Mushroom Travel

ไต่ฟ้าท้าลมหนาวที่ ยอดเขาซุกสปิตเซ่ ยอดเขาที่สูงที่สุดแห่งเยอรมัน

จุดหมายปลายทางสถานที่ในฝันของใครหลายๆ คน ก็คงจะเป็นประเทศในแถบยุโรปกันใช่มั้ยคะ มีเหตุผลหลายอย่างที่ทำให้นักท่องเที่ยวตกหลุมรักยุโรป อย่างเช่น ความสวยงามของบ้านเรือน สถาปัตยกรรมยุโรปสุดคลาสสิค รวมถึงธรรมชาติและเทือกเขาสูงที่มีหิมะสีขาวปกคลุมอยู่เกือบทั้งปี สิ่งต่างๆ เหล่านี้คือจุดที่แตกต่างจากบ้านเรา เป็นแรงจูงใจสำคัญที่ทำให้อยากออกไปพิสูจน์ความเป็นยุโรปให้เห็นด้วยตาตัวเอง ใครที่รักธรรมชาติบอกเลยว่าควรไปเยือนยุโรปให้ได้สักครั้ง แล้วคุณจะรู้ว่าอากาศบริสุทธิ์และทิวทัศน์สุดสมบูรณ์แบบมันเป็นยังไง

และวันนี้มัชรูมทราเวลก็มีที่เที่ยวธรรมชาติในทวีปยุโรปมาแนะนำ แต่งานนี้ขอบอกไว้ก่อนว่าคนกลัวความสูงอาจจะต้องทำใจดีๆ ไว้นะคะ เพราะเราจะพาไปขึ้นที่สูงท้าลมหนาวกันที่ ยอดเขาซุกสปิตเซ่ ในประเทศเยอรมัน พร้อมแล้วก็ไป ทัวร์เยอรมัน กันค่ะ!

ยอดเขาซุกสปิตเซ่ (Zugspitze) เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศเยอรมัน รวมถึงสูงที่สุดในเทือกเขาแอลป์ โดยมีความสูงถึง 2,962 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ตั้งอยู่ที่เมือง การ์มิช–พาร์เท่นเคียร์เช่น (Garmisch-Partenkirchen) ซึ่งเป็นเมืองทางตอนใต้สุดของประเทศเยอรมัน เป็นพรมแดนทางธรรมชาติระหว่างรัฐบาวาเรียของเยอรมัน กับรัฐทิโรลของออสเตรีย และยังเป็นที่ตั้งของธารน้ำแข็งถึง 3 แห่งอีกด้วยค่ะ

ที่ด้านบนสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้ถึง 4 ประเทศ ทั้งเยอรมัน ออสเตรีย สวิตเซอร์แลนด์ และอิตาลี รวมถึงยังสามารถมองเห็นทะเลสาบไอบ์เซ่ (Eibsee) สีน้ำเงินเข้มสุดงดงาม และถ้าวันไหนอากาศดีหน่อยก็จะมองเห็นยอดเขาต่างๆ ในเทือกเขาแอลป์ได้ชัดเจนเลยค่ะ

ยอดเขาซุกสปิตเซ่ แห่งนี้ถูกพิชิตเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ค.ศ. 1820 หรือเกือบ 200 ปีมาแล้ว โดย โยเซฟ เนาส์, โยฮันน์ เกออร์ก เทาช์ล, และผู้นำทางไมเออร์ และด้วยความสูงขนาดนี้ทำให้มีหิมะปกคลุมอยู่เกือบทั้งปี โดยในฤดูหนาว หิมะจะหนามากๆ ผู้คนจะนิยมมาเล่นสกีกัน ที่นี่ถือเป็นศูนย์กลางอันดับหนึ่งของการเล่นกีฬาฤดูหนาวในเยอรมันเลยค่ะ ส่วนในฤดูร้อน หิมะจะละลายไปบ้างแต่ยังพอมีให้เห็นอยู่ ส่วนอากาศก็สดชื่นเย็นสบาย ในทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนที่นี่ราวๆ 500,000 คนเลยล่ะค่ะ

ที่ด้านบน เขาซุกสปิตเซ่ มีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวโดยรอบได้แบบ 360 องศา และก็ยังมีภัตตาคารบนยอดเขาที่ถือได้ว่าเป็นภัตตาคารที่อยู่สูงที่สุดในเยอรมันอีกด้วย ใครมา ทัวร์เยอรมัน แล้วอยากสัมผัสประสบการณ์การทานอาหารอร่อยๆ ท่ามกลางยอดเขาสูง แนะนำให้มาลองเลย

ทีนี้ก็พอจะทราบข้อมูลของ เขาซุกสปิตเซ่ แห่งเยอรมันกันแล้ว มีใครเริ่มสนใจขึ้นเขาไปท้าลมหนาวที่จุดสูงสุดกันหรือยังเอ่ย? เรามาดูการท่องเที่ยวที่ยอดเขานี้กันค่ะ

Cr: zugspitze.de

การเดินทางขึ้นไปยังยอด สามารถขึ้นไปได้ 2 วิธี คือ นั่งรถไฟไต่เขา (Cogwheel train) กับ นั่งรถกระเช้า (Cable car) รถไฟจะขึ้นไปถึงสถานีสุดท้ายสำหรับนักเล่นสกี และถ้าต้องการขึ้นไปยังจุดสูงสุดของยอดเขาจะต้องนั่งกระเช้าไปอีกทีค่ะ

