Mushroom Travel

Guest ของ มัชรูมทราเวล วันนี้ เป็นชายหนุ่มผู้หลงใหลในอนิเมะหรือการ์ตูนญี่ปุ่นนั่นเองค่ะ ซึ่งรีวิวนี้เค้าก็ได้ไปตามรอยการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องนึงมา นั่นก็คือ Hanasaku Iroha หรือชื่อภาษาไทยคือ สาวเรียวกังหัวใจเกินร้อย เนื้อหาว่าด้วยหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งถูกมารดาส่งไปอยู่กับยายผู้เป็นเจ้าสำนักโรงแรมและบ่อน้ำร้อนเก่าแก่ โดยต้องทำงานเป็นบริกรในโรงแรมนั้นแลกที่อยู่ที่กิน กับทั้งต้องประเชิญและฟันฝ่าความกดดันตลอดจนอุปสรรคนานัปการเพื่อให้ได้รับการยอมรับจากคนรอบข้างและไปสู่อนาคตที่ดีกว่าดังมุ่งหวัง

วันนี้ผมจะพาไป Yuwaku Onsens กับสถานี Nishigishi หรือก็คือ Yunosagi ในเรื่อง Hanasaku Iroha เชิญรับชมได้ครับ

เริ่มต้นจากสถานี Kanazawa East Exit ที่ยุยนะนางเอกของเรื่อง (แอบอวยอีกแล้ว) ยืนโพสต์ท่าอยู่

มาที่ป้ายรถบัสหมายเลข 3

ไม่ผิดแน่ ไป Yuwaku Onsens

รถมาแล้วขึ้นโลด! ถ้ากลัวขึ้นผิด ถามนายสถานีที่อยู่ข้างได้ครับ บอกเป็นคำๆ พอ ซุมิมาเซน Yuwaku Onsens ? ไม่ต้อง excuse me. This bus for yuwaku onsens? ไม่รู้เพราะอะไร คนญี่ปุ่นเจอ Excuse me แล้วเหมือนโดนสตั้นไปสามวิ 555555+

ขึ้นประตูหลังแล้วหยิบบัตรมาด้วย ค่ารถ 600 เยน เที่ยวเดียว ไม่ต้องกลัวลงผิด เพราะเรานั่งสุดสาย (ฮา)

ถ้าจะลงป้ายอื่นทำได้ โดยการดูเลขที่ในบัตรแล้วดูบนป้าย ลงป้ายไหนให้จ่ายตามนั้น

นั่งรถมาประมาณ 1 ชั่วโมงก็ถึง ลงรถมาปุ๊บ โอ๊ะ สะพานคุ้นๆ แต่ถ่ายผิดมุม

เดินไปเรื่อยๆ จะเจอเรียวกังฟุคุยะ จริงๆ แล้วอยากลองพักที่นี่แต่ผมไปคนเดียวพอลองจองแบบคนเดียวไม่มีซะงั้น แถมภาษาญี่ปุ่นล้วนเลยยอมแพ้ T_T
ใบไม้แดงบนภูเขาหลังฟุคุยะ

ทางเดินกลับไปที่ป้ายรถบัส

แถวๆ ป้ายรถบัสมีร้านขายของอยู่ มีเก้าอี้ที่หนูยุยนะนั่งด้วย

ในร้านขายของมีของหลอกผู้ใหญ่เพียบ น้ำในขวดรสชาติเหมือนของ Glasslip เป๊ะๆ

ภายในเมืองโปสเตอร์โปรโมท Hanairo เพียบเลย สงสัยอนิเมะเรื่องนี้ทำให้คนรู้จัก Yuwaku Onsens มากขึ้นจริงๆ (อย่างน้อยๆ ก็หลอกให้ผมมาได้แล้วคนนึง 5555)

