Mushroom Travel

ไปเวียดนามซื้ออะไรดี ? มาส่องของฝากน่าซื้อกัน !!

ไปเวียดนามซื้ออะไรดี

ไปเวียดนามซื้ออะไรดี ? มาส่องของฝากน่าซื้อกัน !!

ขอพูดเลยว่าก่อนไป เที่ยวเวียดนาม (เราไปโฮจิมินห์มานะคะ) เราตึ๊บมาก ไม่รู้จะซื้อ ของฝากเวียดนาม เป็นอะไรดี พยายามหาในเน็ตแล้วนะคะ แต่มันก็ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่เลย พอครั้งนี้ที่เราไป เลยคิดว่าจะเอาพวกของฝากที่เราซื้อมา มาลงให้ดูกันหน่อยดีกว่า เผื่อจะเป็นแนวทางให้หลายๆ คนที่จะไปเที่ยว เวียดนาม เนอะ มาดูกันว่า ไปเวียดนามซื้ออะไรดี ?

มาเริ่มกันเลยจ้า เซ็ตแรกขอเริ่มจากที่ตลาด Bin Tan ก่อนเลยเเล้วกัน ที่ตลาดนี้เราแนะนำให้ต่อราคานะคะ เพราะเขาตั้งราคาไว้ค่อนข้างสูง ตอนเขาบอกราคาเรา เเล้วถ้าเราไม่เอา จะเดินออกจากร้าน เขาจะถามเราว่าเราอยากได้ราคาเท่าไหร่ ใครอยากได้ราคาเท่าไหร่ก็บอกเขาไปเลยค่ะ ถ้าเขาลดได้ก็โอเค แต่ถ้าไม่ได้ เขาก็จะบอกเรา สุดท้ายเเล้วอยู่ที่การตัดสินใจของแต่ละคนเวลาจะซื้อจ้า แต่เรานี่ต่อมันมากกกกก 55555

ไปเวียดนามซื้ออะไรดี คลาสสิคสุดไก็ต้อง เสื้อธงชาติเวียดนาม เนี้ยแหละ 55555 ราคาดีงามอยู่ค่ะ เขาขายตัวละ 100,000 ดอง เราต่อมาได้เหลือตัวละ 50,000 ดอง

หมวกเวียดนาม อันนี้ก็เป็นอะไรที่คนซื้อกันเยอะเหมือนกันนะคะ แต่อันนี้แหละเราเจ็บสุด เป็นร้านแรกที่เราซื้อ สกิลการต่อราคาเลยยังไม่เข้าที่เข้าทาง 5555 เขาขายใบละ 150,000 ดอง เราต่อมาได้ 2 ใบ 150,000 ดอง พอหารราคาออกมาเป็นไทยแล้วนั้น เพื่อนบอกว่าที่ไทยถูกกว่า เจ็บเหลือเกิ๊นนนนน

อันนี้ก็หมวกเวียดนามเหมือนกันค่ะ แต่เป็นแบบแข็ง เราไม่เคยเห็นแบบนี้อ่ะ เท่ดี ชอบๆ เขาขายราคาใบละ 150,000 ดอง เราก็ต่อไปมาได้ในราคา 2 ใบ 140,000 ดอง เริ่ดไปอีกกกก

กางเกงขายาว ตัวนี้เพื่อนเราซื้อ นางบอกว่าผ้าใส่สบาย เอวยางยืด แต่ราคาที่ตั้งไว้คือ 380,000 ดอง นางเลยต่อเหลือ 100,000 ดอง แต่แม่ค้าไม่ให้ นางก็จะไม่เอา จะเดินออกจากร้าน ทันใดนั้นแม่ค้า 3 คน มีการล้อมตัวนางไว้อีก มีการจับแขนไว้ และก็พูดอารมณ์แบบได้ราคาเท่านี้ๆ ถูกแล้วนะ บลาบลาบลา แต่เพื่อนเราไม่เอาอีก สุดท้ายแม่ค้าก็ลดให้ได้สุดๆแค่ 150,000 ดอง เพื่อนเราใจอ่อน + ความอยากได้ ก็เลยซื้อมา 55555 นางบอกว่าตอนที่แม่ค้ามารุมคุยกะนาง นางรู้สึกป๊อบมาก มีความเป็นดารา มีคนรุมล้อม เหมือนโดนขอลายเซ็น 555555

กระเป๋าสาน 2 ใบนี้ก็ของเพื่อนเราค่ะ นางชอบบบบ เราจำราคาไม่ได้นะคะ รู้สึกว่าจะประมาณใบละ 70-100 บาท แต่ดูเหมือนว่าที่ไทยจะถูกกว่าหรือเปล่า ไม่แน่ใจนะคะ

