Mushroom Travel

10 สุดยอด สกีรีสอร์ท ญี่ปุ่น ทั่วประเทศ ไปลุยหิมะกัน

สกีรีสอร์ท ญี่ปุ่น

ไป ทัวร์ญี่ปุ่น ฤดูหนาว ถ้าจะให้เข้าถึงความเย็นอย่างแท้จริงก็ต้องไปเล่นสกีหิมะ! ซึ่งในญี่ปุ่นมีสกีรีสอร์ทอยู่หลายแห่งทั่วทุกภูมิภาค ให้บริการทั้งลานสกีหิมะ การเช่าชุดและอุปกรณ์ รวมถึงห้องพักที่สะดวกสบาย เหมาะสำหรับพาครอบครัวและเด็กๆ ไปเที่ยว หรือพาคนรู้ใจไปเล่นหิมะ หามุมถ่ายรูปสวยๆ วันนี้ พี่เห็ด มัชรูมทราเวล มี 10 พิกัด สุดยอด สกีรีสอร์ท ญี่ปุ่น ทั่วประเทศ มาแนะนำ แต่ก่อนอื่นเรามาเตรียมตัวและเตรียมชุดให้พร้อมไปเผชิญความหนาวกัน!

ฤดูกาลสกีที่ญี่ปุ่น เริ่มเมื่อไหร่?

Credit : Aurelia Putri / canva.com

ปกติแล้วทุกๆ ปี ฤดูกาลสกีที่ญี่ปุ่นจะเริ่มตั้งแต่ เดือนธันวาคมไปจนถึงมีนาคม ซึ่งเป็นช่วงฤดูหนาว นอกจากนี้ยังมี สกีรีสอร์ท ญี่ปุ่น ในบางภูมิภาคที่ยังสามารถเล่นสกีในฤดูใบไม้ผลิ หรือช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคมได้ด้วย และเนื่องจากลานสกีส่วนใหญ่จะอยู่บนภูเขาที่อากาศหนาวจัดและมีหิมะทับถมสูงๆ เพราะฉะนั้นเราต้องเตรียมเครื่องแต่งกายและอุปกรณ์ป้องกันความหนาวให้พร้อม โดยทั่วไปบริเวณลานสกีก็มักจะมีหิมะตกอยู่บ่อยๆ อุณหภูมิตอนกลางวันอยู่ที่ประมาณต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส ส่วนตอนกลางคืนอุณหภูมิจะต่ำลงไปจนถึงติดลบเลยค่ะ

แนะนำการแต่งกายไปเที่ยวสกีรีสอร์ท

Credit : molchanovdmitry / canva.com

การแต่งกายสำหรับไปลานสกีที่แนะนำ ก็คือ ชั้นแรกใส่เป็นชุดลองจอนที่ด้านในบุขน หรือ ชุดผ้าฮีทเทค (Heattech) ที่ช่วยกันหนาวได้ดี หรือจะใส่ถุงน่องเนื้อหนาสำหรับกันหนาวก็ได้ ส่วนเสื้อก็เลือกเป็นเนื้อผ้าที่กันหนาวได้ดี และชั้นนอกสวมทับด้วยเสื้อกันหนาวแบบดาวน์แจ็คเก็ต กันลม กันหิมะ ใส่กางเกงหนาๆ ส่วนรองเท้าควรสวมรองเท้าที่กันน้ำได้ หรือรองเท้าสำหรับใส่เดินลุยหิมะโดยเฉพาะ และอย่าลืมใส่ถุงเท้าหนาๆ ด้วยนะคะ นอกจากนี้สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ อุปกรณ์กันหนาวอื่นๆ เช่น หมวกไหมพรม ผ้าพันคอ และถุงมือ จะเป็นตัวช่วยให้เราอุ่นมากขึ้น

นอกจากนี้ก็ไม่ต้องเตรียมอะไรมากมายแล้วค่ะ เพราะเราสามารถไปเช่าชุดและอุปกรณ์เล่นสกีแบบครบเซ็ตได้ที่สกีรีสอร์ทเลย มีทั้งของเด็กและผู้ใหญ่ สามารถเข้าไปเล่นสกีได้แบบไม่ต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรไปเลย สะดวกสุดๆ

