Mushroom Travel

ทัวร์ไต้หวัน ใบไม้เปลี่ยนสี กับ 7 พิกัดที่สวยที่สุด พร้อมวิธีเดินทาง

ทัวร์ไต้หวัน ใบไม้เปลี่ยนสี กับ 7 พิกัดที่สวยที่สุด พร้อมวิธีเดินทาง

ฤดูใบไม้ร่วงที่จะมีใบไม้เปลี่ยนสีสวยๆ ให้เราได้ชมกันก็ใกล้เข้ามาอีกแล้ว หลายคนน่าจะกำลังมองหาที่เที่ยวเอาไว้พาคุณพ่อคุณแม่ หรือคุณแฟน ไปเที่ยวพักผ่อนกันใช่มั้ยคะ? และวันนี้ มัชรูมทราเวล มีทริปน่าสนใจมาแนะนำเช่นเคยกับ ทัวร์ไต้หวัน ใบไม้เปลี่ยนสี ที่บอกเลยว่าสวยไม่แพ้เกาหลีหรือญี่ปุ่นเลยนะ แถมการ เที่ยวไต้หวัน ก็ยังง๊ายง่าย ค่าใช้จ่ายไม่แพง ค่าครองชีพพอๆ กับบ้านเราเลยค่ะ

สำหรับช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีที่ไต้หวันจะอยู่ในช่วงเดือนตุลาคมยาวไปจนถึงมกราคม เลยล่ะค่ะ ซึ่งเป็นเวลาที่เหมาะกับการไป ทัวร์ไต้หวัน ใบไม้เปลี่ยนสี มากๆ และเราก็ไม่พลาดจัดพิกัด 7 สุดยอดที่เที่ยววิวสวยในไต้หวันที่ไม่ควรพลาด ไปชมใบไม้แดงกันได้เพลินๆ มีที่ไหนบ้าง ไปดูกัน!

Shihmen Reservoir

อ่างเก็บน้ำ Shihmen ตั้งอยู่ในเมือง Longtan ณ มณฑลเถาหยวน ถือเป็นหนึ่งในอ่างเก็บน้ำที่สำคัญของไต้หวัน โดยน้ำในนี้ส่วนใหญ่จะไหลลงมาจากทางตอนเหนือของภูเขา Tapachien และตอนกลางของแม่น้ำ Dahan โดยอ่างเก็บน้ำมีความสูงถึง 133 เมตร สามารถกักเก็บน้ำได้ถึง 680,000 ลูกบาศก์เมตร ซึ่งนอกจากอ่างเก็บน้ำของที่นี่จะเป็นแหล่งผลิตไฟฟ้าที่สำคัญทางตอนเหนือของไต้หวันแล้ว ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ด้วยมีธรรมชาติที่สวยงาม มีร้านอาหารอร่อยที่ได้จากการนำปลาสดๆ ภายในอ่างเก็บน้ำมาปรุงเป็นอาหารขายให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน รวมไปถึงอีกหนึ่งไฮไลท์ในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีก็คือ ต้นเมเปิ้ลมากมายที่อยู่รอบๆ อ่างเก็บน้ำ จะพากันเปลี่ยนสีสันไปทั่วบริเวณนั่นเอง


วิธีการเดินทาง: นั่งรถบัส Taoyuan สาย 5050 , 5055 เส้นทางจากสถานี Zhongli East Station ไปลงที่อ่างเก็บน้ำ Shihmen ได้เลย
แผนที่:

Aowanda National Forest Recreation Area

มา ทัวร์ไต้หวัน ใบไม้เปลี่ยนสี กันต่อที่ Aowanda National Forest Recreation Area ตั้งอยู่ในมณฑลหนานโถวที่ระดับความสูงประมาณ 1,000 – 2,600 เมตร และมีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 2,700 ไร่ ซึ่งรวมความหลากหลายของธรรมชาติเอาไว้อย่างสมบูรณ์ ทั้งโซนน้ำตกที่มีน้ำตกถึง 3 แห่งที่มีความสวยงามแตกต่างกัน โซนสวนป่าความยาวกว่าหนึ่งกิโลเมตร โซนต้นสนซึ่งตั้งอยู่ในเส้นทางที่ยาวที่สุดของป่าคือ 2.8 กิโลเมตร โซนแม่น้ำ และไฮไลท์ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาที่นี่อย่างล้นหลามเป็นประจำทุกปีในช่วงเดือนพฤศจิกายน – มกราคม ก็คือผืนป่าต้นเมเปิ้ลที่อุดุมสมบูรณ์ ทำให้ที่นี่กลายเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในไต้หวัน ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนามของ “Home for Maple Trees”

