Mushroom Travel LINE
เราช่วยคุณได้
@mushroomtour
จันทร์ - เสาร์
9:00-22:00
อาทิตย์
9:00-18:00
Call Mushroom Travel
Call Center
02 105 6234
จอง 6 คนขึ้นไป
จอง 6 คนขึ้นไป
02 105 6244
Loading...

เที่ยวบ่อน้ำพุร้อนไต้หวัน ในวันที่ ฟรีวีซ่า…!

โพสเมื่อ

เที่ยวบ่อน้ำพุร้อน ไต้หวัน ในวันที่ ฟรีวีซ่า…!

“The world is a book, and those who do not travel read only one page.” – Saint Augustine

 

สวัสดีเดือนสิงหา… คุณๆ ทราบไหมคะว่า ในแวดวงของการท่องเที่ยว เดือนนี้มีอะไรที่พิเศษบ้าง

ข้อแรก เรามีวันหยุดต่อเนื่อง 3 วัน ในช่วงสัปดาห์วันแม่ค่ะ ซึ่งนั่นก็หมายความว่า ลูกๆ สามารถพาคุณแม่ไปเที่ยวได้โดยที่ไม่ต้องลางาน หรือหากลาก็สามารถลาได้น้อยวันมากขึ้นนั่นเองค่ะ

ส่วนข้อที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2559 เป็นต้นไป ทางรัฐบาลไต้หวันได้ประกาศยกเลิกวีซ่าให้แก่คนไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งนั่นก็หมายว่า เราสามารถไปเที่ยวไต้หวันได้โดยที่ไม่ต้องขอวีซ่าให้ยุ่งยากแล้ว เย้!!! เพราะฉะนั้นใครที่กำลังตัดสินใจว่าจะไปไต้หวันดีหรือไม่ดี มัชรูมทราเวลก็ขอแนะนำว่า ไปเถอะค่ะ เพราะโอกาสดีๆ แบบนี้ไม่มีมาง่ายๆ นะเออ และอีกอย่างก็คือ ทางไต้หวันเค้าทดลองปล่อยฟรีวีซ่าให้เราเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น ซึ่งไม่อาจคาดเดาได้เลยว่า ปีหน้าเค้าจะยังคงปล่อยฟรีวีซ่าให้กับเราอีกหรือไม่

หลังจากที่มัชรูมทราเวล พาคุณไปเที่ยวไต้หวันมาก็หลายที่แล้ว เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะขอพาคุณเปลี่ยนบรรยากาศ ด้วยการพาไปแช่บ่อน้ำพุร้อนกันบ้าง งานนี้เรียกว่านอกจากจะมีสุขภาพดีกันถ้วนหน้าแล้ว บ่อน้ำพุร้อนแต่ละแห่งของไต้หวันนั้นยังสวย เคลิ้ม มาก ค่ะ !! บอกเลย…

Beitou Hot Spring

 

ถ้าพูดถึงบ่อน้ำพุร้อนภายในไทเป เมืองหลวงของไต้หวัน สถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดอยู่ที่เป่ยโถวค่ะ แถมที่ยังเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่น้ำพุร้อนมีชื่อเสียงที่สุดในไต้หวันด้วยนะ ซึ่งที่นี่ล้วนเต็มไปด้วยรีสอร์ทน้ำพุร้อนมากมายที่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก โดยน้ำพุร้อนกำมะถันของที่นี่ เชื่อว่ามีสรรพคุณในการรักษาโรคไขข้ออักเสบ บรรเทาอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย และช่วยรักษาโรคผิวหนังได้อีกด้วย นอกจากนี้มันยังเป็นหนึ่งในบ่อน้ำพุร้อนไม่กี่แห่งในโลกที่มีธาตุเรเดียมผสมอยู่ด้วย

เวลา เปิด-ปิด: 09:00-17:00 น.
ระดับความน่าไป: ✩✩✩✩✩
วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟฟ้า MRT [subway] จากสถานี Taipei Station มายังสถานี Xin Beitou station โดยใช้เวลาเพียง 30 นาที
แผนที่:

Lisong Hot Spring

 

อีกหนึ่งสถานที่แช่น้ำแร่ร้อนแบบธรรมชาติยอดนิยมของชาวไต้หวัน ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับภูเขาที่มีวิวทิวทัศน์อันสวยงามทางตอนใต้ของไต้หวัน Lisong Hot Spring เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่คนไต้หวันภูมิใจนำเสนอแบบสุดๆ ค่ะ การเดินทางไปที่นี่อาจจะไม่เหมาะสำหรับคนที่ชอบความสะดวกสบายสักเท่าไรนัก เพราะจะต้องเดินลงไปในหุบเขาแล้วก็ข้ามลำห้วยเสียก่อนที่จะไปถึง ซึ่งในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่นี่จะสวยงามเป็นพิเศษ เพราะเบื้องหลังหินลาดและน้ำตกน้ำแร่ร้อนที่พรั่งพรูลงมานั้น จะเป็นภูเขาสูงที่เขียวขจีมองดูคล้ายกับสรวงสวรรค์บนดินเลยทีเดียวค่ะ ทั้งนี้อุณหภูมิของน้ำแร่ร้อนที่นี่จะอยู่ที่ประมาณ 45-65°C

