Mushroom Travel

รีวิวจุดชม ทิว ลิป เนเธอร์แลนด์ สวยแค่ไหน ต้องไปดู !!

รีวิวจุดชม ทิว ลิป เนเธอร์แลนด์ สวยแค่ไหน ต้องไปดู !!

มายุโรป ในช่วงฤดูใบไม้ผลิทั้งที สิ่งที่ห้ามพลาดก็คือ การไปชมดอก ทิว ลิป เนเธอร์แลนด์ ที่ใน 1 ปี คุณจะมีโอกาสได้ชมเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น!


เมื่อพูดถึง”เนเธอร์แลนด์” หลายคนคงรู้จักประเทศนี้ในนามดินแดนแห่ง “กังหันลม รองเท้าไม้ และดอกทิวลิป” ซึ่งทั้ง 3 สิ่งนี้ เปรียบเหมือนกับสัญลักษณ์ประจำชาติที่ดึงดูดให้ผู้คนจากทั่วสารทิศเดินทางไปท่องเที่ยวในเนเธอร์แลนด์ โดยเฉพาะดอกทิวลิป ที่นับว่าเป็นดอกไม้ที่คนไทยชื่นชอบแถมนิยมไปถ่ายรูปกันไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ


สำหรับฤดูกาลที่ดอก ทิว ลิป เนเธอร์แลนด์ จะเริ่มบานสะพรั่งนั้นอยู่ในช่วงประมาณเดือนเมษายนหรือพฤษภาคม ซึ่งถือเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิค่ะ โดยเพื่อนๆ สามารถที่จะไปชมดอก ทิว ลิป เนเธอร์แลนด์ ได้ที่สวนทิวลิป Keukenhof ที่เค้ามีการจัดวางทิวลิปไว้หลากหลายรูปแบบ หรือไปดูเทศกาลดอกทิวลิปที่ Noordoostpolder ที่จัดงานเทศกาลไว้กลางทุ่งทิวลิป หรือถ้าใครสนใจติดต่อสั่งซื้อดอกทิวลิปมาขาย ก็สามารถไปดูได้ที่ศูนย์ประมูลดอกไม้ที่ Aalsmeer ซึ่งถือว่าเป็นตลาดประมูลดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกค่ะ เมื่อ มายุโรป แถมยังพาไปเที่ยวเนเธอร์แลนด์ทั้งที จะไม่แนะนำสถานที่ชมทุ่งดอกทิวลิปก็คงจะไม่ได้จริงมั้ยล่ะคะ วันนี้มัชรูมทราเวลจะมาแนะนำสถานที่ชมทิวลิปยอดฮิตที่ใครไม่มาถือว่ามาไม่ถึงเนเธอร์แลนด์ค่ะ พร้อมแล้วตามเรามาเล้ย!

1.Keukenhof (สวนเคอเคนฮอฟ)

สวนเคอเคนฮอฟ (Keukenhof) ตั้งอยู่ที่ชานเมืองลิซเซ่(Lisse) ถือเป็นแหล่งปลูก ทิว ลิป เนเธอร์แลนด์ ที่ใหญ่และมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เมืองลิซเซ่อยู่ห่างจากอัมสเตอร์ดัม 29 กิโลเมตร สามารถเดินทางไปได้ทั้งโดยทางรถไฟ รถเช่า รวมถึงรถจักรยานค่ะ สวนเคอเคนฮอฟนั้นเดิมเป็นสวนสาธารณะมาก่อน ในเวลาต่อมาสมาคมผู้ส่งเสริมการปลูกดอกไม้ประเภทไม้หัวแห่งเมืองลิซเซ่ ได้ใช้สวนแห่งนี้ส่งเสริมการปลูกไม้หัวพันธุ์ใหม่ๆ โดยมีการแบ่งพื้นที่ให้บริษัทผู้ผลิตไม้หัวเป็นผู้ปลูกและเข้ามาบำรุงรักษาส่งผลให้เกิดพันธุ์ไม้ใหม่ๆ ขึ้นในทุกๆ ปีนั่นเองค่ะ


