Mushroom Travel

เที่ยวเมืองคังนึง ตามรอยซีรีย์ shin saimdang จิตรกรหญิงแห่งโชซอน (พิกัดน่าเที่ยว โอลิมปิก 2018)

shin saimdang จิตรกรหญิงแห่งโชซอน

ตามรอยซีรีย์ เที่ยวเมืองคังนึง (พิกัดน่าเที่ยว โอลิมปิก 2018)

รู้จัก shin saimdang (ชินซาอิมดัง) กันหรือเปล่าคะ…?

ภาพของ shin saimdang ❤ Cr : Maybe films maybe not

ถ้าเอ่ยชื่อตรงๆอาจจะฟังดูยากเกินไป ถ้างั้นลองเปลี่ยนคำถามใหม่นะ เคยเห็นผู้หญิงบนแบงก์ 50,000 วอน บ้างหรือเปล่าคะ…? เรื่องราวของผู้หญิงบนแบงก์ 50,000 วอน ได้นำมาทำเป็นซีรีย์เกาหลีที่ชื่อว่า Saimdang, Light’s Diary ซึ่งเราขอขนานนามเธอว่า จิตรกรหญิงแห่งโชซอนก็แล้วกันค่ะ

ภาพวาดของ ชินซาอิมดัง❤ Cr : Maybe films maybe not

คุณ shin saimdang เป็นผู้หญิงเก่งในยุคโชซอน ในช่วงปี ค.ศ.1392-1910 มีบทบาทในฐานะจิตรกรงานวาดและงานปัก อีกทั้งยังได้รับการยกย่องว่าเป็นแม่ที่ดีและเป็นศรีภรรยา อีกทั้ง ซาอิมดังยังเป็นแม่ของคุณ อี อี นักปราชญ์ลัทธิขงจื้อผู้มีชื่อเสียงจนได้รับการยกย่องและได้รับการคัดเลือกให้อยู่บนธนบัตรใบละ 5,000 วอน อีกด้วย ด้วยคุณงามความดีของ shin saimdang จึงได้รับการคัดเลือกลงบนธนบัตรใบละ 50,000 วอน นั่นเองล่ะค่ะ

เมื่อตอนที่ได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวเกาหลีให้ไปสำรวจสถานที่จัดโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 นั้น นอกจากจะได้ไปเยือนเมืองพย็องชัง, คังนึง และจังหวัดกยองกี เพื่อสำรวจเส้นทางโอลิมปิกแล้วนั้น ระหว่างเส้นทางไปดูโอลิมปิก ยังได้ไปเยือนบ้านของชินซาอิมดัง ของจริง ที่จริงๆมาด้วยล่ะค่ะ อีกทั้ง ยังได้ไปเยือน Haslla Art World หนึ่งในโลเคชั่นถ่ายทำซีรีย์เรื่องดังอีกด้วย ประกอบกับว่า ตอนนั่งดูทีวีอยู่ที่เกาหลี ก็แอบเห็นโฆษณาซีรีย์เรื่อง Saimdang, Light’s Diary ซึ่งนำแสดงโดยนักแสดงมากฝีมือ อียองเอ และ ซงซึงฮุน จึงต้องไปตามหาซีรีย์มานั่งดู เพื่อความอินถึงขีดสุดนั่นเองล่ะค่ะ

สองนักแสดงนำ 🙂 Cr : Maybe films maybe not

เพื่ออรรถรสในการอ่าน แนะนำให้เปิดเพลงคลอไปเบาๆ หรือกดรับชมตัวอย่างของซีรีย์ ชินซาอิมดัง เพื่อให้สารแห่งความตื่นเต้นได้ทำงานกันก่อน แล้วมาอินไปกับ ชินซาอิมดัง กันจ้ะ ????

ตัวอย่างซีรีย์ สนุกมาก บอกเลย >W<

เปิดเพลงเบาๆ คลอไปพลางๆระหว่างอ่านเพื่อเพิ่มอรรถรส ♡ (เลือกเอานะ เพราะทุกเพลง เพราะดูจบแล้ว อินมาก 55+)
❤ฟังเพลงกัน❤

เอาหล่ะ ขอเชิญทุกท่านเข้าสู่โลกของ ชินซาอิมดัง กัน ❤

เมืองกังนึง จังหวัดคังวอนโด ที่เราเห็น เป็นเมืองติดทะเล ที่มีภูเขาเยอะแยะ ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์จึงเป็นเมืองตากอากาศของชาวเมืองโซลที่ป็อปปูล่าร์มากเชียวล่ะค่ะ จากโซลไปคังวอนโด ใช้เวลาประมาณครึ่งวันได้ค่ะ ซึ่งเราจะเริ่มพาสำรวจเมืองกังนึงกันที่บ้านเกิดของ shin saimdang กันก่อน เอาหล่ะ ตามมาๆ…