เวลา เปิด-ปิด: เปิดตลอด 24 ชั่วโมง
ระดับความน่าไป: ✩✩✩✩✩
วิธีการเดินทาง: เนื่องจากไม่มีรถสาธารณะที่เข้าไปถึง ดังนั้นผู้ที่จะเดินทางไปจึงจำเป็นจะต้องเช่ารถขับไปเองที่ Haiduan Township, Taitung County, Taiwan 957
แผนที่:

Wulai Hot Spring

หากใครได้มีโอกาสไปเที่ยวทางภาคเหนือของไต้หวัน ที่นี่ก็มีบ่อน้ำพุร้อนที่น่าสนใจไม่แพ้ที่ไหนๆ เช่นกันค่ะ ซึ่งนั่นก็คือน้ำพุร้อนอูไหลซึ่งตั้งอยู่ในเขตการปกครองของนิวไทเปซิตี้ โดยที่นี่นอกจากจะมีบ่อน้ำพุร้อนรีสอร์ทให้นักท่องเที่ยวได้เลือกพักและเลือกแช่น้ำแร่ร้อนได้อย่างสบายอกสบายใจแล้ว หรือหากอยากดูวิวสวยๆ ของเทือกเขาเขียวไปพร้อมๆ กับการแช่น้ำพุร้อนที่ไหลมาเป็นสายจากเทือกเขา ที่นี่ก็มีให้ลงแช่ได้อย่างอิสระเช่นเดียวกันค่ะ โดยคุณสามารถสวมใส่ชุดว่ายน้ำลงไปแช่ได้เลย ไม่ต้องกลัวโป๊แต่อย่างใด ซึ่งน้ำแร่ร้อนของที่นี่เราสามารถมั่นใจได้เลยว่ามันอุดมไปด้วยโซเดียมไบคาร์บอเนตที่ดีต่อสุขภาพจริงๆ

เวลา เปิด-ปิด: เปิดตลอด 24 ชั่วโมง
ระดับความน่าไป: ✩✩✩✩✩
วิธีการเดินทาง: นั่งรถบัสจากสถานี Taipei Station ประมาณ 90 นาที จากนั้นจึงต่อด้วยรถบัสจาก Xindian Station มายัง Wulai Bus Terminus อีกประมาณ 30 นาที
แผนที่:

Jiaoxi Hot Spring

นี่คืออีกหนึ่งแหล่งรวมบ่อน้ำพุร้อนจากแร่ธาตุโซเดียมไบคาร์บอเนตค่ะ Jiaoxi Hot Spring ตั้งอยู่มณฑลอี้หลานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไต้หวัน ซึ่งในบรรดารีสอร์ทน้ำพุร้อนที่มีอยู่มากมายที่นี่ ดาวเด่นที่สุดก็เห็นจะเป็น Tangweigou Hot Spring Park นี่แหละค่ะ ด้วยการตกแต่งให้มีบรรยากาศแบบฤดูใบไม้ผลิ ภายในแบ่งออกเป็นห้องอาบน้ำสาธารณะหลายแบบหลายสไตล์ มีที่จอดรถกว้างขวาง มีพื้นที่พักผ่อนส่วนตัว และมีพื้นที่ท่องเที่ยวที่กว้างขวาง นอกจากนั้นยังมีอาหารท้องถิ่นที่ปรุงด้วยผักสดๆ ไว้คอยบริการอีกด้วย

เวลา เปิด-ปิด: เปิดตลอด 24 ชั่วโมง
ระดับความน่าไป: ✩✩✩✩✩
วิธีการเดินทาง: นั่งรถบัสจากสถานี Taipei Station ไปประมาณ 1 ชั่วโมง โดยไปลงที่ Jiaoxi Railway Station
แผนที่:

Taian Hot Spring

สำหรับบ่อน้ำพุร้อนแห่งสุดท้ายของเราตั้งอยู่ในมณฑลเหมี่ยวลี่ บริเวณตอนกลางของไต้หวันค่ะ เป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยภูเขา ดังนั้นผู้มาเยือนจึงสามารถแช่น้ำพุร้อนเพื่อผ่อนคลายความเครียดท่ามกลางธรรมชาติได้อย่างสบายๆ หรือหากใครต้องการพื้นที่ส่วนตัว ที่นี่ก็มีรีสอร์ทน้ำพุร้อนให้บริการหลายแห่งเช่นเดียวกันค่ะ สามารถเลือกที่พักที่เหมาะสำหรับเราได้เลย นอกจากนั้นภายในรีสอร์ทยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้อย่างครบครัน ซึ่งรวมไปถึงอาหารท้องถิ่นที่จัดทำขึ้นโดยชนเผ่า Tayal ที่คุณจะหาทานได้ที่นี่เพียงที่เดียวเท่านั้น

เวลา เปิด-ปิด: เปิดตลอด 24 ชั่วโมง
ระดับความน่าไป: ✩✩✩✩✩
วิธีการเดินทาง: นั่งรถบัสจากสถานี Miaoli Railway Station มาเพียง 30 นาทีเท่านั้น
แผนที่:


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Likeและติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ไต้หวัน ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
[email protected]
Line id : @mushroomtravel

สินค้าที่เกี่ยวข้อง