Mushroom Travel

เที่ยวเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก มอสโก เมษายน กับ 5 ที่เที่ยวน่าไปแห่งรัสเซีย!

เที่ยวเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก มอสโก เมษายน กับ 5 ที่เที่ยวน่าไปแห่งรัสเซีย!

“สงกรานต์เที่ยวไหน…?” ช่วงนี้หลายคนคงโดนยิงคำถามนี้บ่อยๆ บางคนก็อาจมีคำตอบแล้ว แต่บางคนก็ยังไม่รู้เลยว่าจะไปเที่ยวไหนดี เพราะยังไม่มีเวลาหาข้อมูล มัชรูมทราเวลจึงหาแหล่งท่องเที่ยวดีๆ มาฝากทุกคนแล้ว กับประเทศในทวีปยุโรป ที่คนไทยไปเที่ยวได้ง่ายๆ ไม่ต้องขอวีซ่า และสามารถอยู่ได้นานถึง 30 วันเลยทีเดียว ประเทศนั้นก็คือ รัสเซีย นั่นเองค่ะ เพียงแค่เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋าก็มา ทัวร์รัสเซีย ได้แล้ว รัสเซียเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก ความยิ่งใหญ่ศิวิไลซ์ของอาณาจักรแห่งนื้ ได้ถูกถ่ายทอดผ่านสถาปัตยกรรมสิ่งก่อสร้างที่แสนเว่อร์วังอลังการ แสดงให้เห็นถึงความเจริญรุ่งเรือง ทั้งในอดีตและปัจจุบัน โดยเฉพาะสองเมืองสำคัญอย่าง มอสโก และเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เป็นสถานที่ตั้งของพระราชวังมากมาย จะสวยงามขนาดไหน ตามไปเที่ยวเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และ มอสโก เมษายน กับ 5 ที่เที่ยวห้ามพลาด!

เที่ยวมอสโก
1. มหาวิหารเซนต์บาซิล (St. Basil’s Cathedral)

หนึ่งในหลายเหตุผลที่ทำให้ผู้คนจากทั่วโลกอยากมา ทัวร์รัสเซีย และเที่ยวมอสโก ก็คือ มหาวิหารเซนต์บาซิล ที่ตั้งเด่นเป็นสง่า อยู่บริเวณจตุรัสแดง (Red Square) ด้วยหลังคาทรงหัวหอมและสีสันที่โดดเด่น จึงทำให้มหาวิหารแห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นอาคารที่มีความงดงามทางด้านสถาปัตยกรรมที่สุดของกรุงมอสโก

มหาวิหารเซนต์บาซิล สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าอีวาน เพื่อฉลองชัยชนะในการทำสงครามเหนือพวกมองโกล หลังจากสร้างเสร็จพระองค์ทรงพอพระทัยเป็นอย่างมาก จึงเรียกสถาปนิกผู้สร้างให้มารับรางวัล แต่รางวัลที่ได้รับ คือ การควักลูกตาออกทั้ง 2 ข้าง เพื่อไม่ให้สถาปนิกผู้นี้ไปสร้างอะไรที่สวยงามกว่านี้ได้อีก OMG !!! ลงทุนทำถึงขนาดนี้ จะสวยขนาดไหน เที่ยว มอสโก เมษายน นี้ ต้องไปดูด้วยตาตัวเองค่ะ

เวลาทำการ : เปิดให้เข้าชมภายในทุกวันระหว่างเวลา 11.00-17.00 น.
ค่าเข้าชม : ประมาณ 250 รูเบิล (151 บาท) หากแสดงบัตรนักเรียนหรือนักศึกษาจะคิดเพียง 100 รูเบิล (60 บาท) เท่านั้น
ที่ตั้ง : บริเวณจตุรัสแดง (Red Square)
การเดินทาง : ขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินมาลงสถานี teatralnaya
แผนที่ :

2. พระราชวังเครมลิน (Grand Kremlin Palace)

ความโอ่อ่า อลังการอีกแห่งหนึ่งที่ห้ามพลาดเมื่อมา เที่ยวมอสโก ก็คือการเข้าชม พระราชวังเครมลิน พระราชวังที่มีสถาปัตยกรรมสไตล์บาโรก อาคารส่วนใหญ่จะทาด้วยสีเหลืองส้ม แลดูสดใสสวยงาม ภายในประกอบไปด้วย สิ่งก่อสร้าง พิพิธิภัณฑ์ โบราณสถาน โบราณวัตถุ สถาปัตยกรรมล้ำค่า มากมาย เช่น อาคารคลังแสงโบราณที่เก็บอาวุธปืนไว้หลายกระบอก, ปืนใหญ่ และระฆังของพระเจ้าซาร์ ที่ว่ากันว่าใหญ่ที่สุดในโลก และที่พระราชวังแห่งนี้ยังมีห้องบรรทมมากถึง 700 ห้องอีกด้วย


