Mushroom Travel

Lanyu (Orchid) island เกาะสวรรค์ในไต้หวัน

Guest ของ มัชรูมทราเวล วันนี้ เป็นหญิงสาวที่รักการผจญภัยค่ะ ซึ่งวันนี้เธอจะพาเราไปเที่ยวที่ไต้หวัน ซึ่งจุดหมายปลายทางนั้นก็คือ Lanyu เกาะกล้วยไม้ของไต้หวัน ซึ่งเต็มไปด้วยความบริสุทธิ์และความงามของขุนเขาและท้องทะเล

Lanyu (Orchid) island เกาะสวรรค์ในไต้หวัน

สวัสดีค่ะ พบกันอีกครั้งกับไต้หวัน……. ครั้งนี้เราจะพาไปติดเกาะกัน เกาะสวยๆ ทางตอนใต้ของไต้หวัน เกาะที่มีฟ้าใส น้ำทะเลสีสวย หินงาม ปะการังหลากสี เหล่าปลามากมายหลายพันธุ์ และแพะฝูงใหญ่ ???? ว่าแล้วก็มาติดเกาะกันเถอะคร่าาาาาาาาาาาาาาาาาา ตามมา ตามมา ปู้น ปู้น

จะบอกว่าเกาะนี้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Life of pi ด้วยน๊จ้ะ ว้าววว!!!! ดังนั้นพลาดไม่ได้เลยที่จะพบกับปลาบินได้ OoO มันบินได้จริงๆ นะ ไกลด้วย แต่ว่าเราเก็บภาพไม่ทัน (เรื่องมันน่าเศร้า) แต่ไม่เป็นไรค่ะ เรามีภาพน้ำทะเลสีสวยๆ ใสกริ๊งๆ มาแทนที่

เกาะกล้วยไม้ หรือเกาะ Lanyu นี้เป็นเกาะ ขนาด 45 ตารางกิโลเมตร สำหรับการเดินทางมาที่เกาะนี้เราต้องมาขึ้นเรือที่ Kenting ในจังหวัด Pingtong ค่าเรือไปกลับราคา NTD 2,000 บรรยากาศบนเกาะจะสงบ เงียบ มีธรรมชาติสวยๆ และมีคนท้องถิ่นไต้หวัน (Aboriginal Taiwan) อาศัยอยู่เล็กน้อย

นอกจากนี้เกาะ Lanyu ยังเป็นแหล่งเก็บกากนิวเคลียร์จากโรงงานผลิตบนเกาะไต้หวัน (OMG!!) อย่าเพิ่งตกใจไปค่ะ รับรองว่าธรรมชาติยังบริสุทธิ์และปลอดภัยอยู่คร่าา การเดินทางบนเกาะก็ตามแต่สะดวกเลย ได้ทั้ง มอเตอร์ไซค์และจักรยาน ^^

เราเลือกมอเตอร์ไซค์

ทริปนี้เราเดินทางกัน 4 คน ประกอบไปด้วยสาวฮังกาเรียนคนสวย หนุ่มฮิปสเตอร์อเมริกัน หนึ่งหนุ่มอเมริกันสุดเนิร์ด (ผู้พูดภาษาจีนได้) และสาวไทยจอมรั่ว ซึ่งก็คือเรานั่นเอง 555+ เรานั่งเรือกันมาประมานเกือบ 2 ชั่วโมง แล้วก็มาพบกับเจ้าของเกสเฮ้าส์ที่เราจองไว้ ซึ่งเป็นชาว Aboriginal Taiwan ที่พูดภาษาอังกฤษได้ เย้ เย้ เข้าที่พักกันเรียบร้อยก็เช่ามอเตอร์ไซค์ 2 คัน ประเด็นคือ เราต้องเป็นคนขับเพราะพ่อหนุ่มมะกันสุดเนิร์ดนางขับไม่เป็น ซึ่งแดดร้อนมาก เราเลยพูดกับนางเบาๆ ว่า นี่ๆ เธอรู้มั้ย อยู่เมืองไทยนะ ตอนเที่ยงแบบนี้นะ แดดแบบนี้นะให้ออกจากบ้านฉันยังไม่ออกเลยจ้า TT

หลังจากหาข้าวเที่ยงกินกันเรียบร้อย (คนไต้หวันทางใต้ รวมถึงบนเกาะรู้จักประเทศไทยดีนะ พูดสวัสดีเป็นด้วย ><) ก็ถึงเวลาทัวร์กันแล้วววววววว ไปๆ ไปแว๊นกันเถอะ…

