Mushroom Travel

เทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียว 2024 ฟินเทศกาลฤดูหนาวฮอกไกโด

เทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียว

ใครวันลายังเหลือ หรือเก็บไว้เที่ยวต่างประเทศหลังปีใหม่ พี่เห็ด มัชรูมทราเวล มีสถานที่ที่อยากชวนทุกคนไปสัมผัสความหนาว เล่นหิมะแบบฟินๆ กันที่ เทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียว (Sounkyo Ice Fall Festival) หรือ โซอุนเคียว เฮียวบะคุ (Sounkyo Hyoubaku Festival) แห่งฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เทศกาลฤดูหนาวสุดอลังการในเมืองโซอุนเคียว ซึ่งเป็นเมืองออนเซ็นชื่อดังของที่นี่ พอถึงหน้าหนาวก็จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักที่ออนเซ็นกันมากมาย พร้อมสัมผัสความยิ่งใหญ่ของเทศกาลน้ำแข็งและหิมะที่สวยงาม ใครอยากไปฟินแบบหนาวๆ ที่ญี่ปุ่นต้องไป ทัวร์ฮอกไกโด กันค่ะ

กำหนดการจัดเทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียว 2024
ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม – 17 มีนาคม 2567

Credit : sounkyo.net

ในทุกๆ ปี เทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียว จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่บนพื้นที่กว้างกว่า 10,000 ตร.ม. เต็มไปด้วยประติมากรรมน้ำแข็งแกะสลักเป็นรูปทรงต่างๆ กว่า 30 ชิ้น มีทั้งขนาดเล็กและใหญ่ รวมถึงสร้างเป็นอาคารน้ำแข็งกับทางเดินให้เราเดินชมงานได้ทุกจุด ถ้ามาช่วงกลางวันก็จะได้เห็นหิมะสะท้อนแสงแดดออกเป็นสีขาวอมฟ้า ส่วนตอนกลางคืนจะยิ่งสวยงามอลังการขึ้นไปอีกด้วยการเปิดไฟหลากสีสัน สะท้อนกับหิมะและน้ำแข็งเป็นสีรุ้ง ถือเป็นไฮไลท์ของเทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียวเลยค่ะ

จุดไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดใน เทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียว

ภายในพื้นที่ของ เทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียว แบ่งออกเป็นโซนมากมาย นอกจากจะได้เพลิดเพลินไปกับการชมประติมากรรมน้ำแข็งแล้ว ยังมีโซนสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ พี่เห็ดแนะนำจุดน่าสนใจดังนี้ค่ะ

Credit : facebook.com/sounkyo.onsen
1. ชมประติมากรรมน้ำแข็งขนาดใหญ่และอุโมงค์น้ำแข็ง 100 เมตร

ความพิเศษของ เทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียว อยู่ที่การสร้างประติมากรรมน้ำแข็งต่างๆ ด้วยการสูบน้ำจาก แม่น้ำอิชิการิ (Ishikari River) ที่ไหลผ่านพื้นที่จัดงานขึ้นมา แล้วสาดไปบนโครงไม้ซุง ทำซ้ำไปมาจนเกิดการเกาะตัวเป็นน้ำแข็ง และแกะสลักเพื่อสร้างสรรค์เป็นประติมากรรมด้วยความปราณีต ทำให้รูปร่างและรูปทรงของประติมากรรมน้ำแข็งในงานนี้ดูสวยงามแปลกตากว่าเทศกาลอื่นๆ โดยการเตรียมงานจะเริ่มขึ้นก่อนวันงานถึง 3 เดือนเลยทีเดียว

Credit : facebook.com/sounkyo.onsen

นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมประติมากรรมและอาคารน้ำแข็งได้อยากเพลิดเพลิน โดยจะมีการทำทางเดินและบันไดให้สามารถเข้าไปชมด้านในได้ และจะมีจุดที่เป็น อุโมงค์น้ำแข็งยาวถึง 100 เมตร ด้านในมีความสวยงามเหมือนหินงอกหินย้อยที่เกิดจากน้ำแข็ง ส่วนตอนกลางคืนก็จะเปิดไฟสวยงามด้วยค่ะ

2. ขอพรที่ศาลเจ้าน้ำแข็ง

อีกหนึ่งจุดน่าสนใจคือในพื้นที่จะมี ศาลเจ้าเฮียวบะกุ หรือศาลเจ้าน้ำแข็ง ที่คนนิยมมาขอพรเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโชคลาภ ความรัก การเงิน การงาน หรือขอให้สอบผ่าน โดยขอพรด้วยการแปะเหรียญลงไปบนแท่นรูปทรงกลมทำจากน้ำแข็ง ว่ากันว่าถ้าแปะแล้วเหรียญติดโดยไม่หล่นลงมา พรที่ขอก็จะสมหวัง ใครไปเที่ยวก็เข้าไปขอพรกันได้ค่ะ

