Mushroom Travel

ห้ามพลาด! Thai Festival 2018 เทศกาลไทยในญี่ปุ่น พร้อมพบปะ BNK48!

Thai Festival 2018

ห้ามพลาด! Thai Festival 2018 เทศกาลไทยในญี่ปุ่น พร้อมพบปะ BNK48!

กลับมาอีกครั้งกับเทศกาลสุดสนุกที่หลายคนรอคอยกับ Thai Festival 2018 ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยงานเทศกาลนี้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้ถือเป็นครั้งที่ 18 แล้ว อำนวยการโดยสถานทูตไทยในญี่ปุ่น เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อเน้นการสร้างความสัมพันธ์อันดีของไทยและญี่ปุ่นในเชิงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ซึ่งให้คนญี่ปุ่นได้รู้จักประเพณี วัฒนธรรม อาหารไทย และคนไทยเพิ่มมากขึ้น

สำหรับปีนี้งานจะจัดขึ้นในวันที่ 12 – 13 พฤษภาคม 2018 ณ Yoyogi Park สวนสาธารณะขนาดใหญ่กลางกรุงโตเกียว ใครมา เที่ยวญี่ปุ่น ช่วงนี้ก็แวะมาสนุกสนานกันได้เลย ส่วนไฮไลท์ของงานในปีนี้จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันค่ะ!

กิจกรรมของ Thai Festival 2018 ที่หลายคนรอคอย คือ การแสดงด้านวัฒนธรรมไทย ที่หาชมไม่ได้ง่ายๆ อย่างการรำไทย ที่แสดงความอ่อนช้อยในท่าทาง ไปตามทำนองเพลงเสนาะหู รวมทั้งชุดไทยที่มีความประณีตละเอียดลออ เป็นการแสดงที่ชื่นชอบและน่าสนใจสำหรับคนญี่ปุ่น รวมถึง แม่ไม้มวยไทย ที่จะมีการเปิดนิทรรศการและการแสดงให้ทุกคนได้ประจักษ์ในสายตา กับอัตลักษณ์ไทยอันล้ำค่า ที่เมื่อพูดถึงประเทศไทย คนญี่ปุ่นหลายคนก็จะนึกถึงมวยไทยเป็นอันดับต้นๆ โดยการแสดงทางวัฒนธรรมจะมีแสดงทั้ง 2 วัน สามารถไปเข้าชมกันได้นะคะ

ไฮไลท์ของงาน Thai Festival ที่พลาดไม่ได้นั่นคือ อาหารไทย ที่ทำให้คนญี่ปุ่นติดใจในรสชาติ ก็มีมาให้เลือกชิมจนอิ่มท้อง โดยร้านอาหารที่เข้าร่วมมาจากร้านอาหารไทยทั่วประเทศญี่ปุ่นมากกว่า 70 ร้านชื่อดัง ให้คุณได้อิ่มท้องกับอาหารรสชาติไทยแท้ๆ รวมถึงผลไม้สด และเครื่องดื่มอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีสินค้าแฮนด์คราฟท์ที่มีให้เลือกซื้อกลับไปเป็นที่ระลึกอีกด้วย

อีกกิจกรรมที่ถือเป็นตัวชูโรงของงานเทศกาล Thai Festival 2018 คือการปรากฏตัวของเหล่าศิลปินไทย ที่จะหมุนเวียนขึ้นมาสร้างสีสันบนเวที โดยในปีนี้ มีศิลปินมากความสามารถเข้าร่วมสร้างความสุขมากมาย อาทิ โรส ศิรินทิพย์, พลพล, ดา เอ็นโดรฟิน, ลูกหว้า พิจิกา, เอิร์น สุรัตน์ติกานต์ รวมถึงนักร้องสาวเสียงใสที่โด่งดังในโลกโซเชียลอย่าง เอิ๊ต ภัทรวี และอิ้งค์ วรันธร ทั้งยังมีกลุ่มศิลปินเสียงดีที่รวมตัวกันมาขับร้องในโชว์ “The Sound Of Siam & Kit Kittinant” รับรองว่าการได้มาเดินเล่น ชิมอาหารไทยอร่อยๆ ไปพร้อมๆ กับการฟังเพลงจากศิลปินชื่อดังคลอเบาๆ ในบรรยากาศสุดร่มรื่นกลางสวนสาธารณะแบบนี้ จะต้องเนรมิตวันธรรมดาให้กลายเป็นวันดีๆ ของคุณอีกวันแน่นอน

แค่นั้นยังไม่พอ! Thai Festival 2018 ปีนี้พิเศษสุดๆ กับการปรากฏตัวของไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปแห่งยุค ที่วินาทีคงปฏิเสธไม่ได้ว่าพวกเธอกำลังได้รับความนิยมและความชื่นชอบเป็นอย่างมาก ไม่ต้องให้คุกกี้เสี่ยงทาย เพราะงานนี้เราจะได้พบกับ BNK48 อย่างแน่นอน! โอตะเตรียมตัวมาเชียร์พร้อมกับ เที่ยวญี่ปุ่น กันได้เลย

เรียกได้ว่า Thai Festival เป็นเทศกาลไทยสุดยิ่งใหญ่ในญี่ปุ่นที่หลายคนรอคอย ซึ่งในทุกๆ ปีมีผู้ให้ความสนใจเข้าชมงานมากกว่า 300,000 คน! ถือเป็นงานที่ได้รับการตอบรับและความนิยมเป็นอย่างดีในโตเกียว ที่สำคัญคือการเข้าชมงานนั้น ฟรี! แถมการเดินทางก็สะดวก ใครมา เที่ยวญี่ปุ่น ช่วงนั้นก็อย่าลืมปักหมุดงานนี้ไว้ด้วยนะ ตรงไปที่ สวน Yoyogi Park ใกล้กับย่านฮาราจูกุได้เลยค่ะ

รายละเอียดงาน
กำหนดการ : 12 – 13 พฤษภาคม 2018 ณ Yoyogi Park
การเดินทาง :
-เดิน 3 นาที จากสถานี Harajuku รถไฟ JR สาย Yamanote
-เดิน 2 นาที จากสถานี Yoyogi-Koen รถไฟ Metro สาย Chiyoda
-เดิน 7 นาที จากสถานี Meiji Jingumae รถไฟ Metro สาย Chiyoda
-เดิน 10 นาที จากสถานี Yoyogi Hachiman บน Odakyu Line
แผนที่ :

ขอบคุณภาพจาก thaifestival.net


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ญี่ปุ่น ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

ห้ามพลาด! Thai Festival 2018 เทศกาลไทยในญี่ปุ่น พร้อมพบปะ BNK48! was last modified: May 2nd, 2018 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version