Mushroom Travel

มาเก๊าวันเดียว เที่ยวได้มากกว่า Senado Square

macau info-01

มีเวลาแค่ 1 วัน ก็เดินเล่น มาเก๊า สบายๆได้

ใครที่นึกไม่ออกว่า ได้วันหยุด 3 วันจะไปเที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศใกล้ๆเมืองไทยที่ไหนดี เราขอเชียร์ “ มาเก๊า ” สุดใจค่ะ ทำไมน่ะหรอคะ เพราะนอกจากจะเดินทางสั้นๆบินไม่ไกลจนเกินไปแล้ว ถ้าคุณเป็นคนชอบถ่ายรูปสถาปัตยกรรม หรือว่าชอบเซลฟี่ ที่นี่เป็นอะไรที่เหมาะเหม็งสุดๆ นอกจากที่เที่ยวโดนใจแล้ว อาหารการกินของที่นี่ยังเลื่องลืออีกด้วย และถ้าคุณบอกว่ามีเวลาเที่ยวไม่มาก แค่เพียง 1 วันเท่านั้น อยากจะ เดินเล่น ซึมซับความเป็นมาเก๊าให้ได้แบบครบถ้วนแล้ว จะสามารถทำได้หรือเปล่า…ตอบเลยว่าง่ายมาก ส่วนใครที่ชอบเดินแค่ Senado Square เราขอบอกเลยว่า ถ้าไม่อยากพลาดอะไรดีๆไป ลองแวะอ่านสักนิดแล้วคุณจะพบที่เที่ยวที่มีมากกว่า Senado Square

Mandarin’s House (แมนดาริน เฮ้าส์)

เราเริ่มจาก Mandarin’s House บ้านเก่าแก่ของผู้มั่งคั่งในอดีตที่พูดเลยว่า คุณจะสามารถเห็นสถาปัตยกรรมแบบผสมผสานที่น่าสนใจที่สุดในมาเก๊าได้จากที่นี่ มาที่นี่ให้สังเกตดู และมีอะไรให้รู้บ้าง
1. ที่นี่เป็นศิลปะผสมผสานระหว่างจีนและยุโรป
2. ประตูทางเข้าเป็นรูปวงกลม สื่อสารเป็นสัญลักษณ์แทนดวงจันทร์ มีความบริบูรณ์
3. ทางเข้าประตู มี “ตี่จู่เอี๊ยะ”เก่าแก่ (เจ้าที่ที่ชาวจีนนิยมตั้งไว้ในบ้านเพื่อบูชา) แบบที่ไม่เคยเห็นในบ้านเรา แนะนำให้ดูสวยงาม และแปลกตามาก
4. ด้านในเป็นการจัดแสดงนิทรรศการและเรื่องราวความเป็นมาของบ้านหลังนี้
5. ตัวบ้านเป็นสถาปัตยกรรมแบบโรมัน ยุโรป ประตูไม้เป็นแบบจีน หน้าต่างเป็นแบบฝรั่งเศสและตัวลวดลายต่างๆมากจากอินเดีย (ผสมผสานสุดๆอ่ะ)
6. ให้ไปดูหน้าต่างชั้นบน เป็นสไตล์ผสมระหว่าง ฝรั่งเศส และอิตาลี เปิดได้ 3 แบบ เจ๋งสุดอ่ะ
7. มีวัฒนธรรมการคิดแบบจีนให้ได้เห็น สังเกตจากห้องโถงด้านบนเป็นห้องนั่งเล่นที่ชาวจีนนิยมมารวมตัวกันทุกวันเพื่อพูดคุยกระชับสัมพันธ์ และห้องนั่งเล่นนี่หล่ะ ที่เป็นศูนย์บ่มเพาะนิสัยความขยัน ประหยัดของชาวจีนให้ร่ำรวยจนเป็นที่เลื่องลือ
8. ก่อนกลับอย่าลืมแวะแกลอรี่ เล็กๆ ใกล้ๆประตูทางออก เพราะมีเซรามิค โปสการ์ดและของฝากน่ารักมาก จัดแสดงอยู่ อ้อ…ของจากแกลอรี่ที่นี่ ไม่เหมือนที่อื่นนะ ถ้าชอบก็ให้ซื้อไปเลย
ดูภาพบรรยากาศ บ้านแมนดาริน เพิ่มเติมได้ที่ เที่ยว “วัด-โบสถ์” ใน ลิตเติ้ล ยุโรป “มาเก๊า”

