Mushroom Travel

ปฏิทิน ฟูลมูน 2024 เกาะพะงัน ปาร์ตี้กันให้มันส์ เที่ยวกันให้เพลิน

ฟูลมูน 2024

เป็นที่รู้กันว่าช่วงไหนที่มีฟูลมูนปาร์ตี้ คือช่วงพีคของเกาะพะงัน นั่นก็เพราะว่า นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศจะเดินทางมาร่วมสนุกกับปาร์ตี้ริมทะเลสุดมันส์นี้กันอย่างเนืองแน่น ชนิดที่ว่าทั้งตั๋วเครื่องบินและที่พักใกล้ๆ หาด เต็มแบบไม่มีที่ว่างให้วอร์คอินกันเลยทีเดียว และเพื่อไม่ให้ทุกคนพลาดความสนุก พี่เห็ด มัชรูมทราเวล ก็มี อัปเดต ปฏิทิน ฟูลมูน ปาร์ตี้ 2024 พร้อมแนะนำที่เที่ยวในเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี มาให้สายปาร์ตี้ได้เตรียมวางแผน อยากเที่ยวเมื่อไหร่เอาปากกามาวง เตรียมจองตั๋วเครื่องบินกันได้เลย!


ทำความรู้จัก ฟูลมูน ปาร์ตี้

Credit : fullmoonparty-thailand.com

ก่อนจะไปสนุกสนานกับ ฟูลมูน 2024 มาทำความรู้จักประวัติความเป็นมาของ ฟูลมูน ปาร์ตี้ เกาะพะงัน จ.สุราษฏร์ธานี กันค่ะ เกาะพะงันเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวไทยอันโด่งดัง ซึ่งมีการจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้กันทุกเดือน โดยจัดขึ้นครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2528 ซึ่งเดิมเป็นเพียงงานเลี้ยงส่งเล็กๆ ที่จัดขึ้นเพื่อขอบคุณนักท่องเที่ยวของพาราไดซ์บังกะโล ริมหาดริ้นนอกเท่านั้นเอง

ในช่วงแรกก็มีผู้เข้าร่วมงานแค่ประมาณ 20-30 คน ซึ่งเป็นแขกที่เข้าพักในบังกะโลทั้งหมด และด้วยความที่บรรยากาศดีๆ ริมทะเลบวกกับความสวยงามของพระจันทร์เต็มดวงที่ส่องสว่างในคืนนั้น ก็ได้สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกเป็นอย่างมาก จนเกิดเป็นแนวคิดที่จะจัดงานเลี้ยงลักษณะนี้อีกในคืนพระจันทร์เต็มดวง หรือวันเพ็ญ ขึ้น 15 ค่ำ ต่อเนื่องไปทุกๆ เดือน แต่หากคืนไหนตรงกับวันพระใหญ่ก็จะจัดงานในวันถัดไปแทน และนับจากวันนั้นที่เป็นเพียงงานเลี้ยงส่งขอบคุณนักท่องเที่ยวเล็กๆ ก็ได้กลายเป็นงานปาร์ตี้ขนาดใหญ่ที่มีผู้เข้าร่วมงานราว 20,000 – 30,000 คนจากทั่วทุกมุมโลกในทุกเดือน จนเป็นหนึ่งในปาร์ตี้สุดมันส์ที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก!

ได้ยินชื่อเสียงและเรื่องราวขนาดนี้ เริ่มอยากไปสนุกกันหรือยังคะ? ใครวางแผนเตรียมลางานไปปาร์ตี้ ส่องหนุ่มสาวตาน้ำข้าวบนเกาะพะงัน พี่เห็ดมีอัปเดต ปฏิทิน ฟูลมูน 2024 มาให้ชม กาปฏิทินกันไว้ได้เลย…!!

Credit : 4FR / canva.com

ปฏิทิน ฟูลมูน 2024

– วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2567
– วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 เลื่อนมาจากวันมาฆบูชา
– วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2567
– วันอังคารที่ 23 เมษายน 2567
– วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม 2567 เลื่อนมาจากวันวิสาขบูชา
– วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน 2567
– วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม 2567 เลื่อนมาจากวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา
– วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2567
– วันอังคารที่ 17 กันยายน 2567
– วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2567 เลื่อนมาจากวันออกพรรษา
– วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2567 วันลอยกระทง
– วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2567
– วันอังคารที่ 31 ธันวาคม 2567 Full Moon Countdown Party

** ข้อมูลการจัดงานอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา อย่าลืมตรวจสอบเพื่อความแน่ใจกับทางที่จัดงานอีกครั้ง ก่อนการเดินทางนะคะ

Credit : fullmoonparty-thailand.com

เกาะพะงันมีอะไรน่าเที่ยว…?

