Mushroom Travel

ท้ า ว ค ว า ม : ผมได้เดินทางจาก Shinjuku มายัง Kawaguchiko โดยรถบัส Keio highway bus และเข้าพักที่เรียวกัง Shuhoukaku Kogetsu เป็นเวลา 1 คืนครับ เรามาต่อจากคืนแรกกันเลยดีกว่า

วั น ที่ ส อ ง : โอโห ฟูจิซัง

เช้านี้ตื่นมาก็ต้องตะลึงกับวิวตรงหน้าครับ ฟูจิซังแบบเต็มๆ ตื่นตาตื่นใจ ไม่มีอะไรปิดบัง ฟ้าเปิดสุดๆ สวรรค์เป็นใจมาก นึกในใจ “ทริปนี้คุ้มแล้วว” ยังไม่ทันได้ล้างหน้าแปรงฟันใดๆ ทั้งสิ้น ก็ไปนั่งโพสต์ท่าถ่ายรูปก่อนเลยครับ 55+

วิวภูเขาไฟฟูจิ มองจากหน้าต่างห้องได้แบบเต็มๆ เลยครับ

ใช้เวลาถ่ายในห้องเสร็จ ก็ล้างหน้า แปรงฟัน เซ็ทผม แล้วก็รีบวิ่งลงมาชั้น Lobby เพื่อจะมาถ่ายวิวข้างนอก (สามารถเดินจากเรียวกังผ่านห้องอาหารที่เราจะทานข้าวกันเช้านี้ออกมาได้เลย) แต่พอออกมาสัมผัสบรรยากาศภายนอกแล้วก็ถึงกับต้องรีบวิ่งกลับขึ้นไปเปลี่ยนชุด ยูกาตะเอาไม่อยู่ หนาวมากกกก

เช้าๆ อย่างนี้แดดยังไม่มาเลยครับ พอยืนถ่ายไปสักพัก มือ หน้า ขา ชาไปหมด ทนไม่ไหวแล้วว กลับขึ้นไปห้องเพื่อไปเอา Overcoat มาอีกชั้น ใส่ถุงเท้า รองเท้าผ้าใบ พร้อมกับถุงมือถึงจะพออยู่ได้ แค่พออยู่ได้เท่านั้นนะครับ ตอนเช้าๆ นี่หนาวจริงๆ มองย้อนกลับไปจะเห็นเรียวกังที่เราพัก ซึ่งติดกับทะเลสาบ Kawaguchiko เลย

ขึ้นมาบนห้อง เห็นแดดเริ่มมาละครับ เอ้า! ถ่ายต่อ

ลงมาใหม่อีกรอบ คราวนี้เริ่มอุ่นสบายขึ้นนิดนึงล่ะครับ แดดตอนเช้านี่ทำให้รูปออกมาสวยจริงๆ

จะมองไปซ้าย มองไปขวา วิวก็สวยหมดเลยครับ แนะนำให้ตื่นเช้าๆ มาถ่ายรูปก่อน check out 10 โมงนะครับ หลังจากถ่ายรูปอิ่มหนำสำราญเป็นที่เรียบร้อย ก็เดินกลับเข้ามาทานอาหารเช้าครับ อาหารที่นี่คงรสชาติดีมาก จืดๆ เหมือนเดิม แต่ก็มีให้เลือกหลากหลายมากครับ ปลาดิบรู้สึกตอนนั้นไปจะมีทูน่าซาชิมินะครับ (รูปอาหารไม่ได้ถ่ายอีกเยอะเลยครับ)

ทานข้าวเสร็จแล้วก็ได้เวลา “ออนเซน” ก่อนกลับอีกสักรอบ เอาให้คุ้ม พอเข้ามาด้านในปุ๊บ โล่งเลยครับเช้าๆ ไม่มีคนเลย ผมเลยถือโอกาสถ่ายรูปภายในออนเซนมาให้ชมกันครับ

บ่อ Indoor ครับ นั่งแช่ไปมองฟูจิซังไป เพลินสุดๆ

ส่วนนี้เป็นบ่อ Outdoor ครับ

ผมขอบอกเลย วิวตรง outdoor ของออนเซนที่นี่ สตั้นท์มากกกก!!