Lilau Square (ลีลาว สแควร์)

เดินจากบ้านแมนดารินมาไม่ทันไร ก็เจอจุดน่านั่ง น่าเดินเข้าให้แล้วค่ะ นี่คือ ลีลาว สแควร์ ถนนงานศิลป์ จุดพักผ่อน ดูเหมือนว่าไม่มีอะไรนะ แต่ลองเดินรอบๆดูดีๆ เพราะถ้าคุณเป็นสายศิลปิน รับรองว่าใช้เวลาไปกับที่นี่มากเชียวหล่ะค่ะ

St. Lawrence Church (โบสถ์ เซนต์ ลอเรนซ์)

ที่นี่เป็น 1 ใน 3 โบสถ์ที่เก่าแก่ที่สุดในมาเก๊า เป็นสถานที่ทางศาสนาที่เกิดมาพร้อมกับการเข้ามาตั้งถิ่นฐานของชาวโปรตุเกส สถาปัตยกรรมที่นี่เป็นแบบนีโอ คลาสิกคอล ผสมบาโรกเบาๆ ส่วนบรรยากาศและรายละเอียดปลีกย่อยของโบสถ์นี้จะเป็นยังไง เราเขียนไว้ที่นี่แล้วค่ะ เที่ยว “วัด-โบสถ์” ใน ลิตเติ้ล ยุโรป “มาเก๊า”

St. Joseph’s Church (โบสถ์เซนต์โจเซฟ)

ถ้าคุณเป็นชาวคริสต์ แนะนำว่าต้องไปเลยค่ะ โบสถ์นี้ เพราะที่นี่เป็นที่เก็บกระดูกท่อนแขนของ เซนต์ ฟรังซิสมาเก็บไว้เพื่อบูชาและยังเป็นโรงเรียนสอนศาสนาเก่าแก่สำหรับเอเชียอีกด้วย ส่วนคนที่ไม่ได้นับถือคริสต์อย่างเรา ขอให้มาดูสถาปัตยกรรมตัวอย่างแบบบาโรกในจีนซึ่งได้รับการระบุไว้ในสิ่งพิมพ์ของยูเนสโก้ในปี ค.ศ.2001 แทน พูดเลยว่าคุ้ม ใครที่อยากเห็นภาพบรรยากาศ คลิกต่อนะคะ เที่ยว “วัด-โบสถ์” ใน ลิตเติ้ล ยุโรป “มาเก๊า”

Dom Petro V.Theatre (โรงละคร ดอม เปโตร วี)

อยากเต้นบัลเล่ต์มากมาย เมื่อเห็นพื้นที่มันขลับของโรงละครแห่งนี้ คือแบบเหยียบพื้นปึ๊บ…เพลงดังในหัว นี่คือถ้าไม่ติดว่าคนเดินเต็ม จะขอโชว์สเต็ปสักเพลง (ฮา…มโนไปกันใหญ่) ที่นี่คือโรงละครในอดีตที่บรรดาขุนน้ำ ขุนนางเท่านั้นที่จะสามารถเข้ามาเหยียบได้ เป็นโรงละครตะวันตกแห่งแรกในเอเชียที่สร้างโดยชาวโปรตุเกส ซึ่งสร้างได้สวยงาม เรียบหรูและเป็นสัดส่วนโดยแยกห้องเต้นรำกับโรงละครออกจากกัน สำหรับปัจจุบันนี้นอกจากจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมเรียนรู้อดีตแล้ว ยังเป็นที่จัดแสดงนิทรรศการสำหรับอีเวนท์หรืองานเทศกาลต่างๆอีกด้วย

