Mushroom Travel LINE
เราช่วยคุณได้
@mushroomtour
จันทร์ - เสาร์
9:00-22:00
อาทิตย์
9:00-18:00
Call Mushroom Travel
Call Center
02 105 6234
จอง 6 คนขึ้นไป
จอง 6 คนขึ้นไป
02 105 6244
Loading...

เพราะ “ จองทัวร์ ” ไม่ทัน…จึงเจ็บปวด

โพสเมื่อ

เพราะ “ จองทัวร์ ” ไม่ทัน…จึงเจ็บปวด

เคยมั้ยเวลาจะทำการจองสินค้าและบริการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะทัวร์, ตั๋วเครื่องบินแต่ละทีนั้น ถ้าไม่เต็มไปก่อนแล้วบ้าง ก็ได้ที่นั่งไม่ตรงกับความต้องการ หรือถ้าเป็นวีซ่าแล้วล่ะก็ อาจจะโดนตีกลับแล้วแจ้งว่าเอกสารไม่ครบ พูดเลยว่าปัญหาการ จองทัวร์ ไม่ทันแบบนี้ มันทำให้ คนอยากเที่ยว อย่างเรา เจ็บปวดไม่น้อยเลย ใช่มั้ยล่ะคะ…?!

เจ็บปวด…ทั้งๆที่ได้วัน เวลาตรงกันกับเพื่อนแล้วแท้ๆ
เจ็บปวด….ทั้งๆที่จองล่วง 1 สัปดาห์แล้วนะเนี่ย
เจ็บปวด….ทั้งๆที่ต้องลางานไปยื่นเรื่องวีซ่า
แต่ทำไม ถึงยังเกิดปัญหาเหล่านี้กับคุณอีก หรือว่า คุณ มองข้าม สิ่งอื่นๆที่ต้องรู้ไปหรือเปล่า…?!
ลองแวะมาอ่านคำแนะนำจากเรากันก่อนดีมั้ยคะ…?!

สิ่งแรกที่คุณต้องให้ความสำคัญ คือ ช่วงเวลาในการเดินทาง ช่วงไหนต้องเตรียมตัวยังไง ลองตามมาดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

1

จองทัวร์ Hi-Season

ในช่วงไฮซีซั่น เดือนตุลาคม ธันวาคม และมกราคมถึงเมษายนนั้น เป็นช่วงเวลายอดนิยมของการเดินทางท่องเที่ยว อาจเป็นเพราะว่ามีวันหยุดยาว, อากาศเป็นใจ และอีกมากมายหลายเหตุผล เป็นช่วงเวลาที่ใครๆ ก็พากันออกมาเที่ยวแบบนี้หล่ะค่ะ ที่อยากแนะนำว่า…ให้รีบ จองทัวร์ ตั้งแต่เนิ่นๆ อย่างช้าที่สุดก็ประมาณ 2 เดือนก่อนออกเดินทาง เพื่อที่ว่าเราจะไม่พลาดทัวร์ที่เราหมายตา หรือทัวร์ที่คุ้มค่าคุ้มราคาจะไม่เต็มไปก่อน

ถ้าจองช้าแล้วเต็มขึ้นมา อาจทำให้ต้องมานั่งหงุดหงิดเพราะว่าแพลนที่วางไว้ล้มไม่เป็นท่า ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นแม้แต่ผู้เชี่ยวชาญเองก็ยังแนะนำทัวร์ที่ตรงกับความต้องการของคุณได้ไม่ง่ายเลยล่ะค่ะ ดังนั้น รีบจองก่อน มีสิทธิ์กว่านะคะ

คำแนะนำของเราในช่วง Hi-Season
ถ้าอยากพาครอบครัวไปส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เป็นรางวัลสำหรับความเหนื่อยล้าที่มีมาทั้งปีในเดือนธันวาคม สักประมาณเดือนตุลาคมก็โทรไปจองได้แล้วล่ะค่ะ แต่ถ้าใครมีแผนในใจไว้แล้ว จะยกหูโทรก่อนหน้านั้นก็ไม่มีปัญหาค่ะ !!