พิพิธภัณฑ์อาร์เมอร์รี่แชมเบอร์ (Kremlin Armoury Chamber) ที่เก็บสะสมทรัพย์สมบัติ และข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ กว่า 2.7 ล้านชิ้น

โบสถ์ Cathedral of The Dormition หรือโบสถ์อัสสัมชัน (Assumption) ซึ่งเป็นโบสถ์ที่มีความสำคัญที่สุด เพราะเป็นสัญลักษณ์ที่ระลึกถึงการสิ้นพระชนม์ของพระแม่มารีย์ ผู้ให้กำเนิดพระเยซู และยังใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีสำคัญต่างๆ ด้วย นอกจากนี้ภายในพระราชวังยังมีสิ่งที่น่าสนใจอื่นๆอีกมากมายให้คุณได้เดินชม เผลอๆ เวลาหนึ่งวันอาจจะไม่พอสำหรับการเดินชมที่นี่ก็ได้
เวลาทำการ : จันทร์ – อาทิตย์ (หยุด วันพฤหัสบดี) เวลา 10.00 – 18.00 น.
ที่ตั้ง : บริเวณจตุรัสแดง (Red Square)
ค่าเข้าชม : ประมาณ 700 รูเบิล (424 บาท) เด็กอายุต่ำกว่า 16 เข้าฟรี
การเดินทาง : ขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินมาลงสถานี Teatralnaya
แผนที่ :

3. สถานีรถไฟใต้ดินมอสโก

สถานี Komsomolskaya

เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของการมา เที่ยวมอสโก ที่หลายคนอาจนึกไม่ถึงว่าทำไมต้องมาชมสถานีรถไฟใต้ดิน เพราะมันออกจะเป็นสถานที่ที่แสนธรรมดาๆ แต่ทว่าสถานีรถไฟใต้ดินกรุงมอสโกไม่ได้เป็นเพียงสถานีรับส่งผู้โดยสารเท่านั้น แต่มันยังเป็นสถานที่ชมงานศิลปะชั้นดี ที่เต็มไปด้วยงานปั้น งานหล่อ ภาพวาด และงานโมเสกต่างๆ มากมาย จนคุณแทบไม่อยากเชื่อว่านี่คือสถานีรถไฟเลยแหละ มาดูสถานีตัวอย่าง ที่เรานำมาฝากกันค่ะ

สถานี Elektrozavodskaya
สถานี Arbatskaya

ปัจจุบันมอสโกมีสถานีรถไฟใต้ดินมากถึง 194 สถานี โดยแต่ละสถานีก็จะมีความสวยงามแตกต่างกันไป วันหยุดยาวนี้ ถ้ามาเที่ยว มอสโก เมษายน ก็สามารถแวะมาถ่ายรูปสวยๆ ได้ทุกสถานีเลยค่ะ
ที่ตั้ง : อยู่รอบกรุงมอสโก
ค่าตั๋วเที่ยวละ : 50 รูเบิล (30 บาท) ตลอดสาย
เวลาทำการ : 05.30 – 01.00 น.

เที่ยวเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก

4. พระราชวังฤดูหนาว (Hermitage Museum)

มาเที่ยวรัสเซีย เดือนเมษายน ต่อที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ที่มีพระราชวังสวยๆ มากมาย หนึ่งในนั้นก็คือ พระราชวังฤดูหนาว ที่มีห้องมากกว่า 1,000 ห้อง เป็นสิ่งที่น่าจะชี้วัดถึงความยิ่งใหญ่อลังการของพระราชวังแห่งนี้ได้เป็นอย่างดี ในอดีตใช้เป็นวังในช่วงฤดูหนาวของพระเจ้าซาร์และราชวงศ์

ปัจจุบันใช้เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปวัฒนธรรม ที่มีขนาดใหญ่และเก่าแก่เป็นอันดับต้นๆ ของโลก แต่ละห้องสามารถเข้าชมได้ทั้งหมด ซึ่งจะจัดแสดงสมบัติ โบราณวัตถุ ภาพเขียนล้ำค่า จากทั่วทุกมุมโลก รวมกันมากกว่า 3 ล้านชิ้น