สวนเคอเคนฮอฟ นับเป็นสวนทิวลิปที่สวยงามติดอันดับโลกแถมยังที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกอีกด้วย ด้วยทิวลิปที่มีมากกว่า 7 ล้านต้นในแต่ละปีออกดอกบานสะพรั่งละลานตา สวนแห่งนี้ถูกออกแบบไว้อย่างสวยงาม และยังประกอบไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่อันเก่าแก่ นอกจากที่นี่จะมีดอกทิวลิปแล้วก็ยังมีดอกไม้อีกหลายชนิดที่บานในช่วงเวลาเดียวกัน คือ ลิลลี่ นาร์ซิสซัสและมัสคูลิน ภายในสวนมีทางเดินอันร่มรื่น และมีงานประติมากรรมประดับสวนอยู่เป็นระยะ นอกจากนี้ยังมีสระน้ำ น้ำพุ ศาลาจัดแสดงกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับดอกไม้มากมาย มีการจัดสวนตัวอย่าง การวางแผนจัดปลูกไม้ดอก ไม้ใบให้ผู้เข้าชมได้ชมกันอย่างจุใจค่ะ


ในปี 2017 จะมีการแสดงดอกไม้และทิวลิปในธีม “Dutch Design” โดยได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานศิลปะของศิลปินชื่อดังของชาวดัตซ์ ได้แก่ Mondriaan และ Rietveld ในการมาสร้างสรรค์พื้นที่ภายในสวนให้สวยสะพรั่งและเต็มเปี่ยมไปด้วยความทรงจำอันงดงาม คุณจะได้ชมดอกไม้นานาพรรณมากกว่า 7 ล้านดอก โดยเฉพาะดอกทิวลิป ที่จะมีการจัดแสดงให้ชมมากถึง 800 สายพันธุ์บนเนื้อที่มากกว่า 32 เฮคเตอร์ ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย ท้องฟ้าแจ่มใส เหมาะแก่การเดินเที่ยวชมสวนดอกไม้อย่างยิ่ง โดยในปีนี้ สวนเคอเคนฮอฟจะเปิดให้เข้าชมในวันที่ 23 มีนาคมไปจนถึง 21 พฤษภาคม 2017 ค่ะ ขอบอกเลยว่าใครที่หลงรักในฤดูใบไม้ผลิ โดยเฉพาะอย่างยิ่งดอกทิวลิป ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งที่จะมาเยี่ยมชมสวนเคอเคนฮอฟแห่งนี้ค่ะ


ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ผู้ใหญ่ 16 ยูโร (ประมาณ 600 บาท), เด็ก (อายุ 4-11 ปี) 8 ยูโร (ประมาณ 300 บาท)
เวลาเปิด-ปิด : เวลา 08.00 – 19.30 น. (เปิดจำหน่ายบัตรเวลา 08.00 – 18.00 น.)
การเดินทาง : การเดินทางโดยรถไฟให้ลงที่สถานีไลเดน (Leiden) จากนั้นต่อรถบัสสาย 854 เข้าไปที่สวน (ใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 15 นาที)
แผนที่ :

2. Noordoostpolder (นอร์ดโอสต์โพลเดอร์)

ทิว ลิป เนเธอร์แลนด์ ไม่ได้มีให้ดูแค่ในสวน Keukenhof เท่านั้นนะคะ เพราะที่สวน Keukenhof เค้าจัดสวนไว้ให้สำหรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะค่ะ ระหว่างทางที่จะไปสวน Keukenhof เราจะเห็นทุ่งดอกทิวลิปตามข้างทางเต็มไปหมด ซึ่งสวนเหล่านี้เค้าปลูกดอกทิวลิปไว้เพื่อขายนั่นเอง
Noordoostpolder เป็นสวนดอกทิปลิปอีกแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในเขตจังหวัด Flevoland (เฟลโฟลันด์) โดยที่นี่จะมีเส้นทางรถยนต์ในการขับชมทุ่งทิวลิประยะทางโดยรวมประมาณ 100 กิโลเมตร เพียงแค่เราขับตามเสันทางที่มีสัญลักษณ์ตามทาง เราก็จะได้พบกับทุ่งดอกทิวลิปสีสันสดใสบานสะพรั่งที่มีมากถึง 2,000 สายพันธุ์ สวนไหนที่ติดถนนเราสามารถลงไปถ่ายรูปดอกทิวลิปสวยๆ กันได้เลยค่ะ ในปี 2017 เส้นทางทุ่งทิวลิปที่นี่จะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 14 เมษายนไปจนถึง 8 พฤษภาคม 2017 ค่า