ทัวร์ Low-Season

สำหรับช่วงโลวซีซั่นอย่างเดือนพฤษภาคม มิถุนายน กรกฎาคม สิงหาคม ถึง กันยายนนั้น คุณอาจจะคิดว่า เป็นช่วงเวลาสบายๆ ไม่ค่อยมีคนเที่ยว เรื่อง จองทัวร์ น่ะหรอ เมื่อไหร่ก็คงไม่เต็มหรอกน่า…!! แต่…ขอเตือนเลยว่าอย่าประมาทเชียวนะ เพราะถ้าเกิดว่าจองช้าแล้วคนไม่พอออกเดินทางจนทัวร์ที่คุณสนใจโดนยกเลิกขึ้นมาจะอดเที่ยวเสียเปล่าๆ

คำแนะนำของเราในช่วง Low-Season
ถึงจะเป็นโลวซีซั่นแค่ไหน ก็ขอให้จองล่วงหน้าอย่างน้อย 1 เดือน เช่น แพลนไว้ว่าจะเซอร์ไพร์วันเกิดน้องสาวที่รักในเดือนกรกฎาคม ก็อย่าจองช้ากว่าเดือนมิถุนายน เพราะถ้าช้ากว่านั้นแล้วต้องมานั่งเปลี่ยนแพลนใหม่ แล้วจะหาว่าไม่เตือน ไม่ได้นะคะ !!

สายการบิน

ใครชอบเลือกสายการบินๆที่ถูกใจ ไม่ว่าจะเป็นบินสบาย จ่ายครั้งเดียว ไม่ชาร์จเพิ่ม หรือขอเลือกราคาแบบคุ้มสุดๆไว้ก่อน เพราะอยากเก็บเงินไว้เที่ยวมากกว่า ขอเตือนว่าให้จองก่อน 2 สัปดาห์ก่อนเดินทางในช่วงโลวซีซั่น และอย่างน้อย 1-2 เดือน ในช่วงไฮซีซั่น เพราะอย่าลืมว่าอาจมีหลายคนที่ชอบเหมือนคุณ ดังนั้น โทรจองก่อน ได้เปรียบนะคะ

วีซ่า

เรื่องสุดท้ายที่ไม่ควรประมาท คือการยื่นขอวีซ่าค่ะ เพราะโดยทั่วไปแล้วการพิจารณาผลวีซ่าของแต่ละประเทศนั้นจะใช้เวลาอย่างน้อย 15 วันทำการ จึงไม่ควรอินดี้ ยื่นวีซ่าก่อนเดินทางเพียง 1 สัปดาห์ อาจทำให้คุณเสียทั้งเวลา เสียทั้งเงินในกระเป๋าได้ง่ายๆ เพราะอะไรน่ะหรอคะ…ก็เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าทางผู้ให้วีซ่าจะปรับกฎ ปรับระเบียบอยากได้เอกสารอะไรเพิ่มอีก หรือไม่
ยิ่งถ้าเป็นประเทศที่กำลังฮอตฮิตติดลมบนด้วยแล้ว อาจจะมานั่งเสียเวลากับคิวที่ล้นแล้วล้นอีกก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นทางที่ดี ไม่ว่าจะยื่นขอวีซ่าประเทศไหน เซฟที่สุดคือ ให้เตรียมตัวยืนวีซ่าอย่างน้อย 30 วัน ก่อนออกเดินทาง
ถึงบางประเทศจะใช้เอกสารแตกต่างกัน แต่เอกสารพื้นฐานที่ควรจัดเตรียมก่อนยื่นวีซ่านั้น เราลิสต์มาให้แล้ว เตรียมตามนี้ได้เลยค่ะ !!

1. เอกสารรับรองการทำงาน
2. เอกสารรับรองเงินเดือน
3. สำเนาทะเบียนบ้าน
4. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
5. สำเนาหนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต)

จองทัวร์

เป็นยังไงบ้างคะ หวังว่าข้อมูลที่เราเอามาแชร์กันในวันนี้ จะช่วยป้องกันความเจ็บปวดที่จะเกิดขึ้นในทริปหน้าได้บ้างนะคะ สำหรับใครที่มีทริปในใจแล้ว อยากปรึกษา หรือหาคนช่วยเลือกทัวร์ที่โดนใจก็ลองโทรเข้ามาคุยกับมัชรูมทราเวลได้เลย

เราพร้อมให้บริการทั้ง จองทัวร์ , ตั๋วเครื่องบิน และช่วยเตรียมยื่นวีซ่าให้ด้วยล่ะค่ะ
มีทริปในใจ ตัดสินใจได้แล้ว รีบโทรหาเรานะคะ !!

Mushroom Travel
จันทร์ – เสาร์: 09:00-19:00
Call center: 02-105-6234 (30 คู่สาย)
Line id: @mushroomtravel
อีเมล: [email protected]