Mushroom Travel

Kimi no na wa อะนิเมะที่จะทำให้คุณหลงเสน่ห์ของชานเมืองโตเกียว !

Kimi no na wa (Your Name)

อะนิเมะที่จะทำให้คุณหลงเสน่ห์ของชานเมืองโตเกียว !

ฮั่นแน่..รออัพเดตกันอยู่ รึเปล่า วันนี้เป็นคิวของ… เมืองแห่งแสงสี Tokyo แน่นอนว่าไม่ใช่ Tokyo ในรูปแบบที่ทุกคนคุ้นเคยนะคะ จากกระแส Anime movie ชื่อดัง Kimi no na wa ที่กำลังมา (แรงกระหน่ำมาก) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสุดยอดผลงานของอาจารย์ Shinkai Makoto ที่ได้การตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้ชมในญี่ปุ่น เรื่องราวของเด็กสาวที่เบื่อชีวิตชนบทต้องมาสลับร่างของเด็กหนุ่มผู้อาศัยอยู่ในเมืองแห่งแสงสีอย่างโตเกียว นำไปสู่สายสัมพันธ์อันงดงามของทั้งคู่ ซึ่งมัชรูมทราเวลคิดว่าสาวน้อยคนนั้นคงไม่คาดคิดว่าใน Tokyo เองก็มีพื้นที่ชนบทที่งดงามไม่แพ้บ้านเกิดของเธอเหมือนกัน มัชรูมทราเวลจึงภูมิใจนำเสนอการท่องโตเกียวในรูปแบบ Rural Tokyo โตเกียวฉบับชนบท ปราศจากตึกระฟ้าและความศิวิไลซ์อันฟุ้งเฟ้อ ว้าววว เทรนด์ Kimi no na wa กำลังมา

Okutama

Cr. wikipedia.com

ตั้งอยู่บนภูเขาทางตะวันตกเฉียงเหนือของ Tokyo ภายในเขต Chichibu Tama Kai National Park พื้นที่แห่งนี้ล้วนอุดสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ อากาศที่บริสุทธิ์เหมาะแก่การพักผ่อนด้วยกิจกรรมอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Camping ตกปลา ปีนเขาโดยมีภูเขาชื่อดังคือภูเขา Otake หรือภูเขา Ozen ซึ่งเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น เยี่ยมชมทะเลสาบ Okutama Lake ความงดงามอันเกิดจากการปั้นแต่งของมนุษย์ โดยมีรถประจำทางคอยบริการเพื่อให้เราเข้าถึงแลนมาร์คสำคัญเหล่านั้นอย่างสะดวกสบาย พูดแล้วก็อยากดู Kimi no na wa ขึ้นมาเลย

Cr.wikitravel.com

ที่ตั้ง: Nishitama District, Tokyo ญี่ปุ่น
เวลาเปิดบริการ: ทุกวัน
ระดับความนิยม:  ☆☆☆☆ (ด้วยการเข้าถึงที่ค่อนข้างยุ่งยากเลยทำให้เมืองนี้ไม่ค่อยได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว)
วิธีการเดินทาง: เริ่มจากสถานี Shinjuku ไปลงที่สถานี Tachigawa ต่อรถไฟมาลงที่สถานี Oome (30นาที) และต่อสาย OOME line จนสุดสาย เพื่อมาลงที่สถานี Okutama
แผนที่:


Todoroki Ravine Park

Cr.city.setagaya.com

หุบเขาเล็กๆ ซึ่งมีความยาวเพียง 1 กิโลเมตร ปอดสีเขียวแห่งกรุงโตเกียว เส้นทางสั้นๆ เย็นสบายแม้ว่าจะเป็นฤดูร้อนรายล้อมไปด้วยแมกไม้เชียวชอุ่ม พาดผ่านแม่น้ำ Yazawa นำนักเดินทางไปสู่อีกฟากของหุบเขาอันเป็นที่ตั้งของวัดTodoroki Fudo วัดไม้เก่าแก่ร่มเย็น ที่ถูกห้อมล้อมด้วยอ้อมกอดของซากุระ ซึ่งที่นี่นับเป็นจุดชมซากุระที่งดงามเป็นอันดับต้นๆ ของ Tokyo เลยก็ว่าได้ นอกจากนี้นักเดินทางจะพบกับน้ำตกธรรมชาติซึ่งเป็นสถานที่ฝึกฝนของเหล่านักพรตในอดีต รวมทั้งสุสานโบราณอายุกว่า 1,300 ปี Kimi no na wa ฉากในเรื่องจะอลังขนาดนี้ไหมเนี่ย

ที่ตั้ง: 1 Chome-22 Todoroki, Setagaya-ku, Tokyo 158-0082 ญี่ปุ่น
เวลาเปิดบริการ: ทุกวัน
ระดับความนิยม: ☆☆☆☆
วิธีการเดินทาง: ชึ้นรถไฟฟ้าสาย Tokyu-Oimachi ลงสถานี Todori ออกทางประตูตะวันตกจะพบร้านเสริมสวย ให้เลี้ยวขวาเดินไปถึงสามแยกจากนั้นเดินตรงไปก็จะพบป้ายรถบัสหมายเลข 01 ขึ้นรถบัสประมาณ 10 นาทีก็ลงที่สถานี Todori Fudo ให้เดินขึ้นเหนือเจอสี่แยกเลี้ยวซ้ายไปตามถนนหมายเลข 311 เจอสามแยกที่มีร้านอาหารอิตาลีอยู่หัวมุม ให้เลี้ยวซ้ายเดินตรงไปเรื่อยเจอสี่แยกแรกตรงไปอีกจะเจอแยกที่สองให้เลี้ยวซ้ายก็ถึงที่หมาย
แผนที่:

Gotokuji Temple

Cr. city.setagaya.lg.jp

วัดโบราณสร้างขึ้นในยุคเอโดะ บรรยากาศเงียบสงบ ร่มรื่นด้วยร่มเงาจากเหล่าแมกไม้โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้นซากุระ นอกจากนี้ยังเป็นต้นกำเนิดของตำนานแมวกวักนำโชค หรือที่เรียกกันว่า “ Maneki Neko” ซึ่งในยุคเอโดะ ท่านโชกุนได้บังเอิญพบแมวตัวหนึ่งกวักเรียก จึงตัดสินใจตามเจ้าแมวไป และเมื่อวิ่งมาถึงวัด Gotokuji เจ้าแมวก็หยุด ท่านโชกุนจึงหยุดพักที่วัด แค่ชั่วพริบตาก็เกิดพายุโถมกระหน่ำ ท่านโชกุนจึงรอดพ้นจากพายุอย่างหวุดหวิด และเชื่อว่าเจ้าเหมียวตัวนั้นเป็นผู้ที่ทำให้ตนรอดพ้นจากเคราะห์ จึงตั้งให้วัด Gotokuji เป็นวัดประจำตระกูล และต่อมาชาวบ้านต่างมาขอพรที่วัด ต่างสุขสมหวังจึงนำรูปปั้นแมวกวัดมาถวายแก้บน ณ แท่นบูชา ซึ่งปัจจุบันเต็มไปด้วยรูปปั้นแมวจำนวนมาก อันเป็นจุดเด่นสำคัญซึ่งนักท่องเที่ยวจะพลาดไม่ได้เด็ดขาดและเด็ดขาดเลยค่ะ สาธุ ขอให้ Kimi no na wa เข้าฉายในบ้านเราเร็วๆ ด้วยเถิด

ที่ตั้ง: 2-24-7, Gotokuji, Setagaya-ku, Tokyo
เวลาเปิดบริการ: ทุกวัน 06:00 – 18:00
ระดับความนิยม: ☆☆☆☆☆
วิธีการเดินทาง: ขึ้นรถไฟสาย Tokyu-Setagaya สถานี Miyanosaka ออกประตูตะวันออก เลี้ยวซ้ายเดินตรงไปประมาณ 200 เมตร เมื่อเจอแยกที่สองให้เลี้ยวขวาเดินตรงไปอีกอีก 180 เมตรจะเจอสี่แยกให้เลี้ยวขวาตรงแล้วจะเจอทางเข้าอยู่ทางขวามือ
แผนที่:

Takao Mountain

Cr.wikipedia.org

ภูเขาสูง 599 เมตร อุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้นานาพรรณ อยู่ภายใต้การดูแลของอุทยาน Meiji no Mori Takao Quasi-National Park ด้วยความที่ภูเขาตั้งอยู่ห่างจากใจกลางเมือง Tokyo เพียง 1 ชั่วโมง จึงกลายเป็นจุดปีนเขา เดินป่าเพื่อศึกษาธรรมชาติยอดนิยม โดยมีนักท่องเที่ยวเข้าชมปีละ 2.5 ล้านคน เนื่องจากทัศนียภาพอันงดงามตลอดเส้นทางขึ้นเขา โดยเฉพาะฤดูกาลที่ใบไม้เปลี่ยนสี ซึ่งการขึ้นเขานั้นมีรถเคเบิลคาร์ให้บริการ และยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น Tama Forest Science Garden สวนพฤกษศาสตร์ซึ่งอยู่บริเวณตีนเขา หรือ Takaosan Yakuoin Yukiji Temple วัดเก่าแก่อันมีประวัติยาวนานกว่า 1,200 ปี อยู่ระหว่างทางขึ้นยอดเขา เป็นต้น

Cr. wikipedia.org

ที่ตั้ง: Takaomachi Hachioji Tokyo 193-0844
เวลาเปิดบริการ: (รถเคเบิ้ลคาร์) ทุกวัน 08:00-17:45
ค่าใช้จ่าย: เที่ยวเดียว 480 เยน
ไป-กลับ 930 เยน
ระดับความนิยม: ☆☆☆☆☆
วิธีการเดินทาง: จากสถานี Shinjuku ขึ้นรถไฟสาย Keio-Takao ลงสถานี Takaosanguchi ซึ่งอยู่ใกล้กับตีนเขา Takao ที่สุดห่างจากสถานีรถเคเบิลคาร์เพียง 2 นาที
แผนที่:

โลกใบนี้ก็เป็นเหมือนเหรียญที่มีสองด้านเพียงแต่เราจะเลือกรับรู้ด้านไหน วันนี้มัชรูมทราเวลได้เผยให้เห็นอีกด้านหนึ่งของเหรียญที่มีชื่อว่า Tokyo ให้ทุกท่านได้เห็นกันแล้ว และคิดว่าทุกคนคงพร้อมที่จะหลงเสน่ห์ Tokyo อีกครั้งนะคะ มาเถอะค่ะ อย่าช้า เพราะเทรนด์…กำลังมา


บทความแนะนำ ที่เกี่ยวข้อง

ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Likeและติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ญี่ปุ่น ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

Kimi no na wa อะนิเมะที่จะทำให้คุณหลงเสน่ห์ของชานเมืองโตเกียว ! was last modified: November 1st, 2016 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version