Mushroom Travel

10 พิกัดฮิต เคาท์ดาวน์ต่างประเทศ ฉลองอลังรับปีใหม่

เคาท์ดาวน์ต่างประเทศ

นับถอยหลังอีกไม่นานก็จะถึงช่วงปีใหม่กันแล้ว วางแผนไปเคาท์ดาวน์ที่ไหนกันหรือยังเอ่ย…? ใครที่คิดว่าวันหยุดยาวส่งท้ายปี อยากจะไป ทัวร์ต่างประเทศ วันปีใหม่ สักหน่อย หาสถานที่เคาท์ดาวน์ในบรรยากาศเฉลิมฉลองแบบปังๆ วันนี้ พี่เห็ด มัชรูมทราเวล มี 10 พิกัด เคาท์ดาวน์ต่างประเทศ สถานที่ยอดฮิตทั่วโลก ที่จัดงานได้อย่างยิ่งใหญ่สุดๆ บอกเลยว่าแต่ละที่อลังการมาก !!

1. นิวยอร์ก, สหรัฐอเมริกา

Credit : Kevin RC Wilson / shutterstock.com

จัดว่าเป็นสถานที่อันดับหนึ่งในการเคาท์ดาวน์ปีใหม่เลยทีเดียว สำหรับย่าน จัตุรัสไทม์สแควร์ (Time Square) ใจกลางนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ผู้คนจากทั่วโลกต่างพากันมาเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันที่นี่ เพราะแต่ละปีจัดงานเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ไฮไลท์ของงานอยู่ที่การแสดงจากศิลปินดังระดับโลก และการร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่กับตัวเลขดิจิทัลบนตึกไทม์สแควร์ เมื่อถึงวินาทีที่เข้าสู่ปีใหม่ก็จะมีการจุดพลุและโปรยกระดาษสีต่างๆ บรรยากาศสุดคึกคัก ใครที่อยากไปจับจองพื้นที่อาจจะต้องไปตั้งแต่เช้าเลยนะ ซึ่งตามเวลาท้องถิ่นที่นี่จะเคาท์ดาวน์ช้ากว่าประเทศไทย 12 ชั่วโมง สำหรับใครที่อยากสัมผัสบรรยากาศ เคาท์ดาวน์ต่างประเทศ สุดอลังการสักครั้งในชีวิต ต้องไปที่นี่เลยค่ะ และก็ควรวางแผน ทัวร์ปีใหม่ ตั้งแต่เนิ่นๆ เลยนะ

2. ซิดนีย์, ออสเตรเลีย

Credit : ampueroleonardo / canva.com

อีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตสำหรับการเคาท์ดาวน์อยู่ที่ อ่าวซิดนีย์ (Sydney Harbour) ประเทศออสเตรเลีย ที่นี่นับเป็นสถานที่แรกๆ ของโลกที่ก้าวเข้าสู่ปีใหม่ ในทุกปีจะมีคนร่วม 1 ล้านคนมาเฉลิมฉลองกันที่นี่ โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงเย็นยาวไปตลอดคืน ไฮไลท์อยู่ที่การแสดงดอกไม้ไฟสุดอลังการหลังก้าวเข้าสู่ปีใหม่บริเวณโอเปร่าเฮ้าส์ การแสดงน้ำตกดอกไม้ไฟจากสะพานฮาร์เบอร์ และการแสดง Harbour of Light Parade พาเหรดเรือประดับไฟสวยงามในอ่าวซิดนีย์ นอกจากนี้ยังมีเทศกาลดนตรีที่จะระเบิดความมันส์ตลอดทั้งคืน สามารถเข้าร่วมงานเคาท์ดาวน์ได้ทั่วพื้นที่บริเวณรอบอ่าวซิดนีย์โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่มีกฎคือห้ามนำแอลกอฮอล์เข้าไปในงาน โดยที่นี่จะเข้าสู่ปีใหม่เร็วกว่าไทย 4 ชั่วโมงค่ะ

