Mushroom Travel

เปรียบเทียบ 7 บัตร Travel Card 2024 ไปต่างประเทศ ใบไหนคุ้มสุด?!

บัตร Travel Card

หนึ่งในตัวช่วยที่ให้เราช้อปปิ้งที่ต่างประเทศกันแบบสบายใจ ไม่ต้องพกเงินสดเยอะๆ ก็คือเจ้า บัตร Travel Card จากหลายๆ ธนาคาร ที่มีโปรโมชั่นหรือเงื่อนไขการใช้บัตรที่ให้สายช้อปรูดบัตรที่ต่างประเทศกันได้สะดวกขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแลกเงินต่างประเทศด้วยเรทพิเศษ การจัดการผ่านแอปพลิเคชันที่ง่ายและสะดวก รวมถึงสิทธิพิเศษต่างๆ แต่ละธนาคารก็แข่งกันเอาใจนักเดินทางกันสุดๆ ใครยังสงสัยว่าบัตรที่ว่านี้คืออะไรและใช้งานยังไง วันนี้ พี่เห็ด มัชรูมทราเวล จะมา แนะนำ 7 Travel Card พร้อมเปรียบเทียบ บัตรรูดต่างประเทศ ของแต่ละธนาคารให้ชม

บัตร Travel Card คืออะไร?

Travel Card คือ บัตรเดบิต หรือ บัตรเติมเงิน (Prepaid Card) รูปแบบหนึ่ง ที่สามารถใช้แลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศได้ สามารถรูดจ่ายค่าสินค้าและกดเงินจากตู้ ATM ต่างประเทศได้เหมือนบัตรเอทีเอ็มและบัตรเครดิตทั่วไป โดยมีค่าธรรมเนียมหรืออัตราแลกเปลี่ยนในราคาพิเศษ เหมาะสำหรับนักเดินทางที่ไม่มีบัตรเครดิต หรือคนที่ไม่อยากพกเงินสดจำนวนมาก ไม่ต้องเสียเวลาไปแลกเงินบ่อยๆ ซึ่งจะสามารถใช้จ่ายทั่วโลกได้สะดวกขึ้นด้วยบัตรใบเดียว

ทำไมต้องใช้บัตร Travel Card?

  1. สะดวก ปลอดภัย ไม่ต้องพกเงินสดเยอะๆ ขณะเดินทาง
  2. จัดการง่าย แลกเงิน จัดการบัตรทำได้ทันทีผ่านแอปพลิเคชัน
  3. ถอนเงินสดที่ตู้ ATM ในต่างประเทศได้ง่าย
  4. รูดใช้จ่ายในต่างประเทศได้โดยไม่ต้องมีค่าความเสี่ยง 2.5%
  5. พร้อมสิทธิพิเศษมากมายตามเงื่อนไขของแต่ละธนาคารที่ให้บริการ เช่น ฟรีประกันการเดินทาง

ทีนี้เราลองมาดูกันค่ะว่า บัตร Travel Card จากแต่ละธนาคารให้สิทธิพิเศษที่คุ้มค่ายังไงบ้าง พี่เห็ดขอยกมาให้ชม 7 บัตร พร้อมตารางเปรียบเทียบท้ายบทความจ้า


1. Planet SCB – ธนาคารไทยพาณิชย์

Credit : scb.co.th

เริ่มต้นกันที่ Planet SCB บัตรเติมเงินสำหรับนักเดินทางจากธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ให้แลกเงินเรทพิเศษง่ายๆ ทุกเวลาผ่านแอปในมือถือโดยไม่มีค่าธรรมเนียมแลกเปลี่ยนสกุลเงินเพิ่มเติม สามารถแลกเงินเก็บไว้ล่วงหน้าแล้วใช้เป็น บัตรรูดต่างประเทศ ช้อปปิ้งซื้อของกับร้านค้าในเรทดีๆ ได้ทั่วโลก

รายละเอียดของบัตร

การสมัครและค่าธรรมเนียมบัตร

ข้อมูลเพิ่มเติม : ธนาคารไทยพาณิชย์


2. Krungthai Travel Visa Platinum Card – ธนาคารกรุงไทย

Credit : krungthai.com

บัตร Travel Card ใบต่อมา Krungthai Travel Visa Platinum Card บัตรเพื่อการท่องเที่ยวจากธนาคารกรุงไทย มีจุดเด่นคืออัตราแลกเปลี่ยนเงินสกุลต่างประเทศสุดพิเศษที่มาพร้อมระบบการจัดการที่ง่ายและปลอดภัยผ่านแอปพลิเคชัน

