Mushroom Travel

แล้วคุณจะต้องอึ้งง!! ถ้าได้ไป ” ทะเลทราย ทตโตริ ” ช่วงหน้าหนาวที่ญี่ปุ่น

ใครจะไปรู้ว่าประเทศญี่ปุ่นก็มีสถานที่ที่เหมือนกับทะเลทรายเหมือนกัน เพื่อนๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอีกแห่งหนึ่ง นั่นก็คือ “ เนินทราย ทตโตริ ” (鳥取砂丘 /Tottorisakyu) นั่นเอง! และก่อนที่เราจะพาไปทำความรู้จักกับ เนินทราย ทตโตริ เรามารู้จัก จังหวัดทตโตริ กันก่อนดีกว่านะคะ

Cr: matome.naver.jp

เนินทราย ทตโตริ แห่ง จังหวัดทตโตริ

จังหวัด ทตโตะริ เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของภูมิภาคชูโงะกุซึ่งตั้งอยู่ในทางตะวันตกของเกาะฮอนชู เป็นจังหวัดนี้มีรูปร่างผอมยาว โดยมีความยาวจากตะวันออกไปตะวันตกประมาณ 120 กิโลเมตร จากเหนือไปใต้ประมาณ 20-50 กิโลเมตร ทางตอนเหนือของจังหวัดหันหน้าเข้าสู่ทะเลญี่ปุ่น มีชายหาดที่งดงาม อย่างเช่น ยอดเขาไดเซ็น และภูเขาต่างๆ ที่ทอดตัวยาวในเทือกเขาชูโงะกุ และที่เป็นไฮไลท์สุดๆ นั่นก็คือ เนินทราย ทตโตริ นั่นเองค่ะ

เนินทรายทตโตริ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่บริเวณตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัดทตโตริ โดยถือเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดทตโตริ มีลักษณะกว้างขวางและเป็นแนวยาวเลียบไปกับทะเลญี่ปุ่น ลักษณะของเนินทรายทตโตริ คือ เป็นเนินทรายสูงที่กว้างใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นค่ะ มีความยาวทิศเหนือและทิศใต้เท่ากับ 2.4 กิโลเมตร ส่วนทิศตะวันออกและทิศตะวันตกมีความยาวถึง 16 กิโลเมตรค่ะ

ที่นี่ไม่เพียงแต่ได้รับยกย่องให้เป็นอนุสาวรีย์ทางธรรมชาติเท่านั้น แต่ยังเคยได้รับเลือกให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับหนึ่งจากนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นอีกด้วย จึงถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คนญี่ปุ่นรวมถึงนักท่องเที่ยวจะต้องไปให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิตเลย! เนินทรายทตโตริ นั้นไม่ได้มีความแตกต่างใดๆ จากทะเลทรายโดยทั่วไปเลย แต่ที่พิเศษกว่าที่อื่นคือ ที่นี่มีหิมะตกค่ะ!

ทรายทตโตริ ก่อรูปร่างขึ้นจากการที่ดินทรายบนภูเขาถูกซัดไหลลงมาตามแม่น้ำไปสู่ทะเล และถูกลมพัดกลับไปกองทับถมอยู่ตามแนวชายฝั่งทะเล บริเวณนี้มีลมแรงพัดทรายปลิวตลอด เพราะฉะนั้นพืชชนิดต่างๆ จึงไม่สามารถเติบโตขึ้นได้ ที่นี่จึงมีทิวทัศน์เหมือนกับทะเลทราย เมื่อมีลมพัดมาอย่างต่อเนื่องจะทำให้บริเวณพื้นทรายเกิดเป็นร่องรอยต่างๆ สวยงามมากเลยค่ะ

Cr: wikiwand.com

นักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมความงามที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของ “รอยริ้วคลื่น” และ “รอยริ้วคล้ายน้ำไหล” ที่เกิดจากสายลมปะทะกับผืนทราย นอกจากนี้ยังได้ชมทัศนียภาพอันงดงามตระการตาของ Sea of Japan (ทะเลเปิด) จากยอดของเนินค่ะ

กิจกรรมที่ต้องทำ เมื่อมาเที่ยว เนินทราย ทตโตริ

ถ้าพูดถึงกิจกรรมที่ต้องทำเมื่อมาเที่ยวเนินทราย ทตโตริ แล้วละก็ ต้องเป็นการขี่อูฐค่ะ ซึ่งในฤดูหนาวก็ยังเปิดให้ลองสัมผัสประสบการณ์การขี่อูฐอยู่นะคะ เราสามารถขี่อูฐแล้วถ่ายรูปเป็นที่ระลึก หรือชมวิวทิวทัศน์โดยรอบของเนินทรายทตโตริโดยใช้ลิฟท์พาขึ้นไปบนทางเข้าของสันทรายสูงก็ได้เหมือนกันค่า และเนื่องจากบนเนินทรายไม่มีสิ่งกีดขวาง อย่างต้นไม้หรือ หิน ผู้ที่เพิ่งมาเป็นครั้งแรกจึงสามารถวางใจในเรื่องความปลอดภัยได้ แถมที่นี่ยังเป็นที่นิยมของผู้เล่นกีฬาทางอากาศอย่างร่มร่อนอีกด้วยนะคะ

Cr: pref.tottori.lg.jp

สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะสมหากเพื่อน ๆ อยากจะไปชมหิมะที่นี่ ถ้าอยากเห็นภาพของทิวทัศน์ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะของเนินทรายทตโตริแบบขาวโพลนสะใจ ควรจะไปประมาณช่วงปลายปีจนถึงต้นปีค่ะ

เวลาเปิด-ปิด : 24 ชั่วโมง
ระดับความน่าไป : ✰✰✰✰✰
การเดินทาง : รถบัสธรรมดา สายทตโตริ ซาคิว(Tottori Sakyu) จากสถานีทตโตริ (Tottori Station) ลงที่สถานีปลายทาง ใช้เวลา 20 นาที  สายคิรินจิซึ (Kirin Jishi Loop Bus) ในวันธรรมดา วันหยุดราชการ และช่วงวันหยุดในฤดูร้อน (20 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม) จะมีบัสออกจากสถานีทตโตริ(Tottori Station)ไปถึงเนินทราย โดยจะแบ่งเป็น A-Course ใช้เวลา 25 นาที และ B-Course ใช้เวลา 1 ชั่วโมง รถบัสจะออกทุกๆ 1-2 ชั่วโมง
พิกัด:

Cr: toriphoto.jp

ลอกนึกภาพเราถอดรองเท้าเดิน ให้เท้าสัมผัสกับเม็ดทรายขึ้นไปบนยอดของเนินทราย นั่งชมวิวสวยๆ ในบรรยากาศที่สงบ นั่งชมพระอาทิตย์ตกดินดูสิคะ รับรองว่า สวย เคลิ้ม มาก ค่ะ !! แค่นี้ก็ฟินล้าวววว!


บทความแนะนำ ที่เกี่ยวข้อง

ชวนแฟนเที่ยว Sapporo Snow Festival ฉลองเดือนแห่งความรัก
ส่องพิกัด ร้านขาย กระเป๋าแบรนด์มือสอง แห่งโตเกียว

ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ญี่ปุ่น ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

แล้วคุณจะต้องอึ้งง!! ถ้าได้ไป ” ทะเลทราย ทตโตริ ” ช่วงหน้าหนาวที่ญี่ปุ่น was last modified: September 27th, 2021 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version