Mushroom Travel

เที่ยว น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง สิงคโปร์ พร้อมวิธีขอพร

น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง

ใครอยากรวยมาทางนี้เลยจ้า…!! พี่เห็ด มัชรูมทราเวล จะพาไปทำความรู้จักอีกหนึ่งที่เที่ยวในสิงคโปร์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นจุดที่ฮวงจุ้ยดีที่สุด เป็นจุดรับพลังงานที่ดี และเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งร่ำรวย ใครมีแพลนไป ทัวร์สิงคโปร์ ต้องไม่พลาด ซึ่งที่นี่ก็คือ น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง หรือ Fountain of Wealth น้ำพุขนาดใหญ่มหึมา ต้องไปสักครั้ง!

Fountain of Wealth น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง

Credit : Photon-Photos / canva.com

น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง หรือ Fountain of Wealth เป็นน้ำพุขนาดใหญ่ ที่ได้รับการบันทึกใน Guinness Book of Records ว่าเป็นน้ำพุที่ใหญ่ที่สุดในโลกนับตั้งแต่ปี 1988 ด้วยความสูงถึง 13.8 เมตร น้ำพุแห่งนี้ตั้งอยู่ใน กลุ่มอาคารซันเทค ซิตี้ (Suntec city) ซึ่งเป็นกลุ่มอาคารที่ออกแบบตามหลักฮวงจุ้ยทุกประการ บริเวณรอบน้ำพุจะมีทั้งหมด 5 อาคาร เปรียบเสมือนนิ้วมือทั้ง 5 ส่วนบริเวณน้ำพุก็คือกลางฝ่ามือ จึงทำให้เป็นเหมือนจุดศูนย์รวมของพลังงานด้านบวกตามหลักฮวงจุ้ยนั่นเองค่ะ

Credit : f11photo / canva.com

ด้วยเหตุนี้ก็เลยทำให้เกิดความเชื่อที่ว่า หากใครได้สัมผัสน้ำในน้ำพุแห่งนี้ ก็จะมีโชคลาภ มั่งคั่ง ร่ำรวย รวมถึงโชคดีตลอดปีและตลอดไป ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวสิงคโปร์เองและชาวต่างชาตินิยมเดินทางมาขอพรที่นี่อย่างไม่ขาดสาย ซึ่งก็น่าแปลกว่า คนส่วนใหญ่ที่มาขอพร เมื่อกลับไปยังบ้านเกิดเมืองนอนแล้ว สิ่งที่ขอก็ประสบความสำเร็จดังที่หวังและตั้งใจไว้จริงๆ และมันยิ่งทวีคูณชื่อเสียงของ Fountain of Wealth ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น จนกระทั่งปัจจุบัน

วิธีขอพรที่น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง

Credit : pinglabel / canva.com

มาถึงตรงนี้ หลายคนคงเริ่มจะอยากรู้แล้วใช่มั้ยคะว่า การขอพรที่ น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง ต้องทำยังไงบ้าง? ซึ่งการขอพรที่บริเวณน้ำพุแห่งความมั่งคั่งจะต้องเดินเข้าไปสัมผัสน้ำพุที่บริเวณใจกลางด้านใน ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่ปิดน้ำพุใหญ่ แบ่งเป็นรอบๆ คือ 10.00-12.00 น., 14.00-16.00 น. และ 18.00-19.30 น.

วิธีการขอพรก็ง่ายๆ เลยค่ะ ให้เดินเข้าไปที่บริเวณน้ำพุที่อยู่ใจกลาง และยื่นมือออกไปสัมผัสน้ำพุ แล้วก็อธิฐานขอพร จากนั้นก็เดินวนรอบน้ำพุจำนวน 3 รอบ ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

Credit : pixabay.com

นอกจากการมาชมและขอพรที่ น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง แล้ว ในช่วงกลางคืนที่นี่จะมีการแสดงน้ำพุประกอบแสงเลเซอร์ และเสียงเพลงให้ชม ซึ่งสามารถมาชมได้ทุกวัน มีการแสดงวันละ 3 รอบ ในเวลา 20.00 น., 20.30 น. และ 21.00 น. พอชมการแสดงเสร็จก็เดินเล่นถ่ายรูปตามมุมต่างๆ ในบริเวณ Suntec City กันต่อได้ บริเวณนี้เป็นสถานที่ที่ดูทันสมัยคล้ายกับโลกอนาคตที่ยิ่งใหญ่อลังการมากๆ หรือจะลองเข้าไปเดินเที่ยวภายในอาคาร Suntec City ก็ได้ เพราะข้างในมีทั้งห้างสรรพสินค้า ร้านค้า ร้านอาหาร ของกินเพียบเลยค่ะ

ช่วงเวลาสัมผัสน้ำพุ : 10.00-12.00 น., 14.00-16.00 น. และ 18.00-19.30 น.
การเดินทาง:
นั่งรถไฟใต้ดิน MRT มาลงที่ สถานี Esplanade ทางออก A หรือ สถานี Promenade ทางออก C
แผนที่ :

จัดเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวในสิงคโปร์ที่น่าสนใจไม่แพ้ที่อื่นๆ เลยนะคะ ใครอยากไปดูให้เห็นกับตาว่า น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง ของจริงจะยิ่งใหญ่ขนาดไหน วันหยุดหน้าก็จอง ทัวร์สิงคโปร์ ออกไปเที่ยวและพิสูจน์กันด้วยตัวเองได้เลยค่ะ แล้วอย่าลืมเข้าไปขอพรด้วยนะคะ


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1. กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Likeและติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์สิงคโปร์ ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

เที่ยว น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง สิงคโปร์ พร้อมวิธีขอพร was last modified: April 4th, 2023 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version