Mushroom Travel LINE
02 105 6234
จอง 6 คนขึ้นไป
02 105 6244

ฟูจิซัง และทะเลสาบ Kawaguchiko Part2

โพสเมื่อ

N_B_F

ท้ า ว ค ว า ม : ผมได้เดินทางจาก Shinjuku มายัง Kawaguchiko โดยรถบัส Keio highway bus และเข้าพักที่เรียวกัง Shuhoukaku Kogetsu เป็นเวลา 1 คืนครับ เรามาต่อจากคืนแรกกันเลยดีกว่า

o3xna46cgljKKyFlT59-o

วั น ที่ ส อ ง : โอโห ฟูจิซัง

เช้านี้ตื่นมาก็ต้องตะลึงกับวิวตรงหน้าครับ ฟูจิซังแบบเต็มๆ ตื่นตาตื่นใจ ไม่มีอะไรปิดบัง ฟ้าเปิดสุดๆ สวรรค์เป็นใจมาก นึกในใจ “ทริปนี้คุ้มแล้วว” ยังไม่ทันได้ล้างหน้าแปรงฟันใดๆ ทั้งสิ้น ก็ไปนั่งโพสต์ท่าถ่ายรูปก่อนเลยครับ 55+

o3xrtr105G6ZATaJ5QH-o

วิวภูเขาไฟฟูจิ มองจากหน้าต่างห้องได้แบบเต็มๆ เลยครับ

o3xruiz20pfBk9iv19N-o o3xrvs8ojW4oQEsSalT-o

ใช้เวลาถ่ายในห้องเสร็จ ก็ล้างหน้า แปรงฟัน เซ็ทผม แล้วก็รีบวิ่งลงมาชั้น Lobby เพื่อจะมาถ่ายวิวข้างนอก (สามารถเดินจากเรียวกังผ่านห้องอาหารที่เราจะทานข้าวกันเช้านี้ออกมาได้เลย) แต่พอออกมาสัมผัสบรรยากาศภายนอกแล้วก็ถึงกับต้องรีบวิ่งกลับขึ้นไปเปลี่ยนชุด ยูกาตะเอาไม่อยู่ หนาวมากกกก

o3xrxk10fhPMESj2a52-o

เช้าๆ อย่างนี้แดดยังไม่มาเลยครับ พอยืนถ่ายไปสักพัก มือ หน้า ขา ชาไปหมด ทนไม่ไหวแล้วว กลับขึ้นไปห้องเพื่อไปเอา Overcoat มาอีกชั้น ใส่ถุงเท้า รองเท้าผ้าใบ พร้อมกับถุงมือถึงจะพออยู่ได้ แค่พออยู่ได้เท่านั้นนะครับ ตอนเช้าๆ นี่หนาวจริงๆ มองย้อนกลับไปจะเห็นเรียวกังที่เราพัก ซึ่งติดกับทะเลสาบ Kawaguchiko เลย

o3xrzz5olo0Rvwpj33o-o

ขึ้นมาบนห้อง เห็นแดดเริ่มมาละครับ เอ้า! ถ่ายต่อ

o3xs0e5p5YKRhKkaXCm-o

ลงมาใหม่อีกรอบ คราวนี้เริ่มอุ่นสบายขึ้นนิดนึงล่ะครับ แดดตอนเช้านี่ทำให้รูปออกมาสวยจริงๆ

o3xs2dbcbeKevFIYR4f-o o3xs3l6xnMDbpPcbu2h-o

จะมองไปซ้าย มองไปขวา วิวก็สวยหมดเลยครับ แนะนำให้ตื่นเช้าๆ มาถ่ายรูปก่อน check out 10 โมงนะครับ หลังจากถ่ายรูปอิ่มหนำสำราญเป็นที่เรียบร้อย ก็เดินกลับเข้ามาทานอาหารเช้าครับ อาหารที่นี่คงรสชาติดีมาก จืดๆ เหมือนเดิม แต่ก็มีให้เลือกหลากหลายมากครับ ปลาดิบรู้สึกตอนนั้นไปจะมีทูน่าซาชิมินะครับ (รูปอาหารไม่ได้ถ่ายอีกเยอะเลยครับ)

o3xs9o6zcM55qZtmxyd-o o3xsa3c5ij08RsfV0WE-o

ทานข้าวเสร็จแล้วก็ได้เวลา “ออนเซน” ก่อนกลับอีกสักรอบ เอาให้คุ้ม พอเข้ามาด้านในปุ๊บ โล่งเลยครับเช้าๆ ไม่มีคนเลย ผมเลยถือโอกาสถ่ายรูปภายในออนเซนมาให้ชมกันครับ

o3xsbb7u844SwMaiGpr-o

บ่อ Indoor ครับ นั่งแช่ไปมองฟูจิซังไป เพลินสุดๆ

o3xsbrc9eyz3cdrtMnE-o

ส่วนนี้เป็นบ่อ Outdoor ครับ

o3xsf56zeexnW8dz8dG-o o3xsfj46sbaCsr13Zo3-o

ผมขอบอกเลย วิวตรง outdoor ของออนเซนที่นี่ สตั้นท์มากกกก!!

