Mushroom Travel

Top 5 Trend Korea 2016 ชวนเมคอัพ ประชันสาวเกาหลี

“ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง”
สุภาษิตไทยคำนี้ ใช้ได้จริงไม่ต้องอิงนิยาย เดี๊ยนขอคอนเฟริ์ม!!!

ผู้หญิงทุกคนสวยได้ด้วยเมคอัพ!! เพราะมันสามารถอัพเกรดใบหน้าของคุณให้ดูดีขึ้นได้ และถ้าหากพูดถึงสไตล์การแต่งหน้า ความสวยความงาม ก็ต้องนึกถึงการแต่งหน้าของเกาหลีเค้าเลยล่ะคร่าาา เพราะถือว่าเป็นผู้นำเทรนด์แฟชั่นด้านนี้ที่ใครๆ เห็นก็อยากแต่งตาม วันนี้มัชรูมทราเวล จึงมี 5 Trend Korea 2016 เทรนด์เมคอัพ สวยใส สไตล์เกาหลี มาให้สาวๆได้นำไปแต่งประชันความงามกับสาวเกาหลีกัน พร้อมแล้วตามมาดูกันเลยยย…

1. เทรนด์แต่งหน้าเหมือนไม่ได้แต่ง

Cr : dailyvanity.sg

อ้ะ!! อย่าเพิ่งงงกันไปนะคะ มันก็คือการแต่งหน้าอ่อนใส ในลุคธรรมช๊าดดด…ธรรมชาติ! ที่เป็น Trend Korea 2016 ยอดฮิตติดใจสาวๆ ตลอดกาล โดยวิธีเมคอัพแนวนี้ สามารถแต่งตามกันได้ง่ายๆ เพียงแค่แต่งตานิดๆ ปัดแก้มหน่อยๆ ทาปากเบาๆ แค่นี้ก็ก็ดูดีเป็นสาวเกาหลีหน้าเด็ก แถมยังช่วยประหยัดเครื่องสำอางได้อีกด้วย โอ้ยยย…เริ่ดอ่ะ!

2. แต่งหน้าโทนสีส้ม สุดเปรี้ยว สไตล์เกาหลี

Cr : seecosmobeauty.net

คืออยากจะบอกว่า สีส้ม เป็นสีที่เริ่ดมากกกกก เพราะสามารถเข้าได้กับทุกสีผิว ไม่ว่าจะเป็นขาวอมชมพู ขาวเหลือง หรือผิวสีน้ำผึ้ง ซึ่งการแต่งหน้าโทนนี้ มักจะเน้นไปที่การทาปากให้มีสีส้มสด ลงอายแชโดว์ในโทนสีส้มหรือน้ำตาลอ่อน โดยปัดแก้มบางๆไม่มากจนเกินไป เพียงเท่านี้ ใบหน้าของคุณก็จะแลดูอ่อนเยาว์ สดใส เพิ่มดีกรีความสวยแจ่มท่ามกลางบรรยากาศอึมครึมของหน้าฝนนี้ได้เป็นอย่างดี

3. แต่งหน้าเป็นสาวหวานโดยใช้โทนสีเดียวกัน

Cr : pbs.twimg.com

Trend Korea 2016 นี้เป็นเทรนด์การแต่งหน้าที่ง่ายมากๆค่ะ เพราะไม่ต้องมานั่งคิดว่าจะแต่งหน้าสีอะไรให้เข้ากันดี เล่นโทนสีเดียวกันทั้งใบหน้าไปเลย ผลที่ออกมาสวยกว่าที่คิดเย๊อะะ… ยิ่งถ้าใช้โทนสีหวานๆ อย่างสีชมพู สีพีช ก็จะยิ่งทำให้หน้าดูอ่อนหวาน อ่อนวัยลง และอีกอย่างไม่ต้องแต่งตาเยอะนะคะ เพราะใบหน้าจะได้แลดูละมุนฟรุ้งฟริ้งดุจสาวเกาหลียังไงยังงั้นเลยค่ะ