กระเป๋าใบนี้ของแม่เราเอง เนื้อผ้ากระเป๋าดีนะคะ เขาตั้งราคาไว้ที่ 380,000 ดอง เราต่อมาได้เหลือ 150,000 ดอง เป็นการต่อที่มันมากก เราบอกว่าแม่อยากได้ แต่แม่ให้ตังมาแค่นี้ แค่ 150,000 ดอง 5555 เป็นการต่อราคาที่ใช้เวลายาวนานที่สุด 5555 แต่แม่ค้าน่ารัก แม่ค้าตลก เฮฮา

กระเป๋าร้านนางก็สวยหลายใบเลยน้าา ถ้านึกไม่ออกว่า ไปเวียดนามซื้ออะไรดี พวกกระเป๋าผ้านี่แหละค่ะ สวยด้วย ใครชอบและไป เที่ยวเวียดนาม ไปอุดหนุนนางได้นะ นางน่ารัก ตลก ที่สำคัญเลย พูดไทยได้นิดหน่อยด้วย

เม็ดบัว เห็นใครๆ เขาก็ว่าอร่อยกันนะคะ เลยลองซื้อกลับมาหน่อย ถุงนี้ครึ่งโล ต่อราคาได้มา 150,000 ดอง

มีถั่วหลายชนิดเลย

ปล. เม็ดบัวมีขายแทบจะทุกที่ในเวียดนามเลยนะคะ ที่เป็นร้านขายของอ่ะ ตามซูเปอร์ในห้างก็มี มินิมาร์ทก็มี แต่ราคาจะแพงกว่ามาก ถ้าอยากซื้อกลับจริงๆ เราแนะนำให้มาซื้อที่ตลาดนี้จะดีกว่าจ้า ถูกกว่าเยอะ

ชุดประจำชาติเวียดนาม มีขายเยอะมากกกก น่าซื้อมาใส่เหมือนกันนะคะ แต่เราไม่ได้ซื้อ ไม่รู้จะเอาไปใส่งานไหน 55555

มะม่วงนี่ก็น่าซื้อ น่ากินมาก ลูกมันใหญ่สุดๆ เราอยากซื้อกลับมาเหมือนกันนะ แต่เกรงว่าน้ำหนักจะเกิน เลยอดไป

ที่ตลาดนี้ ถ้าร้านไหนติดป้าย FIXED PRICE คือเราไม่สามารถต่อราคาได้นะคะ ยังไงก็ดูป้ายก่อนจะต่อราคาด้วยนะจ๊ะ

มาต่อกันที่ของที่ได้มาจากซูเปอร์ที่ตึก CT Plaza ค่ะ ชื่อว่า AEON Citimart B&B Convenience Store อยู่ชั้นบนสุด บริเวณ Family Food Court จ้า

ไวไวควิก ของบ้านเราเนี้ยแหละ 555555 แต่ดูจากแพ็กเกจเเล้ว เราว่ามันคลาสสิคนะ ดูเก่าๆ ดี น่าซื้อเก็บไว้เป็นที่ระลึกหรือซื้อฝากก็ประหลาดๆ ดีนะ

แยม ยี่ห้อนี้อร่อยมากกก เราชอบ แต่มันมีแต่กระปุกเล็กนะ ราคาประมาณ 20 กว่าบาทจ้า

น้ำสลัดซีซาร์ของคิวพี อันนี้บ้านเราก็มีแหละ แต่เวลาเราไปดูตามห้างทีไร ไม่มีขายทุกที พอมาเจอที่นี่เลยซื้อซะเลย

มาม่าเวียดนาม ยังไม่ได้ลองเลยนะ ไม่รู้เหมือนกันว่ารสชาติจะเป็นยังไง แต่ดูจากหน้าตาแล้วก็น่าจะอร่อยนะ เราซื้อมาตอนเขาจัดโปรฯ พอดี ซื้อ 3 แถม 1

กาแฟเวียดนาม ที่ซื้ออันนี้เพราะว่ามันมีของแถม 555555 ไม่รู้ว่าอร่อยหรือเปล่านะ ราคาประมาณ 38 บาท

ส่วนกาแฟอันนี้เพื่อนเราแนะนำเลย นางบอกว่าอร่อยค่ะ

มีกาแฟให้เลือกซื้อหลายยี่ห้อเลยจ้า

2 อันนี้ก็ราคาดี หารออกมาแล้วเพื่อนเราบอกว่าถูกกว่าไทยนิดหน่อย

2 ถุงนี้เพื่อนเราฝากซื้อจ้า ดูจากหน้าตาก็น่าจะอร่อยอยู่น้าาา

3 กล่องนี้เราแนะนำเลย อร่อยทุกรส! ซื้อที่ Big-C ถูกสุดจ้า

อันนี้ก็คล้ายๆ กล่องด้านบน ผู้ผลิตเดียวกันค่ะ ซื้อที่ Big-C ถูกสุดจ้า

ประเภทพวกของฝอยๆ ก็มีนะคะ

โฟมล้างหน้าอันนี้เพื่อนเราซื้อ นางลืมเอามา แต่ปรากฏว่าถูกกว่าที่ไทย + แถมกันแดดฟรีด้วย