หลังจากแช่ออนเซนเสร็จก็กลับขึ้นมาอาบน้ำจัดกระเป๋า เตรียม Check out ครับ โดยค่าที่พัก 1 คืนของผมตอนนั้น 2 คนทั้งหมด 47,820 Yen (ผมแนะนำถ้าใครมีบัตร JCB พกติดตัวไปจ่ายจะสะดวกกว่านะครับ ได้สะสมแต้มด้วย แถมเรทราคาก็ไม่ได้ต่างจากเงินสดตอนนั้นเท่าไร เก็บเงินสดไว้ช้อป ไว้กินดีกว่าครับ) จากนั้นก็ออกมานอกที่พัก จริงๆ แล้วมีรถตู้ของเรียวกังคอยรับส่งลูกค้าที่จะนั่งรถกลับไป Kawaguchiko sta. อยู่นะครับ แต่พอดีผมกะจะไปเที่ยว ถ่ายรูป ที่ bus stop No.22 สุดสายก่อนครับแล้วค่อยกลับ ก็เดินมารอที่ป้าย retro bus อันเดียวกับตอนขามาครับ บริเวณนั้นก็จะมีฝาท่อ ยอดฮิต ของคนไทยให้ถ่ายรุปอยู่ด้วยครับ

ตอนนี้เราอยู่ที่ Stop 19 เราจะไปที่ Stop 22 กัน ยืนรอสักพักรถก็มา มัวแต่รีบๆ ขึ้น ตื่นเต้น ลืมถ่ายรูปรถบัสอีกละ เฮ้อออ..ระหว่างทางก็จะเห็น โรงแรมอะไรสักอย่างอยู่บนเนินเขา

ถึงแล้วครับ Bus stop No.22 มีชื่อว่า “Kawaguchiko Shizen Seikatsukan” ตอนมาถึงเวลาประมาณ 10:40 แดดกำลังดีเลยทีเดียว แต่เวลาถ่ายรูปตรงๆ จะย้อนแสงนิดๆ ครับ ต้องบิดหามุมเล็กน้อย

ภายในหอนาฬิกาก็จะเป็นร้านขายขนม ของที่ระลึกนะครับ แต่ผมไม่ได้แวะเข้าไปเพราะเวลามีจำกัด ก็เลยเดินเล่นถ่ายรูปเล่นรอบๆ นั้นครับ ไปชมภาพสวยๆ จาก bus stop ที่ 22 กันดีกว่าครับ

“K a w a g u c h i k o S h i z e n S e i k a t s u k a n”

อย่าเพิ่งเบื่อฟูจิซังจากแค่ที่เห็นในรูปนะครับ เพราะถ้าได้ไปสัมผัสบรรยากาศ มองด้วยตาตรงนั้นจริงๆ ผมว่ารูปในกล้องเกือบทุกคนมีไม่ต่ำกว่า 100 รูปครับ และผมก็โชคดีมากที่วันนั้นแดดดีมาก ฟ้าเปิด ทุกอย่างเป็นใจสุดๆ หลังจากอยู่ที่นี่ (bus stop No.22) ได้สักพักใหญ่ๆ ก็กลับมายืนรอ bus ที่เดิมที่เราลงครับ ต่อจากนี้จะมุ่งหน้าไป bus stop No.11 “Mt.Tenjo Ropeway and Sailing” หรือป้ายที่มีกระเช้ากับที่ล่องเรือนั่นเอง มองไปบนเนินเขา น่าจะเป็นบ้านของชาวบ้านที่อาศัยในเมืองนี้นะครับ

กลับขึ้น Retro bus นั่งไป ชมวิว 2 ข้างทางไปชิลล์ๆ

อันนี้น่าจะเป็นเรียวกังระดับต้นๆ ของที่นี่อีกแห่งครับ เพราะดูจากทำเลที่ตั้งแล้ว ไม่แพ้จาก Shuhoukaku Kogetsu ที่ผมไปพักเลย แต่ที่นี่ มีถนนกั้นระหว่างทะเลสาบกับตัวโรงแรม แต่ที่ Shuhoukaku Kogetsu ไม่มีนะครับ ใส่ชุดยูกาตะลงมาริมทะเลสาบได้เลย

จริงๆ แล้วตั้งใจจะไปลงป้ายเบอร์ 11 แต่ระหว่างทางเห็นวิวสวย บวกกับเวลายังพอมี เลยตัดสินใจขอลงก่อนครับ น่าจะ stop ที่ 12-13 ไม่แน่ใจ แล้วก็ค่อยๆ เดินขึ้นไปเรื่อยๆ วิวทะเลสาบสวยจริงๆ ครับ ระหว่างทางก็มีร้านอาหาร มินิมาร์ทเพียบ

