Mushroom Travel

Guest ของ มัชรูมทราเวล วันนี้ เป็นชายหนุ่มหน้าตาดี ผู้ที่รักในการทำกิจกรรมอันหลากหลาย ทั้งการออกแบบดีไซน์ ถ่ายภาพ ตัดต่อวิดีโอ เขียนรีวิว รวมไปถึงเรื่องกิน เที่ยว ช้อป ที่สำคัญยังรักษ์โลก และรักสุขภาพอีกต่างหาก ซึ่งวันนี้ เค้าจะพาเราไปฟอกปอดกับหัวใจกันที่ วังน้ำเขียว ไปพร้อมๆ กับ การเรียนรู้การใช้ชีวิตแบบ Sustainable Living ส่วนจะเป็นแบบไหนนั้น เราตามเค้าไปเที่ยวกันเลยดีกว่าค่ะ

” วังน้ำเขียว ”

มันไม่ได้ใกล้ขนาดนั้นหรอก แต่อากาศดีตามคำเล่า กับธรรมชาติปลายฝนต้นหนาว บวกกับคนที่เดินทางด้วยที่ทำให้ยิ้มตลอดทาง ….

วังน้ำเขียว จึง “ใกล้กว่าที่คิด”

เผลอหลับๆ ตื่นๆ และแวะกินข้าว กินขนม สามชั่วโมงกว่าๆ เราก็มาถึงที่นี่… การได้ดูแสงแดดของหน้าหนาว ตัดผ่านเมฆของหน้าฝน… แสงไล่สี เป็นระดับ ท้องฟ้า กลายเป็น นิทรรศการภาพสวยๆ ที่เปลี่ยนไปทุกๆ ครั้งที่รถเคลื่อนตัว

วังน้ำเขียว…ในความคิด กับสิ่งที่เป็น ไม่ได้ต่างกันมากนัก สิ่งปลูกสร้างต่างๆ แอบหลบอยู่ในธรรมชาติอย่างสบายตา ทุกลมหายใจเข้าออกเต็มไปด้วยความสบาย ที่นี่ขึ้นชื่อว่า….แหล่งโอโซนที่ดีที่สุดอันดับที่เจ็ดของโลก… ผมไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมหลายคนถึงมาที่นี่บ่อยๆ

คุณได้ไอเดียท่องเที่ยว สำหรับเสาร์หน้าแล้วใช่ไหมครับ??

ไม่ได้คิดว่าจะเข้าพัก ถึงขั้นที่ไม่มีเสื้อผ้าใส่…นั่นเป็นเหตุให้ตลอดเช้าอยู่กับบ๊อกเซอร์

ขอเกริ่นซักนิดว่า…. ผมไม่ได้ตั้งใจจะเขียนเลยย….. ถึงที่นี่ คิดว่า จะแค่นอนพักให้อิ่มหนึ่งตื่นก็พอแล้ว

และเพราะไม่ได้วางแผนก่อนเดินทาง… ไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าจะได้นอนพักหรือเปล่า…จนกระทั่งลงมาจาก เขาใหญ่… ฟ้ามืดและอากาศที่นี่ก็ดีเสียจนอยากจะขอ “นอนด้วยซักคืน”

วิถีคนชอบเขียนรีวิว ผมเลือกที่จะพักที่พักที่มีกิจกรรม หรือเรื่องที่น่าสนใจ เพราะการเข้าพักทุกครั้งให้ความทรงจำ…ที่แตกต่างกันไป และมันสนุกดีเวลานึกย้อนไปหาทริปครั้งต่างๆ

หลังจากที่ตัดสินใจ….ว่าจะ ค้างซักคืน จึงปักหมุดไว้ที่บ้านกลางไร่ ที่ปลูกพืชทุกสิ่งอย่างแบบเกษตรอินทรีย์ พริก ผัก ผลไม้ ต่างๆ นานา ที่เสิร์ฟกับคนที่เข้าพัก (และขายออก) เป็นแบบ ปลอดสารพิษ 100%

นอกจากปลอดสารพิษแล้ว…ยังปล่อยคาร์บอน (Co2) สู่โลกของเราอย่างน้อยที่สุดด้วย พวกผมไปถึง “ดึกมากแล้ว” คือฟ้ามืดและทุกอย่างกลางไร่ กลางนาจึงมืดมิดตามไปด้วย

ปล่อยให้ฟ้ามืด…เราก็แค่ ล้มตัวนอนแล้วก็รอให้เช้า จนฟ้าสาง ค่อยๆ สว่างตอน 6 โมงเช้า (พร้อมๆ กับที่เราตื่น)