เตรียมตัวพร้อมแล้ว คราวนี้ไปลุยหิมะกันเลยดีกว่า กับ 10 สุดยอด สกีรีสอร์ท ญี่ปุ่น ทั่วทุกภูมิภาค ให้คุณสนุกกับฤดูหนาวได้แบบฟินๆ จะมีที่ไหนบ้าง ตามพิกัดไปเลยจ้าา

1. ภูมิภาคฮอกไกโด (Hokkaido) – Kiroro Resort

Credit : clubmed.co.th

เริ่มต้นที่ภูมิภาคฮอกไกโด เกาะเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่นที่อากาศหนาวเย็นมากๆ พิกัดเล่นสกียอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยอยู่ที่ คิโรโระ รีสอร์ท ตั้งอยู่ที่ หมู่บ้านอะคาอิกาว่า (Akaigawa Village) อยู่ห่างจากซัปโปโรเพียง 1 ชั่วโมง เป็นสกีรีสอร์ทที่ได้รับความนิยมและโด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง “แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว” จุดเด่นของที่นี่ก็คือ Powder Snow หรือ หิมะปุยละเอียดที่จัดว่าเป็นหิมะที่ดีที่สุดในฮอกไกโด ภายในพื้นที่จะมีที่พักอยู่ 3 แห่ง ให้บริการห้องพักที่อบอุ่นและสะดวกสบาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ห้องพักมองเห็นวิวภูเขาหิมะสีขาว สนุกกับกิจกรรมฤดูหนาวได้แบบฟินๆ

การเดินทาง : มีรถบัสของรีสอร์ทให้บริการฟรีจากสถานี Otaruchikko ใช้เวลาประมาณ 70 นาที หรือ ขึ้นรถบัส Chuo Bus จากสถานี Otaru ใช้เวลาประมาณ 50 นาที
พิกัด : https://goo.gl/maps/3pfRCMrkNuzU7fMS8

2. ภูมิภาคฮอกไกโด (Hokkaido) – Kamui Ski Links

Credit : facebook.com/kamuiskilinks.1984

ลานสกี คามุอิ สกีลิงก์ ตั้งอยู่ที่เมืองอาซาฮิคาวะ (Asahikawa) ในจังหวัดฮอกไกโด แม้ว่าจะเป็นพื้นที่เล็กๆ แต่ก็ได้รับความนิยมและสร้างความสนุกให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างมากเลยล่ะค่ะ โดยบริเวณนี้จะมีหิมะปกคลุมอย่างสวยงามและสมบูรณ์แบบที่สุด จึงเหมาะกับการเล่นสกี หรือจะไปถ่ายรูปเล่นหิมะก็ได้ การเดินทางไม่ยุ่งยาก แถมบริเวณรอบๆ ก็มีที่พักหลากหลายแห่ง สะดวกสบายสุดๆ

การเดินทาง : นั่งรถบัสจาก Asahikawa ประมาณ 40 นาที
พิกัด : https://goo.gl/maps/rivZTGjYwBRxpxKu5

3. ภูมิภาคโทโฮคุ (Tohoku) – APPI Resort จังหวัดอิวาเตะ

Credit : appi-japan.com

สถานที่ต่อมาเป็น สกีรีสอร์ท ญี่ปุ่น ในภูมิภาคโทโฮคุที่ได้รับความนิยมและโด่งดังสุดๆ นั่นก็คือที่ APPI Resort ในจังหวัดอิวาเต เจ้าของรางวัลสกีรีสอร์ทที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นในการจัดอันดับ WORLD SKI AWARDS 2022 เป็นลานสกีกว้างใหญ่ มีพื้นที่ให้เล่นหลายระดับ และมีหิมะปกคลุมบนยอดเขามาเอะโมริตลอดทางอย่างสวยงาม รวมถึงยังมีลานสกีและลานเล่นหิมะสำหรับเด็กๆ เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่มากันเป็นครอบครัว ที่นี่จึงเป็นสกีรีสอร์ทที่สามารถตอบโจทย์นักเล่นสกีได้อย่างดีเยี่ยม รับรองเลยว่าที่นี่จะทำให้คุณสนุกจนลืมเวลาไปเลย

การเดินทาง : นั่งรถไฟจากสถานี Morioka Station ไปลงที่ Appikogen Station
พิกัด : https://goo.gl/maps/LJBXLtyN8R1jaw476