Ojukheon House

บ้านหลังนี้เคยเป็นที่พักอาศัยของ shin saimdang จริงๆค่ะ ที่นี่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของเมืองกังนึงไปแล้ว เพราะทันทีที่ซีรีย์เรื่อง Saimdang, Light’s Diary ออกมา ชาวเกาหลีและชาวต่างชาติที่อินกับซีรีย์ประวัติศาตร์ shin saimdang ต่างก็แห่เที่ยวกันที่บ้านโอจูกอนจนกลายป็นความนิยมที่เพิ่มมากขึ้นในเวลาที่รวดเร็วทีเดียว

บ้านโอจูกยอนมีอาณาบริเวณที่ใหญ่มากเชียวค่ะ ภายในแบ่งออกเป็น 9 ส่วนด้วยกัน ซึ่งเนื่องจากว่าเรามีเวลาไม่มากจึงจะขอพาชมไฮไลท์ห้ามพลาดของที่นี่ นั่นคือ ส่วนแทคมือนักแสดง ฮอลีวู้ดสไตล์ (ตั้งชื่อเอาเอง 55+), บ้านพัก และอนุสาวรีย์ของซาอิมดังค่ะ

สำหรับคนที่ชมซีรีย์จนติดงอมแงมแล้วนั้น แนะนำว่าให้มาที่นี่เลยค่ะ เพราะคุณจะได้ Meet & Greet กับเหล่านักแสดงแบบใกล้ชิดมากๆ (ผ่านรอยฝ่ามือนะ 55+) ซึ่งฝ่ามือที่ได้รับความนิยมมากๆที่ใครต่อใครต่างกันมาต่อคิวแทคมือถ่ายรูปด้วยนั่นก็คือ ฝ่ามือของอียองเอ และ ซงซึงฮุน 2 นักแสดงนำนั่นเองล่ะค่ะ ส่วนใครอยากได้ลายเซนต์ก็เอากระดาษขาวๆมาลอกลายเอานะคะ (ฮา..)

บ้านพักหลังจริงของ shin saimdang เรียบง่าย ❤

เพลิดเพลินในฐานะติ่งกันไปพอสมควรแล้ว ก็ถึงเวลาไปตามหาบ้านพักของซาอิมดังกันหน่อยล่ะค่ะ บ้านหลังเล็กที่ดูเรียบง่าย สมถะ ซึ่งถ้าใครดูละครมาแล้ว ก็คงจะรู้ว่าซาอิมดังนั้น เธอเป็นที่พอเพียงและอดทนแค่ไหน ถึงจะเคยเป็นหลังเล็ก โทรมๆแต่เธอก็ได้ใช้ความขยัน ความรัก ของเธอปรับเปลี่ยนบ้านหลังโทรม ซอมซ่อที่ไม่น่าอยู่นั้นให้กลายเป็นบ้านน่าอยู่ที่เต็มไปด้วยความรักได้อีกครั้ง

ออกจากบ้านพักกันมาแล้ว เราจะไปเซลฟี่กับอนุสาวรีย์ซาอิมดังกันต่อค่ะ จากการที่พูดคุยกับไกด์ท้องถิ่นนั้น ได้ความว่าคนเกาหลีเค้าจะยกย่องคนที่เก่งที่เป็นวีรบุรุษเพื่อ ดังนั้นการที่ชินซาอิมดัง ซึ่งเป็นผู้หญิงในสังคมสมัยนั้น ได้เพียรพยายามต่อสู้เพื่อความดี ความถูกต้อง จึงเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจเลยที่จะได้รับการยอมรับมากมายขนาดนี้

ขอบคุณรูปภาพสวยๆจากเพื่อนร่วมทริป น้องฝ้ายGO HOLIDAY TOUR ❤
อนุสาวรีย์เพื่อระลึกถึง shin saimdang ❤

Ojukheon House
ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 3,000 วอน/ วัยรุ่น 2,000 วอน/ เด็ก 1,000 วอน / ผู้สูงอายุมากกว่า 65 ปี เข้าชมฟรี
เวลาเปิด-ปิด: ฤดูร้อน: 08.00-17.30 น. , ฤดูหนาว: 08.00-17.00 น.
วิธีการเดินทาง
จากสถานีรถบัสเมือง Gangneung Intercity/Express Bus Terminal ให้นั่งรถบัสท้องถิ่นสาย 202, 302 or 303 ไปลงที่ Ojukheon
รายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.gn.go.kr/eng/contents.do?key=1391