เดินมาสักพักก็ถึงแล้วครับ Stop No.11 ที่มีกระเช้าและล่องเรือทะเลสาบ แต่ผมไม่ได้ขึ้นไปนะครับ เนื่องจากดูเวลาแล้วไม่น่าจะทัน เนื่องจากจองรถบัสกลับ Shinjuku เร็วไปหน่อย นึกแล้วก็เสียดายอยู่เหมือนกัน แต่ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวคราวหน้าไปอี แน่นอน

ด้านล่างก็จะมีร้านขนมน่ารักๆ อยู่

เลยขอลองร้านนี้ละกันครับ “Fujiyama Cookie” เป็นคนแพ้อะไรที่มันดูมีดีไซน์ มีแพ็กเกจ ร้านสวยเข้าว่า 55+

ได้อันนี้มาหนึ่งอัน ลองชิมดู ในราคา 140Y+vat ขนมน่ารักมุ้งมิ้งมากครับ ทำเป็นรูปภูเขาไฟฟูจิ แล้วด้านบนเคลือบด้วยไวท์ช็อก เห็นแบบนี้ไม่ใช่ไม่กล้ากินนะ ผิดคาด..รีบแย่งกันกินตรงส่วนหัวก่อนนี่แหละ

และแล้วก็ได้เวลากลับไปยัง Kawaguchiko sta. ล่ะครับ เพื่อที่จะนั่ง Bus กลับ Shinjuku ระบบขนส่งมวลชนใหญ่ๆ ที่นี่เวลาเขาเป๊ะมากนะครับ แต่ยังไงก็เผื่อเวลา Retro bus ไว้หน่อยก็ดี เพราะมีนักท่องเที่ยวบางคนไม่ได้ซื้อตั๋วแบบ 2 day pass ต้องมาจ่ายเงินเอาเวลาจะลงแต่ละป้าย ซึ่งที่สำคัญ bus เขาก็ไม่มีเงินทอน ทำให้มันช้าไปหลายนาทีเลย ตอนนั้นของผมเลทไปเกือบ 15 นาที รุกรี้รุกรนอยู่ว่าจะทันไหม เอาไงดีหรือจะนั่ง taxi กลับไป Kawaguchiko sta. สุดท้ายก็รอ bus มาครับแต่ไปถึงเวลาพอดีกับรอบ bus กลับ Shinjuku เป๊ะ ลุ้นระทึกมาก

จบแล้วครับผมสำหรับทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืน ณ Kawaguchiko ประทับใจทุกสิ่งอย่างของเมืองนี้ เป็นเมืองที่สวย 360 องศาจริงๆ หันไปทางไหนก็มีอะไรให้ถ่ายเต็มไปหมด ยังไงถ้ามีเวลาจากโตเกียว ลองแวะมาได้นะครับไม่ไกลเลย เดินทางก็สะดวก และขอขอบคุณที่ติดตามนะครับผม ^^ ลากันไปด้วยภาพนี้ “แล้วพบกันใหม่ Kawaguchiko”

. . ส รุ ป ค่ า ใ ช้ จ่ า ย . .

ค่าเดินทางโดย Keio highway bus ไป-กลับ (Kawaguchiko station – Shinjuku) = 3,500 yen / คน
ค่ารถ Retro bus ท่องเที่ยวภายในเมือง Kawaguchiko (2 day pass) = 1,200 yen / คน
ค่ารถไฟจาก Kawaguchiko station ไป-กลับ Fuji Q highland = 340 yen / คน
ค่าตั๋วสวนสนุก Fuji-Q Highland แบบ 1 day pass = 5,200 yen / คน
ค่าที่พักเรียวกัง Shuhoukaku Kogetsu 1 คืน (ช่วงกลางเดือนธันวา) = 47,820 yen / 2 คน
เพราะฉะนั้นค่าใช้จ่ายทั้งหมด = 34,150 yen / คน

– – – – – – – – – – – ข อ ข อ บ คุ ณ ที่ ติ ด ต า ม น ะ ค รั บ ผ ม – – – – – – – – – – –

พูดคุยไลค์เพจได้ที่ www.facebook.com/pk.journey

ฟูจิซัง และทะเลสาบ Kawaguchiko Part2 was last modified: May 18th, 2022 by Editor.Mushroom Travel