4. ภูมิภาคโทโฮคุ (Tohoku) – Zao Onsen Ski Resort จังหวัดยามากาตะ

Credit : pixabay.com

มาสนุกไปกับลานสกีที่ล้อมรอบไปด้วย ปีศาจหิมะ หรือ Snow Monster กันที่ ซาโอะ ออนเซ็น สกีรีสอร์ท ตั้งอยู่บนภูเขาซาโอะ ในจังหวัดยามากาตะ ที่ในฤดูหนาวจะมีหิมะตกหนักและลมเย็น จนทำให้หิมะที่ตกลงมาปกคลุมต้นไม้กลายเป็นน้ำแข็งและมีรูปร่างแปลกตาราวกับปีศาจหิมะ ภายในสกีรีสอร์ทมีคอร์สเล่นสกีให้เลือกหลายระดับตั้งแต่เริ่มต้นและระดับกลาง ส่วนในตอนกลางคืนก็จะมีการเปิดไฟไลท์อัพอีกด้วย

การเดินทาง : จากสถานี Sendai หรือ Yamagata นั่งรถบัสไปบริเวณ ภูเขาซาโอะ (Mount Zao)
พิกัด : https://goo.gl/maps/nRRdRqzgiocJjqDf7

5. ภูมิภาคคันโต (Kanto) – Kusatsu Kokusai Ski Resort จังหวัดกุนมะ

Credit : 932-onsen.com

สำหรับคนรักการเล่นสกี ห้ามพลาด สกีรีสอร์ท ญี่ปุ่น ที่นี่เลยค่ะ คุซาสึ โคคุไซ สกีรีสอร์ท ในจังหวัดกุนมะ ภูมิภาคคันโต เพราะนอกจากจะมีกิจกรรมสนุกๆ เร้าใจอย่างการเล่นสกีแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ รองรับนักท่องเที่ยวอย่างหลากหลายอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นห้องพักในรีสอร์ท ออนเซ็น ร้านอาหาร รวมถึงสนามเด็กเล่นกลางลานหิมะ และด้วยสภาพอากาศที่เย็นสบายจนถึงหนาวสุดขั้ว ทำให้ที่นี่มีบรรยากาศที่น่าเที่ยวมากๆ

การเดินทาง : นั่งรถบัสประจำทาง จาก Kusatsu Onsen Bus Terminal ไปประมาณ 5 นาที
พิกัด : https://goo.gl/maps/k67SpYTawCHQrAcF6

6. ภูมิภาคชูบุ (Chubu) – Fujiten Snow Resort จังหวัดยามานาชิ

Credit : facebook.com/fujiten

อีกหนึ่งสกีรีสอร์ทที่ได้รับความนิยมอย่างมากและอยู่ไม่ไกลจากโตเกียวมากนัก ก็คือ ฟูจิเท็น สโนว์ รีสอร์ท ในจังหวัดยามานาชิ ที่จากลานสกีสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้ด้วย ภายในพื้นที่มีเส้นทางสกีและสโนว์บอร์ดให้เล่นถึง 7 เส้นทาง เหมาะสำหรับมือใหม่และมืออาชีพ และนอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งชุดเล่นสกีและอุปกรณ์ต่างๆ มาที่นี่ได้เล่นหิมะและยังเห็นวิวภูเขาไฟฟูจิเป็นฉากหลัง สวยงามสุดๆ

การเดินทาง : จากโตเกียว ขึ้นรถบัสที่ชินจูกุ ไปยังรีสอร์ท หรือ นั่งรถไฟไปลงที่สถานี Kawaguchiko จากนั้นต่อรถบัสไปยังรีสอร์ท
พิกัด : https://goo.gl/maps/C1kQjrjsEhiRfZMv8

7. ภูมิภาคชูบุ (Chubu) : Ontake 2240 จังหวัดนากาโนะ

Credit : ontakeskijo.com

Ontake 2240 ลานสกีที่ดีที่สุดของภูมิภาคชูบุ อยู่ในจังหวัดนากาโนะ ซึ่งคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมาย นอกจากเส้นทางสกีที่ทอดยาวจากบนภูเขาแล้ว ที่นี่ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวอย่างครบครัน บอกเลยว่าด้านบนวิวสวยมาก อาจจะได้เห็นทะเลหมอกที่ปกคลุมอยู่โดยรอบอีกด้วย บรรยากาศดีงามเหมาะกับการมาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างมากเลยค่ะ

