Mushroom Travel

ฝากกระเป๋า ไต้หวัน ที่ไหนดี? วันนี้จะพาไปดู!!

ฝากกระเป๋า ไต้หวัน ที่ไหนดี? วันนี้จะพาไปดู!!

มาไต้หวัน ทั้งที ก็ต้องไม่พลาดเที่ยวนอกเมืองด้วยนะคะ เพราะที่เที่ยวที่น่าสนใจนอกไทเปมีอยู่เพียบ! ไม่ว่าจะเป็น หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่นเอย ทะเลสาบสุริยันจันทราเอย อุทยานแห่งชาติอาหลี่ซานเอย ฯลฯ มีเวลาเที่ยวน้อย ยังไม่ได้เช็คอินแต่ก็อยากไปเที่ยวก่อน หรือจะไปเที่ยวนอกเมืองก่อนกลับ แต่จะให้กระเตงกระเป๋าใบใหญ่ไปเที่ยวด้วยก็ใช่เรื่องอยู่ มันไม่คล่องตัวค่ะซิส วันนี้มัชรูมทราเวล เลยจะมาชี้พิกัดที่ ฝากกระเป๋า ไต้หวัน ให้ค่ะ

จริงๆ แล้วที่ไทเปมีล็อกเกอร์ให้ฝากกระเป๋าอยู่เหมือนกันค่ะ แต่เหมาะกับฝากช่วงเวลาสั้นๆ เท่านั้น เพราะอะไรน่ะเหรอ? ก็มันแพงไงจ๊ะ เพราะเขาคิดเป็นราย 3 ชั่วโมง NT70 ถ้าออกนอกเมืองแบบต้องไปค้างคืนนี่ลองคูณเข้าไปสิ ต้องจ่ายเยอะแน่ๆ หมดเงินเที่ยวกันพอดี แถมถ้าสัมภาระเราใหญ่เกินไป การ ฝากกระเป๋า ไต้หวัน ในล็อกเกอร์ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีแน่ค่ะ

พอ มาไต้หวัน แล้วก็ตามมาที่นี่เลย Taipei Main Station เขามี Baggage Service Center ซึ่งเป็นศูนย์บริการสัมภาระ ที่รับฝากกระเป๋า ไต้หวัน โดยเฉพาะ ทั้งสะดวก ปลอดภัย และราคาไม่แพงเหมือนล็อกเกอร์ ฝากกระเป๋า ไต้หวันตามสถานีอื่นๆ

ศูนย์บริการสัมภาระ เป็นศูนย์จัดเก็บสัมภาระอย่างเป็นทางการ สำหรับสัมภาระที่มีขนาดใหญ่เกินกว่าจะขนขึ้นรถไฟไปไหนมาไหนด้วย จะใหญ่แค่ไหนที่นี่ก็รับฝากค่ะ โดยคิดราคาทั้งวันแค่ NT50 ส่วนสัมภาระชิ้นเล็กคิด NT30 ต่อวัน ประหยัดกว่่าไปฝากในล็อกเกอร์ตั้งเยอะ

โดยที่ศูนย์บริการสัมภาระแห่งนี้ เขาจะเก็บเงินสำหรับฝาก 1 วันทันที ถ้าใครฝากมากกว่า 1 วันก็ค่อยมาชำระเพิ่มในวันที่มารับสัมภาระกลับ และที่สำคัญต้องเก็บใบเสร็จของเขาให้ดีระหว่างนำสัมภาระมาฝากนะคะ เพราะว่าเราต้องใช้เจ้าใบเสร็จนี้แหละ เพื่อมารับสัมภาระคืน

การเดินทางมายังศูนย์บริการสัมภาระ ก็ง่ายมากๆ เพราะอยู่ห่างจาก Taipei Main Station เพียงไม่กี่นาทีเองค่ะ ใช้ทางออกทิศตะวันออก 3 เดินมายังจุดขึ้นลงรถบัสไปสนามบิน แล้วเดินข้ามถนนมาอีกฝั่ง และเลี้ยวซ้ายอีกที เท่านี้ก็ถึงแล้วค่า สะดวกมากๆ

นอกจากที่ Taipei Main Station จะมีศูนย์บริการสัมภาระ รับฝากกระเป๋ากันแล้ว ตามสถานีรถไฟใหญ่ๆ ของจังหวัดอื่นก็มีเช่นกัน ถ้ามาไต้หวันแล้ว ลองมองหาป้าย Baggage Room ดูค่ะ สถานีรถไฟที่คุณไปเยือนนั้นอาจจะมีที่ฝากกระเป๋าก็ได้ เผื่อเราซื้อของอะไรชิ้นใหญ่ระหว่างเที่ยว แล้วขี้เกียจหิ้วไปด้วยทุกที่ หากยังอยากเที่ยวต่อก็สามารถนำมาฝากได้เช่นกันค่ะ

Taipei Main Station Baggage Service Center
เวลา เปิด-ปิด : 8.00 – 20.00 น.
แผนที่ :


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook 

www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ไต้หวันให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

ฝากกระเป๋า ไต้หวัน ที่ไหนดี? วันนี้จะพาไปดู!! was last modified: September 11th, 2019 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version