Mushroom Travel

ผู้สูงอายุ เที่ยว สิงคโปร์ ที่ไหนดีไปดูกัน ?!!

ผู้สูงอายุ เที่ยว สิงคโปร์ ที่ไหนดีไปดูกัน ?!!

วันหยุดเดือนหน้าที่ใกล้จะมาถึงนี้ ลองพาพ่อแม่ ลุงป้าน้าอา ญาติผู้ใหญ่ที่เคารพรัก ที่อยู่ในวัย ผู้สูงอายุ เที่ยว สิงคโปร์ กัน เพราะสิงคโปร์น่ะไปง่าย เดินทางสะดวกสบาย เหนื่อยก็มีที่ให้พัก จะมีที่ไหนในสิงคโปร์ที่น่าสนใจ และเหมาะกับผู้สูงอายุบ้าง ตามมาดูเลยค่ะ

Gardens By the Bay

มาสิงคโปร์ ต้องไปที่นี่ค่ะ เพราะเราจะได้เห็นทิวทัศน์อันเขียวขจีของพฤษศาสตร์นานาพันธุ์อันเขียวชอุ่ม รวมถึงการแสดงดอกไม้ที่น่าสนใจ ทางเดินใน Gardens By the Bay ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองทุกคน รวมทั้งผู้พิการ หรือผู้สูงอายุที่ต้องการความช่วยเหลือในการเคลื่อนย้าย ด้วยทางเดินที่ปราศจากอุปสรรค (มีแผนที่พร้อมใช้งาน) ซึ่งทำให้สะดวกสำหรับผู้ใช้รถเข็น หรือ ผู้สูงอายุ เที่ยว สิงคโปร์ นอกจากนี้ยังมีบริการรถรับส่งไปยัง Bay South Gardens และบริการเช่ารถเข็นสำหรับผู้สูงอายุ
เวลา เปิด-ปิด : 17.00 – 03.00 น. (ของอีกวันหนึ่ง)
ระดับความน่าไป : ✰✰✰✰✰
วิธีการเดินทาง : MRT ลงสถานี Bayfront ออก Exit B
แผนที่ :

Universal Studios Singapore

มาสิงคโปร์ ทั้งที แล้วไม่ได้มาเล่นเครื่องเล่นที่ Universal Studios Singapore นี่เหมือนมาไม่ถึงสิงคโปร์นะคะ มาที่นี่เหล่าบรรดา ผู้สูงอายุ เที่ยว สิงคโปร์ ก็ได้ปล่อยแก่กันบ้างล่ะ อิอิ ที่นี่จะค่อนข้างใส่ใจลูกค้าเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ หรือแม้แต่ผู้พิการ
เวลา เปิด-ปิด : 10.00 – 19.00 น.
ระดับความน่าไป : ✰✰✰✰✰
วิธีการเดินทาง : นั่ง MRT ไปลงสถานี Habour Front ขึ้นไปชั้น 3 ห้าง Vivo City แล้วต่อรถไฟ Monorail ไปยังเกาะ Sentosa
แผนที่ :

Singapore Flyer

หรือที่รู้จักในชื่อ “สิงคโปร์อาย” (Singapore Eye) โดยเราจะสามารถมองเห็นวิวสิงคโปร์อันงดงามจากมุมสูง โดยเฉพาะช่วงพระอาทิตย์ตกดิน Singapore Flyer เป็นหนึ่งใน Giant Observation Wheels ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและใหญ่ที่สุดในเอเชีย ด้วยความสูงถึง 165 เมตร เทียบเท่ากับตึก 42 ชั้น นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปบนนั้นจะสัมผัสได้ถึงความผ่อนคลาย เป็นส่วนหนึ่งกับท้องฟ้า โดยใน 1 กระเช้าสามารถรองรับได้ถึง 15 คน และ 5 รถเข็น ทำให้สามารถพา ผู้สูงอายุ เที่ยว สิงคโปร์ อาย ได้สบายๆ เลยค่ะ
เวลา เปิด-ปิด : 08.30 – 22.30 น.
ระดับความน่าไป : ✰✰✰✰✰
วิธีการเดินทาง : MRT ลงสถานี Promenage (CC4) ออก Exit A จากนั้นมองหาสัญลักษณ์ทางเดินสีน้ำเงิน แล้วเดินตามเส้นทางไปที่ Singapore Flyer ใช้เวลาประมาณ 5 – 10 นาที
แผนที่ :