มีขนมญี่ปุ่นด้วยนะ แต่บางอย่างเจ้เล้งถูกกว่า

อย่างอื่นก็มีนะคะ

2 ชิ้นนี้เราได้มาจากไปรษณีย์ค่ะ Saigon Central Post Office

เป็นแม่เหล็กติดตู้เย็นค่ะ ราคา 20,000 ดอง คือคิดไม่ออกละว่าจะซื้ออะไร ยอมรับว่าสิ้นคิดมาก 5555555

ข้างๆ ไปรษณีย์จะเป็นแบบ Book Street ขายหนังสือเต็มไปหมดเลย ทั้งของใหม่และเก่า ใครอยากซื้อเก็บไว้สะสมหรือซื้อฝากก็ลองมาดูได้น้าา

เราก็ซื้อมาฝากเพื่อนเหมือนกัน เพื่อนเราชอบตินติน เป็นเวอร์ชั่นเวียดนามนะคะ

เบียร์และบุหรี่ เราซื้อมาจากร้าน SHOP&GO จ้า เบียร์นี่เป็นอะไรที่น่าซื้อกลับมากๆ ถูกจนน่าตกใจ 5555555 อันนี้เราสุ่มเลือกยี่ห้อเลยนะ สรุปว่ากินได้ รสชาติเหมือนเบียร์ช้าง ราคาประมาณ 30 บาทจ้า เท่าที่เห็นมาก็จะมีเบียร์ท้องถิ่นของเขา หลายยี่ห้อและก็มีเบียร์ซัปโปโรด้วยค่ะ ราคาก็ไม่แพงเช่นกัน เบียร์หาซื้อได้ตามมินิมาร์ททั่วไปเลยนะคะ แต่ซื้อที่ Big-C ถูกสุดค่ะ

ไปเวียดนามซื้ออะไรดี บุหรี่ก็เป็นอีกสิ่งที่น่าขนกลับมากกกกกคือราคาดีงามมมม มาโบโร่ราคาประมาณซองละ 65 บาท ที่ไทยนี่เป็นร้อย เห็นราคาถูกแบบนี้ แต่บุหรี่ปกตินะคะ ไม่มีกลิ่นเก่า หาซื้อได้ตามมินิมาร์ททั่วไปเลยจ้า

มาถึงมินิมาร์ทอีกร้านนะคะ ชื่อร้าน CO.OP FOOD เป็นมินิมาร์ทขายของแห้งและของสดค่ะ กุ้งดอง เห็นเขาว่าก็ดังนะคะ ได้มาในราคาประมาณ 190 บาท ซื้อที่นี่ถูกสุด แต่เราไม่แน่ใจว่าที่ตลาด Bin Tan ถ้าต่อราคาดีๆ จะได้ถูกกว่าหรือเปล่านะคะ แต่เราไม่มั่นใจในความสะอาด เลยขอซื้อแบบเป็นกระปุกแบบนี้ดีกว่า สบายใจกว่า

ปลาหมึกจิ๋ว น่าร๊ากกกกก

อันนี้เราก็อยากซื้อกลับมาฝากเพื่อนนะ ฮาดีอ่ะ ขายกันยกหม้อเลย ชอบๆ แต่จะให้ขนกลับมาจริงๆ ก็ไม่น่าจะไหว 5555 จริงๆ ที่ร้านนี้มีหมูยอด้วยนะคะ ลืมถ่ายรูปมาอ่า แท่งใหญ่มากกกกกกก ราคาประมาณ 20 กว่าบาทเอง

ส่วนแป๊บซี่ 2 กระป๋องนี้ ซื้อมาเพราะมันแปลกดี ที่ไทยไม่มีค่ะ แต่ยังไม่ได้ลองชิมนะคะ ไม่รู้รสชาติจะเป็นไงเหมือนกัน หาซื้อได้ตามมินิมาร์ททั่วไปเลยจ้า

ผงทำพุดดิ้งช็อกโกแลต ได้มาในราคา 20 บาท ก็แบบแก่นๆ อยากลอง เลยซื้อมาลองทำสักหน่อย แต่ยังไม่ได้ทำเลย ดูจากน่าตาตามกล่องก็น่าจะอร่อยนะ 555555 เราซื้อมาจาก Family Mart จ้า

