Mushroom Travel

รีวิว ที่เที่ยวใน เมืองเทียนจิน หนึ่งเมืองสองบรรยากาศ

Guest ของ มัชรูมทราเวล วันนี้ เป็นชายหนุ่มที่มีชื่อเป็นเอกลักษณ์มากๆ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่สามแล้วที่เราได้รับเกียรติจากคุณชีวิตอับเฉา ได้มาลงรีวิวและบอกเล่าประสบการณ์การท่องเที่ยวประเทศจีนเพื่อเป็นความรู้แก่พวกเราชาวมัชรูมทราเวล โดยครั้งนี้เราจะไปเที่ยวกันที่ เมืองเทียนจิน เมืองที่ได้ชื่อว่ามีสองบรรยากาศในหนึ่งเดียว จะเป็นอย่างไรไปติดตามกันเลยค่ะ

รีวิว ที่เที่ยวใน เมืองเทียนจิน หนึ่งเมืองสองบรรยากาศ

ชีวิตอับเฉา ตามเขาไปเที่ยวเมืองเทียนจิน

วันนี้อับเฉาจะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวเมืองเทียนจิน (เทียนสิน )กันนะครับ ด้วยเส้นทางบรรยากาศแบบยุโรป และแบบจีนโบราณในเส้นทางเดียวกัน

“ไข่มุกทะเลปั๋วไห่ มนต์เสน่ห์เทียนจิน” คือคำขวัญของ เมืองเทียนจิน หนึ่งในสี่เทศบาลนครของจีน ปกครองจากรัฐบาลโดยตรง เมืองเทียนจิน ยังถือเป็นใจกลางเขตเศรษฐกิจรอบชายฝั่งทะเลปั๋วไห่ จึงเป็นท่าเรือที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ่านหิน แร่ธาตุ และน้ำมัน และยังมีตลาดล่วงหน้า BOCE (Bohai Commodity Exchange) จึงมีอีกฉายาว่า “เซี่ยงไฮ้ทางเหนือ” ครับ

สำหรับการเดินทางจากไทยก็มีเที่ยวบินตรง หรือเพื่อนๆ มาจากปักกิ่งก็สะดวกและรวดเร็วด้วยรถไฟความเร็วสูง รถออกราวทุก 20 นาทีขึ้นอยู่กับเวลาด้วยครับ เนื่องจากรถไฟที่ออกจากปักกิ่งที่มุ่งไปทางใต้ล้วนผ่านเทียนจินครับ (สำหรับวิธีเลือกซื้อตั๋วรถไฟในจีนสามารถติดตามได้ ดังนี้ครับ pantip.com/topic/35792386)

โดยเทียนจินนี้มีสถานีรถไฟ 2 แห่งคือ สถานีเทียนจินตะวันตก และสถานีเทียนจิน โดยหากเดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูง (高铁) เที่ยวส่วนใหญ่มักออกจากสถานีปักกิ่งใต้มายังสถานีเทียนจินตะวันตกครับ โดยถ้าเป็นเบาะแข็งตั๋วก็อยู่ที่ราว 54.5หยวน ใช้เวลาราว 35-40 นาทีเท่านั้นครับ

ตั๋วรถไฟความเร็วสูง กลางวันออกแทบทุกสิบนาที ราคาเบาะแข็งอยู่ที่ 54.5 หยวน

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในเทียนจิน อับเฉาขอพาไปตามเส้นทางดังนี้ขอรับ

จุดชมวิวริมน้ำ ย่านอิตาเลี่ยน และถนนคนเดินสาย 18

เมื่อมาถึงสถานีเทียนจิน (Tianjin Station สถานีรถไฟและสถานีรถไฟติดินชื่อเดียวกัน) แล้ว ถ้าของไม่เยอะมากก็ออกมาชมวิวเลยดีกว่า เริ่มจากเดินออกมาทางจัตุรัสทางใต้ครับ South Square Exit 3 เมื่อออกมาแล้วขึ้นบันไดเลื่อนมา สิ่งที่รอเราอยู่นั่นก็คือ แม่น้ำจื้อหยา Ziya River พร้อมทั้งอาคารสถาปัตยกรรมแบบยุโรปที่อยู่อีกฝั่งครับ ซึ่งถือว่าเป็นจุดถ่ายรูปที่เป็นแลนด์มาร์คของเทียนจินนี้เลยทีเดียว

 

 