o3yid07lyFsBr2xU7gT-o

หลังจากแช่ออนเซนเสร็จก็กลับขึ้นมาอาบน้ำจัดกระเป๋า เตรียม Check out ครับ โดยค่าที่พัก 1 คืนของผมตอนนั้น 2 คนทั้งหมด 47,820 Yen (ผมแนะนำถ้าใครมีบัตร JCB พกติดตัวไปจ่ายจะสะดวกกว่านะครับ ได้สะสมแต้มด้วย แถมเรทราคาก็ไม่ได้ต่างจากเงินสดตอนนั้นเท่าไร เก็บเงินสดไว้ช้อป ไว้กินดีกว่าครับ) จากนั้นก็ออกมานอกที่พัก จริงๆ แล้วมีรถตู้ของเรียวกังคอยรับส่งลูกค้าที่จะนั่งรถกลับไป Kawaguchiko sta. อยู่นะครับ แต่พอดีผมกะจะไปเที่ยว ถ่ายรูป ที่ bus stop No.22 สุดสายก่อนครับแล้วค่อยกลับ ก็เดินมารอที่ป้าย retro bus อันเดียวกับตอนขามาครับ บริเวณนั้นก็จะมีฝาท่อ ยอดฮิต ของคนไทยให้ถ่ายรุปอยู่ด้วยครับ

o3xt7efdicG0f07byXb-o o3xt966zy5Hy4KdNcof-o

ตอนนี้เราอยู่ที่ Stop 19 เราจะไปที่ Stop 22 กัน ยืนรอสักพักรถก็มา มัวแต่รีบๆ ขึ้น ตื่นเต้น ลืมถ่ายรูปรถบัสอีกละ เฮ้อออ..ระหว่างทางก็จะเห็น โรงแรมอะไรสักอย่างอยู่บนเนินเขา

o3xtau8vksx40b3qd9L-o

ถึงแล้วครับ Bus stop No.22 มีชื่อว่า “Kawaguchiko Shizen Seikatsukan” ตอนมาถึงเวลาประมาณ 10:40 แดดกำลังดีเลยทีเดียว แต่เวลาถ่ายรูปตรงๆ จะย้อนแสงนิดๆ ครับ ต้องบิดหามุมเล็กน้อย

o3xte5fqzndjdNQNXc5-o

ภายในหอนาฬิกาก็จะเป็นร้านขายขนม ของที่ระลึกนะครับ แต่ผมไม่ได้แวะเข้าไปเพราะเวลามีจำกัด ก็เลยเดินเล่นถ่ายรูปเล่นรอบๆ นั้นครับ ไปชมภาพสวยๆ จาก bus stop ที่ 22 กันดีกว่าครับ

o3xtbv4emWTGDD9tWz0-o

“K a w a g u c h i k o S h i z e n S e i k a t s u k a n”

o3xtd58vo7smVAkugUi-o o3yiq38keBIDvQMP739-o

o3yiqgfvzWQr206LZUo-o o3yirlfw3S7oshzUZdt-o

o3yixa8ptI09mxA2MZg-o o3yixt7m7xPZ05i2M8t-o o3yj148kuDRgTemLY4T-o

อย่าเพิ่งเบื่อฟูจิซังจากแค่ที่เห็นในรูปนะครับ เพราะถ้าได้ไปสัมผัสบรรยากาศ มองด้วยตาตรงนั้นจริงๆ ผมว่ารูปในกล้องเกือบทุกคนมีไม่ต่ำกว่า 100 รูปครับ และผมก็โชคดีมากที่วันนั้นแดดดีมาก ฟ้าเปิด ทุกอย่างเป็นใจสุดๆ หลังจากอยู่ที่นี่ (bus stop No.22) ได้สักพักใหญ่ๆ ก็กลับมายืนรอ bus ที่เดิมที่เราลงครับ ต่อจากนี้จะมุ่งหน้าไป bus stop No.11 “Mt.Tenjo Ropeway and Sailing” หรือป้ายที่มีกระเช้ากับที่ล่องเรือนั่นเอง มองไปบนเนินเขา น่าจะเป็นบ้านของชาวบ้านที่อาศัยในเมืองนี้นะครับ

o3yjgkfv2PnBxogYJxL-o

กลับขึ้น Retro bus นั่งไป ชมวิว 2 ข้างทางไปชิลล์ๆ

o3yjhrlxxHbPEJ0yz6F-o o3yji4dgsM1WN4A51dE-o

อันนี้น่าจะเป็นเรียวกังระดับต้นๆ ของที่นี่อีกแห่งครับ เพราะดูจากทำเลที่ตั้งแล้ว ไม่แพ้จาก Shuhoukaku Kogetsu ที่ผมไปพักเลย แต่ที่นี่ มีถนนกั้นระหว่างทะเลสาบกับตัวโรงแรม แต่ที่ Shuhoukaku Kogetsu ไม่มีนะครับ ใส่ชุดยูกาตะลงมาริมทะเลสาบได้เลย