มาถึงของเซ็ตสุดท้ายเเล้วจ้า เซ็ตนี้เราได้มาจาก Big-C ทั้งหมดเลยนะคะ ของที่บิ๊กซีค่อนข้างจะถูกกว่าที่อื่นนะคะ ถ้าจะซื้อเป็นพวกขนมเอากลับไปฝาก เราก็แนะนำให้มาซื้อที่นี่นะ ถูกสุดแล้วค่ะ อันนี้เป็นเหมือนเซี่ยงไฮ้บ้านเรา แต่รสชาติไม่เหมือนค่ะ จะมี 3 รสนะคะ เราซื้อมาแค่ 2 อีกรสจะเป็นช็อกโกแลตค่ะ

อันนี้เป็นรสกล้วย ที่อื่นไม่มีขายนะคะ เราเจอขายแต่ที่บิ๊กซีจ้า

เส้นมะกะโรนีเป็นตัวอักษร คือที่ไทยก็มีนะ แต่ที่นี่ถูก เลยสอยมาซองนึง 55555 ราคาประมาณ 28 บาทจ้า

อันนี้อร่อยค่ะ เหมือนกับกล่องเล็กๆ ด้านบนที่เราเอาให้ดูไปแล้ว แต่ที่บิ๊กซีมีขายเป็นกล่องใหญ่ + ของแถมด้วย ได้มาในราคาประมาณ 55 บาทค่ะ

อันนี้คืออะไรไม่รู้อ่า แต่มันน่ากินดี มีหลายรสนะคะ แต่ที่ซื้อมาเป็นรสเมลอนค่ะ

เปาะเปี๊ยะแบบแช่แข็งก็มีนะคะ มีแบบเป็นแป้งและเป็นหมี่ เปาะเปี๊ยะเวียดนามไม่เหมือนที่ไทยนะ อร่อยกว่าเยอะเลยอ่ะ เราชอบ ไส้ที่นี่จะแน่นๆ มีแต่หมูกับผัก ไม่มีวุ้นเส้น แต่แบบแช่แข็งเราก็ไม่รู้ว่ารสชาติจะเป็นยังไงนะคะ แต่คิดว่าน่าจะอร่อย สอยกลับมาเบาๆ 3 แพ็ก แพ็กนึงมี 30 ม้วน ราคาประมาณ 170 บาทค่ะ

มาดูมาม่าเวียดนามกันบ้าง จริงๆ มีเยอะกว่านี้มากนะคะ แต่เซ็ตนี้เราชอบซอง 555555 ที่เวียดนามมีมาม่าไทยเข้ามาขายเยอะมากกกก แพ็กเกจก็เป็นภาษาไทยเลยนะ ไม่ใช่เฉพาะมาม่านะ พวกขนม ของใช้ ไอติมต่างๆ ก็มีของไทยเยอะมากๆ

มาดูที่เราซื้อมาฝากเพื่อนกันว่ามีมาม่าแบบไหนบ้าง ขอบอกก่อนว่าเราไม่รู้นะว่ารสไหนอร่อย แค่เลือกจากหน้าซองมาเท่านั้นจ้า 5555

ซองนี้เป็นเฝอไก่ค่ะ

และสิ่งสุดท้ายนี้เราอยากจะแนะนำทุกคนมากๆ กระทะ ค่ะ ถูกมากกกกกกกกก ราคาประมาณ 100-300 บาทเองอ่ะ มีเป็นแบบเทฟลอนและแบบหิน คล้ายๆ โคเรียคิงอ่ะค่ะ เราอยากหิ้วกลับมามากเลยนะ แต่เพื่อนห้ามไว้ อีกอย่างเรากลัวน้ำหนักกระเป๋าเกินด้วย พวกเครื่องใช้ในครัวเรือนที่นี่ราคาค่อนข้างถูกกว่าไทยมากนะคะ เพื่อนเราซื้อตะหลิวไม้กลับมาอันนึง 55555 ราคาประมาณ 40 บาทเอง นางบอกที่ไทยแพงกว่า สอยมาซะเลย 55555

หมดแล้วจ้า ของฝากทั้งหมดที่เราและเพื่อนซื้อ หวังว่าน่าจะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่กำลังจะไป เที่ยวโฮจิมินห์ และวางแผนว่า ไปเวียดนามซื้ออะไรดี แบบไม่มากก็น้อยนะคะ สุดท้ายนี้รบกวนฝากติดตามเราด้วยน้าาา

อ่านบล็อกเพิ่มเติมที่ : ladyfairytraveller.blogspot.com
พูดคุยไลค์เพจได้ที่ : www.facebook.com/fairytraveller


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์เวียดนาม ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

ไปเวียดนามซื้ออะไรดี ? มาส่องของฝากน่าซื้อกัน !! was last modified: September 23rd, 2019 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version