แม้แต่ไปรษณีย์ก็ไม่เว้น…..คิดสภาพไปรษณีย์ไทยบ้านเรามีเมะโมเอะติดอยู่สิครับ

ดูๆ แล้วยังกับเป็นลัทธิอะไรสักอย่างนะครับ มีเต็มเลยแทบทุกเรียวกัง 555+

ใกล้มืดแล้วผมเลยแวะซื้อทาโกะยากิก่อนกลับ รสชาติเหรอครับ ถือว่าธรรมดา

ป้ายรถบัสอยู่ใกล้ๆ ม้านั่งยุยนะ

ถึงที่นี่จะอยู่นอกเมืองแต่ห้องน้ำสาธารณะไฟติดอัตโนมัตินะครับ เป็นเล่นไป

รถบัสมาแล้วตรงเวลาเป๊ะ น่าให้ของบ้านเราไปฝึกงานสักปีนึงจริงๆ……

ถึงสถานี Kanazawa โดยสวัสดิภาพ ตื่นมาตอนเช้า ผมนั่งรถไฟไป Wakura Onsens ชื่อคุ้นๆ ไหม เป็นที่มาของนางเอกของเรื่อง Wakura Yuina ไงล่ะ 55555+

พาสที่ใช้ Hokuriku Area Pass เหมือนเดิม

อาหารเช้า ชาอร่อยเหมือนเดิมส่วนข้าวร้านสะดวกซื้อขอยืนยันว่า “กินเพื่อไม่ให้ท้องหิว”

ผมลงที่สถานี Nanao เพื่อเปลี่ยนรถเป็นสาย Noto Railway เท่าที่หาข้อมูลมา 1 day pass 1,000 yen แต่ใช้ Hokuriku pass ลดได้เหลือ 800 เยน ลองถามนายสถานี JR บอกให้ไปสั่งกับคนขับรถไฟ Noto พอผมไปถาม คุยกันไม่รู้เรื่องคือเขาพูดอังกฤษไม่ได้เลย พยายามให้จ่ายราคาเต็ม 520 เยนต่อเที่ยว ผมก็คิดเอาวะ ขาดทุนไปนิดหน่อยแลกกับไม่ทำให้คนญี่ปุ่นลำบากใจ คือเขาพยายามอธิบายเราว่าต้องจ่ายเท่านี้ๆ นะ แต่ไม่เข้าใจคำว่า 1 day pass แฮะ

โปสเตอร์มารอรับก่อนเลย

หน้าตาตั๋ว

นั่งรถไฟไปประมาณ 20 นาทีก็ถึงสถานี Nishigishi หรือที่เราเรียกว่า Yunosagi นั่นเอง

เข้ามาภายในสถานีก็พบกับ………….ของที่แฟนทำไว้ เอ่อพวกพี่ไม่กลัวหายกันบ้างเหรอ!!

ถ่ายๆ สักพักได้ยินเสียงรถไฟ พอเหลือบไปมองวิ่งไปถ่ายแทบไม่ทัน กระโดดขึ้นโลด!!!

ภายในรถไฟจะมีเสียงนักพากย์ พากย์ชื่อสถานีจะคุยกันยังกับ Drama CD แน่นอนว่าผมฟังไม่ออก อัดเสียงไว้ก็โดนเสียงรถไฟกลบหมด

จบแล้วครับ ขอบคุณที่ติดตาม ต่อไปเป็น True Tears ที่สถานี Takaoka Johana, Hyouka ที่ Takayama, Higurashi ที่ Shirakawago ครับ

ประสบการณ์มาเต็มแบบนี้ รับเสียงปรบมือจากเราไปเล้ย แปะๆๆ !!
ระดับความสนุก: ✩✩✩✩✩
เครดิต: kunimihero

บทความแนะนำ ที่เกี่ยวข้อง

ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

เที่ยว Yuwaku Onsen กับสถานี Nishigishi ตามรอยอนิเมะ Hanasaku Iroha was last modified: September 13th, 2019 by Editor.Mushroom Travel