4. กรีดอายไลเนอร์แบบ Droopy Eyes สไตล์เกาหลี


Droopy Eyes ถือว่าเป็น Trend Korea 2016 ที่กำลังมาแรงมากๆ เพราะการแต่งตาแบบนี้จะช่วยให้สาวๆดูตาหวานขึ้น เหมือนดวงตาเด็กน้อยขี้อ้อน เพียงแค่คุณตวัดอายไลน์เนอร์ลงซักนิดชีวิตก็เปลี่ยน! โดยเขียนอายไลน์เนอร์ลงมาจนถึงหางตาแบบไม่ต้องตวัดปลายขึ้น แล้วก็วาดอายไลน์เนอร์ที่ขอบตาล่างขึ้นไปบรรจบกัน เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ดวงตาขี้อ้อนแสนเย้ายวนชวนฝัน ที่ดูน่ารักทั้งกลางวันและกลางคืนแล้วล่ะค่ะ

5. เทรนด์แต่งหน้า สโมกกี้ อาย สไตล์เกาหลี

Cr : designtrends.com

สโมกกี้ อาย เทรนด์ หรือเรียกว่า “เทรนด์ตาแมว” เป็นการแต่งหน้าที่เน้นดวงตาให้มีความเซ็กซี่เหมือนตาแมว(ยั่วสวาท) โดยเน้นจุดไฮไลต์บนเปลือกตาเป็นสีเทาเพื่อเพิ่มจุดเด่น จากนั้นใช้สีน้ำเงินหรือม่วงทาทับลงไปเล็กน้อย และที่สำคัญต้องจำให้ขึ้นใจ ก็คือ การแต่งริมฝีปากและการลงเบสนั้นจะต้องเน้นสีสันแบบธรรมชาติมากที่สุด เพื่อที่จะได้ไม่ไปแย่งซีนดวงตานะจ้ะ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ลุคเปรี้ยวเซ็กซี่แบบสาวเกาหลีแล้วล่ะค่ะ
เอาล่ะ!! ไหนๆ เราก็แนะนำเทรนด์การแต่งหน้าสไตล์เกาหลีกันไปแล้ว จะแนะนำสถานที่ช้อปเครื่องสำอางเกาหลีสักหน่อยจะเป็นไรไป เอ้า ตามมาดูกันเล้ยยย

ขอต้อนรับเข้าสู่ย่านช้อปปิ้งอินโคเรียที่ใหญ่ที่สุด
ย่านเมียงดง


แหล่งช้อปปิ้งสุดฮอตในเกาหลี ที่ทุกตรอกซอกซอยล้วนเต็มไปด้วยร้านขายเครื่องสำอาง อย่างแบรนด์ที่คนไทยรู้จักกันดี เช่น Etude, Skinfood, The Face Shop นั้น ก็ราคาถูกกว่าบ้านเราเย๊อะะ แบบครึ่งต่อครึ่ง สินค้าก็มีให้เลือกมากมาย ทั้ง แป้ง บีบีครีม ทินท์ ลิปสติก ต้องการสีไหนเบอร์อะไรเค้ามีให้หม๊ดดดด และที่สำคัญของแถมเยอะแบบไม่อั้น! แอร้ยยย!! นี่มันสวรรค์บนดินชัดๆ ><

Cr : letsplayplanet.com
Cr : letsplayplanet.com

และที่ย่านเมียงดงแห่งนี้ จะมีงาน Korea Grand Sale เป็นประจำทุกปี ปีละสองครั้ง ซึ่งปีนี้ครั้งแรกจัดไปแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ต้องเสียใจไปนะคะ เค้าจะมีอีกทีในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ช้อปปิ้งเครื่องสำอางค์ที่ทั้งถูกและดีพร้อมของฟรีมากมาย ห้ามพลาดล่ะสาวๆ
ข้อมูลเพิ่มเติมงาน Korea Grand Sale : www.koreagrandsale.co.kr/en/
พิกัด : 35, Myeongdong-gil, Jung-gu, Seoul
การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินมาลงที่สถานี Myeongdong หรือ ลงที่สถานี Euljiro1

และนี่ก็เป็นสาระดีๆ เรื่องแฟชั่นกับ 5 เทรนด์ เมคอัพ ประชันสาวเกาหลี ! ที่เรานำมาเสนอกันในวันนี้ หวังว่าจะช่วยให้คุณสาวๆมีไอเดียดีๆในการแต่งหน้า ไปเรียน ไปทำงานกันมากขึ้นนะคะ #ผู้หญิงอย่าหยุดสวย


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์เกาหลีให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

Top 5 Trend Korea 2016 ชวนเมคอัพ ประชันสาวเกาหลี was last modified: May 26th, 2022 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version