ขับไปก็แวะถ่ายภาพกันไป อยากจะสารภาพเลยว่าวิวสวยจริงๆ แต่บางจุดอันตราย ไม่สามารถจอดถ่ายภาพได้ เสียดายมากถึงมากที่สุด พ่อหนุ่มฮิปสเตอร์ ตะโกนปลอบใจมาว่า เฮ้ย!! เฟอน ถ่ายน้อย แต่สวยมาก โอเคป่ะ??? (ในใจบอกเลยไม่โอเว้ยยยยยย 55555)

เกาะเล็กๆ ถือว่าเป็นเกาะลูกของเกาะ Lanyu แล้วกันนะคะ

ทะเลและหินงามๆ

อาคารบ้านเรือนของชาว Aboriginal Taiwan มีลวดลายสวยๆ สดใสเต็มเลย

ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ญี่ปุ่นเลย

ขับ ขับ ขับ หาที่ดำน้ำกัน ขับไปได้ครึ่งเกาะ ฝนตกซะงั้นอ่ะ

อ่ะเจอโบสถ์คริสต์ที่ตั้งขึ้นในถ้ำหิน โอ่อ่า ใหญ่โตมาก หลบฝนกันดีกว่าเนอะ

พอฝนหยุดก็ออกตามหากันต่อ และแล้วเราก็เจอ เย้ เย้ สนนราคาคนละ NTD 400 น่าเสียดายมากที่ไม่มีกล้องใต้น้ำ คือมันสวยมากจริงๆ ปลาการ์ตูนหลากหลายพันธุ์ และจำนวนเยอะมาก ปะการังก็สีสันบาดใจ ที่สำคัญ Snorkeling ครั้งนี้เราเจอ Box fish ด้วย ว้าวววววววว น้ำก็ใสแจ๋วเลยนะเออ
ปล. มองผ่านคน ไปยังวิว และสีน้ำนะคะ

ดำน้ำเสร็จแล้วก็หาอะไรกินก่อน เพราะหิวมากกก เกาะนี้ปลูกเผือกกันเยอะมาก ดังนั้นทุกอย่างเป็นเผือก เฮ้อ เราไม่ชอบเผือกอ่ะ นี่คือน้องแพะ จริงๆ มีเยอะมากกกกกกกกก มัวแต่ขับรถ ไม่ได้จอดถ่ายเลย

บ้านของชนเผ่าดั้งเดิม จะสร้างบ้านใต้ดิน แต่ทำหลังคาไว้เหนือดิน เพื่อที่ว่าเวลาไต้ฝุ่นมา บ้านจะได้ไม่เสียหายมากนัก

วิวสวยๆ หลังพระอาทิตย์ตกดิน เราไม่เคยเจอฟ้าแบบนี้เลย ดังนั้นทั้งไทยทั้งเทศ ตื่นเต้น ถ่ายรูปกันจ้าละหวั่น 555

นี่ล่ะสิ่งที่เราตามหา เรือของชาวเผ่า โอ้ยๆๆๆ ภาพที่เห็นๆ เค้าถ่ายกันตอนกลางวันแดดจ้าๆ ฟ้าใสๆ เรามาถ่ายกันซะมืดตึ๊บ เฮ้อ!!

หลังจากค่ำคืนแห่งดาวสวยๆ เบียร์เย็นๆ เพื่อนๆ ที่พูดคุยกันถูกคอ ผ่านพ้นไป เช้าวันรุ่งขึ้นเราก็ขึ้นเรือกลับเข้าฝั่งกัน

สรุปแล้วเกาะ Lanyu เกาะเล็กๆ ที่งดงามยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่เรายังไม่ค้นเจอ ทั้งทะเลสาบเอย เส้นทางเดินป่า … เราประทับใจที่นี่มาก เราจะต้องกลับไปอีกครั้งแน่ๆ พร้อมๆ กับกล้องใต้น้ำด้วย………. บ๊าย บ๊าย เวลาแห่งความสุขของฉัน
ปล. หลังกลับจากเกาะก็เจอทริปมหาโหด ก้นกบระบม ขับมอเตอร์ไซค์จากใต้สุดของไต้หวันไปเหนือสุด

ประสบการณ์มาเต็มแบบนี้ รับเสียงปรบมือจากเราไปเล้ย แปะๆๆ !!

ระดับความสนุก: ✩✩✩✩✩
เครดิต: Ferferi


บทความแนะนำ ที่เกี่ยวข้อง

ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Likeและติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

Lanyu (Orchid) island เกาะสวรรค์ในไต้หวัน was last modified: September 19th, 2016 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version