Mushroom Travel

สวนลอยฟ้า เกาหลี Seoullo 7017 ที่เที่ยวแลนด์มาร์กใหม่ในกรุงโซล!

สวนลอยฟ้า เกาหลี Seoullo 7017 ที่เที่ยวแลนด์มาร์กใหม่ในกรุงโซล!

ถ้าพูดถึงสถานที่ที่ไปเที่ยวได้ไม่รู้เบื่อ หนึ่งในนั้นก็คงจะเป็นประเทศเกาหลีใต้นี่แหละค่ะ มีสถานที่ท่องเที่ยวแลนด์มาร์กแห่งใหม่ๆ ผุดขึ้นมามากมาย ให้นักท่องเที่ยวอย่างเราตามไปเก็บพิกัด ทัวร์เกาหลี ได้ทู๊กกกกกกปี และสำหรับครั้งนี้ มัชรูมทราเวลก็จะพาทุกคนไปรู้จักกับแลนด์มาร์กแห่งใหม่ในกรุงโซลกับ Seoullo 7017 สวนลอยฟ้า เกาหลี ที่กำลังบูมสุดๆ ในตอนนี้กันค่ะ

Cr. koreaexpose.com

Seoullo 7017 หรือ สวนลอยฟ้า เกาหลี เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กแห่งใหม่ในกรุงโซลที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2017 ที่ผ่านมานี่เองค่ะ สวนลอยฟ้าสวยๆ แห่งนี้เกิดจาก การนำทางยกระดับ Seoul Station Overpass ที่เริ่มเสื่อมโทรมมาปรับปรุงทัศนียภาพ เปลี่ยนจากทางเดินรถให้กลายเป็นทางเดินสำหรับผู้คน และตกแต่งเป็นสวนลอยฟ้าใจกลางกรุงที่ล้อมรอบด้วยพื้นที่สีเขียว เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในเมืองใหญ่ และทำให้กรุงโซลกลายเป็นเมืองน่าอยู่ยิ่งขึ้น

Cr. Yuri Hyun / lifegate.com
Cr. english.visitkorea.or.kr

สำหรับชื่อของสวนลอยฟ้า Seoullo 7017 เกิดจากการผสมคำที่มีความหมายตามนี้ค่ะ

รวมกันก็ได้เป็นชื่อเก๋ๆ ว่า Seoullo 7017 นั่นเอง สวนลอยฟ้า เกาหลี แห่งนี้ มีเส้นทางเชื่อมรอบกรุงโซลทั้งหมด 17 เส้นทาง ความยาวราวๆ 1.7 กิโลเมตร ตั้งแต่ตลาดนัมแดมุน ประตูซุงเยมุน กำแพงเมืองโซล เรื่อยไปจนถึง Seoul Station Square ที่สถานีรถไฟโซล และยาวไปจนสุดที่ย่าน Malli-dong เลยค่ะ ซึ่งตลอดเส้นทางก็จะผ่านย่านสำคัญๆ ในกรุงโซล อย่างตลาดเมียงดง ภูเขานัมซาน รวมถึงวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอื่นๆ ของเมืองด้วย

Cr. english.visitkorea.or.kr

นอกจากเส้นทางเดินที่ว่าแล้ว ด้านบนยังได้รับการออกแบบให้เป็นสวนลอยฟ้าที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจของผู้คนในเมืองใหญ่ โดยจัดให้มีสวนสวยที่เต็มไปด้วยต้นไม้และดอกไม้ต่างๆ กว่า 200 ชนิด สลับสับเปลี่ยนกันผลิดอกออกใบกันตลอดทั้งปี รวมถึงมีที่นั่งพักผ่อนและพื้นที่สำหรับกิจกรรมนันทนาการมากมาย อาทิ

Cr. Yuri Hyun / lifegate.com
Cr. Yuri Hyun / lifegate.com
Cr. english.visitkorea.or.kr

นอกจากนี้บน สวนลอยฟ้า เกาหลี Seoullo 7017 ยังรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและร้านรวงต่างๆ ทั้งคาเฟ่ ร้านอาหาร ร้านดอกไม้ ร้านจำหน่ายของที่ระลึก ห้องสมุด จุดบริการนักท่องเที่ยว ฟรี Wi-Fi รวมไปถึงทางเชื่อมระหว่างตึก Seoul Terrace แหล่งรวมร้านอาหารชั้นนำสำหรับใครที่กำลังมองหาที่นั่งพักและเติมพลังกับมื้อหลักอร่อยๆ

Cr. linkedin.com

ส่วนถ้าใครที่ตาราง ทัวร์เกาหลี ช่วงกลางวันแน่นเอียดจนแวะมาเดินเล่นที่นี่ไม่ได้ก็ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะสวนลอยฟ้า Seoullo 7017 เปิดให้เข้าชมกันยาวๆ ไปจนถึง 4 ทุ่ม ซึ่งทันทีที่ดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าไป สวนแห่งนี้ก็กลายเป็นสวนเรืองแสงที่งดงาม สามารถควงแขนคนรู้ใจแวะมาเดินเล่นท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติกของแสงสีในกรุงโซลยามค่ำคืนได้แบบชิลๆ เลย

Cr. english.visitkorea.or.kr

ไม่ว่าจะอยู่ตรงจุดไหนที่สวนลอยฟ้า Seoullo 7017 พาดผ่านก็สามารถมองหาทางขึ้นที่ใกล้ที่สุดมาเดินเล่นด้านบนเพื่อเชื่อมต่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ในกรุงโซลได้นะคะ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เรียกว่าเป็นที่เที่ยวในกรุงโซลที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย ชวนครอบครัวหรือคนรู้ใจออกมาเดินเที่ยวชิลๆ ได้ไม่มีเบื่อเลยค่ะ

เวลาทำการ : เปิด 24 ชั่วโมง
การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 ลงที่สถานี Seoul Station ทางออก 2 แล้วเดินเลี้ยวขวาไปประมาณ 130 เมตร จะเห็นทางขึ้น Seoullo 7017 อยู่ทางขวามือ
แผนที่ :

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับแลนด์มาร์กแห่งใหม่ในกรุงโซลแห่งนี้ ใครที่กำลังตามเก็บพิกัดที่เที่ยวในกรุงโซลให้ครบๆ กันอยู่ก็อย่าลืมปักหมุดสวนลอยฟ้า Seoullo 7017 เอาไว้ในแพลนกันด้วยนะ และสำหรับนักเดินทางที่อยากไปเที่ยวช่วงวันหยุด แต่งานรัดตัว ไม่มีเวลาเตรียมตัวมาก การเลือกเดินทางกับทัวร์ก็เป็นอีกคำตอบหนึ่งที่ช่วยลดความยุ่งยากจากการจองตั๋วเครื่องบิน ที่พัก และวางแผนการเดินทางต่างๆ ทำให้สามารถสนุกกับทริป ทัวร์เกาหลี ได้อย่างเต็มที่เลยค่ะ


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Likeและติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์เกาหลี ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

สวนลอยฟ้า เกาหลี Seoullo 7017 ที่เที่ยวแลนด์มาร์กใหม่ในกรุงโซล! was last modified: June 17th, 2022 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version