Haslla Art World

Mushroom Travel มาเยือนแล้วน๊า…

เห็นครั้งแรกไม่รู้ว่าจะเรียกว่าเป็นอาร์ตแกเลอรี่ หรือว่าโรงแรมที่ตกแต่งในสไตล์อาร์ตดี แต่สรุปแล้วมันคือ โรงแรมอาร์ตแกเลอรี่ และแกเลอรี่นั่นหล่ะค่ะ (โอ้ย ไม่รู้จะพูดให้มันเปลืองพื้นที่ทำไม 55+) ไม่ว่าคุณจะเข้ามาที่นี่เพื่อเป็นผู้พักหรือว่ามาในฐานะผู้เข้ามาเยี่ยมชมก็บอกเลยว่า ฟินไม่แตกต่างกัน ส่วนตัวเราชอบที่นี่มาก เราไม่ได้มาพักที่นี่หรอกนะคะ แต่เรามาที่นี่ในฐานะของผู้เข้าชมงานศิลปะ ซึ่งบอกเลยว่าสามารถนั่งชม นั่งเล่น นั่งมองได้เพลินเป็นวันๆ
ห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 24 ห้องค่ะ ที่น่าตื่นตะลึงก็คือ ทั้ง 24 ห้องพัก ตกแต่งไว้แบบไม่เหมือนกันเลยสักห้อง เสมือนกับว่าคุณได้นอนพักอยู่ในแกเลอรี่ ถ้าคุณเป็นคนชอบงานศิลปะ ไม่ต้องถึงกับคลั่งไคล้หรอกนะคะ ลองแวะมานอนพักที่นี่สักคืนแล้วจะรู้ว่าศิลปะช่วยจรรโลงใจคุณยังไง

ทำตัวอาร์ตๆ แล้วตามมาดูงานอาร์ตกันเพลินๆดีกว่า ❤

สำหรับคนที่ไม่ได้เข้าพัก แต่มาเข้าชมอย่างเรา แนะนำเลยค่ะว่า ให้เผื่อเวลาสัก 1 วันเต็มๆ เพราะ Haslla Art World นั้นเพลินกว่าที่คิดค่า นอกจากด้านนอกที่สะดุดตาจนต้องหยิบกล้องถ่ายรูปขึ้นมาถ่ายรัวๆแล้ว ด้านในนั้นยังจัดเป็นนิทรรศการหมุนเวียน แต่ทิ้งระยะเวลาการเข้าชมไว้ค่อนข้างนาน เสมือนว่าเป็นนิทรรศการถาวร ตอนที่ไปเป็นนิทรรศการพิน็อคคิโอค่ะ เจ้าหนุ่มที่ทำจากไม้ จมูกยาวๆนั่นหล่ะค่ะ มีให้ดูเพลินๆหลากหลายเวอร์ชั่น เป็นภาพวาดก็มี งานแกะสลักก็มา เพลินมาก อยู่ได้ทั้งวันจริงๆ ท้ายนี้ขอแอบติ่งนิดนึง ที่ Haslla Art World เป็นโลเคชั่นถ่ายทำซีรีย์ชินซาอิมดังด้วยนะคะ เป็นฉากตอนที่ซอจียุน (ซาอิมดังในชาติปัจจุบัน) นัดกับองค์กรนักสืบศิลปะเพื่อเปิดโปงศาตราจารย์มิน ถึงจะเป็นช่วงสั้นๆ แต่ก็ได้เห็นบรรยากาศของแกลลอรี่นี้อยู่เหมือนกัน ❤

รักมุมนี้มาก อยากเก็บมาไว้ที่บ้าน >W<
อุโมงค์แห่งศิลป์ แนะนำให้พกเพื่อนมาด้วยกันน่าจะดีกว่า แอบหลอนนิดนึง 😛
มุมตัวหนอน ที่เค้าแนะนำให้มาดู น่าทึ่งมั้ยหล่ะ ❤

Haslla Art World
ข้อมูลที่พักเพิ่มเติมที่ www.english.visitkorea.or.kr/
ข้อมูลพิพิธภัณฑ์เพิ่มเติมที่ www.english.visitkorea.or.kr/ , www.haslla.kr/web2010/eng/

ใครที่มีแผนจะ มาเกาหลี ในช่วง โอลิมปิก 2018 อยู่แล้วนั้น ลองแอดที่เที่ยวที่เราแนะนำในเมืองกังนึงลงในลิสต์ดูสิคะ เที่ยวในเมืองได้ความตื่นตาตื่นใจ แต่ว่าการเที่ยวนอกเมือง ต่างจังหวัดแบบนี้ก็สามารถสร้างความตื่นตาให้กับเราได้ไม่แพ้กัน เอาเป็นว่าถ้ามีโอกาสลองแวะไปนะคะ

Special Thanks : การท่องเที่ยวเกาหลี


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์เกาหลี ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

เที่ยวเมืองคังนึง ตามรอยซีรีย์ shin saimdang จิตรกรหญิงแห่งโชซอน (พิกัดน่าเที่ยว โอลิมปิก 2018) was last modified: May 17th, 2017 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version