Mushroom Travel

7 เหตุผลดีๆ ที่ทำไมต้อง ไปรัสเซีย สักครั้งในชีวิต ??

ไปรัสเซีย

7 เหตุผลดีๆ ที่ทำไมต้อง ไปรัสเซีย สักครั้งในชีวิต ??

ถ้าพูดถึงการ เที่ยวรัสเซีย ก็ยังคงเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก แถมนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างเรายังสามารถไปเที่ยวรัสเซียได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า เที่ยวได้นาน 30 วันเลยล่ะค่ะ ใครกำลังมองหาที่เที่ยวดีๆ มาทางนี้เลยค่ะ มัชรูมทราเวล จะมาเล่าถึง 7 เหตุผลดีๆ ที่ทำไมคุณถึงต้อง ไปรัสเซีย สักครั้งหนึ่งในชีวิต มีอะไรบ้างต้องอ่านจ้า

1.เที่ยวรัสเซีย ปลอดภัยหายห่วง

แม้จะเจอแต่กับคนหน้าบึ้ง ยิ้มให้ไม่ยิ้มตอบ นั้นเป็นปกติของคนรัสเซียจ้ะ หลายคนคงมีคำถามว่า “ ไปรัสเซีย ปลอดภัยไหม หรือเที่ยว รัสเซียอันตรายไหม ” จริงๆ แล้วที่แห่งนี้ปลอดภัย ไม่อันตราย ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะเป็นประเทศที่ดูแลความปลอดภัยดีเยี่ยมประเทศหนึ่งเลยล่ะ หรือถ้าใครกลัวเที่ยวเองจะอันตราย แนะนำว่าเที่ยวกับทัวร์จะดีกว่าค่ะ สะดวกทั้งในเรื่องของการท่องเที่ยว การเดินทาง ที่พัก มีไกด์และหัวหน้าทัวร์คอยดูแลตลอดทริป แต่อย่างไรก็ดี เวลาเดินเที่ยวที่ไหนก็ต้องดูแลสิ่งของมีค่าและกระเป๋าสะพายกันให้ดีนะคะ สะพายไว้ด้านหน้าหากต้องอยู่ในสถานที่ผู้คนพลุกพล่าน ป้องกันไว้ก็ดีค่ะ

2.เมืองสวยน่ามองเหมาะสำหรับคนรักการถ่ายภาพ

ใครที่รักการถ่ายภาพจะต้องปลื้มแน่นอนเมื่อ ไปรัสเซีย เพราะที่นี่มีสถานที่สวยงาม อาคารสถาปัตยกรรมสุดอลังการ สวยงามระดับโลก พกกล้องไปรับรองว่าได้รัวชัตเตอร์ โพสท่ากันจนเมื่อยเลยล่ะค่ะ สำหรับที่เที่รัสเซียที่ต้องไป ขอแนะนำในเมืองมอสโค มีดังนี้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
จัดเต็ม 10 สถานที่ท่องเที่ยวรัสเซีย ในเมืองมอสโค ลุยเลย ฟรีวีซ่า!!
10 ที่เที่ยว เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก สุดยอดเมืองสวยรัสเซีย ที่ต้องไปสักครั้ง!

3.อากาศดี เย็นสบายตลอดปี

หลายๆ คนคงมีคำถามว่า ไปรัสเซีย อากาศจะเป็นอย่างไร หนาวไหม? มัชรูมทราเวลจะเล่าให้ฟังค่ะ ฤดูกาลในรัสเซียมี 4 ฤดู ได้แก่ ฤดูหนาว (ธันวาคม-กุมภาพันธ์), ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม-พฤษภาคม), ฤดูร้อน (มิถุนายน-สิงหาคม) และฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน-พฤศจิกายน) ซึ่งเวลาอากาศหนาวสุดๆ อยู่ที่ประมาณ -10 องศาเซลเซียล ชนิดที่ว่าอย่างกับอยู่ในช่องฟรีซ ลมแรง สวมใส่เสื้อผ้าให้พร้อม ส่วนหน้าร้อนก็ร้อนไม่มากค่ะ อากาศสบายๆ ใครเลือกไม่ถูกว่าจะไปเที่ยวเดือนไหนดี คลิกไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ รัสเซียเที่ยวเดือนไหน ถึงจะถูกใจคุณ …?!