โห…. เกินคาด…ประทับใจจนต้องเอามาเขียนเล่าต่อเลยครับ สำหรับใครที่สนใจ เกี่ยวกับที่พักครั้งนี้ สมัคร airbnb ได้ที่ : https://goo.gl/pbrFw3 สำหรับที่นี่ พวกผมเป็นลูกค้า (คนเข้าพัก) กลุ่มที่สาม จากที่เปิดมาแล้ว 1 เดือนกว่า *^^ เอามาบอกต่อครับ เพราะแบบนี้ยังไม่มีใครเข้าพักแน่นอน *^^

ที่ผมอยากจะรีบเขียนให้เสร็จเพราะว่า… อยากให้ได้ไปเที่ยวที่นี่ตอน ปลายฝนต้นหนาว… อากาศไม่ได้หนาวมาก แต่เย็นๆ ที่ชอบที่สุดในช่วงปลายฤดูฝนคือ #เมฆ ….

น้ำอุ่นพลังแสงอาทิตย์ *^^

ผักสดเกษตรอินทรีย์ครับ…. มะเขือเทศ ตะไคร้ หอมผักชี มะกรูด มะนาว อยากกินอะไรก็เดินไปเด็ดมาได้เลย…

เจ้าถิ่น…. ทำความรู้จักกันซักหน่อย *^^

เห่าไม่หยุด…. กอดหมับเข้าทีเดียว….เงียบเลย

มองย้อนกลับเข้าไปที่พักของเราเมื่อคืนนี้

ห้องสำหรับสามคน ใหญ่โต พร้อมที่อาบน้ำแบบ outdoor

ทำความรู้จักกับต้นเล็กๆ ที่เพิ่งออกมาจากโรงเพาะกล้า…เอามาลงดิน

เรียงเป็นทิวแถว…

แปลงผักที่เห็นจะสลับกันลงต้นไม้ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม (ประมาณ 25 วัน) ผักจะหวานกรอบ พร้อมรับประทาน

ต้นพวกนี้อายุได้ซัก 25 วันแล้วครับ

พี่ที่นี่ปล่อยให้เราเรียนระระบบต่างๆ อย่างอริสระ อยากรู้อะไรก็ถามเอาจากพี่พี่เค้าได้เลย

เป็นหกโมงเช้าที่สดใสทั้งฟ้าทั้งดิน

ผักหวานๆ อายุ 25 วันครับ

อาหารเช้า

พอเก็บผัก…สดทำสลัด และแจ้งเมนูที่ต้องการสำหรับเช้านี้เรียบร้อย…. ตอนนี้ก็ออกไปปั่นจักรยานเล่น รอให้ถึงเวลาอาหารเช้า…

ที่นี่มีไร่องุ่น โรงเห็ด และธรรมชาติแบบโอโซน อากาศบริสุทธิ์ บริการฟรีๆ

คนชอบถ่ายรูปน่าจะเพลินเลยล่ะครับ

ปั่นจักรยานจนสะใจ! ก็ปั่นกลับมาหาอาหารเช้าครับ…คิดว่าไง??? จะกินผักให้หมดไร่เลย!

มาถึงมีเวลาได้เข้ามาเตรียมอาหารกับพี่เค้านิดหน่อย… ผักสดจากสวน

มันต้มหวานนนน…..อร่อย ทุกอย่างที่นี่เป็นเพื่อนที่ดีกับธรรมชาติ

ที่นี่เป็นมิตรกับธรรมชาติแบบ Sustainable สุดๆ น้ำร้อนจากพลังแสงอาทิตย์ ข้าวของเครื่องใช้เป็นดินเป็นไม้ จัดสรรพลังงานอย่างใส่ใจ

น้ำดอกอัญชัญ…หวานนิดๆ แต่หอมอัญชัญมากกกกก

ผักที่เก็บมาเมื่อเช้า

น้ำสลัดทำเอง ออร์แกนิค

กินข้าวเช้าเสร็จก็ค่อยๆ เดินกลับบ้าน

เมื่อหนังท้องตึง หนังตาเริ่มหย่อน….เปิดกระจกทุกบานให้กว้างงง….แล้วก็ล้มตัวลงนอน อากาศดีเหลือเกิน

วิวที่ปลายเตียง

พวกผมขอบคุณ พี่ๆ…นะครับ สุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ดีที่สุดเลย สัญญาผมจะลดคาร์บอนไดออกไซด์ให้โลกคับ <3

ประสบการณ์มาเต็มแบบนี้ รับเสียงปรบมือจากเราไปเล้ย แปะๆๆ !!
ระดับความสนุก: ✩✩✩✩✩
พูดคุยกับเกสต์ได้ที่: alm14

บทความแนะนำ ที่เกี่ยวข้อง

ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Likeและติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

ไปฟอกปอด กับหัวใจให้กลายเป็นสีเขียว ที่ ” วังน้ำเขียว “ was last modified: January 26th, 2017 by Editor.Mushroom Travel