Mushroom Travel

บอกต่อ วิธีเปิด VPN เมื่อไปประเทศที่แบนโซเชียลมีเดีย (สำหรับ Android)

วิธีเปิด VPN

ยุคนี้ใครๆ ก็ชอบเล่นโซเชี่ยลกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Line, Instagram, Youtube หรือสื่อออนไลน์ช่องทางอื่นๆ ที่ทำให้เราติดต่อสื่อสารกันได้ตลอดเวลา แต่ก็มีบางประเทศที่เวลาเราไปเที่ยวแล้วจะโดนบล็อคไม่ให้ใช้โซเชียลมีเดียบางช่องทาง หรือบางทีก็เชื่อมต่อได้บ้างไม่ได้บ้าง อย่างเช่น ประเทศจีน, รัสเซีย, อิหร่าน และอื่นๆ ซึ่งวิธีแก้เพื่อให้เราสามารถเล่นโซเชี่ยลได้แบบไม่โดนบล็อคก็คือ การแปลง VPN นั่นเอง และวันนี้ พี่เห็ด มัชรูมทราเวล จะมาแนะนำ วิธีเปิด VPN เพื่อใช้เล่นโซเชียลในต่างประเทศ สำหรับระบบ Android มาเก็บข้อมูลกันจ้า

VPN คืออะไร

VPN ย่อมาจากคำว่า Virtual Private Network หรือ เครือข่ายส่วนตัวเสมือน ซึ่งเป็นฟังชั่นหนึ่งในระบบเน็ตเวิร์ค สร้างขึ้นมาเพื่อทำให้สามารถรับ-ส่งข้อมูลระหว่างเครื่องให้มีความปลอดภัยมากขึ้น ทำงานโดยใช้โครงสร้างของระบบอินเตอร์เน็ตเป็นตัวส่งผ่านข้อมูลระหว่างกัน ซึ่งมีความปลอดภัย มีระบบป้องกันที่ไม่อนุญาติให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องมายุ่งกับข้อมูลนี้ได้ ส่วนใหญ่แล้วจะพบการใช้งาน VPN ในบริษัทที่มีความปลอดภัยด้านการใช้ข้อมูลผ่านเครือข่ายสูง ยกตัวอย่างเช่น ธนาคารต่างๆ ที่มีสาขา และการที่สาขาต่างๆ จะเข้าถึงข้อมูลในธนาคารได้ จะต้องใช้ VPN เฉพาะของธนาคารเอง เพื่อเป็นการส่งผ่านข้อมูลที่ปลอดภัยที่สุด ทำให้ข้อมูลเหล่านี้ไม่หลุดไประหว่างทางก่อนจะถึงปลายทางนั่นเอง และยังสามารถประยุกต์ใช้ในรูปแบบอื่นๆ ได้ด้วย อย่างเช่นการเล่นเกมเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศ

ประโยชน์ของการแปลง VPN

1. ซ่อนที่อยู่ IP และที่ตั้งของผู้ใช้งาน
2. ดูเว็บไซต์ที่ถูกบล็อคได้จากทุกที่
3. หลีกเลี่ยงการเซ็นเซอร์และการตรวจตรา หยุดการสอดแนมจากผู้ดูแลระบบเครือข่ายและอื่นๆ
4. สร้างตัวตนในเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศ เช่น เล่นเกมออนไลน์

ไม่ว่าแต่ละประเทศจะบล็อคโซเชียลมีเดียด้วยเหตุผลใดก็ตาม พี่เห็ดเข้าใจว่าหลายๆ คนคงขาดการเล่นโซเชียลไม่ได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะเวลาไป เที่ยวต่างประเทศ ก็ต้องอยากลงรูปสวยๆ อวดเพื่อนในเฟสบุ๊คกันบ้าง เรามาดู วิธีเปิด VPN สำหรับระบบ Android เพื่อให้ใช้งานโซเชียลมีเดียในประเทศที่บล็อคได้อย่างไม่มีปัญหากันเลยจ้า

แอพพลิเคชั่น เปิด VPN ในระบบ Android

สำหรับ วิธีเปิด VPN เราสามารถเปิดผ่านแอพพลิเคชั่นที่มีให้บริการฟรีอยู่มากมายใน Play Store เช่น Opera VPN, หรือ TunnelBear ซึ่งแต่ละแอพพลิเคชั่นก็จะมีรูปแบบคล้ายๆ กัน แล้วแต่ว่าใครจะสะดวกใช้แบบไหน

และ วิธีเปิด VPN พี่เห็ดแนะนำนี้จะเลือกเป็นแอพพลิเคชั่น OpenVPN (ดาวน์โหลด >> คลิก) ซึ่งจะต้องมีอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่น นั่นก็คือ Easy VPN (ดาวน์โหลด >> คลิก) ไว้ใช้งานคู่กันด้วย ใครจะไปเที่ยวใน ประเทศที่แบนโซเชียลมีเดีย ก็โหลดทั้ง 2 แอพมาไว้ก่อนได้เลย

วิธีใช้งาน VPN

1. เปิดแอพ Easy VPN เลือก IP ของประเทศที่เราต้องการ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเกาหลีใต้ ไทย สิงคโปร์ และญี่ปุ่น กดเลือกเข้าไป 1 ประเทศ ในที่นี้เราจะลองกดเลือกเป็นประเทศญี่ปุ่น

2. เมื่อเลือกประเทศแล้วจะเจอหน้า Convert Config File ให้กดเครื่องหมายถูกที่อยู่ด้านบนขวามือ

3. จากนั้นเปิดแอพพลิเคชั่น Open VPN for Android และเลือกเลข IP ที่เรากดไว้ใน Easy VPN จากนั้นตัวแอพพลิเคชั่นจะรันการทำงาน รอจนขึ้น Initialization Sequence Completed แค่นี้ก็เรียบร้อย สามารถใช้งานได้เลย

เพียงแค่นี้เราก็สามารถเล่น Facebook, Line หรือดู YouTube ในประเทศที่บล็อคสื่อออนไลน์เหล่านี้ไว้ได้เหมือนกับอยู่ประเทศไทยแล้วจ้า ใครจะไปเที่ยว ประเทศที่แบนโซเชียลมีเดีย ก็โหลดแอพพลิเคชั่นและศึกษาวิธีการใช้งานกันไว้ได้เลย


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ต่างประเทศ ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
Line id : @mushroomtravel

บอกต่อ วิธีเปิด VPN เมื่อไปประเทศที่แบนโซเชียลมีเดีย (สำหรับ Android) was last modified: June 17th, 2020 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version