Mushroom Travel

โมมิจิ ไคโร อุโมงค์ใบเมเปิ้ล สถานที่สุดฮิตชม ใบไม้เปลี่ยนสี ฟูจิ

ใบไม้เปลี่ยนสี ฟูจิ

อีกหนึ่งช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการ ทัวร์ญี่ปุ่น ก็คงจะเป็นช่วง ใบไม้เปลี่ยนสี หรือ ฤดูใบไม้ร่วง ที่เราจะได้ชมวิวทิวทัศน์สวยๆ ของป่าเขา ที่เปลี่ยนจากสีเขียวไปเป็นสีส้ม แดง เหลือง สลับกันไป จัดเป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบกันมากๆ ไม่แพ้ช่วงเทศกาลซากุระในฤดูใบไม้ผลิเลยค่ะ ซึ่งในญี่ปุ่นก็มีจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีสวยๆ มากมายทั่วประเทศ แต่พี่เห็ด มัชรูมทราเวล อยากจะแนะนำ หนึ่งในพิกัดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยสุดๆ เพราะเราจะได้ชมภูเขาไฟฟูจิด้วย นั่นก็คือที่ โมมิจิ ไคโร (Momiji Kairoもみじ回廊) อุโมงค์ใบไม้แดง พิกัดยอดนิยมในการชม ใบไม้เปลี่ยนสี ฟูจิ ที่สวยงามมากๆ เดินทางได้ง่ายๆ ไม่ไกลจากโตเกียวมากนัก อยากรู้ว่าน่าเที่ยวแค่ไหน ตามพี่เห็ดมาเลยค่ะ

Credit : Taiginda / canva.com

โดยทั่วไปถ้าพูดถึงสถานที่ชม ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น ที่ได้รับการแนะนำกันมากๆ ก็จะเป็นที่ เมืองเกียวโต ในแถบคันไซของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถ้าใครเคยไปมาแล้วก็จะเห็นได้เลยว่า ที่นั่นมีธรรมชาติและจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามมากๆ ถ้าไปช่วงพีคๆ ก็จะได้ชมใบไม้ที่กลายเป็นสีแดงสดให้เราชื่นชมกันแบบจุใจ แต่ถ้าใครไม่ได้ไปเที่ยวในโซนนั้น แล้วอยากชมใบไม้เปลี่ยนสีสวยๆ ในพิกัดที่สามารถเดินทางจากโตเกียวได้ง่ายๆ พี่เห็ดแนะนำที่ บริเวณรอบๆ ทะเลสาบคาวากุจิโกะ (Kawaguchiko) ที่สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้ด้วย และที่นี่เองก็มีจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ชื่อว่า โมมิจิ ไคโร (Momiji Kairo) หรือ อุโมงค์ใบเมเปิ้ล เป็นหนึ่งในจุดชม ใบไม้เปลี่ยนสี ฟูจิ ยอดฮิตและสวยงามมากๆ แบบที่ทุกคนไม่ควรพลาดเลยล่ะค่ะ

Credit : lukyeee1976 / canva.com
Credit : lukyeee1976 / canva.com

โมมิจิ ไคโร (Momiji Kairo) มีอีกชื่อในภาษาอังกฤษคือ Maple Corridor หรือแปลความหมายตรงตัวว่า ทางเดินสายเมเปิ้ล เป็นจุดชม ใบไม้เปลี่ยนสี ฟูจิ ในบริเวณทะเลสาบคาวากุจิโกะ ซึ่งเป็น 1 ใน 5 ทะเลสาบที่อยู่รอบภูเขาไฟฟูจิ โดยจุดที่เรียกว่า โมมิจิ ไคโร ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทางตอนเหนือของทะเลสาบ เลียบแม่น้ำสายเก่า ลักษณะของสถานที่นี้จะเป็นทางเดินยาวเลียบทางแม่น้ำ ที่มี ต้นเมเปิ้ล หรือในภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า โมมิจิ ปลูกเรียงรายตลอดสองข้างทาง พอถึงช่วงฤดูใบไม้ร่วงปุ๊บ ใบเมเปิ้ลพวกนี้ก็จะเปลี่ยนเป็นสีแดง สีส้ม และร่วงหล่นลงตามพื้น ปกคลุมทางน้ำสายเก่า จนกลายเป็นสีส้มแดงไปทั่วบริเวณ ทั้งด้านบนและด้านล่าง มองดูเหมือนอุโมงค์ อย่างที่เรียกกันว่า อุโมงค์ใบเมเปิ้ล นั่นเอง

Credit : lukyeee1976 / canva.com
Credit : lukyeee1976 / canva.com

สำหรับช่วงเวลาแนะนำในการ ทัวร์ญี่ปุ่น เพื่อชมใบไม้เปลี่ยนสีที่อุโมค์ใบเมเปิ้ล จะเริ่มประมาณช่วง ปลายเดือนตุลาคม – ปลายเดือนพฤศจิกายน ของทุกปี แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละปีด้วยนะคะ แนะนำว่าให้กะเวลาดีๆ แล้วมาชม ใบไม้เปลี่ยนสี ฟูจิ ในช่วงที่ใบไม้เริ่มร่วงไปบ้างแล้ว เพราะที่พื้นก็จะมีใบไม้ร่วงกองอยู่เต็มไปหมด รับรองว่าสวยสุดๆ ถ่ายรูปออกมาจะมีฉากหลังเป็นสีแดงสด เป๊ะปังแน่นอน ส่วนในตอนกลางคืนบริเวณนี้ก็จะมีการประดับไฟ Light up ตลอดทางเดิน เป็นการสร้างบรรยากาศให้โรแมนติกดีงามยิ่งขึ้นไปอีก

Credit : chanawin88 / canva.com

การเดินทาง : สามารถเดินทางจากโตเกียวได้ โดยนั่งรถไฟมาลงที่สถานี Kawaguchiko จากนั้นก็ขึ้นรถ Retro Bus หรือ Omni Bus สายสีแดง ไปลงที่ป้าย Itchiku Kubota Art Museum แล้วเดินต่ออีกนิดก็จะถึงอุโมงค์ใบเมเปิ้ลแล้วค่ะ
แผนที่ : https://goo.gl/maps/zatCWL7mc9RHJmYf8

ไปเที่ยวที่นี่ที่เดียว ได้ชมทั้ง ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น และยังสามารถมองเห็นสัญลักษณ์สำคัญของประเทศอย่าง ภูเขาไฟฟูจิ ได้ด้วยนะคะ ใครสนใจอยากไปเที่ยวญี่ปุ่นกับทัวร์ ก็ทักหาพี่เห็ด Mushroom Travel ได้เลยค่ะ เรามีโปรแกรมทัวร์สุดคุ้มที่พาไปชมใบไม้เปลี่ยนสีที่อุโมงค์ใบเมเปิ้ล และพาทัวร์ที่เที่ยวอื่นๆ ในญี่ปุ่นกันแบบเต็มอิ่ม เที่ยวแบบสบายๆ ไม่ต้องวางแผนการเดินทางเอง มีไกด์และหัวหน้าทัวร์คอยดูแลตลอดทริป เที่ยวฟินแน่นอนค่ะ


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1. กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ญี่ปุ่น ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

โมมิจิ ไคโร อุโมงค์ใบเมเปิ้ล สถานที่สุดฮิตชม ใบไม้เปลี่ยนสี ฟูจิ was last modified: August 9th, 2023 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version