Century Clock

จากตรงนี้เดินชมวิว ถ่ายรูปและเดินเล่นริมน้ำไปทางขวาเล็กน้อย เราก็จะมาถึง Century Clock Square (世纪钟广场) ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คอีกที่หนึ่งของเทียนจิน พร้อมทั้งสะพาน Liberty Bridge (解放桥) ซึ่งจะข้ามแม่น้ำนี้ไปเดินเล่นบริเวณกลุ่มอาคารที่อยู่อีกฝั่งที่เรียกว่าย่านจัตุรัสเทียนจิน Tianjin Square จะเดินฝั่งไหนก็ได้ครับ แต่อับเฉาขอแนะนำให้เดินเลยไปถึงสะพานถัดไปประมาณ 350 เมตร ฝั่ง Jinwan Square (津湾广场) แล้วเลยไปทางตะวันตกอีกนิด เราจะมาถึงถนนคนเดิน Eighteen Avenue ซึ่งมีทั้งร้านของฝากของที่ระลึก ร้านอาหาร ร้านเครื่องใช้ต่างๆ

แต่ที่อับเฉาอยากแนะนำคือ “อาหารเลิศรสพื้นเมืองของเทียนจิน 3 อย่าง “ซาละเปาหมาเมิน โก่วปู้หลี่ (狗不理包子)”, “ขนมเกลียวถนนสาย 18 (ก็คือที่นี่เอง) และ “แป้งทอดรูปใบหู(耳朵眼炸糕)เดี๋ยวมีเวลาอับเฉาจะมารีวิวขนมเหล่านี้แยกนะขอรับ ส่วนอีกฝั่งหนึ่งของด้านเดียวกับสถานีรถไฟจะเป็นย่านอิตาเลียน (意大利风情) ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมแบบยุโรป และเต็มไปด้วยร้านอาหารยุโรปสำหรับมาเดินเที่ยว ถ่ายรูปและ นั่งร้านได้ครับ

Credit: blog.sina.com.cn
Credit: quanjing.com
ซาลาเปาหมาเมิน credit: quanjing.com

ถนนสายวัฒนธรรมจีนโบราณ Ancient Cultural Street และกระเช้าสวรรค์ Tianjin Eye

หลังจากเดินชม เก็บภาพบรรยากาศแบบยุโรปไปมากแล้ว จากย่านอิตาเลียนไปทางตะวันตกเล็กน้อย จะเจอแม่น้ำสายเดิมครับ แต่ช่วงนี้จะเป็นแนวเหนือใต้ก็ขอให้เพื่อนๆ ข้ามแม่น้ำแล้วเดินขึ้นมาทางเหนือเรื่อยๆ เลย ทางซ้ายมือจะมาถึง ถนนสายวัฒนธรรมจีนโบราณ 古文化街 ซึ่งเป็นย่านถนนคนเดิม ที่มีบรรยากาศจีนโบราณอย่างเต็มรูปแบบ มีของทางเล่นท้องถิ่น ร้านน้ำชา ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ให้เดินเล่นได้อย่างไม่รู้เบื่อ

รวมทั้งบริเวณตรงกลางจะมีจัตุรัสเทียนเหยียน 天演广场 และวัดเทียนหวง 天后宫 มีค่าปัจจัยสำหรับผ่านประตู 10 หยวนด้วยนะครับ เมื่อเสร็จจากย่านนี้แล้วเดินขึ้นเหนือไปจนถึงริมน้ำก็จะพบอีกหนึ่งแลนด์มาร์คหนึ่งของเทียนจิน นั่นคือ Tianjin Eye ซึ่งเป็นชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ สร้างคร่อมสะพานไว้อยู่ตรงกลางแม่น้ำเลย สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจจะขึ้นกระเช้า ค่าบัตรอยู่ที่ 70 หยวนต่อคน หรือจะเหมาตู้เลยก็ได้ด้วยราคา 400 หยวน ขึ้นได้ไม่เกิน 5 คนครับผม

เป็นไงบ้างครับสำหรับเส้นทางเดินเที่ยวเทียนจินง่ายๆ ในเมืองนี้ ถ้าเพื่อนๆ ได้ไปแล้วอย่าลืมมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันด้วยนะครับ

ประสบการณ์มาเต็มแบบนี้ รับเสียงปรบมือจากเราไปเล้ย แปะๆๆ !!
ระดับความสนุก: ✩✩✩✩✩
เครดิต: www.facebook.com/apchaolife


บทความแนะนำ ที่เกี่ยวข้อง

รีวิว หมู่บ้านน้ำแห่งเจียงหนาน เซี่ยงไฮ้

ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Likeและติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

 

 

 

รีวิว ที่เที่ยวใน เมืองเทียนจิน หนึ่งเมืองสองบรรยากาศ was last modified: January 25th, 2017 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version