3. ลอนดอน, สหราชอาณาจักร

Credit : oversnap / canva.com

เคาท์ดาวน์ต่างประเทศ ข้ามมาฝั่งยุโรปที่ประเทศอังกฤษกับสถานที่เคาท์ดาวน์ที่ฮอตฮิตอยู่แถวๆ ชิงช้าสวรรค์ ลอนดอนอาย (London Eye) และบริเวณ หอนาฬิกาบิ๊กเบน (Big Ben) โดยไฮไลท์จะอยู่ที่การรอฟังเสียงนาฬิกาบิ๊กเบนที่จะเป็นสัญญาณบอกว่าเราได้ก้าวเข้าสู่ปีใหม่กันแล้ว พร้อมจุดพลุสุดตระการตาบริเวณลอนดอนอาย สำหรับใครที่อยากไป London New Year’s Eve งานเคาท์ดาวน์ที่ลอนดอน ต้องซื้อบัตรล่วงหน้าก่อน ที่เว็บไซต์ www.london.gov.uk เนื่องจากมีการจำกัดจำนวนคนเข้างานในพื้นที่ต่างๆ สำหรับเวลาที่ลอนดอนจะช้ากว่าที่ไทย 7 ชั่วโมงค่ะ
คลิกชมโปรแกรม >> ทัวร์อังกฤษ วันปีใหม่

4. เบอร์ลิน, เยอรมนี

Credit : Rocky89 / canva.com

ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ก็เป็นอีกแห่งที่มีการจัดงานเคาท์ดาวน์อย่างยิ่งใหญ่ เต็มไปด้วยแสงสีเสียงสุดอลังการ จะว่าใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรปเลยก็ว่าได้ สถานที่จัดงานจะอยู่บริเวณ ประตูชัยบรันเดนบูร์ก (Brandenburg Gate) ซึ่งไฮไลท์ก็อยู่ที่ช่วงเคาท์ดาวน์จะมีการจุดพลุบริเวณด้านหลังบริเวณ อีกทั้งยังมีการแสดงจากศิลปินดังระดับโลกให้ชม โดยเฉพาะใครที่เป็นสาวก EDM รับรองได้เต้นกันสุดเหวี่ยง ส่วนเรื่องอาหารเครื่องดื่ม มาเที่ยวเมืองเบียร์ทั้งทีไม่ต้องผิดหวัง เพราะภายในงานมีเบียร์จำหน่ายเพียบ! ใครอยากไปเคาท์ดาวน์ที่นี่ต้องวางแผนและเตรียมตัวกันให้ดี สำหรับเวลาของที่เบอร์ลินนั้นจะช้ากว่าไทย 6 ชั่วโมง
คลิกชมโปรแกรม >> ทัวร์เยอรมนี วันปีใหม่

5. ดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

Credit : Leonid Andronov / canva.com

ใครอยากสัมผัสการชมพลุในบรรยากาศที่หรูหราสำหรับการ เคาท์ดาวน์ต่างประเทศ แนะนำว่าต้องไปที่ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่จะมีการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ตั้งแต่ตามชายฝั่งและตึกสูงต่างๆ รวมระยะทาง 60 ไมล์ โดยทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวกว่า 1 ล้านคนที่รอเฝ้าชมความสวยงามของการแสดงดอกไม้ไฟที่เป็นไฮไลท์เคาท์ดาวน์เพื่อก้าวเข้าสู่ปีใหม่ ซึ่งเวลาที่ดูไบนั้นช้ากว่าไทย 3 ชั่วโมงค่ะ สำหรับสถานที่แนะนำอยู่ที่ เบิร์จคาลิฟา (Burj Khalifa) ตึกสูงระฟ้าดีกรีความสูงที่สุดในโลก เมื่อวินาทีของการก้าวเข้าสู่ปีใหม่มาถึง จะมีการจุดพลุดอกไม้ไฟที่ตัวตึก พร้อมการแสดงไฟอย่างสวยงามอลังการ สถานที่ระดับโลกขนาดนี้ต้องไปให้ได้สักครั้งนะคะ
คลิกชมโปรแกรม >> ทัวร์ดูไบ วันปีใหม่