o3yjj17lyZAXdiI7vR8-o

จริงๆ แล้วตั้งใจจะไปลงป้ายเบอร์ 11 แต่ระหว่างทางเห็นวิวสวย บวกกับเวลายังพอมี เลยตัดสินใจขอลงก่อนครับ น่าจะ stop ที่ 12-13 ไม่แน่ใจ แล้วก็ค่อยๆ เดินขึ้นไปเรื่อยๆ วิวทะเลสาบสวยจริงๆ ครับ ระหว่างทางก็มีร้านอาหาร มินิมาร์ทเพียบ

o3yjkvwa18Xtl9xjOE5-o o3yjnow7vlrjT0mHLVn-o

เดินมาสักพักก็ถึงแล้วครับ Stop No.11 ที่มีกระเช้าและล่องเรือทะเลสาบ แต่ผมไม่ได้ขึ้นไปนะครับ เนื่องจากดูเวลาแล้วไม่น่าจะทัน เนื่องจากจองรถบัสกลับ Shinjuku เร็วไปหน่อย นึกแล้วก็เสียดายอยู่เหมือนกัน แต่ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวคราวหน้าไปอี แน่นอน

o3yjocwgkJ51bBcCarF-o

ด้านล่างก็จะมีร้านขนมน่ารักๆ อยู่

o3yjqrmcuiE4C53u504-o

เลยขอลองร้านนี้ละกันครับ “Fujiyama Cookie” เป็นคนแพ้อะไรที่มันดูมีดีไซน์ มีแพ็กเกจ ร้านสวยเข้าว่า 55+

o3yjs4lwtyl0KHDGVBa-o

ได้อันนี้มาหนึ่งอัน ลองชิมดู ในราคา 140Y+vat ขนมน่ารักมุ้งมิ้งมากครับ ทำเป็นรูปภูเขาไฟฟูจิ แล้วด้านบนเคลือบด้วยไวท์ช็อก เห็นแบบนี้ไม่ใช่ไม่กล้ากินนะ ผิดคาด..รีบแย่งกันกินตรงส่วนหัวก่อนนี่แหละ

o3yjtc7kunBmoImkHf0-o

และแล้วก็ได้เวลากลับไปยัง Kawaguchiko sta. ล่ะครับ เพื่อที่จะนั่ง Bus กลับ Shinjuku ระบบขนส่งมวลชนใหญ่ๆ ที่นี่เวลาเขาเป๊ะมากนะครับ แต่ยังไงก็เผื่อเวลา Retro bus ไว้หน่อยก็ดี เพราะมีนักท่องเที่ยวบางคนไม่ได้ซื้อตั๋วแบบ 2 day pass ต้องมาจ่ายเงินเอาเวลาจะลงแต่ละป้าย ซึ่งที่สำคัญ bus เขาก็ไม่มีเงินทอน ทำให้มันช้าไปหลายนาทีเลย ตอนนั้นของผมเลทไปเกือบ 15 นาที รุกรี้รุกรนอยู่ว่าจะทันไหม เอาไงดีหรือจะนั่ง taxi กลับไป Kawaguchiko sta. สุดท้ายก็รอ bus มาครับแต่ไปถึงเวลาพอดีกับรอบ bus กลับ Shinjuku เป๊ะ ลุ้นระทึกมาก

จบแล้วครับผมสำหรับทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืน ณ Kawaguchiko ประทับใจทุกสิ่งอย่างของเมืองนี้ เป็นเมืองที่สวย 360 องศาจริงๆ หันไปทางไหนก็มีอะไรให้ถ่ายเต็มไปหมด ยังไงถ้ามีเวลาจากโตเกียว ลองแวะมาได้นะครับไม่ไกลเลย เดินทางก็สะดวก และขอขอบคุณที่ติดตามนะครับผม ^^ ลากันไปด้วยภาพนี้ “แล้วพบกันใหม่ Kawaguchiko”

o3yk3en1oIfvZUHt4BG-o

. . ส รุ ป ค่ า ใ ช้ จ่ า ย . .

ค่าเดินทางโดย Keio highway bus ไป-กลับ (Kawaguchiko station – Shinjuku) = 3,500 yen / คน
ค่ารถ Retro bus ท่องเที่ยวภายในเมือง Kawaguchiko (2 day pass) = 1,200 yen / คน
ค่ารถไฟจาก Kawaguchiko station ไป-กลับ Fuji Q highland = 340 yen / คน
ค่าตั๋วสวนสนุก Fuji-Q Highland แบบ 1 day pass = 5,200 yen / คน
ค่าที่พักเรียวกัง Shuhoukaku Kogetsu 1 คืน (ช่วงกลางเดือนธันวา) = 47,820 yen / 2 คน
เพราะฉะนั้นค่าใช้จ่ายทั้งหมด = 34,150 yen / คน

– – – – – – – – – – – ข อ ข อ บ คุ ณ ที่ ติ ด ต า ม น ะ ค รั บ ผ ม – – – – – – – – – – –

พูดคุยไลค์เพจได้ที่ www.facebook.com/pk.journey