Sir Robert Ho Tung Library (ห้องสมุด เซอร์ โรเบิร์ต โฮ ตุง)

ห้องสมุดในมาเก๊ามีมากมาย แต่ที่น่าสนใจน่าจะเป็นที่นี่เพราะว่า สวนนี่หล่ะค่ะ เหยย…รักมาก สดชื่น อ่านหนังสือที่นี่ได้ทั้งวันจริงๆนะ ถ้านั่งอยู่ที่สวนด้านนอกแล้วร้อนมากไม่ไหว แนะนำให้เข้ามาตากแอร์ด้านในได้ ไม่เบื่อจริงๆพูดเลย นอกจากนี้ ใครที่เที่ยวยาว อยู่ยาว อยากยืมหนังสือ สามารถทำบัตรโดยใช้รูปถ่ายและพาสปอร์ต เพื่อหยิบยืมหนังสือไปอ่านได้ฟรีๆอีกด้วย นอกจากนี้ใครเป็นสายเนิร์ด เราว่าที่นี่เหมาะกับการถ่ายพรีเวดดิ้งด้วยนะ เหมาะมาก รัก แล้วจะไปเยี่ยมอีก ❤

Senado Square (เซนาโด้ สแควร์)

ปิดท้ายด้วยการแนะนำ Senado Square กันอีกสัดนิด ย่านช้อปปิ้งที่คล้ายกับสยามสแควร์บ้านเรานั่นเองค่ะ นอกจากจะมีร้านเครื่องสำอางให้ได้ช้อปกันมากมายแล้ว ยังมีร้านบะหมี่ชื่อดังอยู่ด้วย อู้ว…เดินเล่นทั้งที ของกินต้องมาสินะ ใครที่อยากรู้ว่าของกินที่ว่าคืออะไร เราเขียนไว้แล้วไปดูนะ 5 ร้านฟิวชั่น นานาชาติ ไม่กินไม่ได้ที่ “มาเก๊า” สำหรับสาวๆรักเครื่องสำอาง แนะนำเดินเช็คก่อนรอบนึง อย่าโดนดูดเข้าไปก่อนสำรวจเป็นอันขาด นอกจากร้านแบรนด์ต่างๆแล้ว บอกเลยว่าร้านขายยาก็น่าสนใจไม่แพ้กันนะจ้ะ


เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับ 1 วันในมาเก๊า น่าสนใจใช่ป่ะหล่ะ สำหรับใครที่อยากไปตามรอยบ้างแต่ยังกล้าๆกลัวๆไม่มั่นใจ หรือว่าใครบอกว่าไปทีไรก็แวะแค่ Senado Square เราขอแนะนำแอพพลิเคชั่น Step Out แอพเดียว เที่ยวเพลินแน่ๆ เพราะบอกหมดตั้งแต่ความสำคัญของสถานที่ การเดินทาง เพียงแค่เราเช็คอินก็เดินตามรอยได้ไม่ยาก เหนื่อยก็พัก อยากเดินก็เดินต่อ และนอกจากแอพที่บอกไปแล้ว ให้สังเกตเสาเขียวๆด้วยนะคะ เจอเสาเขียวๆเมื่อไหร่ ให้รู้ว่านี่หล่ะ Walking Route ของคุณสามารถเริ่มได้แล้ว ยังไงก็มีเวลา 1 วัน มาเดินเที่ยวมาเก๊ากันนะจ้ะ แล้วคุณจะหลงรักมาเก๊า เหมือนกับเราน่ะหล่ะ ❤

Special Thanks : การท่องเที่ยวมาเก๊าประจำประเทศไทย


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์มาเก๊า ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

มาเก๊าวันเดียว เที่ยวได้มากกว่า Senado Square was last modified: May 12th, 2017 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version