การเดินทางจะเริ่มจากที่สถานีต้นทาง คือ สถานี Garmisch-Partenkirchen Bahnhof DB เพื่อนั่งรถไฟ Cogwheel train ไปยังสถานี Zugspitzplatt ที่ความสูง 2,600 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที โดยรถไฟจะออกทุกชั่วโมง

จากนั้นเราก็จะมาถึงที่สถานี Zugspitzplatt ที่จุดนี้จะมีอาคารหลังใหญ่ชื่อว่า Sonn Alpin ภายในจะเป็นทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ ที่เช่าอุปกรณ์การเล่นสกี และก็ร้านขายของที่ระลึก ส่วนใกล้ๆ กันจะเป็นสถานีกระเช้าสำหรับขึ้นไปเล่นสกีค่ะ หลังจากนั่งรถไฟขึ้นเขากันมาอย่างยาวนานอาจจะมีเหนื่อยๆ หรือมึนงงเล็กน้อยกับระดับความสูงที่เพิ่มขึ้นขนาดนี้ จะมาแวะพักจิบกาแฟชมบรรยากาศ เล่นหิมะนิดหน่อย แล้วค่อยเดินทางขึ้นยอดเขากันต่อก็ได้นะคะ

ทีนี้ก็ได้เวลาไปพิสูจน์ความสูงกันแล้ว จากสถานี Zugspitzplatt จะต้องไปขึ้นกระเช้า Gletscherbahn เพื่อเดินทางไปยังยอดเขา Zugspitze ที่ความสูง 2,962 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล กระเช้าที่ใช้ขึ้นไปยังจุดสูงสุดของยอดเขาเป็นกระเช้าขนาดใหญ่ที่สามารถจุผู้โดยสารได้ถึง 60 คน และเค้ากำลังมีการเปลี่ยนขนาดกระเช้าให้ใหญ่ขึ้นอีกด้วยค่ะ ใครที่แอบกลัวเกี่ยวกับความจุผู้โดยสารในกระเช้าก็ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ เพราะจะมีเจ้าหน้าที่คอยจัดระเบียบให้ผู้โดยสารเรียงแถวทยอยเข้ากระเช้า และนับจำนวนผู้โดยสารให้มีน้ำหนักพอดีเสมอ รวมถึงยังมีเจ้าหน้าที่ประจำในกระเช้าด้วยค่ะ ขึ้นไปชมวิวได้สบาย หายห่วงจ้า

พอถึงจุดหมายปลายทางที่จุดสูงสุดด้านบนจะเห็นอาคารที่เป็นจุดชมวิวอยู่ข้างหน้า ที่ด้านบนนี้เราจะได้เต็มอิ่มกับทิวทัศน์ของยอดเขาสวยๆ พร้อมกับจุดชมวิวที่มองเห็นได้ถึง 4 ประเทศเลยค่ะ แล้วก็จะมีร้านขายของที่ระลึกกับภัตตาคารที่สูงที่สุดในเยอรมันอยู่ด้วยนะ

จะเห็นว่าด้านบน ยอดเขาซุกสปิตเซ่ จะมีไม้กางเขนปักอยู่ เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงจุดสูงสุด ถูกปักไว้ร้อยกว่าปีมาแล้วค่ะ และก็เคยเสียหายจากฟ้าผ่าหลายครั้งแต่ชาวเมืองก็ช่วยกันซ่อมแซม รวมถึงยังเคยถูกทำลายในช่วงสิ้นสุดสงครามโลกจนไม่สามารถซ่อมได้อีก ก็เลยมีการสร้างอันใหม่ขึ้นมาแทน

ณ ยอดเขาแห่งนี้เราจะได้เต็มอิ่มกับวิวเทือกเขาสวยๆ แห่งยุโรป พร้อมกับสูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอด บอกเลยว่าคนกลัวความสูงทั้งหลายคงต้องลองกัดฟันสู้เอาชนะความกลัวแล้วขึ้นไปชมสุดยอดทิวทัศน์แห่งเยอรมันให้ได้สักครั้งเลยค่ะ เชื่อว่าขึ้นไปถึงแล้วจะได้ฟินกับบรรยากาศจนลืมความกลัวไปเลยแหละ ใครสนใจขึ้นไปท้าความสูงและความหนาวที่ ยอดเขาซุกสปิตเซ่ ตามมัชรูมทราเวลมาเลยค่ะ เรามีทัวร์ยุโรปดีๆ คัดสรรที่เที่ยวสุดพิเศษ รวมถึงยอดเขาแห่งนี้มาให้ทุกท่านแล้ว ตามลิงก์ ทัวร์เยอรมัน ไปดูได้เลยยย แล้วอย่าลืมเตรียมเสื้อกันหนาวกันไปกันเยอะๆ นะคะ

แผนที่:


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1. กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์เยอรมัน ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

ไต่ฟ้าท้าลมหนาวที่ ยอดเขาซุกสปิตเซ่ ยอดเขาที่สูงที่สุดแห่งเยอรมัน was last modified: March 28th, 2023 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version