อย่าเพิ่งจินตนาการว่าที่เกาะพะงันจะมีแต่ ฟูลมูน ปาร์ตี้ นะคะ ลางานมาแล้วทั้งทีจะมาปาร์ตี้อย่างเดียวไม่ได้ เพราะเกาะพะงันเป็นสวรรค์ของคนรักทะเล ทั้งหาดสวย น้ำใส และแหล่งดำน้ำตื้นดูปะการังมากมาย เผื่อวันก่อนหรือหลังปาร์ตี้เอาไว้เที่ยวด้วย รับรองว่าฟินกับทะเลไทยแน่นอน มีที่ไหนบ้างมาดูกันค่ะ

1. หาดริ้นนอก

Credit : 4FR / canva.com

เริ่มกันที่ หาดริ้นนอก ชายหาดทางตอนใต้ และเป็นสถานที่จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ หาดริ้นนอกได้ชื่อว่าเป็นชายหาดที่สวยที่สุดบนเกาะพะงัน ในเวลาที่ไม่มีงานปาร์ตี้ เราจะได้เห็นความสวยงามของชายหาดที่โค้งเว้าคล้ายครึ่งวงกลม ความยาวกว่า 2 กิโลเมตร และพื้นทรายสีขาวละเอียดกับน้ำทะเลสีคราม เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวออกมานอนอาบแดด พักผ่อนกันริมหาด ที่สำคัญบริเวณนี้ยังเป็นแหล่งรวมความเจริญที่มีทั้งที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร และบริษัทนำเที่ยวแบบ One Day Trip ต่างๆ ด้วย

2. อ่าวท้องนายปาน

Credit : mathess / canva.com

อ่าวท้องนายปาน เป็นชายหาดทางด้านทิศตะวันออกของเกาะพะงันที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดแห่งหนึ่ง ที่นี่สวยงามไม่แพ้หาดริ้นนอก และมีบรรยากาศที่เงียบสงบให้เราได้พักผ่อน ดื่มด่ำกับธรรมชาติของเวิ้งอ่าว หาดทรายสีขาว และน้ำทะเลใสๆ ส่วนการเดินทางไปอ่าวท้องนายปานสามารถไปได้ทั้งทางเรือและทางรถยนต์ ถ้ากำลังมองที่สงบๆ พักผ่อนหลังสนุกสนานกับงานฟูลมูน ที่นี่ก็เป็นอีกแห่งหนึ่งที่ขอแนะนำเลยค่ะ

3. อ่าวธารเสด็จ

เกาะพะงัน เป็นสถานที่ที่รัชกาลที่ 5 เสด็จประพาสบ่อยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ มากถึง 14 ครั้ง และที่ อ่าวธารเสด็จ ก็เป็นหนึ่งในสถานที่แห่งนั้น ที่นอกจากจะมีหาดทรายและทะเลสวยๆ ให้เดินเล่นกันแล้ว ยังมีจุดท่องเที่ยวอยู่ด้วย

Credit : portal.dnp.go.th

โดยด้านบนของชายหาดจะติดกับ น้ำตกธารเสด็จ น้ำตกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของเกาะพะงัน ที่ซึ่งมีพระปรมาภิไธยย่อของรัชกาลที่ 5 สลักไว้บนโขดหินใกล้ๆ กับน้ำตก บริเวณนี้มีธรรมชาติสวยงาม ชายหาดสวย น้ำใส ได้เที่ยวสองบรรยากาศทั้งทะเลและน้ำตกเลยค่ะ

4. หาดแม่หาด

Credit : sitriel / canva.com

หาดแม่หาด เป็นชายหาดที่อยู่ทางตอนเหนือของเกาะพะงัน อีกหนึ่งหาดยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนกันท่ามกลางธรรมชาติและบรรยากาศที่สงบ จุดเด่นของชายหาดนี้ก็คือ ทะเลแหวก ซึ่งจะเกิดขึ้นในยามที่น้ำทะเลลดต่ำ เวลาประมาณ 09.00 – 10.00 น. จะปรากฎแนวสันทรายสีขาวตัดกับน้ำทะเลสีคราม เป็นทางเดินราว 200 เมตร เชื่อมต่อไปยัง เกาะม้า แหล่งดำน้ำตื้นดูปะการังที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง

ถ้ามีเวลาก่อนคืนฟูลมูนสัก 2-3 วัน และอยากหาสถานที่แสนสงบพักผ่อนกับทะเลสวยๆ แนะนำว่าให้เลือกไปพักค้างคืนที่หาดอื่นบนเกาะพะงันก่อน แล้วค่อยย้ายกลับไปพักแถวๆ หาดริ้นนอกก่อนเริ่มงานปาร์ตี้ เพื่อความสะดวกและประหยัดในการเดินทางไปมาระหว่างหาด โดยทั่วทั้งเกาะจะมีรถสองแถวคอยให้บริการ อัตราค่าบริการก็มีราคาตั้งแต่ 40 ไปจนถึง 200 บาทต่อคน ขึ้นอยู่กับระยะทาง หรือเป็นช่วงเทศกาล รวมถึงการต่อรองกับคนขับในกรณีที่ไปกันหลายคน ถนนหนทางบนเกาะพะงันบางส่วนเป็นทางคดเคี้ยว ขึ้นเขาลงเขาชันๆ ค่อนข้างเยอะ ถ้าไม่ชินทางแนะนำให้โดยสารรถสาธารณะเพื่อความปลอดภัยดีกว่าค่ะ


วิธีเดินทางไปเกาะพะงัน

Credit : seatranferry.com

สำหรับการเดินทางไปเกาะพะงัน วิธีที่สะดวกและนิยมก็คือ บินมาลงที่ จ.สุราษฎร์ธานี หรือ เกาะสมุย แล้วเดินทางต่อไปยังเกาะพะงัน รายละเอียดดังนี้ค่ะ

1. นั่งเครื่องบินมาลงที่ จ.สุราษฎร์ธานี แล้วต่อรถ+นั่งเรือข้ามไปเกาะพะงัน สามารถซื้อตั๋วโดยสารได้ที่สนามบิน จะซื้อเป็นตั๋วรถอย่างเดียว หรือแพ็คเกจ รถ+เรือ ตามโปรโมชั่นของแต่ละบริษัทก็ได้ โดยจะขึ้นเรือที่ท่าเรือดอนสัก ไปลงที่ท่าเรือท้องศาลาบนเกาะพะงัน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที มีหลายรอบและหลายบริษัทให้เลือกเดินทาง

2. นั่งเครื่องบินมาลงที่ เกาะสมุย+นั่งเรือข้ามไปเกาะพะงัน มีสายการบินเดียวที่มีเที่ยวบินมายังเกาะสมุยคือ บางกอกแอร์เวย์ส (Bangkok Airways) จากนั้นนั่งเรือข้ามไปยังเกาะพะงัน ใช้เวลาประมาณ 30-50 นาที มีเรือให้บริการจากหลายบริษัท หรือในวันที่มีการจัดฟูลมูนปาร์ตี้จะมีเรือแบบสปีดโบ๊ทด้วย วิธีนี้จะสะดวกและใช้เวลาน้อยที่สุด

Credit : fullmoonparty-thailand.com

ใครกำลังเล็งๆ ไว้ว่าจะไปแดนซ์ในปาร์ตี้ ฟูลมูน 2024 บนเกาะพะงันสักครั้ง ก็วางแผนจองตั๋วเตรียมเดินทางกันล่วงหน้า รวมถึงคลิกไปดู คู่มือเที่ยว ฟูลมูน ปาร์ตี้ยังไงให้สนุกและปลอดภัย กันได้นะคะ และถ้าจะให้ดีต้องเผื่อเวลาสัก 2-3 วัน เอาไว้เที่ยวพักผ่อนรับบรรยากาศชิลๆ กับทะเลเกาะพะงันกันด้วย รับรองว่าจะเป็นอีกหนึ่งทริป เที่ยวไทย ที่แสนประทับใจเลยล่ะค่ะ


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1. กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง

2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel บริษัททัวร์ ที่มีโปรแกรมให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

ปฏิทิน ฟูลมูน 2024 เกาะพะงัน ปาร์ตี้กันให้มันส์ เที่ยวกันให้เพลิน was last modified: January 3rd, 2024 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version