Mushroom Travel

7 เหตุผลที่ใครๆ ก็อยากไปเที่ยว เซบู ฟิลิปปินส์

เซบู ฟิลิปปินส์

7 เหตุผลที่ใครๆ ก็อยากไปเที่ยว เซบู ฟิลิปปินส์

ถ้าพูดถึงเกาะ เซบู ฟิลิปปินส์ เป็นอีกพิกัดดีงามน่าเที่ยว ถูกใจเหล่าบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวทั่วโลกต่างตรงปรี่บินไป ทัวร์ฟิลิปปินส์ ถ่ายภาพใต้น้ำกับฉลามวาฬและนำมารีวิวกันเพียบ!! ด้วยความสวยงามของธรรมชาติ ทะเล และกิจกรรมมากมาย ที่ทำให้หลายๆ คนหลงรักที่นี่ ใครกำลังหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเกิดความสงสัยว่า เกาะเซบู แห่งฟิลิปปินส์นี้มีอะไรดี? วันนี้ Mushroom Travel มีคำตอบมาให้แล้วจ้าา

1.เกาะเอยทะเลเอย คือดีย์

เป็นเหตุผลแรกที่ยกมาเล่าเลยค่ะ เพราะ เซบู ฟิลิปปินส์ จังหวัดในเขตกิตนางคาบีซายาอัน มีทะเลสวยมว๊ากกกกก! น้ำทะเลใสตัดกับท้องฟ้าสีคราม หาดทรายขาวสะอาด เป็นวิวที่ได้บรรยากาศแห่งการผ่อนคลายชิลๆ ที่สุด ใครได้ไป ทัวร์ฟิลิปปินส์ ก็หลงรักเซบูตั้งแต่แรกเห็นกันทุกคน

Cr. Michael Liao / Unsplash

2.ว่ายน้ำกับน้องฉลามวาฬเก๋ๆ

ไฮไลท์ของการท่องเที่ยว เซบู ฟิลิปปินส์ ก็คือการได้ว่ายน้ำกับฉลามวาฬตัวใหญ่ยักษ์ พร้อมเก็บภาพสวยๆ ของเรากับฉลามวาฬขณะที่อยู่ใต้น้ำเก๋ๆ บอกเลยว่าเป็นประสบการณ์ที่น่าสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง โดยการที่จะลงไปว่ายน้ำกับฉลามวาฬ มีการดำน้ำ 2 แบบ ได้แก่

3.สื่อสารกับคนท้องถิ่นง่าย ได้ฝึกภาษา!

เพราะว่า 80% ของคนที่นี่ สปีคอิงลิสกันไฟแลบ!! ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าไปเที่ยวที่ไหนแล้วจะถามทาง หรือขอความช่วยเหลือจากคนท้องถิ่นแล้วไม่รู้เรื่อง แถมยังได้ฝึกภาษาไปในตัว พร้อมกับการได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม สัมผัสมุมมองที่แตกต่างออกไป เอาเป็นว่าทั้งสนุกและได้ฝึกประสบการณ์ใหม่ๆ บอกเลยว่าคุ้ม!

4.อาหารการกิน (บางอย่าง) คล้ายบ้านเรา

ทัวร์ฟิลิปปินส์ คุณไม่ต้องห่วงเรื่องอาหารการกินเลยค่ะ เพราะอาหารบางอย่างเป็นเมนูคล้ายบ้านเราและอร่อยด้วย อาหารแนะนำที่ต้องลองก็คือ Lechon เป็นหมูย่างหนังกรอบเว่อร์ คล้ายๆ หมูหันบ้านเรา ที่นั่นนิยมกินมาก ไปที่ไหนก็เจอหาไม่ยาก แนะนำร้านดังอย่าง Sabroso Lechon ที่อร่อยเด็ดสุดๆ และมีเมนูอร่อยอีกมากมาย

5.มีกิจกรรมบนเกาะเซบูเยอะแยะมากมาย

ใครชอบเที่ยวแบบลุยๆ หรือมีกิจกรรมท้าทายมากกว่าการนอนอยู่เฉยๆ ที่เกาะเซบู ก็มีกิจกรรมสนุกๆ มากมาย ทั้งเดินป่า ปีนเขา เที่ยวแบบเช้า-เย็นกลับได้ค่ะ พิกัดยอดนิยมคือ ภูเขา Kan-Irag หรือจะไปดำน้ำก็ได้ และยังมีที่เที่ยวอย่างน้ำตกสวยๆ เช่น น้ำตกคาวาซาน (Kawasan Water Falls), น้ำตกอกูวนิด (Aguinid Water Falls), น้ำตกทูมาล็อก(Tumalog Water Falls), น้ำตกดาว (Dao Water Falls) รวมถึงน้ำตกบูกาศก (Bugasok Water Falls) ซึ่งทุกที่สวยงามราวกับฝันไปเลยค่ะ

6.เดินทางไปเที่ยวง่าย อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากไทย

จากเมืองไทยไปเซบู ฟิลิปปินส์ ใช้เวลาเดินทางเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบเดินทางไกลๆ ใช้เวลานานๆ ไม่ต้องยุ่งยากหรือเสียเวลาในการเปลี่ยนเครื่องบินเพราะมีไฟล์ทบินตรงเลยจ้า พอถึงเกาะเซบูก็เที่ยวต่อได้เลย อย่าลืมเตรียมบิกินีไปใส่เล่นน้ำ ถ่ายรูปกับวิวทะเล ครีเอทท่าโพสต์สวยๆ รอไว้เลยยย

7.เที่ยวฟิลิปปินส์ค่าใช้จ่ายไม่แพง แถมยังฟรีวีซ่า!

ปิดท้ายที่จัดว่าเป็นข้อดีและสะดวกสบายสุดๆ ของการไป ทัวร์ฟิลิปปินส์ นั่นก็คือคนไทยอย่างเราสามารถท่องเที่ยวได้ถึง 30 วัน โดยไม่ต้องขอวีซ่า ส่วนค่าทัวร์ ค่าเดินทาง ค่าครองชีพก็ไม่แพง ราคาอาหารอยู่ที่มื้อละประมาณ 60 – 90 บาท จัดว่าทั้งประหยัดและเที่ยวสะดวกมากๆ

บอกเลยว่าเที่ยวที่นี่ดีงามจริงๆ ใครกำลังหาที่เที่ยวสำหรับวันหยุดยาว เกาะเซบู แห่งฟิลิปปินส์ก็น่าสนใจมากทีเดียว ตามไปชมรีวิวที่เที่ยวสวยๆ ต่อได้ที่ ตะลุย ทัวร์เซบู ฟิลิปปินส์ ไปสัมผัสให้รู้ แล้วคุณจะหลงรัก!!


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์เซบู ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

7 เหตุผลที่ใครๆ ก็อยากไปเที่ยว เซบู ฟิลิปปินส์ was last modified: January 26th, 2021 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version