6. สิงคโปร์

Credit : Leonid Andronov / canva.com

เปลี่ยนบรรยากาศ ทัวร์ปีใหม่ จากฝั่งยุโรป อเมริกา มาที่ประเทศเพื่อนบ้านใกล้ๆ อย่างสิงคโปร์นี่เอง โดยงานเคาท์ดาวน์นับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ของที่นี่จะจัดขึ้นที่บริเวณ อ่าวมาริน่าเบย์ (Marina bay) มีทั้งการแสดงดนตรี การแสดงแสงเลเซอร์ ขบวนพาเหรด และการแสดงพลุสุดตระการตา ซึ่งเป็นไฮไลท์หลักของงาน ในแต่ละปีก็จะมีการเปลี่ยนธีมไปเรื่อยๆ และไฮไลท์อีกอย่างก็คือ การเขียนคำขอพรในเว็บไซต์ www.marinabaycountdown.sg ซึ่งคำขอพรและชื่อของเราจะไปปรากฎอยู่บนโปรเจ็คเตอร์ขนาดยักษ์ที่ตึกโรงแรม The Fullerton Hotel Singapore เป็นอีกความพิเศษที่น่าสนุกมากๆ ใครสนใจก็จองตั๋วไปเที่ยวได้เลย ใกล้เมืองไทยนิดเดียว แถมเวลายังต่างกันไม่มาก ที่สิงคโปร์เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมงค่ะ
คลิกชมโปรแกรม >> ทัวร์สิงคโปร์ วันปีใหม่

7. ไทเป, ไต้หวัน

Credit : taipei-101.com.tw

มาต่อกันกับสถานที่เคาท์ดาวน์สุดฮิตในเมืองไทเป ประเทศไต้หวัน ที่นี่ก็ฮิตติดอันดับโลกไม่แพ้กัน เพราะนอกจากจะมีการแสดงบนเวทีจากศิลปินดังแล้ว ไฮไลท์เด็ดของงานที่ทุกคนรอชมก็คือ การแสดงดอกไม้ไฟสุดตระการตาเพื่อเฉลิมฉลองปีใหม่ที่ ตึกไทเป 101 (Taipei 101) โดยจะจุดขึ้นสองแบบ คือ จุดที่ตัวตึกออกมาด้านนอก และจุดขึ้นฟ้า ใครที่มีแพลนอยากไปไต้หวันอยู่แล้ว ปีใหม่นี้ก็ไปสัมผัสกับงานเคาท์ดาวน์ที่ไทเปกันได้ ซึ่งเวลาที่นี่เวลาเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง
คลิกชมโปรแกรม >> ทัวร์ไต้หวัน วันปีใหม่

8. ฮ่องกง

Credit : pigphoto / canva.com

ยังคงเคาท์ดาวน์อยู่ในเอเชีย อีกหนึ่งประเทศที่มีบรรยากาศของการเคาท์ดาวน์ที่คึกคักและยิ่งใหญ่อลังการ ก็ต้องยกใหญ่ที่ ฮ่องกง ซึ่งจะอยู่ที่บริเวณ อ่าววิคตอเรีย (Victoria Habour) ที่เราจะได้เห็นวิวตึกสูงฝั่งฮ่องกง เปิดไฟเล่นแสงสี และนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ พร้อมกับการจุดพลุอย่างสวยงาม ชมได้ตลอดริมอ่าววิคตอเรีย สนุกสนานประทับใจแน่นอน ซึ่งเวลาที่ฮ่องกงเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมงค่ะ
คลิกชมโปรแกรม >> ทัวร์ฮ่องกง วันปีใหม่