การเดินทาง : ขึ้นรถไฟ JR Chuo จากสถานี Nagoya มาลงที่สถานี Kisofukushima ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที จากนั้นต่อแท็กซี่มาที่รีสอร์ท
พิกัด : https://goo.gl/maps/aWtfznhvVjHTPQn26

8. ภูมิภาคคันไซ (Kansai) – Hakodateyama Ski Area จังหวัดชิงะ

Credit : hakodateyama.com

สำหรับที่ Hakodateyama Ski Area แห่งนี้ คุณจะได้เห็นวิวรอบๆ ที่สวยงามของทะเลสาบบิวาโกะ (Biwako) และธรรมชาติที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้อย่างสวยงาม เรียกได้ว่าเป็นการมาเล่นสกีในญี่ปุ่นที่คุ้มค่า ทั้งได้เล่นกิจกรรมในฤดูหนาว และซึบซับภาพธรรมชาติที่สวยงาม โดยเฉพาะในยามที่พระอาทิตย์กำลังจะตกดิน ได้บรรยากาศสุดแสนจะโรแมนติก ยิ่งถ้าควงคนรู้ใจมาเที่ยวด้วยล่ะก็ ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยค่ะ

การเดินทาง : นั่งรถไฟลงที่สถานี Oumi-Imazu จากนั้นต่อรถบัสไปที่ Hakodateyama Ski Area
พิกัด : https://goo.gl/maps/V73Ug9LrGEemT5m2A

9. ภูมิภาคชิโกกุ (Chugoku) – Daisen White Resort จังหวัดทตโตริ

Credit : facebook.com/daisenresort

ที่นี่เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาสนุกกับการเล่นสกีได้อย่างจุใจ เพราะที่ Daisen White Resort ในจังหวัดทตโตริแห่งนี้มีลานสกีที่กว้างขวาง ทั้งอยู่บนเนินเขาไดเซ็นที่จัดว่าสูงที่สุดในภูมิภาคแห่งนี้ เหมาะสำหรับคนที่ชอบการเล่นแบบตื่นเต้นเร้าใจ สนุกจัดเต็มไม่มีผิดหวังแน่นอน

การเดินทาง : นั่งรถบัสจากสถานี JR Yonago ประมาณ 50 นาที
พิกัด : https://goo.gl/maps/NgSeeQemvM3yYPnz5

10. ภูมิภาคคิวชู (Kyushu) – Kuju Forest Park จังหวัดโออิตะ

Credit : kujyuski.co.jp

ปิดท้ายกันที่ สกีรีสอร์ท ญี่ปุ่น ในภูมิภาคคิวชู Kuju Forest Park แห่งจังหวัดโออิตะ ซึ่งตั้งอยู่บนเทือกเขาคูจู (Kuju) ท่ามกลางธรรมชาติในพื้นที่กว้างใหญ่และสวยงาม ที่นี่มีเส้นทางสกีให้เลือกเล่นมากมายตั้งแต่ผู้เริ่มต้นไปจนถึงมือโปร อีกทั้งยังมีลานสกีบนเนินกว้างที่เล่นกันได้ทั้งครอบครัวและเด็กเล็ก นอกจากนี้ก็ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ใครอยากเล่นสกีที่โออิตะก็ไปที่นี่ได้เลย

การเดินทาง : เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวเท่านั้น ใช้ทางด่วน Oita Expressway Yufuin IC ต่อด้วยทางหลวง Yamanami Highway จากนั้นผ่าน Sujiyu Onsen ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง
พิกัด : https://goo.gl/maps/5KmzNJQoD8bNToeQ9

สำหรับใครที่ชอบเที่ยวแบบได้เล่นกิจกรรมผาดโผนสุดท้าทาย ให้ความตื่นเต้นเร้าใจไปพร้อมกับการชมวิวสวยๆ ก่อนหมดฤดูหนาวนี้ต้องไปเที่ยว สกีรีสอร์ท ญี่ปุ่น กันให้ได้เลยค่ะ ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้ทริป ทัวร์ญี่ปุ่น ฤดูหนาว ของเราสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น แถมยังได้ไปเช็คอิน ถ่ายรูปไปอวดเพื่อนแบบเก๋ๆ ด้วยนะ รับรองว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1. กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ญี่ปุ่น ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

10 สุดยอด สกีรีสอร์ท ญี่ปุ่น ทั่วประเทศ ไปลุยหิมะกัน was last modified: May 2nd, 2023 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version