Singapore Discovery Centre

ถ้าครอบครัวไหนมีเด็กมาด้วย พามาที่นี่เลยค่ะ ทั้งสนุกและได้ความรู้ ผู้สูงอายุก็สามารถเยี่ยมชม Singapore Discovery Center ได้เช่นกัน ซึ่งภายในจัดแสดงถึงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของสิงคโปร์ ผ่านการจัดแสดงนิทรรศการหลากรูปแบบโดยใช้เทคโนโลยีต่างๆ ที่ล้ำสมัย ที่นี่เปิดให้ชาวสิงคโปร์ทุกเพศทุกวัยเข้าชมฟรี รวมถึงชาวต่างชาติที่เป็นผู้สูงอายุ
เวลา เปิด-ปิด : 09.00 – 18.00 น.
ระดับความน่าไป : ✰✰✰✰
วิธีการเดินทาง : MRt ลงสถานี Pioneer แล้วเดินหรือนั่งแท็กซี่ไปยังถนน Upper Jurong
แผนที่ :

River Safari Singapore

แม่น้ำซาฟารีสิงคโปร์เป็นสวนสัตว์แนวแม่น้ำแห่งแรกในเอเชียที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ได้แก่ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแหล่งท่องเที่ยวน้ำจืดและการล่องเรือชมแม่น้ำ ดูสัตว์น้ำสายพันธุ์ที่น่าสนใจในแกลเลอรี่ที่สะดวกสบายหรือมุ่งหน้าไปทางด้านนอกเพื่อการล่องเรือในแม่น้ำที่แสนผ่อนคลาย
เวลา เปิด-ปิด : 10.00 – 19.00 น.
ระดับความน่าไป : ✰✰✰✰
วิธีการเดินทาง : MRT ลงสถานี Choa Chu Kang ออก Exit C แล้วต่อรถเมล์เบอร์ 927 หรือ ลงสถานี Ang Mo Kio ออก Exit B แล้วต่อรถเมล์เบอร์ 138
แผนที่ :

Singapore Science Centre

ศูนย์วิทยาศาสตร์สิงคโปร์พร้อมที่จะให้การศึกษาแก่ผู้เข้าชมทุกเพศทุกวัย เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี มีความรู้ด้านวิทยาศาสตร์สนุกๆ เต็มไปหมด จัดแสดงผลงานทางวิทยาศาสตร์และการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ ภายในจัดแสดงผลลงานแบบ interactive กว่า 50 ชิ้น เพื่อกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของผู้เข้าชมค่ะ
เวลา เปิด-ปิด : 10.00 – 18.00 น.
ระดับความน่าไป : ✰✰✰✰
วิธีการเดินทาง : MRT ลงสถานี Jurong East แล้วต่อรถเมล์สาย 335 หรือเดินไปประมาณ 10 นาที
แผนที่ :

Asian Civilisations Museum

พิพิธภัณฑ์อารยรธรมเอเชีย อยู่ห่างจาก Raffles Place MRT เพียง 5 นาที ไม่เพียงจัดแสดงแค่ของบรรพบุรุษของสิงคโปร์เท่านั้น แต่ยังเป็นมรดกทางวัฒนธรรมอันอุดมสมบูรณ์ของเอเชีย สำหรับชาวท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จะได้รับความสะดวกสบายในการสัมผัสกับสิ่งที่ภูมิภาคนี้มีให้มากขึ้น ภายในพิพิธภัณฑ์มีลิฟท์ และทางลาด เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ และผู้พิการ โดยพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะมีการหมุนเวียนนิทรรศการทุกๆ 2-3 เดือน เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนกลับเข้ามาเยี่ยมชมอีกครั้ง
เวลา เปิด-ปิด : 10.00 – 21.00 น.
ระดับความน่าไป : ✰✰✰✰
วิธีการเดินทาง : MRT ลงสถานี Raffles Place จะมีทางออกที่ขึ้นมาเจอ Asian Civilisations Museum เลย
แผนที่ :