รายละเอียดบัตร

การสมัครและค่าธรรมเนียมบัตร

ข้อมูลเพิ่มเติม : ธนาคารกรุงไทย


3. TTB All Free – ธนาคารทหารไทยธนชาต

Credit : ttbbank.com

สำหรับใครที่กำลังมองหา บัตรรูดต่างประเทศ อีกหนึ่งใบที่น่าสนใจก็คือ TTB All Free จากธนาคารทหารไทยธนชาต บัตรเดบิตใบเดียวที่ใช้ได้สะดวกทั้งในไทยและต่างประเทศ รูดได้ทุกสกุลเงินทั่วโลกในเรทที่ถูกสุดๆ ตัดเงินจากบัญชีที่ผูกไว้ เมื่อใช้ในประเทศไทยก็เบิกถอนเงินสดได้แบบฟรีค่าธรรมเนียม กดได้ทุกตู้ทั่วประเทศ

รายละเอียดบัตร

การสมัครและค่าธรรมเนียมบัตร

ข้อมูลเพิ่มเติม : ธนาคารทหารไทยธนชาต


4. Journey Card – ธนาคารกสิกรไทย

Credit : kasikornbank.com

บัตร Travel Card ที่เป็นได้ทั้ง บัตรรูดต่างประเทศ และบัตรใช้จ่ายในไทย ด้วยบัตรเดบิตเพื่อการเดินทาง Journey Card จากธนาคารกสิกรไทย บัตรเดียวใช้รูดซื้อสินค้าได้ทั่วโลกด้วยสกุลเงินต่างประเทศท้องถิ่นโดยไม่มีชาร์จเพิ่ม สามารถรูดแล้วตัดเงินผ่านบัญชีที่ผูกไว้

รายละเอียดบัตร

การสมัครและค่าธรรมเนียมบัตร

สิทธิพิเศษ

ข้อมูลเพิ่มเติม : ธนาคารกสิกรไทย


5. YouTrip – ธนาคารกสิกรไทย

Credit : you.co

ต่อกันที่ทราเวลการ์ดอีกหนึ่งใบจากธนาคารกสิกรไทย ในรูปแบบบัตรเติมเงิน รองรับสกุลเงินต่างประเทศมากถึง 150 สกุลเงิน ใช้งานง่าย ต่างจากบัตร Journey Card ตรงที่สามารถแลกเงินเก็บไว้ล่วงหน้าได้ผ่านแอปฯ

รายละเอียดบัตร

การสมัครและค่าธรรมเนียมบัตร

ข้อมูลเพิ่มเติม : YouTrip , ธนาคารกสิกรไทย


6. Citibank Global Wallet – ธนาคารซิตี้แบงก์

Credit : citibank.co.th

บัตรสำหรับใช้ในต่างประเทศอีกหนึ่งรูปแบบจากธนาคารซิตี้แบงก์ Citibank Global Wallet คือบริการในแอปพลิเคชัน Citi Mobile App ช่วยให้คุณสามารถเบิกถอนเงินสด ซื้อสินค้าจากต่างประเทศได้ง่าย โดยไม่มีค่าแลกเปลี่ยนของสกุลเงิน เพียงแค่มี บัตรซิตี้แบงก์ เดบิต มาสเตอร์การ์ด เท่านั้น

รายละเอียดบัตร

การสมัครและค่าธรรมเนียมบัตร

ข้อมูลเพิ่มเติม : ธนาคารซิตี้แบงก์


7. Krungsri Boarding Card – ธนาคารกรุงศรี

Credit : krungsri.com

ทราเวลการ์ดจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา สำหรับคนชอบเที่ยวที่ต้องการแลกเงินต่างประเทศในอัตราแลกเปลี่ยนที่คุ้มค่า โดยมีมากถึง 17 สกุลเงินทั่วโลก เป็นบัตรเดบิตใช้ต่างประเทศ รูดจ่ายค่าสินค้าหรือบริการ ถอนเงินต่างประเทศจากตู้ ATM ได้สะดวก ทั้งยังสามารถจัดการรายการต่างๆ ได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน

รายละเอียดบัตร

การสมัครและค่าธรรมเนียมบัตร

ข้อมูลเพิ่มเติม : ธนาคารกรุงศรีอยุธยา


และนี่ก็คือรายละเอียดของ บัตรรูดต่างประเทศ ทั้ง 7 บัตรที่พี่เห็ดนำมาให้ชม แต่ละใบก็มีความสะดวกใช้ไม่แพ้กันเลย ใครยังเลือกไม่ถูกว่าสมัครบัตรไหนถึงจะคุ้ม ลองดูตารางเปรียบเทียบง่ายๆ กันได้เลย

สำหรับบัตรรูดต่างประเทศเหล่านี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการใช้เงินในต่างประเทศที่สะดวก ได้เรทดี แถมยังไม่ต้องพกเงินสดติดตัวเยอะๆ ด้วยนะ ใครเดินทาง ทัวร์ต่างประเทศ บ่อยๆ ควรมีไว้สักใบจ้า


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1. กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Likeและติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————
Mushroom Travel มีโปรแกรม บริษัททัวร์ ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

เปรียบเทียบ 7 บัตร Travel Card 2024 ไปต่างประเทศ ใบไหนคุ้มสุด?! was last modified: April 19th, 2024 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version