3. เพลิดเพลินกับโซนร้านค้าและร้านอาหาร

เดินเที่ยวท่ามกลางหิมะนานๆ ใครเริ่มหนาวก็มาพักชิลๆ ได้ที่โซนร้านอาหาร ซึ่งจะมีอาหารท้องถิ่นแสนอร่อยให้ลิ้มลอง รวมถึงมีเครื่องดื่มอุ่นๆ ทั้งกาแฟ นม หรือจะเป็น Amazake หรือ สาเกข้าวหวาน เครื่องดื่มโฮมเมดที่ทำสดใหม่จากเหล้าสาเกท้องถิ่น นอกจากนี้ก็ยังมี Ice Bar บาร์น้ำแข็งที่จำหน่ายเครื่องดื่มประจำเทศกาลอีกด้วย

Credit : facebook.com/sounkyo.onsen
4. สนุกกับกิจกรรมฤดูหนาว

ใครชอบความท้าทายต้องไม่พลาด ภายใน เทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียว มีพื้นที่ให้ทำกิจกรรมสนุกๆ ไม่ว่าจะเป็น ปีนผาน้ำแข็งจำลอง ด้วย Icepicks พร้อมอุปกรณ์พิเศษอื่นๆ โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด หรือจะเป็น สไลเดอร์น้ำแข็ง นั่งบนห่วงยางแล้วสไลด์ลงมาจากลานสโลปน้ำแข็งขนาดใหญ่ บอกเลยว่าสนุกมาก! เป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย

Credit : facebook.com/sounkyo.onsen
5. ชมการแสดงสนุกๆ

นอกจากเพลิดเพลินไปกับความสวยงามของเทศกาลน้ำแข็งแล้ว ในงานยังมีเวทีการแสดงที่สร้างความบันเทิงให้กับนักท่องเที่ยว มีทั้งการแสดงกลองไทโกะ การเต้นรำของชนเผ่าไอนุ การจับสลากรางวัล รวมถึงมีการแสดงพลุยามค่ำคืนอีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้างคะ บอกเลยว่าเทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียวก็ยิ่งใหญ่อลังการไม่แพ้ที่อื่นๆ เลยนะ ใครสนใจอยากไปเที่ยวสักครั้ง พี่เห็ด มัชรูมทราเวล ก็มีโปรแกรมพาคุณ ทัวร์ฮอกไกโด ไปเทศกาลนี้ด้วย คลิกชมโปรแกรมและติดต่อสอบถามกันได้เลยค่ะ


รายละเอียดการจัดงานเทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียว

กำหนดจัดงาน : วันที่ 27 มกราคม – 17 มีนาคม 2567
การเดินทาง :
– รถยนต์ เริ่มต้นจากทางด่วน Asahikawa-Monbetsu ทางออก Kamikawa-Sounkyo IC ใช้ทางหลวงหมายเลข 39 ระยะทางประมาณ 25 กม. เพียง 30 นาที ก็จะถึงบริเวณจัดงาน โดยสามารถจอดรถได้บริเวณที่จอดรถฟรีของงาน
– รถไฟ เดินทางจากสถานี Sapporo ขึ้นรถไฟสาย JR Limited Express Okhotsk ประมาณ 2.20 ชม. ไปลงที่สถานี Kamikawa จากนั้นต่อรถบัส Dohoku ประมาณ 30 นาที โดยขึ้นที่ป้าย Kamikawa Forest Terrace ไปลงที่ป้าย Sounkyo Onsen แล้วเดินต่อไปยังบริเวณงานประมาณ 5 นาที
ค่าเข้าชม : คนละ 500 เยน
การเตรียมตัว : เนื่องจากพื้นที่จัดงานค่อนข้างลื่น ควรสวมรองเท้าสำหรับเดินบนหิมะ แต่หากไม่มี ทางเทศกาลมีสายรัดรองเท้ากันลื่นจำหน่าย และด้วยอุณหภูมิภายในบริเวณงานต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง ควรเตรียมเสื้อผ้าและอุปกรณ์กันหนาวให้พร้อม
พิกัด : https://maps.app.goo.gl/FpfktyKXsEk94m337


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1. กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ฮอกไกโด ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

เทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียว 2024 ฟินเทศกาลฤดูหนาวฮอกไกโด was last modified: December 12th, 2023 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version