Night Safari

ไนท์ซาฟารีเป็นสวนสัตว์กลางคืนแห่งแรกของโลก และมีสัตว์กว่า 2,500 ตัว 130 ชนิด คุณรู้ไหมว่าการอยู่ใกล้ๆ สัตว์นั้น สามารถช่วยเพิ่มความรู้สึกของความสุขและความเป็นอยู่ที่ดีในทุกคน ไม่ว่าจะมีอายุเท่าไหร่ นอกจากนี้คุณยังสามารถสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของสวนสัตว์ภายใต้ท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยแสงดาว! ในส่วนของพื้นผิวทางเดิน กว่า 90% ของทางเดินปูพื้นเพื่อเทำให้ผู้ที่ใช้เก้าอี้รถเข็น มีที่จอดรถสำหรับผู้พิการที่สามารถใช้ประโยชน์ได้ ทางลาดและจุดขึ้นเครื่องบินที่กำหนดไว้ และมีบริการเช่ารถเข็นฟรี
เวลา เปิด-ปิด : 19.30 – 00.00 น.
ระดับความน่าไป : ✰✰✰✰
วิธีการเดินทาง : MRT ลงสถานี Ang Mo Kio ออก Exit B แล้วต่อรถเมล์เบอร์ 138 หรือ ลงสถานี Choa Chu Kang ออก Exit C แล้วต่อรถเมล์เบอร์ 927
แผนที่ :

National Museum of Singapore

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสิงคโปร์ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ และให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสประสบการณ์มัลติมีเดียในประวัติศาสตร์ และมรดกทางโบราณคดีของสิงคโปร์ ซึ่งนับว่าสถานที่ที่ดีสำหรับนักท่องเที่ยวในการเริ่มต้นเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของสิงคโปร์ และสำหรับผู้สูงอายุในท้องถิ่นเพื่อระลึกถึงวันเก่าๆ
เวลา เปิด-ปิด : 10.00 – 19.00 น.
ระดับความน่าไป : ✰✰✰✰
วิธีการเดินทาง : MRT ลงสถานี Dhoby Ghaut Station เดินไปทางถนน Stamford ใช้เวลาเดินประมาณ 5 นาที
แผนที่ :

Botanic Gardens

สวนพฤกษศาสตร์ของสิงคโปร์เพิ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก ซึ่งมีพื้นที่สีเขียวมากกว่า 74 เฮกตาร์สำหรับครอบครัวที่จะสำรวจและเพลิดเพลิน ภายในมีสวนกล้วยไม้แห่งชาติ ที่มีมากกว่า 1,000 ชนิด กล้วยไม้และ 2000 ลูกผสมที่สมบูรณ์แบบสำหรับนักท่องเที่ยวและชาวบ้านที่จะชื่นชมดอกกล้วยไม้นี้ โดยเราสามารถมานั่งปิกนิกเพื่อชมการแสดงฟรีในสวนกันได้ทั้งครอบครัว นอกจากนี้ยังมีบริการเช่ารถเข็นสำหรับผู้พิการหรือผู้สูงอายุด้วย
เวลา เปิด-ปิด : 17.00 – 00.00 น.
ระดับความน่าไป : ✰✰✰✰✰
วิธีการเดินทาง : MRT ลงสถานี Botanic Gardens ออก Exit A
แผนที่ :

วันหยุดที่ใกล้จะถึงนี้ ลองพา ผู้สูงอายุ เที่ยว สิงคโปร์ ก็ดีเหมือนกันนะคะ เที่ยวง่าย เที่ยวสบาย รับรองว่าญาติผู้ใหญ่ของคุณจะต้องประทับใจแน่นอนค่ะ 🙂

ที่มา : www.thegoldenconcepts.com


บทความแนะนำ ที่เกี่ยวข้อง

6 กิจกรรมสุดเพลิดเพลิน ให้คุณ พาลูกเที่ยว สิงคโปร์ ได้อย่างไม่มีเบื่อ!!
ประเดิมสาขาแรกในเอเชีย Victoria’s Secret สิงคโปร์ ยกทัพจัดเต็มรูปแบบ

ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Likeและติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์สิงคโปร์ ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

ผู้สูงอายุ เที่ยว สิงคโปร์ ที่ไหนดีไปดูกัน ?!! was last modified: March 28th, 2017 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version