วิธีการเดินทาง: นั่งรถบัสจาก Taichung ไปลงที่ Puli และต่อไปยัง Aowanda จากนั้นก็นั่งต่อไปลงที่ Aowanda National Forest Recreation Area
แผนที่:

Fushoushan Farm

ฟาร์ม Fushoushan ตั้งอยู่ระหว่างภูเขา Hehuan และภูเขาหิมะที่ระดับความสูง 1,800-2,580 เมตร ซึ่งล้อมรอบไปด้วยภูเขาที่ตั้งตระหง่านในมุมมองอันกว้างขวาง นอกจากนี้ภายในพื้นที่กว่า 800 ไร่ของฟาร์ม ยังเต็มไปด้วยภูมิทัศน์อันงดงามที่ไม่ซ้ำกันของเมฆหมอกและสวนสวย จนอาจเรียกว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์ของไต้หวันเลยก็ว่าได้ค่ะ ทั้งนี้ความพิเศษของภูมิทัศน์แห่งฟาร์ม Fushoushan ก็คือความน่าประทับใจที่เปลี่ยนไปในทุกฤดูกาลท่ามกลางสระน้ำขนาดใหญ่ที่มีน้ำใสตลอดทั้งปี ผืนป่า สวนผลไม้เมืองหนาว ผักภูเขา และดอกไม้นานาชนิด เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ทัวร์ไต้หวัน ใบไม้เปลี่ยนสี บรรยากาศดี ที่น่ามาเที่ยวสุดๆ

วิธีการเดินทาง: จาก TRA Taichung ให้นั่งรถบัส Fengyuan สาย 6506 ไปยัง Lishan
แผนที่:

Alishan Forest Recreation Area

มาถึงที่เที่ยว ทัวร์ไต้หวัน ใบไม้เปลี่ยนสี ที่ต้องปักหมุดไว้เลยว่าต้องมา นั่นก็คือ Alishan Forest Recreation Area ตั้งอยู่ภายในอุทยาน อาลีซาน และเป็นหนึ่งในจุดที่งดงามที่สุดในไต้หวัน ซึ่งมีสภาพภูมิอากาศที่ไม่เปลี่ยนแปลงมากนักในตลอดทั้ง 4 ฤดูกาล คือมีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 10 องศาเซลเซียส นั่นจึงทำให้ Alishan เป็นสถานที่ที่ดีสุดสำหรับสำหรับการพักผ่อนในช่วงหน้าร้อนของชาวไต้หวัน นอกจากนั้นยังเป็นจุดชมวิวทะเลที่มีชื่อเสียงมากที่สุด เนื่องจากสามารถมองเห็นทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกได้อย่างชัดเจน รวมถึงเป็นสถานที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเดินป่าดูนกในระยะทางกว่า 4 กิโลเมตรอีกด้วย

วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟไปลงที่สถานี Chiayi Railway Station จากนั้นจึงเปลี่ยนสายไปยัง Taiwan Trip Alishan Route B.
แผนที่:

Wuling Farm

ฟาร์ม Wuling ตั้งอยู่ในพื้นที่หุบเขา Heping แห่งเมืองไทจง และที่นี่ยังเป็นที่อยู่อาศัยของสมบัติของชาติอย่าง Masu Salmon ปลาที่ใกล้สูญพันธุ์เต็มที นอกจากนี้ Wuling Farm ยังเป็นหนึ่งในพื้นที่การเกษตรหลักของไต้หวัน โดยมีชื่อเสียงในการผลิตน้ำผลไม้อย่างเช่น ลูกแพร พลัม แอปเปิ้ล และลูกพีช ในภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่เหมาะสม อีกทั้งยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เนื่องจากเต็มไปด้วยต้นเมเปิ้ลที่มีสีสันสดใสนั่นเอง นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังจะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของภูเขา หุบเขาและน้ำตกได้ หรือหากใครอยากลองเดินป่าที่นี่ก็มีเส้นทางให้ประลองกำลังขาเช่นกันค่ะ

วิธีการเดินทาง: นั่งรถบัส Gouguang จากสถานี Yilan Train Station ไปยัง Wuling ได้เลย
แผนที่:

Mingchih Forest Recreation Area

Mingchih Forest Recreation Area มีชื่อเล่นที่เรียกกันทั่วไปว่า Chihtuan ตั้งอยู่ในเทศมณฑลอี้หลาน โดยที่นี่ถือเป็นจุดที่มีแม่น้ำไหลมาบรรจบกัน นั่นก็คือ แม่น้ำ Kaokan และแม่น้ำ Fenfen ซึ่งภายในบริเวณนี้นอกจากจะมีสถานรับเลี้ยงเด็กแล้ว ยังมีเส้นทางเดินป่า และศูนย์กิจกรรมเยาวชนด้วยค่ะ และเนื่องจาก Mingchih Forest Recreation Area ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่สูงชัน ที่นี่จึงเต็มไปด้วยหมอกที่จับตัวหนาตลอดทั้งปี อีกทั้งยังเงียบสงบเพราะถูกล้อมรอบไปด้วยภูเขาที่มีทัศนียภาพอันงดงาม ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นมาเดินเล่นรอบๆ ทะเลสาบและเดินป่าเป็นจำนวน แถมที่นี่ยังมีที่พักไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวด้วยนะคะ แต่จะต้องทำการจองล่วงหน้าเป็นเวลาประมาณ 1 สัปดาห์

วิธีการเดินทาง: จาก Yilan ให้นั่งรถบัส Taichi Express Bus ที่มุ่งหน้าไปยัง Palin โดยให้แวะลงที่ Minzhir ก่อนที่จะไปถึง Palin
แผนที่:

Sun Moon Lake Scenic Area

Sun Moon Lake หรือ ทะเลสาบสุริยันจันทรา ไต้หวัน เป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน และเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่สวยและมีชื่อเสียงมากที่สุด ตั้งอยู่ในเขตอำเภอหนานโถวซึ่งอยู่ในบริเวณทางตอนกลางของเกาะไต้หวัน ความพิเศษของที่นี่ก็คือ ด้านทิศเหนือของทะเลสาบมีรูปทรงคล้ายพระอาทิตย์ ส่วนด้านทิศใต้นั้นมีรูปทรงคล้ายพระจันทร์เสี้ยว จึงถูกขนานนามว่า ทะเลสาบสุริยันจันทรา และเนื่องจากเป็นทะเลสาบที่อยู่บนเทือกเขาที่มีน้ำใสสะอาด ทำให้สถานที่แห่งนี้มีผู้คนนิยมมาท่องเที่ยวพักผ่อน มีบริการล่องเรือชมทะเลสาบซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว มีรีสอร์ทและโรงแรมตั้งอยู่ริมทะเลสาบหลายแห่ง นักท่องเที่ยวที่ไป เที่ยวไต้หวัน ไม่ควรพลาดที่นี่เป็นอย่างยิ่งค่ะ โดยเฉพาะในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี

วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟความเร็วสูง HSR Taipei ไปลงที่ HSR Taichung จากนั้นก็ต่อรถไปบัสไปยัง Sun Moon Lake ได้เลย
แผนที่:

ขอบคุณข้อมูลจาก www.travelking.com.tw

ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Likeและติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ไต้หวัน ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

ทัวร์ไต้หวัน ใบไม้เปลี่ยนสี กับ 7 พิกัดที่สวยที่สุด พร้อมวิธีเดินทาง was last modified: August 10th, 2018 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version