4.อาหารอร่อย

สายกินมา เที่ยวรัสเซีย รับรองว่าไม่มีอด เพราะมีอาหารแปลกใหม่สไตล์โซเวียตให้ชิมเยอะแยะมากมาย โดยเฉพาะซุปแดง Borsch หรือ Borscht เป็นซุปจากบีทรูทราดชีสที่น่าลองมากๆ และยังมีพาย Mini-pies ที่มีทั้งแบบอบ แบบทอด พร้อมไส้หลายรสให้เลือก หาซื้อได้ทั่วไป ส่วนใครอยากนั่งชิลจิบชา ต้องลองชาร้อนๆ รสกลมกล่อมในห้างกุม ถ้ายังไม่เชื่อว่าอาหารรัสเซียน่ากินขนาดไหน ตามไปชมต่อได้ที่ 10 อาหารรัสเซีย ที่คุณควรลองชิม เมื่อไปถึง! เลยค่ะ

5.เดินทางสะดวก

เที่ยวรัสเซีย ไม่ต้องกลัวจะหลง เพราะการเดินทางของที่นี่สะดวกสบายมากๆ ด้วยรถไฟฟ้าที่เชื่อมทั้งเมืองเข้าด้วยกัน สำหรับระบบขนส่งมวลชนการเดินทางในรัสเซีย มีอะไรบ้างนั้น เรานำมาฝากแล้วจ้า

6.ชมสุดยอดปรากฏการณ์ธรรมชาติได้ที่นี่

ความดีงามรวมอยู่ที่รัสเซีย ด้วยความที่เป็นประเทศกว้างใหญ่ ทำให้มีทั้งส่วนที่ใกล้กับขั้วโลกเหนือ ทำให้สามารถชม ปรากฏการณ์แสงเหนือ ได้ที่ เมืองมูร์มันสค์ ในช่วงฤดูหนาวที่มีกลางคืนยาวนานเป็นพิเศษจะมีโอกาสเห็นแสงเหนือได้มาก ซึ่งช่วงเวลาแนะนำในการชม แสงเหนือ รัสเซีย อยู่ในเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคม และอีกหนึ่งปรากฏการณ์ธรรมชาติที่ชมได้ที่รัสเซียก็คือ พระอาทิตย์เที่ยงคืน ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อน ประมาณเดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคม ที่กลางวันจะยาวนาน แม้ในยามค่ำคืนก็ยังคงมีแสงอาทิตย์อยู่บ้าง และในช่วงนี้ก็จะมีการจัดงานเทศกาล White Night รัสเซีย ขึ้นที่ เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เทศกาลเฉลิมฉลองสุดยิ่งใหญ่ประจำปี ใครมีฝันอยากไปชมปรากฏการณ์ที่หาชมยากของโลกก็ไปได้ง่ายๆ ที่รัสเซียเลยค่ะ แถมนักท่องเที่ยวชาวไทยยังไม่ต้องทำวีซ่าอีกด้วยนะ

7.ค่าใช้จ่ายไม่แพง

มา เที่ยวรัสเซีย มีข้อดีคือค่าครองชีพไม่แพงหากเลือกร้านเป็น แม้ว่ารัสเซียจะติดหนึ่งในประเทศที่มีค่าครองชีพสูงก็ตาม การเลือกร้านอาหารท้องถิ่นที่ไม่พูดภาษาอังกฤษ หรือเลือกกินอาหารฟาสต์ฟู้ด และเลือกซื้อจากซุปเปอร์มาร์เก็ตมาปรุงก็โอเค ประหยัดลงไปเยอะ รวมถึงเลือกเที่ยวกับทัวร์ที่จัดให้ครบเสร็จสรรพ ก็ได้เที่ยวยุโรปในราคาที่ไม่แพงและคุ้มค่าแล้วค่ะ

สำหรับสาวโสดหรือหนุ่มโสด มัชรูมทราเวล ขอแถมเหตุผลดีๆ ให้อีกข้อก็คือ หนุ่ม-สาวรัสเซียงานดีจริงๆ นะขอบอก อิอิ ใครชอบหนุ่ม-สาวสายฝอ นัยน์ตาสวย ต้องไปเที่ยวเลย จะจริงหรือมั่ว ชัวร์หรือไม่ ตรงนี้แนะนำว่าให้ ไปรัสเซีย พิสูจน์กันเองเลยจ้า


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1. กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

——————-

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์รัสเซีย ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

7 เหตุผลดีๆ ที่ทำไมต้อง ไปรัสเซีย สักครั้งในชีวิต ?? was last modified: January 22nd, 2021 by Editor.Mushroom Travel
Exit mobile version