Mushroom Travel

พาสักการะ ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ ชลบุรี สายมูต้องมา!

วันหยุดสุดสัปดาห์ทั้งทีก็อยากหา ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่ไหนสักแห่ง ออกเดินทางไปพักผ่อน เปลี่ยนบรรยากาศ และให้รางวัลตัวเอง หรือจะไปไหว้พระทำบุญ เสริมมงคลให้ชีวิต วันนี้ พี่เห็ด มัชรูมทราเวล ก็มีที่เที่ยวมาแนะนำ บอกเลยว่าเหมาะกับสายมูสุดๆ จะพาไปเที่ยวชมและสักการะ องค์เทพหน่าจา ที่ ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ จังหวัดชลบุรี กันค่ะ! ตามไปเที่ยวกันเลยยย

การเดินทาง : ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ ตั้งอยู่ที่ ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี บนเส้นทางเลียบชายทะเลจากอ่างศิลาไปเขาสามมุข ไม่ไกลจากหาดบางแสน การเดินทางนั้นก็ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก ขับรถไปประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถตั้งพิกัดหรือปักหมุดในแผนที่ได้เลย ไม่ยากค่ะ ศาลเจ้าตั้งอยู่ริมถนน มีบริเวณลานจอดรถที่กว้างขวาง
เวลาทำการ : จันทร์-ศุกร์ 08.00-17.00 น. และ เสาร์-อาทิตย์ 08.00-18.00 น.

ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อแต่เดิมเป็นเพียงศาลเจ้าเล็กๆ แต่ด้วยความเคารพศรัทธาของชาวบ้านและผู้ที่มากราบไหว้ ซึ่งมีความเชื่อกันว่าจะให้โชคทางด้านการค้า ทำให้มีผู้คนเข้ามาสักการะมากมาย และก็ได้ถูกพัฒนาและปรับปรุงพื้นที่เรื่อยมา จนในปัจจุบันก็กลายเป็นศาลเจ้าจีนที่ใหญ่โตสวยงามตระการตา

อาคารต่างๆ ในศาลเจ้าสร้างด้วยศิลปะแบบจีน มีความวิจิตรงดงามของสถาปัตยกรรม รูปปั้นเทวรูป มีองค์เทพเจ้าปางต่างๆ มากมายให้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล ส่วนใหญ่คนที่มากราบไหว้มักจะมาขอเกี่ยวกับการงาน ให้ประสบความสำเร็จ และเรื่องของสุขภาพ อีกทั้งที่นี่ยังเป็นสถานที่ในการแก้ปีชงอีกด้วย

ภายใน ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ เป็นที่ประดิษฐานขององค์เทพศักดิ์สิทธิ์ ได้แก่

ชั้น 1 เป็นที่ประดิษฐานของ พระกษิติครรภโพธิสัตว์ ซึ่งทรงปณิธานคล้ายคลึงกับพระแม่กวนอิม แต่พระองค์จะต้องโปรดเวไนยสัตว์ที่อยู่ในนรกให้หมด

ชั้น 2 เป็นที่ประดิษฐานของ องค์เทพเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ ปางที่จำลองมาจากมณฑลเสฉวน ประเทศจีน

ชั้น 3 เป็นที่ประดิษฐานของ องค์เง็กเซียนฮ่องเต้ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นกษัตริย์ของเทพทั้งปวง ใครมาสักการะพระองค์ก็จะได้บุญบารมีมาก

ชั้น 4 เป็นที่ประดิษฐานองค์พระประธาน หรือ องค์พระศรีศากยมุนีพระพุทธเจ้า องค์พุทธเจ้าอีก 5 พระองค์ แต่บริเวณภายในห้ามถ่ายรูปนะคะ และนอกจากนี้ยังเป็นที่ประดิษฐานขององค์เทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา ไท้ส่วยเอี้ย 60 องค์ รวมถึง องค์เทพจันทรา เทพแห่งความรัก อีกด้วยค่ะ

สำหรับ องค์เทพเจ้าหน่าจาไท้จื้อ นั้นมีความเชื่อกันว่า เป็นเทพแห่งความสำเร็จ เป็นผู้ประสาทพรทั้ง 4 ประการ อันได้แก่ อายุ วรรณะ สุขะ พละ ผู้ใดทำการสักการะบูชาจะอุดมด้วยโชคทรัพย์มีชัยชนะไปทั่วทุกสาระทิศ และในความพิเศษของปีนี้ วันที่ 25 มิถุนายน 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00-13.00 น.จะมีพิธีอาบน้ำทิพย์ดับเคราะห์เสริมดวง และเชิญองค์เทพเจ้าหน่าจาไท้จื้อทรงประทับเพื่อเสริมความศักดิ์สิทธิ์และเป็นมงคลฤกษ์ ซึ่งพิธีนี้ในหนึ่งปีจะมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ถือเป็นพิธียิ่งใหญ่ ใครสนใจหรือศรัทธาอยากเข้าร่วมต้องทานอาหารเจในเช้าวันนั้น พร้อมกับนุ่งชุดขาวเพื่อเข้าร่วมงานด้วยนะคะ

สำหรับในพิธีศักดิ์สิทธิ์ของ ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ ครั้งนี้ พี่เห็ดเอาใจสายมูด้วยการจัดทำ สร้อยหินข้อมือปี่เซี๊ยะ นำไปร่วมทำพิธีเบิกเนตรผ่านพิธีศักด์สิทธิ์ในวันดังกล่าว ใครอยากได้สร้อยข้อมือเพื่อเสริมโชคลาภและเป็นสิริมงคล สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทาง Mushroom Travel ได้เลยค่าา


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง

2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel บริษัททัวร์ ที่มีโปรแกรมให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
Line id : @mushroomtravel

พาสักการะ ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ ชลบุรี สายมูต้องมา! was last modified: June 10th, 2020 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version