆☆
วิธีการเดินทาง : เดิน 8 นาทีจากสถานีรถไฟ Nishitetu Tenjin สาย Omuta สถานี Fukuoka Tenjin จ.ฟุกุโอกะ
แผนที่ :

Motsunabe

Cr : rakutenti.jp

ของอร่อยในฤดูหนาวคงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากหม้อไฟร้อนๆ อย่าง Motsunabe ซึ่งเป็นหม้อไฟมีต้นกำเนิดจากคิวชูแท้ๆ เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนแต่เฮลตี้สุดๆ ในหม้อประกอบไปด้วยเนื้อหรือหมูและเครื่องในที่เคี่ยวกับกะหล่ำปลีและกระเทียมจนเปื่อยนุ่มเข้าเนื้อ บนหม้อน้ำซุปหอมๆและเนื้อเปื่อยนุ่มสุดละมุนนั้น ถูกโรยด้วยกุ้ยช่ายสดจนพูนหม้อ ตัดรสชาติด้วยพริกเผ็ดแปล้มๆ นี่คืออาหารอาหารแห่งฤดูหนาวที่คนคิวชูรักที่สุด
ร้านแนะนำ : Rakutenti จ.ฟุกุโอกะ
เวลา เปิด-ปิด : 17:00 – 24:00 น.
ราคาโดยประมาณ : 1,700-2,500 เยนต่อคน
ระดับความอร่อย : ☆☆☆☆☆
วิธีการเดินทาง : เดิน 2 นาทีจากสถานีรถไฟใต้ดินสถานี Tenjin จ.ฟุกุโอกะ
แผนที่ :

ของอร่อยประจำจังหวัดมิยาซากิ

Chicken Nanban

ไก่ทอดราดซอสนัมบัง เราเป็นคนหนึ่งที่เป็นแฟนตัวยงของอาหารเรียกน้ำย่อยจานนี้ ทั้งไก่ทอดหวานๆเปรี้ยวๆราดด้วยทาทาซอส เข้ากั๊นเข้ากัน หารู้ไม่ว่าไก่ทอดราดซอสนัมบังเมนูเด็ดประจำร้านกินดื่มแบบญี่ปุ่นที่เรียกว่า Izakaya ทั่วประเทศจานนี้ จะมีต้นกำเนิดจากร้านอาหารแบบครอบครัวแห่งหนึ่งในจังหวัดมิยาซากินี่เอง
ร้านแนะนำ : Ogura Honten จ.มิยาซากิ
เวลา เปิด-ปิด : 11:00 – 22:00 น.
ราคาโดยประมาณ : 1,000-1,500 เยนต่อคน
ระดับความอร่อย : ☆☆☆☆☆
วิธีการเดินทาง : เดิน 10 นาทีจากสถานี JR Miyazaki จ.มิยาซากิ
แผนที่ :

ของอร่อยประจำจังหวัดนางาซากิ

Champon

ถ้าคุณคิดว่าอาหารจานนี้หน้าตาไม่เหมือนอาหารญี่ปุ่นสักเท่าไหร่ แสดงว่าคุณคิดถูกแล้ว เพราะจัมป้งได้รับอิทธิพลมาจากอาหารจีนมาเต็มๆ แถมยังเป็นอาหารที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานตั้งแต่ยุคเมจิ เป็นยุคที่เริ่มมีชุมชนชาวจีนที่เข้ามาค้าขายกับญี่ปุ่นที่เมืองนางาซากิ และสร้างชุมชนชาวจีน (China Town) ขึ้น อาหารจานนี้อาจจะดูเหมือนราเมง แต่วิธีการทำนั้นต่างกันโดยสิ้นเชิง เริ่มจากการผัดเนื้อและผักจนสุกในกระทะน้ำมันร้อนๆจนหอมฉุยๆ แล้วใส่บะหมี่ลงไปผัดให้เข้ากัน จากนั้นจึงใส่ Kamaboko (ลูกชิ้นปลาแท่ง) หรืออาหารทะเลอย่างอื่น แล้วจึงตักน้ำซุปร้อนๆลงราด จากอาหารจานเดียวของชาวจีน กลายเป็นอาหารขึ้นชื่อประจำจังหวัดนางาซากิตราบจนทุกวันนี้
ร้านแนะนำ : ทุกร้านแถว China Town จ.นางาซากิ
เวลา เปิด-ปิด : 10:00 – 23:00 น.
ราคาโดยประมาณ : 1,000-1,500 เยนต่อคน
ระดับความอร่อย : ☆☆☆☆☆
วิธีการเดินทาง : เดิน 5 นาทีจากสถานีรถราง Tsukimachi จ.นางาซากิ
แผนที่ :