9. โตเกียว, ญี่ปุ่น

Credit : BaLL LunLa / shutterstock.com

ประเทศยอดฮิตของสายเที่ยวก็หนีไม่พ้นที่ญี่ปุ่น ซึ่งบรรยากาศการเฉลิมฉลองปีใหม่ในกรุงโตเกียวก็สนุกสนานไม่แพ้กัน และมีหลายพิกัด อย่างเช่น โตเกียวทาวเวอร์ (Tokyo Tower) ที่จะมีการนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ และร่วมกันปล่อยลูกโป่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ส่วนในย่านช้อปปิ้งแลนด์มาร์คสุดฮิตอย่าง ชิบุย่า (Shibuya) ก็มีการเคาท์ดาวน์กันอย่างสนุกสนานคึกคัก หรือจะไปชมพลุปีใหม่สวยๆ ที่ อ่าวโตเกียว (Tokyo Bay) แต่ถ้าอยากชมพิธีการเข้าปีใหม่แบบคนญี่ปุ่น ก็สามารถไปตามวัดต่างๆ ที่จะมีการทำพิธีและสวดมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่นั่นเองค่ะ ส่วนการก้าวเข้าสู่ปีใหม่ที่ญี่ปุ่น เวลาจะเร็วกว่าที่ไทย 2 ชั่วโมงนะคะ
คลิกชมโปรแกรม >> ทัวร์ญี่ปุ่น วันปีใหม่

10. โซล, เกาหลีใต้

Credit : Restie Teano / canva.com

ปิดท้าย เคาท์ดาวน์ต่างประเทศ ในเอเชียกันที่เกาหลีใต้ ที่ในกรุงโซลจะมีการจัดงานต้อนรับปีใหม่กันอย่างคึกคักมากมายหลายพิกัด ใครอยากไปเฉลิมฉลองและดูพลุสวยๆ ต้องไปที่ ล็อตเต้เวิลด์ทาวเวอร์ (Lotte World Tower) ตึกที่สูงที่สุดในเกาหลี ที่จะมีการจุดพลุอย่างยิ่งใหญ่อลังการออกมาจาตัวตึก เป็นภาพที่สวยงามมากๆ และนอกจากนี้ก็ยังมีการจัดฟรีคอนเสิร์ตตามที่ต่างๆ รวมถึงในสวนสนุกชื่อดังในเกาหลี บรรยากาศคึกคักไม่แพ้ที่ไหน เรื่องอินกับทุกเทศกาลต้องยกให้คนเกาหลีจริงๆ และเวลาที่เกาหลีเร็วกว่าที่ไทย 2 ชั่วโมงค่ะ
คลิกชมโปรแกรม >> ทัวร์เกาหลี วันปีใหม่

เตรียมตัวก้าวเข้าสู่ปีใหม่ในบรรยากาศของการเฉลิมฉลอง ใครที่เคยเคาท์ดาวน์ในเมืองไทยมาหลายปี ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปเคาท์ดาวน์ที่ต่างประเทศกันบ้าง ได้ใช้เวลาไปกับการเที่ยวพักผ่อน ทริปนี้แฮปปี้มีความสุขแน่นอน ใครอยากไปเที่ยวช่วงปีใหม่แบบนี้ต้องวางแผนและจองตั๋วจองทัวร์กันล่วงหน้านานๆ หน่อยนะคะ เพราะช่วงเวลายอดฮิตของการท่องเที่ยวแบบนี้ ทุกอย่างเต็มไวแน่นอน และราคาก็อาจจะสูงกว่าช่วงเวลาอื่นๆ ด้วยนะ


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1. กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

——————-

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ต่างประเทศ วันปีใหม่ ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

10 พิกัดฮิต เคาท์ดาวน์ต่างประเทศ ฉลองอลังรับปีใหม่ was last modified: November 7th, 2023 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version