ภายนอกของพระราชวัง ใช้โทนสีเขียวขาวด้วยสถาปัตยกรรมบาโรก ตัวอาคารมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าสูง 3 ชั้น ซึ่งใหญ่โตมโหฬารมากๆ ควรค่าแก่การไปเยี่ยมชมเป็นอย่างยิ่ง
เวลาทำการ : เปิดทำการทุกวัน เวลา 10:30-18:00 น. ส่วนวันพุธและศุกร์ เวลา 10:30-21:00 น.
ราคาตั๋ว : 600 รูเบิ้ล (363 บาท)
ที่ตั้ง : Palace Square, 2, Sankt-Peterburg
การเดินทาง : ขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินมาลงสถานี Nevsky Prospect
แผนที่ :

5. พระราชวังฤดูร้อน (Peterhof)

เมื่อมีพระราชวังฤดูหนาวก็ต้องมีพระราชวังฤดูร้อนค่ะ พระราชวังฤดูร้อน หรือ ปีเตอร์ฮอฟ (Peterhof) แห่งนี้ ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลบอลติก สร้างขึ้นในสมัยของพระเจ้าปีเตอร์มหาราช เป็นพระราชวังที่สวยงาม โดดเด่น โดยใช้เวลารังสรรค์ให้เป็นดั่งดินแดนสวรรค์ราวๆ 10 ปี

สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นสถานที่พักผ่อนและล่าสัตว์ในฤดูร้อนของกษัตริย์ ซึ่งประกอบไปด้วย ตัวพระราชวัง สวนตอนล่าง และสวนตอนบนที่กว้างใหญ่สวยงามมาก


ไฮไลท์สำคัญของที่นี่ คือ น้ำพุขนาดใหญ่หลายชั้น ประดับด้วยรูปปั้นคนสีทอง ที่มีน้ำไหลลดหลั่นกันลงมา เป็นสายธารเล็กๆ ผ่านสวนหย่อม งดงามราวกับดินแดนแห่งเทพนิยาย

Cr: guide-guru.com

ภายในพระราชวัง ตกแต่งอย่างหรูหรา งดงาม โดยแต่ละห้องจะเป็นสีทองอร่าม ต้องยกให้เป็นหนึ่งในพระราชวังที่มีมนต์เสน่ห์อีกแห่ง ที่มารัสเซียแล้วห้ามพลาดเลยล่ะค่ะ
เวลาทำการ : จันทร์ – อาทิตย์ (ปิดวันหฤหัสบดี) เวลา 10:00-18:00 น.
ค่าเข้าชม : ฟรี
หมายเหตุ : น้ำพุเปิดเฉพาะในฤดูร้อน ปิดฤดูหนาว โดยน้ำพุจะเริ่มเปิดวันที่ 1 พฤษภาคม ถึงกันยายนหรือตุลาคมของทุกปี
ที่ตั้ง : Razvodnaya ulitsa, 2, St Petersburg
การเดินทาง : ขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินมาลงสถานี Baltiskaya station จากนั้นขึ้นมินิแวนสีขาว สาย 404 ประมาณ 30-45 นาที
แผนที่ :

เล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ ทำ คงเป็นคำขวัญของประเทศรัสเซียแน่ๆ เลยค่ะ เพราะที่นำมาให้ดูในวันนี้สุดแสนอลังการทั้งน้านน และเป็นเพียงเศษเสี้ยวหนึ่งเท่านั้น ยังมีพระราชวัง โบสถ์ วิหาร พิพิธภัณฑ์ และอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย ใครอยากไปเที่ยวเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก มอสโก เมษายน แบบง่ายๆ แนะนำให้จอง ทัวร์รัสเซีย เลยค่ะ ได้เที่ยวแบบสุดคุ้ม ไม่ต้องวางแผนเอง มีบินตรง ไม่ต้องง้อวีซ่า ที่สำคัญคือราคาทัวร์ไม่แพงด้วย เหมาะอย่างแรงสำหรับวันหยุดยาวนี้ค่ะ


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Likeและติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์รัสเซีย  ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

เที่ยวเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก มอสโก เมษายน กับ 5 ที่เที่ยวน่าไปแห่งรัสเซีย! was last modified: February 22nd, 2018 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version