ของอร่อยประจำจังหวัดคาโกชิม่า

Tonkatsu

คิวชูขึ้นชื่อในเรื่องของฟาร์มปศุสัตว์ หมูคุโรบูตะที่กำลังฮิตในบ้านเราขณะนี้ เป็นหมูที่ขึ้นชื่อเรื่องความนุ่มและรสชาติที่เข้มข้นกว่าหมูพันธุ์อื่นๆทั่วไป หมูคุโรบูตะที่มีชื่อเสียงในด้านความอร่อยนั้นต้องเป็นหมูที่ถูกเลี้ยงจากเมืองคาโกชิม่าแห่งภูมิภาคคิวชู เพราะสภาพภูมิอากาศที่ไม่ร้อนและไม่หนาว รวมถึงการเลี้ยงแบบฟาร์มที่ควบคุมสิ่งแวดล้อมให้หมูมีความสุข ส่งผลต่อการเจริญเติบโตของหมูคุโรบูตะคุณภาพดี กลายมาเป็นวัตถุดิบชั้นยอดในการทำทงคัตซึ หรือหมูชุปเกล็ดขนมปังทอดแบบญี่ปุ่น เมนูที่เหมือนจะง่ายเมนูนี้บอกเลยว่าไม่หมูอย่างที่คิด ร้านทงคัตซึที่อร่อยๆจะต้องรู้จักวิธีการเลือกหมู การปรุงรสที่จะต้องน้อยแต่สามารถดึงเอารสชาติที่อร่อยที่สุดของหมูชิ้นนั้นออกมาให้ได้ รวมถึงควบคุมอุณหภูมิในการทอด เพื่อให้เนื้อหมูสุกเด้งกำลังดี แป้งขนมปังก็ต้องสดใหม่ ทำให้ได้ความหอมและขนมปังที่ห่อหุ้มหมูชิ้นโตนั้นยังช่วยเก็บกักน้ำซุปจากเนื้อหมูซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมความอร่อยของทงคัตซึไว้ได้เป็นอย่างดี

ร้านแนะนำ : Tonkatsukawakyuu จ.คาโกชิม่า
เวลา เปิด-ปิด : อาหารกลางวัน 11:30-15:00 น., อาหารเย็น 17:00 – 22:00 น.
ราคาโดยประมาณ : 1,000-2,000 เยนต่อคน
ระดับความอร่อย : ☆☆☆☆☆
วิธีการเดินทาง : เดิน 3 นาทีจากสถานีรถไฟ Kagoshima Chuo จ.คาโกชิม่า
แผนที่ :

ของอร่อยประจำจังหวัดคุมาโมโต้

Basashi

เคยทานอาหารแบบเปิปพิสดารกันไหม หลายคนอาจจะเคยทานเนื้อจระเข้ เนื้อนกกระจอกเทศ ฯลฯ แต่วันนี้เราจะพาไปทาน ”เนื้อม้า” ที่สำคัญเราจะพาไปทานแบบสดๆ ถ้าพร้อมแล้วตามมากันเลย Basashi เป็นอาหารขึ้นชื่อของจังหวัดคุมาโมโต้ ซึ่งเป็นม้าที่เลี้ยงเป็นพิเศษเพื่อการบริโภคโดยเฉพาะ ส่วนรสชาตินั้นอร่อยมาก เนื้อนุ่ม มัน ไม่มีกลิ่นคาวเลยแม้แต่น้อย เพราะม้าเป็นสัตว์กินพืช และออกกำลังกายสม่ำเสมอ ทำให้ไขมันแทรกเนื้อนั้นสวยแบบสุขภาพดี
ร้านแนะนำ : Suganoya จ.ฟุกุโอกะ
เวลา เปิด-ปิด : อาหารกลางวัน 11:0-15:30 น., อาหารเย็น 17:00 – 23:00 น.
ราคาโดยประมาณ : 2,000-4,000 เยนต่อคน
ระดับความอร่อย : ☆☆☆☆☆
วิธีการเดินทาง : ชั้น 10 AMU PLAZA ที่สถานี JR HAKATA จ.ฟุกุโอกะ
แผนที่ :

ของอร่อยประจำจังหวัดซากะ

Cr : kira.saga-ja.jp

Saga Beef

ในเมืองอันเงียบสงบและอากาศดีอย่างซากะ เป็นแหล่งผลิตเนื้อวัวขนดำสายพันธุ์ญี่ปุ่นแท้เกรดพรีเมี่ยม ระดับคุณภาพของเนื้อซากะนั้นเทียบเท่ากับเนื้อดังๆอย่างมัตซึซากะและเนื้อโกเบ ถ้าพูดถึงเนื้อวากิว หลายคนคงจะนึกถึงเนื้อมัตซึซากะ หรือเนื้อโกเบ แต่จริงๆแล้วเนื้อวากิวของญี่ปุ่นนั้นมีกว่า 150 ชนิด แบ่งได้เป็นหลายเกรด และแบ่งระดับตามความสวยของลายไขมันที่แทรกในเนื้อ ซึ่งเนื้อมัตซึซากะและเนื้อโกเบเป็นเนื้อวากิวที่มีระดับสูงที่สุดนั่นก็คือ A5 นั่นเอง ซึ่งความงามของเนื้อระดับนี้ ไม่ได้มีแต่เนื้อมัตซึซากะและเนื้อโกเบเท่านั้น แต่ “เนื้อซากะ” นั้นก็ได้ระดับ A4-A5 ซึ่งเป็นเนื้อเกรดพรีเมี่ยมเทียบเท่าเนื้อมัตซึซากะและเนื้อโกเบเช่นกัน
ร้านแนะนำ : Kira Honten จ.ซากะ
เวลา เปิด-ปิด : อาหารกลางวัน 11:0-15:00 น., อาหารเย็น 17:00 – 22:00 น.
ราคาโดยประมาณ : 7,000-15,000 เยนต่อคน
ระดับความอร่อย : ☆☆☆☆☆
วิธีการเดินทาง : เดิน 15 นาทีจากสถานี JR Saka จ.ซากะ
แผนที่ :

มีของอร่อยขั้นเทพมากมายขนาดนี้ จะไม่เรียกว่าแดนสวรรค์ของนักกินได้ยังไง อาหารก็อร่อย ที่เที่ยวก็เริ่ด อยากจะเก็บกระเป๋าไปเที่ยวคิวชูเดี๋ยวนี้เลย


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ญี่ปุ่น ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

คิวชู กับ สุดยอดอาหารอร่อยทั้ง 7 was last modified: June 8th, 2022 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version