ค่าธรรมเนียมเข้าชม : ฟรี
การเดินทาง: เนื่องจากระยะทางในการชมทุ่งทิวลิปค่อนข้างไกลจึงควรเลือกใช้การเดินทางโดยรถยนต์ โดยเมื่อออกจาก A6 แล้วให้ใช้ทางออก 15 (Emmeloord De Munt) หรือ 16 (Bant, Luttelgeest) เพื่อเข้าสู่เส้นทางชมทุ่งทิวลิป
แผนที่ :

3.Haarlem (ฮาร์เล็ม)

Haarlem เป็นเมืองที่เป็นแหล่งปลูกทิวลิปขึ้นชื่อ ซึ่งได้รับฉายาว่า “เมืองดอกไม้” ค่ะ นอกจากจะเป็นแหล่งปลูก ทิว ลิป เนเธอร์แลนด์ ฮาร์เล็มยังเป็นเมืองเก่าแก่ที่สวยงาม มีอาคารโบราณ พิพิธภัณฑ์ แกลลอรี่ และสถานที่เที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมหลายแห่ง อีกทั้งยังมีตลาดนัดสินค้าท้องถิ่นและตลาดชาวนาที่น่าไปเดินชมและช้อปปิ้งเป็นอย่างมากค่ะ หากคุณอยากเปลี่ยนบรรยากาศ ไม่อยากไปชมดอกทิวลิปแบบเบียดเสียดกับฝูงคนจำนวนมาก เราขอแนะนำให้มาชมทิวลิปที่เมืองนี้ค่ะ

การเดินทาง: นั่งรถไฟจากอัมสเตอร์ดัมมาที่เมืองฮาร์เล็ม จากนั้นให้เช่ารถจักรยานและปั่นมุ่งหน้าลงทางใต้ไปตามคลอง Leidsevaart เพื่อไปยังเมือง Lisse
พิกัด :

สำหรับมารยาทในการชมดอกทิวลิปที่นักท่องเที่ยวควรทราบและพึงปฏิบัติตามคือ ไม่เด็ดดอกไม้ ไม่ส่งเสียงดังซึ่งจะเป็นการรบกวนผู้อื่น และเก็บขยะของตนเองโดยนำไปทิ้งในบริเวณที่จัดไว้ให้ค่ะ


เป็นยังไงกันบ้างคะ เต็มอิ่มจุใจกันไปเลยสำหรับจุดชมทิวลิปที่เนเธอร์แลนด์ เชื่อว่าต้องถูกอกถูกใจสาวๆ มากแน่นอน สำหรับใครที่อยาก มายุโรป แต่ยังไม่ได้เริ่มวางแผนเลยก็ไม่ต้องร้อนใจไปค่ะ ลองคลิกเข้าไปชมโปรแกรมทัวร์ของ มัชรูมทราเวลด้านล่าง รับรองว่าโปรแกรมเที่ยวแน่นเอี้ยด ไม่ต้องกลัวว่าที่พักจะเต็ม แถมยังสะดวกสบายฝุดๆค่า
www.mushroomtravel.com


บทความแนะนำ ที่เกี่ยวข้อง

จองตั๋วให้พร้อมแล้วไปชม เทศกาลดอกทิวลิป เนเธอร์แลนด์ 2017 ที่มีให้เห็นแค่ปีละครั้ง
นิวซีแลนด์ ใบไม้ร่วง เที่ยวไหนดี ถึงจะฟิน…?

ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ยุโรป ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

รีวิวจุดชม ทิว ลิป เนเธอร์แลนด์ สวยแค่ไหน ต้องไปดู !! was last modified: April 23rd, 2018 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version